Bạn nói vậy, tức là biết một mà chưa biết hai.Đã chơi Pickup thì:
1. Hầm hố, nam tính.
2. Mạnh mẽ, thích nghi mọi địa hình.
3. Rộng rãi, thoải mái, tiện nghi nếu là xe gia đình.
4...
Như vậy thì hãy chọn Ranger wildtrak. Còn nếu không có thể quay sang dòng SUV hay CUV !
Về phân khúc xe bán tải cỡ nhỏ này, thì các hãng đều có sự đầu tư rất lớn, và đều cố gắng để đáp ứng được nhu cầu toàn cầu. Tuy nhiên, tùy từng thị hiếu thị trường và khả năng làm marketing của từng hãng, mà ở từng thị trường xe này được ưa chuộng hơn xe kia.
Ví dụ: ở Thái thì Dmax và Hilux có doanh số lớn nhất.
Ở Châu Âu, Nam Phi thì Hilux là số một.
Ở Nam Mỹ thì Colorado là nhất (cần trích dẫn số liệu).
Quay lại với Ranger, thì theo mình xe này có điểm hơn và cũng có điểm chưa bằng các xe bán tải khác tại VN.
Ví dụ:
- Về động cơ thì Ranger 3.2 không mạnh bằng Colorado 2.8 với động cơ Duramax 2của Chevrolet
- Về độ ngả ghế của của băng sau thì không bằng Navara và Triton
- Về tiện nghi cho hàng ghế sau thì ko có cửa gió điều hòa, thua Navara+Hilux
- Về độ rộng rãi tổng thể của cabin thì ko bằng Colorado.
- Về độ bền bỉ thì chắc không hơn được Hilux.
Tuy nhiên, Ranger cũng có cái hơn các hãng khác.
- Option thì nhiều nhất phân khúc, giá đắt nhất phân khúc.
Theo mình nếu bạn mua bán tải thì nên tránh Ranger. Mua Ranger thì sẽ phải trả thêm tiền thương hiệu, cũng như mua Toy vậy.
Tks nhưng em ko kết con Colorado đó bác ạ
Tiếc cho bạn là không thích Colorado. Mình đang chạy con này, có thế nói là xuất sắc trong tầm giá. Con này phản ánh đúng nhất giá trị thực của xe.
Mình chạy bản LTZ số sàn 2.8 đời 2014 mà thấy ngang với Wildtrak mới của ông anh vợ. Nội thất thì rộng rãi hơn tương đối, nhất là khoảng để chân phía sau. Về độ mạnh mẽ, gia tốc, tính năng lái, đầm chắc của volang là tương đương... Colorado nếu thua thì là option ko bằng, chạy thì ồn ào, các tính năng an toàn kém hơn. Bù lại, giá thấp hơn đến gần 300tr. Đáng để suy nghĩ.
Em đi ranger xls at đc hơn 3000km thấy ok, có điều hơi Gầm gừ tý vì máy dầu. Nếu đi đường dài thì ok. Trong phố thì hơi ỳ ạch.
Wild Trak thì Ok , nhưng cái giá 830 cho bản 2.2 thì đúng là giá cho dân chơi. Navara không tệ không hot, giá tốt, đường nét mềm kiểu Nhật, nhưng bản 2.5 + giá 650 thì quả là đáng tiền. Nói gì thì nói dư gần 180 của vẫn là chọn lựa của em. Còn 2.2 thì thằng mô cũng yếu như nhau.
Lan man vô ích, người ta đã chốt 3 chọn 1 rồi cong đi kể Toy, Che, Mit, ... để làm cái gì nhỉ !Bạn nói vậy, tức là biết một mà chưa biết hai.
Về phân khúc xe bán tải cỡ nhỏ này, thì các hãng đều có sự đầu tư rất lớn, và đều cố gắng để đáp ứng được nhu cầu toàn cầu. Tuy nhiên, tùy từng thị hiếu thị trường và khả năng làm marketing của từng hãng, mà ở từng thị trường xe này được ưa chuộng hơn xe kia.
Ví dụ: ở Thái thì Dmax và Hilux có doanh số lớn nhất.
Ở Châu Âu, Nam Phi thì Hilux là số một.
Ở Nam Mỹ thì Colorado là nhất (cần trích dẫn số liệu).
Quay lại với Ranger, thì theo mình xe này có điểm hơn và cũng có điểm chưa bằng các xe bán tải khác tại VN.
Ví dụ:
- Về động cơ thì Ranger 3.2 không mạnh bằng Colorado 2.8 với động cơ Duramax 2của Chevrolet
- Về độ ngả ghế của của băng sau thì không bằng Navara và Triton
- Về tiện nghi cho hàng ghế sau thì ko có cửa gió điều hòa, thua Navara+Hilux
- Về độ rộng rãi tổng thể của cabin thì ko bằng Colorado.
- Về độ bền bỉ thì chắc không hơn được Hilux.
Tuy nhiên, Ranger cũng có cái hơn các hãng khác.
- Option thì nhiều nhất phân khúc, giá đắt nhất phân khúc.
Theo mình nếu bạn mua bán tải thì nên tránh Ranger. Mua Ranger thì sẽ phải trả thêm tiền thương hiệu, cũng như mua Toy vậy.
Mình đang đi NA VL, chỉ duy nhất sử dụng chuyển cầu một lần khi sụp hố cát. Ngoài ra không sử dụng thêm lần nào nữa, 1 cầu đã rất mạnh rồi. Hôm rồi test thử EL thấy máy móc vẫn tương đương, nhưng có cảm giác đi đường gồ ghề êm hơn. Nếu nhu cầu chủ thớt chỉ là đi nội ô thì EL là lựa chon sáng suốt. Bọc thêm ghế da, đèn led, camera lùi. Về loa thì mình thấy cũng tạm ổn rồi. Nếu dư thì lắp thêm bộ ngon hơn khoảng tầm 15 - 20tr.
Cân bằng điện tử không thể độ được đâu nha bác.Navara EL có thể độ thêm cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, Cruise control, cam de, ghế da được không các bac? Giá khoảng bao nhiêu?
Do em nghĩ xe này có sẵn (bản VL) mà bị cắt thôi nên nghĩ có thể độ được.
Ngược lại bản VL có độ được cái giảm sóc sau dạng lò xo ống lồng như EL không các bác? Bản VL thì em không cần 2 cầu, khóa vi sai, điều hòa tự động, giá nóc, đèn bi, led ban ngày cũng như cái máy tăng áp VGS quá mạnh 197HP, em thấy máy bản EL 161HP là OK rồi, tiếcnhất là cân bằng điện tử bị loại bỏ khỏi bản EL.
Ngoài ra em thấy Navara là ổn nhất, Triton thì rẻ hơn không bao nhiêu, nhưng thua thiệt nhiều thứ, chưa kể đến cái dáng ẻo lả thấy ớn. được cái ghế sau thoải mái hơn và vô lăng nghe thiên hạ đồn sướng lắm. hihi