Ngoài đường thì đa phần bán tải là Ford nhưng em thấy giờ Na cũng khá nhiều đặc biệt là bản EL (có khi em thấy còn nhiều hơn cả BT-50).Nếu hay chở gia đình thì Na đi bác, êm lạ lun láy đầm cỡ Ranger, hàng ghế sau thoải mái hơn Ranger. Chỉ có điều em thấy kiểu dáng là thua. Còn có tiền múc Wildtrak thì khỏi nói hí hí
Bác rước WildTrak 3.2 thì quá chuẩn cơm mẹ nấu rồi còn gì nữa. Em cũng vì ngồi thử con WT 3.2 màu cam của ông bạn mà quyết trí lên bán tải đây. Mà sao chính ông bạn em lại nói WT 3.2 vẫn thua BT-50 3.2 về độ cách âm và nội thất vậy bác?Mình từng lăn tăn như bác nhưng ở 2 bản navara VL vs wiltrak 3.2, sau khi chạy thử các kiểu e rước về Wiltrak 3.2 do ranger chạy đầm hơn navara chút nhờ máy khỏe và nặng hơn những 200kg. Navara vào cua không thực sự tốt, hơi chòng chành và cách âm thua ranger. Tuy nhiên với 3 lựa chọn của bác nếu là e sẽ chon Navara EL vì giá thành quá hợp lí và hiệu quả sử dụng cao hơn hẳn. Chúc bác có lựa chọn đúng cho mình.
Hic nếu đủ tiền mua WT thì em đã múc luôn con SUV Chevy Cap Revv 5+2 bản full cho khỏi nhức đầu rồi bác ạ. Cơ mà bán tải nó vẫn có 1 cái phong thái gì đó khác hẳn bác nhỉ?Đã chơi Pickup thì:
1. Hầm hố, nam tính.
2. Mạnh mẽ, thích nghi mọi địa hình.
3. Rộng rãi, thoải mái, tiện nghi nếu là xe gia đình.
4...
Như vậy thì hãy chọn Ranger wildtrak. Còn nếu không có thể quay sang dòng SUV hay CUV !
Em đổi xe vợ cả và con nhóc lớn (8 tuổi) khóc quá trời nên lỡ mà chọn phải em nào ko hơn hoặc ít nhất là bằng con sedan cỏ cũ thì chắc em chết he he heChở con dợ & F1 sau xe test drive vài dòng sẽ có câu trả lời chọn em nào.
Em cũng nghĩ giống bác. Giá mà EL có cân bằng điện tử và ga tự động thì đắt hơn tí nữa chắc vẫn hot hàng. Không biết có bác nào độ được mấy món này cho EL chưa nhỉ?Navara EL có thể độ thêm cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, Cruise control, cam de, ghế da được không các bac? Giá khoảng bao nhiêu?
Do em nghĩ xe này có sẵn (bản VL) mà bị cắt thôi nên nghĩ có thể độ được.
Ngược lại bản VL có độ được cái giảm sóc sau dạng lò xo ống lồng như EL không các bác? Bản VL thì em không cần 2 cầu, khóa vi sai, điều hòa tự động, giá nóc, đèn bi, led ban ngày cũng như cái máy tăng áp VGS quá mạnh 197HP, em thấy máy bản EL 161HP là OK rồi, tiếcnhất là cân bằng điện tử bị loại bỏ khỏi bản EL.
Ngoài ra em thấy Navara là ổn nhất, Triton thì rẻ hơn không bao nhiêu, nhưng thua thiệt nhiều thứ, chưa kể đến cái dáng ẻo lả thấy ớn. được cái ghế sau thoải mái hơn và vô lăng nghe thiên hạ đồn sướng lắm. hihi
Hic nếu có tầm trên dưới 1 tỏi thì em đã múc luôn con SUV Chevy Cap Revv 5+2 bản full cho khỏi nhức đầu rồi bác ạ. Cơ mà bán tải nó vẫn có 1 cái phong thái gì đó khác hẳn bác nhỉ?mua Suv la hop ly nhat
Em từng chạy tải 1.5 tấn rồi. Em nghĩ ngoài ọp rốt thì cái 4x4 chắc chỉ hữu dụng khi tải nặng mà bị mất trớn hoặc leo lên những chỗ ko bằng phẳng thôi chứ nếu ko tải nặng thì cứ 4x2 mà phang cho đỡ hao dầu chứ ạ?Em đang chạy WT 3.2, nhưng giữa 3 option của bác thì có lẽ nên chọn Navara EL, hoặc XLT cũng ok, bỏ qua WT 2.2 luôn vì giá cao mà thiếu hết những điểm mạnh chính của WT so với các con khác trong phân khúc: máy i5, kiểm soát hành trình chủ động, trợ lực điện, cách âm chủ động, cảm biến trước sau, cảnh báo va chạm, phanh chủ động...
Nếu số sàn hay tự động bác đi tốt như nhau thì nên ưu tiên 4x4, ai từng có kính nghiệm sử dụng xe nặng tầm 2 tấn thì đều thấy có khá nhiều tình huống trong quá trình sử dụng (k phải offroad) có 2 cầu xử lý tình huống đơn giản hơn nhiều thay vì 1 cầu chật vật, nhất là với máy 2.2
Bác nói rất có lý ạBạn nói vậy, tức là biết một mà chưa biết hai.
Về phân khúc xe bán tải cỡ nhỏ này, thì các hãng đều có sự đầu tư rất lớn, và đều cố gắng để đáp ứng được nhu cầu toàn cầu. Tuy nhiên, tùy từng thị hiếu thị trường và khả năng làm marketing của từng hãng, mà ở từng thị trường xe này được ưa chuộng hơn xe kia.
Ví dụ: ở Thái thì Dmax và Hilux có doanh số lớn nhất.
Ở Châu Âu, Nam Phi thì Hilux là số một.
Ở Nam Mỹ thì Colorado là nhất (cần trích dẫn số liệu).
Quay lại với Ranger, thì theo mình xe này có điểm hơn và cũng có điểm chưa bằng các xe bán tải khác tại VN.
Ví dụ:
- Về động cơ thì Ranger 3.2 không mạnh bằng Colorado 2.8 với động cơ Duramax 2của Chevrolet
- Về độ ngả ghế của của băng sau thì không bằng Navara và Triton
- Về tiện nghi cho hàng ghế sau thì ko có cửa gió điều hòa, thua Navara+Hilux
- Về độ rộng rãi tổng thể của cabin thì ko bằng Colorado.
- Về độ bền bỉ thì chắc không hơn được Hilux.
Tuy nhiên, Ranger cũng có cái hơn các hãng khác.
- Option thì nhiều nhất phân khúc, giá đắt nhất phân khúc.
Theo mình nếu bạn mua bán tải thì nên tránh Ranger. Mua Ranger thì sẽ phải trả thêm tiền thương hiệu, cũng như mua Toy vậy.
Colorado em đã test drive thử rồi. Chính vì cái dáng vẻ kềnh càng quá thể và cái máy hơi ồn cộng với ăn dầu hơi nhiều mà em ko khoái nó đó ạ. Chứ em mà ở bên Mẽo thì em xúc Colo ngay ko cần phải nghĩTiếc cho bạn là không thích Colorado. Mình đang chạy con này, có thế nói là xuất sắc trong tầm giá. Con này phản ánh đúng nhất giá trị thực của xe.
Mình chạy bản LTZ số sàn 2.8 đời 2014 mà thấy ngang với Wildtrak mới của ông anh vợ. Nội thất thì rộng rãi hơn tương đối, nhất là khoảng để chân phía sau. Về độ mạnh mẽ, gia tốc, tính năng lái, đầm chắc của volang là tương đương... Colorado nếu thua thì là option ko bằng, chạy thì ồn ào, các tính năng an toàn kém hơn. Bù lại, giá thấp hơn đến gần 300tr. Đáng để suy nghĩ.
Mua bán tải để xe máy nó sợ nó né còn mấy ông gầm cao với mấy ông tải thấy cũng phải kiềng mình vài phần. Em chạy sedan toàn bị ăn hiếp tức lắm các bác ạĐường ở VN lắm xe máy chạy ẩu, đường nhỏ như lỗ mũi, mua bán tải chi vậy mấy bác