Hạng D
16/11/10
1.422
2.805
113
Bình Thạnh, Tp HCM
Kỹ thuật lái đèo không giống như lái đường trường, Vì bạn ít nhất phải có xe tốt ... nhất là mạnh. Khi lên dốc, nếu cần qua thì qua ngay, chứ gặp anh cont bò lên thì bám đít nó mệt, mà qua mặt thì sợ xe trên xuống, Nếu dùng số sàn thì tốt nhất vì mình chủ động được, Và căng thẳng liên tục....

Về tai nạn thì xuống thường có khuynh hướng khá nguy hiểm hơn lên (vì sức xe+dốc)

Từ SGN đến ĐL mất 2H mà thôi (bay 1H), bạn cứ tính nếu như tiết kiệm ... thời gian để nghĩ dưỡng hay muốn tiết kiệm tiền bạc ...

Tôi tình cờ tìm được link nầy
Bạn xem nha....suy nghĩ kỹ
SG-ĐL đi máy bay với ô tô cũng chưa chắc bên nào nhanh hơn.
Thời gian bay 1 giờ, có mặt ở sân bay trước giờ bay tối thiểu 1,5 giờ, chờ máy bay vào chỗ và lấy hành lý ra khỏi sân bay 30 phút, đi từ nhà tới sân bay tuỳ vị trí nếu gần sân bay cũng ít nhất 30 phút, từ Liên Khương chờ xe + chạy tới trung tâm ĐL nhanh cũng 45 phút. đi máy bay thì chắc chắn là không đúng giờ bay, trễ chuyến tối thiểu 30 phút, cao điểm thì tối thiểu 1 giờ.
thời gian chạy xe SG-ĐL dừng nghỉ dọc đường 7 giờ.
 
Hạng D
16/11/20
3.023
9.666
113
38
khi nào bác đi, tuần sau em cũng đi nghỉ dưỡng 4 ngày 3 đêm đây. mà giờ đang chọn con đường đi phù hợp
Đường đi vắng thì đi vòng xa hơn hoặc đường xấu hơn, đường QL20 thì đông hơn, phải lái tập trung hơn nhưng đường đẹp, dễ đi. Tùy bác lựa chọn thôi.
 
Hạng D
16/11/10
1.422
2.805
113
Bình Thạnh, Tp HCM
thời gian cho SG-ĐL 4N3Đ là khá thoải mái, chưa tự đi bao giờ thì chạy cẩn thận một chút là OK, cái gì cũng có lần đầu mà.
ngày đầu đi sớm một chút và tìm điểm để chơi ven đường vừa chơi vừa nghỉ cho thoải mái tới tối đến ĐL, ngày về cũng thế về từ sáng vừa đi vừa chơi dọc đường tới tối về đến nhà.
còn 2 ngày thì chơi ở ĐL, có bé nhỏ thì ghé zoodo hoặc mấy trang trại thú cưng
 
Hạng F
29/10/16
12.242
26.233
113
Pháp
SG-ĐL đi máy bay với ô tô cũng chưa chắc bên nào nhanh hơn.
Thời gian bay 1 giờ, có mặt ở sân bay trước giờ bay tối thiểu 1,5 giờ, chờ máy bay vào chỗ và lấy hành lý ra khỏi sân bay 30 phút, đi từ nhà tới sân bay tuỳ vị trí nếu gần sân bay cũng ít nhất 30 phút, từ Liên Khương chờ xe + chạy tới trung tâm ĐL nhanh cũng 45 phút. đi máy bay thì chắc chắn là không đúng giờ bay, trễ chuyến tối thiểu 30 phút, cao điểm thì tối thiểu 1 giờ.
thời gian chạy xe SG-ĐL dừng nghỉ dọc đường 7 giờ.
Ban so sanh thu chua ? chua tinh den su co o trên duong ..luc lai xe .
 
Hạng D
16/11/20
3.023
9.666
113
38
Ban so sanh thu chua ? chua tinh den su co o trên duong ..luc lai xe .
Công bằng:
Máy bay:
+ Nhược điểm: chi phí cao, chỉ đi thẳng tới Liên Khương - Đà Lạt, không dừng ghé các chỗ trước đó hoặc trên đường đi được. Đi chơi di chuyển bất tiện phải thuê xe tự lái hay thuê xe ngoài.
+ Ưu điểm: thoải mái đầu óc, đỡ tốn thời gian hơn lái xe. Nếu thuê xe ngoài có người chở còn không cần bận tâm tìm kiếm chỗ đậu.
Xe ô tô:
+ Nhược điểm: mệt mỏi do tập trung lái xe từ 7-8 tiếng tùy tình hình giao thông, tốn thời gian hơn máy bay. Đi chơi phải lo kiếm chỗ dừng đỗ xe.
+ Ưu điểm: nếu đi đông thì chi phí rẻ hơn máy báy, có thể dừng, đỗ tùy thích dọc đường. Lên ĐL thì tự chủ di chuyển, không phụ thuộc ai cả.
=> Tùy quan điểm mà ai chọn gì chọn thôi. Em đi xe lên ĐL hoài nên lái 7 tiếng hơn với em là bth, không quá mệt, nhà toàn kiểu thích xê dịch mà sợ tốn kém nên toàn đi ô tô.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: vtduy123
Hạng B2
12/7/22
156
223
43
35
Nói thật chứ đi SG - ĐL quốc lộ 20 dễ ẹc à. Cứ đúng tốc, đúng làn là vi vu chẳng sợ bánh mỳ nào hết. CA Đồng Nai với Lâm Đồng hay bắn tốc độ, nhưng cũng ko đến nỗi đểu như cung đường QL14 (QL14 chuyên gia dàn trận chim mồi bắt xe lấn làn).

Còn vụ đèo khi đi trên QL20 là quá bình thường, quá dễ. Bạn chủ đừng để mấy bạn trên hù. Độ dốc & nhỏ của mấy con hẻm trên Đà Lạt có độ khó còn gấp chục lần khi đi trên đèo ở QL20.

À, hiện giờ đi ở trong tp Đà Lạt cần cực kỳ chú ý đèn giao thông và biển báo. Tại có nhiều bạn chơi vượt đèn hoặc đậu ở nơi biển cấm đậu (cho nó gần khu chơi). Mà CA trên Đà Lạt bán bánh mỳ khó chịu lắm nha, đôi khi tiền ko phải tất cả.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nguyentamac
Hạng B2
12/7/22
156
223
43
35
Công bằng:
Máy bay:
+ Nhược điểm: chi phí cao, chỉ đi thẳng tới Liên Khương - Đà Lạt, không dừng ghé các chỗ trước đó hoặc trên đường đi được. Đi chơi di chuyển bất tiện phải thuê xe tự lái hay thuê xe ngoài.
+ Ưu điểm: thoải mái đầu óc, đỡ tốn thời gian hơn lái xe. Nếu thuê xe ngoài có người chở còn không cần bận tâm tìm kiếm chỗ đậu.
Xe ô tô:
+ Nhược điểm: mệt mỏi do tập trung lái xe từ 7-8 tiếng tùy tình hình giao thông, tốn thời gian hơn máy bay. Đi chơi phải lo kiếm chỗ dừng đỗ xe.
+ Ưu điểm: nếu đi đông thì chi phí rẻ hơn máy báy, có thể dừng, đỗ tùy thích dọc đường. Lên ĐL thì tự chủ di chuyển, không phụ thuộc ai cả.
=> Tùy quan điểm mà ai chọn gì chọn thôi. Em đi xe lên ĐL hoài nên lái 7 tiếng hơn với em là bth, không quá mệt, nhà toàn kiểu thích xê dịch mà sợ tốn kém nên toàn đi ô tô.
Đi xe riêng công nhận rẻ hơn nhiều so với máy bay đó bạn.
SG-Đà Lạt khoảng 350km. Tính ra đi xe hết bét nhè tầm 30L xăng -> quy ra tiền tầm 1 triệu.
Trong khi vé máy bay 1 chiều tầm 1 triệu / người. Chưa kể tốn thêm 300 - 400K taxi từ sân bay -> khách sạn.
Còn ko phương án đi Phương Trang/Thành Bưởi lên. Giá vé tầm 300K/người, rồi lên đó thuê xe tự lái vi vu. Ở Đà Lạt xe tự lái khỏe, chỉ cần cọc tiền (khoảng 15 triệu) + CMND là được.
 
Hạng C
6/4/13
586
852
93
shinary.com
e chưa đi đèo bao giờ nên cho em hỏi ngu ngoài lề xíu là cái số giả lập trên xe AT nó có đủ để ghìm xe lại mà ko phải rà thắng nhiều ko các bác?
Tự test và cảm nhận đi bác, vài lần là quen. Bác xuống dốc nếu thấy nhanh quá thì rà thắng rồi về số thấp, bỏ thắng ra mà vẫn nhanh thì về số tiếp, cho tới khi bác thấy vừa ý. Thường đổ dốc thì về 1 số là nó ghì máy ổn rồi, máy 4 cấp số thì về số 3 là ổn.
 
Hạng D
20/2/12
1.975
2.781
113
Tự test và cảm nhận đi bác, vài lần là quen. Bác xuống dốc nếu thấy nhanh quá thì rà thắng rồi về số thấp, bỏ thắng ra mà vẫn nhanh thì về số tiếp, cho tới khi bác thấy vừa ý. Thường đổ dốc thì về 1 số là nó ghì máy ổn rồi, máy 4 cấp số thì về số 3 là ổn.
Về số 3 mà đỗ đèo thì vẫn còn nhanh. Thường đi số 2 thôi. Xuống đèo, xe trước chạy chậm và kẹt xe thì phải chuyển số 1.
 
Hạng C
6/4/13
586
852
93
shinary.com
Về số 3 mà đỗ đèo thì vẫn còn nhanh. Thường đi số 2 thôi. Xuống đèo, xe trước chạy chậm và kẹt xe thì phải chuyển số 1.
Tuỳ phong cách chạy thôi bác, em số 3 là đủ, kết hợp rà phanh, số 2 thì nó ghì dữ quá :D