Troi troi hen chi Bac tolan buc xuc Viet ca trang , dung la 2 con oc bu nay ma vang , thanh than amen .
Nó là 2 con ốc có bướu không đồng tâm, mục đích để thay đổi góc Camber của bánh xe trong phạm vi 1-2 độ gì đó (bằng cách xoay con ốc đến góc độ thích hợp – sau đó siết chặt nó lại)…. Theo em thay 2 con ốc này để chỉnh được góc Camber cũng không sao, có khi còn hay nếu dùng đồ xịn. Tuy nhiên chém đến 1.4tr cho 2 con ranh này thật kinh khủng!!!!:3dmong:
Ý em là vỏ đã mòn trước khi cân á bác,đi cân về mà bị vỏ mòn không đều thì làm cccj cho nó tốn tiền hả bác chủ.mục đích của cân chỉnh là để không bị mòn vỏ không đều và lệch tay lái mà bác
Hôm tháng 3 em có làm ở đây một lần. Cân mâm bấm chì với chỉnh độ chụm hết 700k thấy ok lắm mà. Anh kỹ thuật tư vấn nhiệt tình, ốc camber của em anh ấy bảo chưa cần thay vì vẫn còn xài được (lúc đó bảo thay chắc em cũng thay ). em nghĩ dịch vụ chỉ phục vụ dc 90% thị trường...chắc bác chủ rớt vào 10% còn lai...em vọt nha
hay qúa.cám ơn bác XE chuong gà. vậy mà trước giờ em cứ nghĩ 2 con bulong đó dùng để bắt giữ cây phuộc thôi.Video for Camber Bolt install:
vậy mỗi lần mình thay phuộc trước và sau mới thì đều phải canh chỉnh lại camber đúng không bác?
Nên kiểm tra các góc đặt bánh xe định kỳ ạ…..
Nếu phát hiện sai lệch thì phải cân chỉnh (nếu cho phép), hoặc tìm ra bộ phận bị biến dạng để sửa/thay nhằm đưa các góc đặt bánh xe về thông số chuẩn (nếu cấu tạo của hệ thống treo không cho phép chỉnh)…..
Việc điều chỉnh các thông số này rất quan trọng đối với sự vận hành ổn định/an toàn của chiếc xe, vì vậy anh em mình cần làm tại những nơi chuyên nghiệp. Nếu thực hiện tại những cơ sở “lem nhem” sẽ làm cho sai lệch trầm trọng hơn, tiền mất tật mang ạ…..
Nếu phát hiện sai lệch thì phải cân chỉnh (nếu cho phép), hoặc tìm ra bộ phận bị biến dạng để sửa/thay nhằm đưa các góc đặt bánh xe về thông số chuẩn (nếu cấu tạo của hệ thống treo không cho phép chỉnh)…..
Việc điều chỉnh các thông số này rất quan trọng đối với sự vận hành ổn định/an toàn của chiếc xe, vì vậy anh em mình cần làm tại những nơi chuyên nghiệp. Nếu thực hiện tại những cơ sở “lem nhem” sẽ làm cho sai lệch trầm trọng hơn, tiền mất tật mang ạ…..
Thế cho e hỏi thêm, sau khi vào hãng thì xe bác đã hết hẳn bệnh chưa, tức là xe chạy thẳng nhưng tay lái còn lệch ko? Thêm nữa, bâc ko làm việc trực tiếp từ đầu mà thông qua tài xế nên em thấy những điều bác nói hơi phiến diện chăng? Tất nhiên ko loại trừ khả năng chỗ đó làm dịch vụ ko tốt.@natto: Em để y nguyên vậy vào hãng làm 1 phát là xong, đâu cần phải thay gì đâu bác. Nếu mà bắt buộc phải thay thì em nói làm chi. Túm lại em chỉ cảnh báo các bác thôi. Có lẽ trường hợp của em và 1 vài bác khác là cá biệt chăng.