Hạng C
1/8/14
802
682
123
46
Lên / Xuống Đèo thì cứ chủ động " phanh " bằng Số, giữ khoảng cách tốt. Đoạn nào thông thoáng mà bác me đủ time vượt thì vượt còn không thì cứ lấy An Toàn làm chủ đạo. Mình lần đầu chạy đường lạ thì cứ từ từ thôi. Nhanh không được bằng khen nhưng Ẩu thì đường về nhà đầy trắc trở. Tham khảo thêm về cách sử dụng đèn sương mù vì điều kiện thời tiết có những lúc không như ở đồng bằng.
 
Hạng D
20/2/12
1.975
2.781
113
Em đổ đèo hầu như không dùng đến thắng, trừ khi đông xe cùng đổ đèo, về số thấp nhất (số 1) mà xe vẫn còn hơi nhanh thì có đệm thắng 1 chút tầm 5-10 giây cho xe dừng hẳn khi có kẹt xe trên đèo.
Đỗ đèo bác nên lưu ý giữ khoảng cách rất quan trọng. Khi đỗ đèo hầu hết các tài xế không dùng thắng (phanh), mà dùng số thấp để gìm máy, giảm tốc độ, cho nên xe đi sau không thấy tín hiệu đèn phanh xe trước, bác nào không quen, hoặc không để ý mà bám sát sau đuôi xe trước thì rất dễ hôn đít!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
17/4/15
416
751
93
43
Em đổ đèo hầu như không dùng đến thắng, trừ khi đông xe cùng đổ đèo, về số thấp nhất (số 1) mà xe vẫn còn hơi nhanh thì có đệm thắng 1 chút tầm 5-10 giây cho xe dừng hẳn khi có kẹt xe trên đèo.
Đỗ đèo bác nên lưu ý giữ khoảng cách rất quan trọng. Khi đỗ đèo hầu hết các tài xế không dùng thắng (phanh), mà dùng số thấp để gìm máy, giảm tốc độ, cho nên xe đi sau không thấy tín hiệu đèn phanh xe trước, bác nào không quen, hoặc không để ý mà bám sát sau đuôi xe trước thì rất dễ hôn đít!
Đèo BL và Prenn, em cũng thường đổ bằng số 2 (xe em chỉ có D-2-L).. nhưng cũng phải thường đệm nhẹ thắng cho giảm tốc độ..
Anh chỉ thêm dùm cách nào hạn chế xài thắng nhất ..
 
Hạng D
20/2/12
1.975
2.781
113
Bác chủ thớt nghe tư vấn sợ quá, biến mất tiêu!
Đèo BL và Prenn, em cũng thường đổ bằng số 2 (xe em chỉ có D-2-L).. nhưng cũng phải thường đệm nhẹ thắng cho giảm tốc độ..
Anh chỉ thêm dùm cách nào hạn chế xài thắng nhất ..
Nếu đỗ đèo vào số 2 mà xe vẫn còn trôi nhanh (>40km/h), thì bác về số 1, lúc đó máy gìm lại, vòng tua máy có thể tăng 3000rpm, nhưng tốc độ sẽ khống chế được còn khoảng 20km/h. Lúc này nếu cần hỗ trợ thắng thêm thì xe sẽ dừng hẳn. Còn kỹ thuật làm sao vào số 1 thì tùy theo bác chạy số sàn hay tự động. Nếu bác chạy xe số tự động thì trả về số 1 rất đơn giản. Còn nếu bác đi xe số sàn thì khi chuyển về số thấp (số 1) trong khi xe đang đỗ đèo ở số 2 hoặc 3 thì chân trái bác đạp côn (cắt truyền động) đồng thời chân phải đạp tăng ga cao lên (khoảng 3000rpm) để tạo sự đồng tốc và tay phải nhanh chóng vào số 1, khi đó nhả chân côn ra ngay, xe sẽ gìm máy lại và giảm tốc độ. Xuống đèo gìm máy vào số thấp giảm tốc độ, nên lâu lâu người ngồi trên xe nghe tiếng máy hụ lớn là đạt.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Hic, thấy bác chủ đang kêu tư vấn chỗ tham quan với nghĩ dưỡng mà mấy bác hướng dẫn đi đèo tận tình quá. Riêng ĐL thì em xin tư vấn bác chủ một số ý kiến sau:
- Chỗ tham quan trên đường đi: nếu đi sớm từ SG thì sẽ lên BL lúc 7h, phù hợp ăn sáng tại Đôi Dép, view cá koi đẹp, đồ ăn tạm ổn. Xong thì cứ chạy thẳng lên ĐL thôi, từ BL lên ĐL cũng chả có cảnh gì để ngắm. Cứ đi lên thôi.
- Chỗ nghĩ tại ĐL: với mục đích nghỉ dưỡng thì em prefer bác resort/ks tại 02 khu vực:
+ Khu vực Hồ Tuyền Lâm: nhiều resort đẹp 4-5 sao, thích hợp nghỉ dưỡng gia đình chỉ có điều giá hơi cao.
+ Khu vực đèo Mimosa: nhiều KS mới mở nằm trong đường nhỏ nhưng có view đồi nhìn rất đẹp. Khuyến điểm là đường vào hơi nhỏ nhưng đa số KS mới, giá rẻ hơn ở trên.
Một lựa chọn khác là bác thuê nguyên cái villa nếu đi gia đình đông người, option này dạo này khá hot trên Đà Lạt.
- Chỗ ăn: nhiều vô số kể cơm niêu, bún bò tại trung tâm TP, quán nướng tại Tuyền Lâm, đường vào thung lũng Vàng, thích nào thì ăn đó thôi.
- Chỗ chơi:
+ CF nhạc sống: Mây Lang Thang, Lululola
+ CF view đẹp, sống ảo: CF Mê Linh, khu cf đèo Tà Nung, khu cf Tháp Treo Đà Lạt, cf rừng hoa bất tử
+ CF săn mây: khu cầu đất
+ Khu cho trẻ em: puppy farm (lúc nào cũng đông khủng khiếp), vườn thú zoodoo (nên đặt trước)...
+ Khu tâm linh: chùa linh ấn, chùa ve chai ...
Bác cứ tham khảo chọn lộ trình thích hợp cho gia đình vì những chỗ này có khi hướng ngược nhau, nên chọn những điểm tham quan theo cùng hướng và đảm bảo sức khỏe cho các thành viên. Chúc bác vui.
 
Hạng C
6/4/13
575
834
93
shinary.com
Hài mấy bác ghê, diễn đàn oto mà mấy bác tư vấn đi máy bay :D
Lần đầu đi thì cứ nhìn bảng mà đi thôi bác, đi chậm, cẩn thận, ai hối thúc thì mặc kệ thôi, an toàn là do mình cả. Đi đèo cũng không có gì ghê gớm, vẫn là đi chậm, cẩn thận, quan sát thật kỹ, là đến nơi an toàn.
Ăn chơi ĐL thì thú thật trung tâm thành phố hiện tại xô bồ, kẹt xe, ồn ào, khói bụi ... không khác gì SG. Nếu bác thuộc tip người thích nghỉ dưỡng, hít thở không khí thì bác nên ra rìa ĐL ở cho thoáng, ăn uống thì tự xử, không được thì vào trung tâm ăn, giờ google thì đầy quán, nên chắc em không cần tư vấn thêm.
Chúc đi vui và an toàn.
 
Hạng B2
4/12/15
250
184
43
30
e chưa đi đèo bao giờ nên cho em hỏi ngu ngoài lề xíu là cái số giả lập trên xe AT nó có đủ để ghìm xe lại mà ko phải rà thắng nhiều ko các bác?
 
Hạng D
20/2/12
1.975
2.781
113
e chưa đi đèo bao giờ nên cho em hỏi ngu ngoài lề xíu là cái số giả lập trên xe AT nó có đủ để ghìm xe lại mà ko phải rà thắng nhiều ko các bác?
Ghì đủ nhé bác. Cứ về số L hoặc D(-) 2-1
 
  • Love
Reactions: vtduy123
Tập Lái
22/4/15
23
8
3
36
khi nào bác đi, tuần sau em cũng đi nghỉ dưỡng 4 ngày 3 đêm đây. mà giờ đang chọn con đường đi phù hợp