Mình đang chạy và sở hữu Morning và C250. Dân SG, chạy con Morning cũng tự động 4 cấp, dĩ nhiên mức độ êm ái ko thể so vs C250.
Nhưng chả đến mức gằn rung hay rung bật bật giống mấy chiếc taxi răng ông lão đâu
Chạy vẫn thoải mái chán vs dải tốc độ 40~70km/h
còn về CVT đồng ý có ưu điểm so vs Tự động nhưng ít cấp. Nhưng khuyết điểm của nó là đây:
- Nhược điểm lớn nhất của loại hộp số Vô cấp là phạm vi công suất bị giới hạn khả năng tải của dây đai, CVT là không chịu được mô-men xoắn cao.
- Độ bền và tuổi thọ của dây đai chưa cao
Đây là dòng xe nhỏ, nội thi, đòi hỏi tính tiết kiệm, động cơ công suất nhỏ bởi thế mô-men xoắn sẽ cao hơn để bù lực kéo. Nhét cái CVT vô sẽ dễ hư hỏng hơn. Bác đã ok chưa?
Nhưng em vẫn còn thắc mắc thế này, bác nói "hộp số Vô cấp là phạm vi công suất bị giới hạn khả năng tải của dây đai, CVT là không chịu được mô-men xoắn cao." Tuy nhiên thằng subaru momen + HP cao ở vòng tua thấp nhưng nó vẫn dùng CVT trong hầu hết sản phẩm của nó, và Subaru nổi tiếng bền bỉ nữa => bác phân tính ở trên em thấy không khả quan lắm