View attachment 1683489
Em thấy Toyota Hilux là một mẫu xe bán tải được ưa chuộng khá nhiều tại nơi mà chiếc xe này được sản xuất là Thái Lan. Thiết kế không quá đặc biệt và ít bị lỗi mốt, công nghệ ở mức vừa phải hay động cơ bền bỉ là những "đặc sản" của Toyota rất cần thiết cho những chiếc xe đi "cày bừa" như bán tải. Tuy nhiên, Hilux không được ưa chuộng tại Việt Nam. Mời các bác đi xe bán tải hãy chia sẻ lí do đã lựa chọn chiếc xe của mình (Hilux và cả không phải Hilux) cho mọi người tham khảo nhé
[pagebreak][/pagebreak]
View attachment 1683146
Phiên bản Hilux chủ đề hôm nay là thuộc phiên bản 2.8G 4x4 AT cao cấp nhất với giá bán 878 triệu đồng nâng cấp giữa đời với sự thay đổi nhẹ ở lưới tản nhiệt và cụm đèn sương mù. Bên cạnh đó, Toyota cũng giới thiệu hai phiên bản thấp hơn sử động cơ diesel 2.4 lít đi cùng hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp, có giá 695 triệu (2 cầu) và 793 triệu (1 cầu).
View attachment 1683143
Với diện mạo mới thì Hilux 2018 như một chiếc Tacoma (mẫu xe bán tải hạng trung của Toyota tại Mỹ) thu nhỏ. Lưới tản nhiệt hình lục giác với hai thanh ngang đã thay thế cho kiểu 3 thanh ngang như đời trước. Cụm đèn sương mù có thiết kế mới được trang bị viền mạ chrome khá đẹp mắt.
View attachment 1683120 Toyota Hilux 2018 có kích thước (DxRxC) là 5.330x1855x1815 (mm). Thùng hàng của Hilux thuộc một torng những mẫu xe lớn nhất trong phân khúc với kích thước (DxRxC) là 1525x1540x480 (mm).
View attachment 1683119
Bộ mâm 18 inch với thiết kế 5 chấu mới khá đẹp chỉ có trên Hilux phiên bản 2.8G 4x4 AT cũng là một nâng cấp đáng chú ý.
View attachment 1683145
Động cơ trên Toyota Hilux phiên bản cao nhất là loại 4 xi-lanh, dung tích 2.8 lít cho công suất 174 mã lực tại 3.400 vòng/phút. Mômen xoắn cực đại 450Nm từ 1.600 đến 2.400 vòng/phút. Hệ thống tăng áp của cỗ máy là turbo dạng đơn nhưng có thêm công nghệ biến thiên VNT.
Với động cơ 2.5 được trang bị turbo tăng táp điều khiển cánh biến thiên, khi ở tua máy thấp, tương đương tạo ra ít khí thải và turbo quay chậm, hệ thống sẽ điều khiển các cánh gom luồng khí thải vào cánh quạt của turbine nhiều hơn nhằm tận dụng tối đa luồng khí thải ở cửa xả để quay bộ máy nén khí (compressor) vào cửa nạp, giúp làm giảm hiện tượng turbo lag (độ trễ của tăng áp). Ngược lại, khi vận hành ở tua máy cao thì các cánh gom này sẽ khép lại để giảm vòng quay cánh quạt turbine và máy nén khí để đảm bảo mức nén an toàn.
View attachment 1683128 Không gian nội thất của Hilux 2018 không có sự thay đổi đáng kể. Vô-lăng 3 chấu với trợ lực dầu (thuỷ lực) được tích hợp nhiều nút bấm điều khiển. Màn hình trung tâm DVD 7 inch có với các loại kết nối USB, Bluetooth có mặt đầy đủ trên cả 3 phiên bản. Tuy nhiên, dàn âm thanh 6 loa chỉ được trang bị trên bản cao nhất, hai bản còn lại chỉ có 4 loa.
Về trang bị an toàn, Toyota đã trang bị lên đến 7 túi khí cho tất cả các phiên bản. Những hệ thống điện tử như cân bằng, phanh khẩn cấp, phanh ABS, kiểm soát lực kéo hay khởi hành ngang dốc đều có mặt đầy đủ. Riêng phiên bản cao nhất có thêm hệ thống hỗ trợ đổ đèo.
Các hình ảnh khác:
View attachment 1683118
View attachment 1683116 View attachment 1683117 View attachment 1683121 View attachment 1683123 View attachment 1683122 View attachment 1683124 View attachment 1683125 View attachment 1683127 View attachment 1683129 View attachment 1683130 View attachment 1683131 View attachment 1683132 View attachment 1683133 View attachment 1683134 View attachment 1683135 View attachment 1683136 View attachment 1683137 View attachment 1683138 View attachment 1683139 View attachment 1683140 View attachment 1683141 View attachment 1683144