Hạng D
23/11/10
1.201
1.268
113
HCM
Mình đang đi NA VL, chỉ duy nhất sử dụng chuyển cầu một lần khi sụp hố cát. Ngoài ra không sử dụng thêm lần nào nữa, 1 cầu đã rất mạnh rồi. Hôm rồi test thử EL thấy máy móc vẫn tương đương, nhưng có cảm giác đi đường gồ ghề êm hơn. Nếu nhu cầu chủ thớt chỉ là đi nội ô thì EL là lựa chon sáng suốt. Bọc thêm ghế da, đèn led, camera lùi. Về loa thì mình thấy cũng tạm ổn rồi. Nếu dư thì lắp thêm bộ ngon hơn khoảng tầm 15 - 20tr.
Em cũng nghe nhiều bác bảo chạy 4x4 mà ko ọp rốt thì có khi cả đời (xe) chả gài cầu làm gì cả.
 
Hạng C
21/11/06
733
575
93
54
Thớt này hót quá lên trang chủ luôn nha.
Hì, các bác khoái cái công nghệ, thì chơi WT thôi.
Cá nhân em vẫn bảo lưu ý kiến EL phù hợp gia đình hơn, băng sau ngon, êm, cửa gió thổi lạnh sau ngon.
Còn các option có thì tốt, như khởi hành ngang dốc hay cân bằng điện tử...v.v.. chủ yếu là đề mục xem xét khi coi trên.. màn hình, chủ đề cho các ông chém gió mà chưa bao giờ THỰC SỰ lái và cảm nhận.
Em nói thật, đều là khái niệm và quảng cáo thôi, đụng trận thật sự nó ra sao nè? Đồi núi công trình không đi, đường xấu tải nặng cũng không, phóng tốc độ cao, đạp dính ghế cũng không.... thì tội gì bỏ mớ tiền cho thứ chả bao giờ xài tới. Ngang dốc hay hỗ trợ đổ đèo cũng không quan trọng lắm đâu, ông nào có bằng 4 bánh cái hình thi đầu tiên đỗ ngang dốc phải qua rồi, hay kẹt xe cầu Long Thành cao tốc 30p biết liền, không ý nghĩa gì đâu. Hay đổ đèo khoảng 100km đoạn Kontum ra Đà Nẵng... ăn thua gì, em thấy các bác Ỉn hay Zace tỉnh ngài chạy cung đó 60,70kmh ào ào đu theo đứt hơi... mà xe có công nghệ khỉ gì đâu.
 
Hạng D
23/11/10
1.201
1.268
113
HCM
Cân bằng điện tử không thể độ được đâu nha bác.
Hic, buồn 5' nếu vậy thì giải pháp độ thanh cân bằng Strut bar được không bác? 1 thằng can thiệp bằng điện tử, 1 thằng bằng cơ khí thằng nào hay hơn nhỉ?
 
Hạng D
23/11/10
1.201
1.268
113
HCM
Thích thì nhích đi bác. Con SUV For gì đấy thần thánh lắm, giá bạc tỷ mà còn không có nữa nói chi bán tải. Hình như trong tầm tiền 1,2 tỏi đồ về không có xe nào trang bị hộp số tự động 7 cấp thì phải
Nếu tính rộng ra cả dòng sedan thì có con Honda City thần thánh hộp số tự động 7 cấp tích hợp lẫy chuyển số trên vô lăng luôn đó bác kkk. Có điều 7 cấp giả lập thôi vì nó là tự động vô cấp CVT.
 
Hạng D
23/11/10
1.201
1.268
113
HCM
Chắc xuống sát em Êm Lạ quá... máu tới não rồi
Em thì mới tới cổ thôi he he. Bác ở đâu thế hay ae hẹn nhau đi test drive kiểu bạo lực con EL này cái nhể? Sâu báo em 650 full paper có cả BH 2 chiều luôn mà em đang cố chèo thêm tí nữa.
 
  • Like
Reactions: saohom
Hạng C
21/11/06
733
575
93
54
Các bác nên lái thử, vọc cho đã rồi tính. Nhớ mang vợ cả và f1 nghe cảm nghĩ.
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Tks, bác tư vấn rất có lý.
Nhu cầu của em hết 60-70% là chạy trong phố, tháng chừng 2-3 lần đi công tác ngoại tỉnh nhưng là Biên Hòa, Đồng Nai đường xá cũng tốt và đông đúc chẳng kém SG còn lại thỉnh thoảng du lịch nhẹ nhàng nên chắc em loại phương án 4x4 MT. Thế thì chỉ còn 2 phương án Wild Trak 2.2 và EL, 2 con chênh nhau gần 200 củ thì quyền lựa chọn là do "Bác".
Thấy có bác nào tư vấn con Mazda BT-50 AT 2.2 có cân bằng điện tử luôn mà giá tầm 720 tự nhiên thấy cũng hay hay, trước giờ ko hiểu sao em ko nghĩ tới phương án này và tìm bài viết về em này sao ko thấy mấy nhỉ?

Dậy e giúp cho bác luôn :) BT-50 2.2 và Ranger 2.2 AT dùng chung động cơ với nhau thôi chỉ khác nhau cái gầm BT-50 cao hơn, dễ quay đầu hơn Ranger do bán kính quay nhỏ hơn, tay lái của BT-50 nhẹ hơn Ranger tí mặc dù đều là trợ lực điện và nội thất theo đánh giá cá nhân là Ranger đẹp hơn BT-50, nhất là màn hỉnh hiển thị thông số kĩ thuật trên taplo. Hàng ghế sau cả 2 đều gập được nhưng độ nghiêng và độ êm BT-50 nhỉnh hơn tí thôi nếu k để ý kĩ thì cả 2 gần như nhau.
Thùng sau của BT-50 chứa đồ được nhiều hơn Ranger mặc dù nhiều người cứ nghĩ là Ranger rộng hơn nhưng do hộc bánh xe sau lớn nên diện tích bị thu hẹp dù thông số kĩ thuật của Ranger lớn hơn và Ranger đi mâm 18 nhìn cũng cân đối hơn BT-50 đi mâm 17 nhìn ngang xe hơi kì :) Đèn zin của Ranger tối hơn so với BT-50, Ranger hơn cái cảm biến áp suất lốp (gắn ngoài cũng mấy triệu), gương chiếu hậu trong của Ranger tự động điều chỉnh...ngoài ra mấy chi tiết khác nhỏ hơn thôi. Quyết định cuối cùng là dù có bao nhiêu người tư vấn hay bác đọc bao nhiêu bài cũng k bằng cảm nhận thực tế đâu :) Lái thử mà cảm nhận chiếc xe có ngon mà k phù hợp với cá nhân thì cũng là dở thôi :D
 
  • Like
Reactions: KienTrungTK21
Hạng D
15/11/13
3.948
4.835
113
Hic, buồn 5' nếu vậy thì giải pháp độ thanh cân bằng Strut bar được không bác? 1 thằng can thiệp bằng điện tử, 1 thằng bằng cơ khí thằng nào hay hơn nhỉ?
Strut bar không có tác dụng chống lật như esp đâu nha bác.
 
Hạng D
20/12/13
1.871
1.718
113
Con BT-50 này dẫn động cầu trước pk bác? So với dẫn động cầu sau thì ưu nhược như thế nào ạ? Em nghĩ "Tải" thì phải dẫn động cầu sau mới chuẩn chứ nhỉ?
Pickup đâu có con nào chơi cầu trước nhe sedan bác ơi. Em nó là cầu sau như các em khác bác à