Hạng C
7/1/10
540
1
0
thanhcongctyta nói:
thanhchoray nói:
PutinVn nói:
HEhe như đã có bài viết trước tọa đàm cùng các bác. Các bác không phải lo lắng ề việc kiểm tra áp suất chi cho mệt, chỉ cần tiến hành các bước sau: 1. Ngay khi đổ dầu có thể cho thêm 01 chai Molilquid dành cho máy dầu.
2. Thường xuyên kiểm tra dầu máy và các loại dầu , nước khác trước khi chạy xe.
3. Thường xuyên kiểm tra lọc gió và thay ngay khi thấy bẩn hoặc thấy báo hao dầu
4. Chạy xe ở tốc độ trên 80km/h nếu có diều kiện để tua bin hoạt động hiệu quả, cháy hết nhiên liệu trong chu trình và làm sạch buồng đốt.
5. Không thường xuyên chạy xe máy dầu với quãng đường dưới 7km.
6. Thay lọc nhiên liệu hoặc xả nước đọng trong bầu lọc mỗi khi thấy có nước hoặc thấy xe khó nổ máy.
Vài dòng để các bác tham khảo. Trân trọng
--------------------------------------------------
Linh hoạt trong môi trường linh hoạt
Càng già, càng dẻo, càng dai
Linh hoạt trong môi trường linh hoạt
Càng già, càng dẻo, càng dai
Phải chai súc bét dầu, đổ vào bình dầu không bác Putin ui ! hình như 150k chai thì phải ? Bác cho em cái hình nhé ! Đổ nhầm thì lại khổ ! he he. Thanks bác nhiều !
Cần làm ngay: Kiểm tra áp suất buồng đốt động cơ SF dầu!
Cần làm ngay: Kiểm tra áp suất buồng đốt động cơ SF dầu!
Cần làm ngay: Kiểm tra áp suất buồng đốt động cơ SF dầu!

Đúng là chai này đo các bác cứ làm theo hướng dẫn là ổn.
-------------------------------------------------------------------
Linh hoạt trong môi trường linh hoạt
Càng già, càng dẻo, càng dai
 
Hạng C
8/7/08
692
1
0
Mấy cha chuyên gia hun đai thấy phun phì phì mà xúi các bác làm cái này cái nọ thì em đến lạy bằng cụ.
nếu bị phì phì có nhiều nguyên nhân để nó phì phì các bác ạ. kết luận là lọt hơi ( dân thợ hay gọi vậy) mà lọt hơi thì máy yếu, khói, máy rung.... do công suất từng máy ko giống nhau thì phải đi thay cái gì đó trong máy ví dụ như xéc măng hay là zoăng qui lát, ốc vít, long đen.... hay cái gì gì đó, nặng nữa thì ra lại xu páp cho nó kín...
mấy cái lọ dung dịch trên em không biết thế nào chứ khi muội than mà bám vào bề mặt của xu páp rồi thì cái đó không thể làm sạch được bởi vì nó cứng gần bằng thép luôn. mà các bon thì ko tan trong bất cứ dung dịch nào vì thế mới phải rà lại xu páp và có bột rà chuyên dụng.
còn cái đầu phun dầu ( em cứ gọi thế cho dễ hiểu) bây giờ áp suất phun lên đến 1800 --- 2500 mp là rất lớn vì vậy xe đời mới hầu hư không phải động đến cái này bao giờ hỏng thì chỉ có thay mới.
hôm sau em viết tiếp, bây giờ phải đi tẩn thằng cu con nhà em mấy roi đã nó nghịch quá.
 
Hạng D
9/5/06
2.433
367
103
huhu, hổng biết chừng nào SFC SG được kiểm tra nữa :(:(:(:(:oops:
 
Hạng B2
10/11/08
261
0
0
59
Xe em chạy quanh phố Hà nội. Cuối ngày em đạp lút ga 2 cái cho vòng tua quá 4000, thế là khói đen khói trắng tuôn ra hết. Hôm sau lại ga nhẹ cũng đạt 2000 vòng. Nói chung là do cách các bác vận hành nó thôi.
 
Hạng D
12/6/09
1.714
5
38
cục gạch nói:
Mấy cha chuyên gia hun đai thấy phun phì phì mà xúi các bác làm cái này cái nọ thì em đến lạy bằng cụ.
nếu bị phì phì có nhiều nguyên nhân để nó phì phì các bác ạ. kết luận là lọt hơi ( dân thợ hay gọi vậy) mà lọt hơi thì máy yếu, khói, máy rung.... do công suất từng máy ko giống nhau thì phải đi thay cái gì đó trong máy ví dụ như xéc măng hay là zoăng qui lát, ốc vít, long đen.... hay cái gì gì đó, nặng nữa thì ra lại xu páp cho nó kín...
mấy cái lọ dung dịch trên em không biết thế nào chứ khi muội than mà bám vào bề mặt của xu páp rồi thì cái đó không thể làm sạch được bởi vì nó cứng gần bằng thép luôn. mà các bon thì ko tan trong bất cứ dung dịch nào vì thế mới phải rà lại xu páp và có bột rà chuyên dụng.
còn cái đầu phun dầu ( em cứ gọi thế cho dễ hiểu) bây giờ áp suất phun lên đến 1800 --- 2500 mp là rất lớn vì vậy xe đời mới hầu hư không phải động đến cái này bao giờ hỏng thì chỉ có thay mới.
hôm sau em viết tiếp, bây giờ phải đi tẩn thằng cu con nhà em mấy roi đã nó nghịch quá.
Bác làm em hết cả hồn ! he he.
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
@all: hiện tất cả ý kiến đóng góp của các bác đã được e chuyển tới bác Hardtop tham khảo, phản hồi.
Ý kiến cá nhân e (người sử dụng) về vấn đề này có thể bởi các nguyên nhân sauL
1- Nhiên liệu: Dầu tốt cho động cơ dầu tiêu chuẩn 3-4 như của SF phải là 0,015%; của mình là 0,05%. Xe của bác Cua, Nhh2811 mua sau xe em 2-6 tháng. Xe e phải chịu cảnh chạy dầu 0,25% 1-2 tháng. Chưa kể, e cũng không ít lần phải đổ dầu ở tỉnh xa Hà Giang (6 lần); Đà Nẵng 2-3 lần... Hồi đầu thì các địa phương này chỉ có dầu 0,25%; sau này cũng đã có dầu 0,05% nhưng e e rằng ở những nơi xa xôi như Hà Giang thì không hiểu là họ có bán dầu 0,25 với giá và nhãn hiệu 0,05% không?!?
2- Cách chạy: có lẽ e thích cảm giác mạnh nên hay đè ga mạnh, tăng tốc đột ngột. Bác Love hình như cũng thế... ;)). Chạy như vậy sẽ dẫn đến tình trạng thừa dầu trong buồng đốt-> muội nhiều. Bác Cua, Nhh2811 chạy chắc điềm đạm hơn nên ko bị ;)).
3- Bảo trì: e nhớ là có lần vào xưởng cùng Pinocio thì thấy thợ báo là xe đ.c này đã double thời hạn thay dầu (10 ngàn thay vì 5 ngàn) ;)). Trao đổi với bác Putinvn thì bác ấy còn cho rằng nên lưu ý thay lọc gió airfilter khi bị bẩn (phụ thuộc vào độ bẩn của đường xá, không khí,... không phụ thuộc vào số km xe chạy); thời tiết ẩm thấp cũng làm giảm hiệu năng của airfilter-> phải lưu ý để làm sạch hoặc thay mới kịp thời.
............
Về cách xử lí:
1- Như bác Putinvn thì ngay từ đầu bác ấy đã chủ động sử dụng phụ gia của Đức (xem hình ở trên, giá khoảng 130ngàn/chai) đổ vào nhiên liệu, giúp đốt sạch nhiên liệu trong buồng đốt. Từ bác Putinvn, e đã có contact của Mrs Lữ nhưng hàng đã hết, sẽ tham khảo hàng của Sonax (khoảng 150 ngàn/5000km) dùng thử. E nghĩ xe bác nào mới hay chưa bị cũng nên dùng cái này.
2- Đối với xe đã bị sụt hơi, muội bám nhiều thì nên áp dụng phương án của Mr. Hardtop, Dực... Cụ thể như Pinocio đã hết xì hơi sau khi xử lí... Xe e thì chiều nay xử lí nốt....
..............
Một số câu hỏi mang tính học thuật như của Cucgach sẽ được bác Huy trả lời sớm.....
 
Hạng D
27/6/07
1.031
0
0
Theo ý kiến em thì với đa phần các xe đều chạy chưa quá 10 vạn km mà xảy ra các hiện tượng lọt hơi, tụt áp, máy ì, hao dầu ... rồi đều được khuyến cáo là xúc rửa hoá chất, hoặc bổ máy, thay xéc măng là không ổn 1 tí nào về mặt kỹ thuật đối với động cơ diesel. Vậy các bác nên tập hợp lại và gửi trực tiếp lên bộ phận kỹ thuật của Hyundai Thành công đề nghị họ có chuyên gia hãng giải thích cụ thể về hiện tượng này, biên pháp xử lý, cách phòng tránh ... Hiện nay ngoài Bắc theo tư vấn của bác Hardtop còn có thể ra chỗ nọ chổ kia để xử lý theo sự góp ý của bác Hardtop mà việc góp ý này thì cũng là theo sự nhiệt tình và theo kinh nghiệm của bác Hardtop chứ không phải thông tin phản hồi chính xác của hãng Hyundai. Còn các bác trong Sài gòn hiện nay đang lúng túng trong việc xử lý vấn đề này không biết làm thế nào và làm ở đâu. Hỏi đại lý thì họ từ chối không làm theo cách của bác Hardtop. Đã đến lúc dùng sức mạnh của SFC đối với hãng vì điều này có lợi cho họ, vì danh tiếng và chất lượng sản phẩm của họ.
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
@son2: bác Huy Hardtop đang làm việc ở bộ phận kỹ thuật của Thành Công Auto, đại diện độc quyền của Hyundai tại Việt Nam.
Việc xử lí đã có kết quả trên xe Mũi dài (99%), của e khoảng 80% (xe chạy nhẹ, êm hơn... hi vọng lần súc tới sẽ ok).
Như trên e đã nói, ngoài nhiên liệu nếu biết cách chạy đúng, bảo dưỡng đúng (thời hạn, thêm chất phụ gia như bác Putinvn giới thiệu) thì không vấn đề gì. Bản thân những chiếc bị tụt hơi thì ngoài độ ồn tăng lên, dầu hao hơn thì hệ thống phun dầu điện tử vẫn cấp đủ để đảm bảo công suất nên sẽ không khác biệt nhiều với xe bình thường...
Nhân đây, e trích dẫn một số phản hồi ban đầu từ bác Huy để các bác tham khảo:
Hardtop nói:
Về kinh nghiệm của bác Putinvn trong việc đổ chất phụ gia vào nhiên liệu:
Điều này đúng nhưng là biện pháp phòng ngừa chứ không phải là thuốc chữa. Đầu tiên em cũng rất ngại các hoá chất sẽ làm ảnh hưởng đến kim phun và bầu lọc khí xả, Hyundai cũng khuyến cáo không nên dùng những "phụ gia" như thế này. Sau khi ngâm cứu và thử nghiệm trên chính xe của em thì em thấy cũng có hiệu quả nhưng chủ yếu là hiệu quả với vòi phun, đặc biệt là các loại vòi phun "cấm tháo" như SF 2010, Tuc, Vera.
Về các lí do dẫn đến hiện tượng tụt hơi:
Lỗi do nhiên liệu chỉ là một phần thôi, chủ yếu do cái van tuần hoàn khí xả trên xe, thiết kế van này rất hay bị kẹt, gây ra một chuỗi nhưng hệ lụy. Khí xả tuần hoàn quá nhiều vào buồng đốt gây nên hiện tượng muội chồng muội và nó bám vào xéc măng, xup-pap làm giảm áp suất nén, áp suất nén bị giảm nên ECU phun bù nhiều nhiên liệu nên lại càng nhiều muội.
Xe bị nhẹ thì chưa gây mòn xéc măng nên dùng hóa chất là tan được khá nhiều muội, giúp xéc măng bung được ra, nhưng do muội là tác nhân gây mài mòn nên nếu xe bị nặng, xéc măng, thành xi lanh đã bị mòn thì chỉ có đại tu thôi chứ hóa chất này không phải là thần được.

Trả lời Cục gạch:
Mấy cha chuyên gia hun đai thấy phun phì phì mà xúi các bác làm cái này cái nọ thì em đến lạy bằng cụ.
nếu bị phì phì có nhiều nguyên nhân để nó phì phì các bác ạ. kết luận là lọt hơi ( dân thợ hay gọi vậy) mà lọt hơi thì máy yếu, khói, máy rung.... do công suất từng máy ko giống nhau thì phải đi thay cái gì đó trong máy ví dụ như xéc măng hay là zoăng qui lát, ốc vít, long đen.... hay cái gì gì đó, nặng nữa thì ra lại xu páp cho nó kín...
mấy cái lọ dung dịch trên em không biết thế nào chứ khi muội than mà bám vào bề mặt của xu páp rồi thì cái đó không thể làm sạch được bởi vì nó cứng gần bằng thép luôn. mà các bon thì ko tan trong bất cứ dung dịch nào vì thế mới phải rà lại xu páp và có bột rà chuyên dụng."

"Lọt hơi" chính là bị bó xéc măng hoặc mòn xéc măng / thành xi lanh, nếu bị bó thì hóa chất này làm được. Em đồng ý là muội khá cứng nhưng nó là họ Paraphin nên em đã thử thực tế, khi cho hóa chất này vào muội buồng đốt, muội bị biến thành dạng lỏng hoặc sệt như nước hàng. CÒn rà lại sup-pap thì chỉ làm khi bề mặt làm việc đã bị cháy, rỗ.
Tiếp ý kiến của Cục gạch: còn cái đầu phun dầu ( em cứ gọi thế cho dễ hiểu) bây giờ áp suất phun lên đến 1800 --- 2500 mp là rất lớn vì vậy xe đời mới hầu hư không phải động đến cái này bao giờ hỏng thì chỉ có thay mới. "
Em chả hiểu ông này là ông nào mà phát biểu như đúng rồi, nếu ông ấy biết trong cái kim phun có những cơ cấu như thế nào thì chắc sẽ không phát biểu liều như thế này. Trước nay hàng ngàn trường hợp bọn em "làm vệ sinh kim phun" chắc là lừa đảo hết, mà bác biết em rồi đấy, cái gì làm không hiệu quả thì em cấm tiệt, không cho phép làm tiền theo cái kiểu này. Em hơi buồn khi có một ông phát biểu kiểu ném đá thế này!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
10/12/06
741
294
63
Hic, e chẳng biết gì về kỹ thuật của xe cũng như cách chăm sóc bảo dưỡng xe như các cụ ở đây, kỹ thuật lái của e cũng chẳng bằng các cụ trên này, chỉ biết trèo lên xe là đạp ga, lại toàn chạy rề rà trong phố (vì không có đường để đạp ga chạy nhanh như cụ nào hướng dẫn trên cho buồng đốt hoạt động tốt, lại tuyền là đổ dầu lung tung ko để ý tiêu chuẩn dầu gì cả.... :D), nhưng e thì e nghe tiếng và được đọc bài tư vấn của cụ Hardtop từ hồi cụ ấy mới mở thớt hỗ trợ kỹ thuật ở bên otofun.net cơ, và biết cụ ấy là sếp kỹ thuật của Hyundai từ thủa ban đầu, nên với cá nhân e thì cụ ấy là nhất :D. Nếu có cụ SFCER nào ở miền Nam muốn được nghe cụ Hardtop tư vấn và kiểm tra xe trực tiếp giống e thì mình làm một nhóm riêng và mời luôn cụ ấy vào nhỉ
39.gif
, còn các cụ nào rành về kỹ thuật và hoàn toàn có thể kiểm tra và chăm sóc cho xe mình như cụ PutinVN thì đâu cần thiết phải lo lắng gì đâu, mỗi người đều có quyền tự chọn cho mình phương án phù hợp mà, đâu có gì mà các cụ phải lăn tăn :D.

Còn với chuyện như cụ Sơn2 nói là SFC nên đấu tranh với Hyundai để giải quyết và giải đáp kỹ thuật cho anh em thì đại đa số SFCer như e là nhập bản nội địa do showroom bên ngoài nhập, không phải do đại lý chính thức của Hyundai nên họ cũng chẳng có nghĩa vụ gì với xe anh em mình cả, các thể loại bảo dưỡng, bảo trì bây giờ thì nếu mình chọn họ làm thì charge phí như bình thường, nên việc quyết định kiểm tra gì và bảo dưỡng cái gì, và ở đâu, do ai làm ...là do mỗi người tự quyết định thôi.

Nếu các cụ SFer SG ko thích làm hoặc ko muốn làm việc này thì đâu có sao, e sẽ làm việc với một số anh em chay xe hyundai loại khác xem có ai có nhu cầu tư vấn và kiểm tra xe bởi Bác Hardtop thì e sẽ cùng thống nhất phương án với các bác ấy để tiến hành. Các cụ nhà mình cũng ko nên đẩy vấn đề đi xa hơn lại gây mất đoàn kết nội bộ :D
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
@Binhmefe: một lí do nữa để xe e bị phun khói mà xe Nhh2811, xe Cua không bị có lẽ là vì tiêu chuẩn khí thải của xe e cao hơn: Euro4/Euro3. :D Các xe full option 2 cầu như của e: chevol, federal... dù là đời 2007 đều trong tình trạng là tiêu chuẩn khí thải đi trước thời đại. Tiêu chuẩn khí thải Việt Nam theo e biết mới chỉ euro 2 mà thôi ;)). Cho nên một trong những lợi điểm của xe HMV trước đây và Thành Công hiện nay là họ đặt xe chỉ <=Euro3.
Về phuơng pháp của bác Hardtop, trước khi triển khai rộng rãi bác ấy đã làm chuột bạch e Vera của bác ấy. Có khác là bác ấy dùng mini camera đưa vào trong buồng đốt, chọn thời điểm supap mở để phun hóa chất sẽ đảm bảo xử lí sạch hơn, triệt để hơn. E có trao đổi với Dực về phương án này thì Dực nói sẽ tăng chi phí xử lí vì khả năng là 1 camera như vậy khoảng 5 triệu, xác suất dùng xử lí được cho 3 xe.