Hạng D
31/10/09
1.788
2.085
113
www.otosaigon.com
Thế cho e hỏi thêm, sau khi vào hãng thì xe bác đã hết hẳn bệnh chưa, tức là xe chạy thẳng nhưng tay lái còn lệch ko? Thêm nữa, bâc ko làm việc trực tiếp từ đầu mà thông qua tài xế nên em thấy những điều bác nói hơi phiến diện chăng? Tất nhiên ko loại trừ khả năng chỗ đó làm dịch vụ ko tốt.
Sao k Thay Bac Chu gara vao noi ro trang den . Theo Nhu chia se cua Bac Tolan sau Khi da Chinh Sua o MIT cogiang thi h Chu gara chi co 2 chon lua. 1 la nghiep vu yeu' dan den bay ve qua dang cho 2 con oc k can Thay Gia 1tr4. 2 la co tinh choi kieu upbakang nam gai'.hehe
 
Hạng D
20/12/13
1.871
1.718
113
Tẩ
Chào buổi sáng các bác.

Em vừa nhận được bài học trị giá 8 ổ bánh mỳ từ chỗ này http://www.otosaigon.com/threads/can-chinh-do-chum-oto.8592733/ . Trên Quốc lộ 13, đối diện cân Nhơn Hòa.

8 ổ bánh mỳ bao gồm chi phí + xăng xe + chi phí qua trạm cầu Bình Triệu. Em viết lên đây để các bác cân nhắc nếu có cân chỉnh lái hay làm gì thì lưu ý. Sự việc như sau:

Xe em đang bình thường, đi không xỉa lái gì cả, chỉ có 1 cái là khi thả tay ra khỏi vô lăng thì xe vẫn chạy thẳng, nhưng vô lăng thì hơi lệch sang bên phải 1 tý, nhìn ngứa con mắt (nhưng xe thì vẫn đi bình thường), đồng thời vỏ xe đã chạy được ~ 8k km từ ngày thay vỏ mới. Thế là liên hệ 1 số bạn bè cũng trên OS và được giới thiệu tới đây (với lời nhắc nhở là không có thay 2 con ốc camper bánh trước).

Thế là em liên hệ và được báo giá là 600-700 tùy trường hợp (OS thì giảm 20% - với lời cam kết là máy Mỹ làm chính xác trong thời gian khoảng 45 phút). Em nghe hợp lý và bảo tài xế lên trình bày rõ ràng tình trạng xe.

Khoảng 1g sau, tài xế alo về báo là bên đó đã làm xong và xe chạy xỉa về bên trái khá nhiều, họ yêu cầu thay thế 2 con ốc camper với giá là 14 ổ bánh mỳ, em bảo là tại sao phải thay, thì tài xế nói: họ bảo là đã làm hết sức (giống câu nói của bác sỹ hay nói: chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng đành bó tay). Em nghe xong mà bực bội chỉ muốn chạy lên đó ngay (đã cẩn thận từ lúc đầu mà vẫn dính), alo lòng vòng 1 hồi thì vẫn nhận được câu nói là: Em cam kết thay 2 con ốc này thì xe sẽ chuẩn hết ngon lành cành đào, nếu không chuẩn thì em trả lại tiền (lúc này là 6g30 chiều). Tất nhiên là em không chịu đòi ngày mai lên làm lại, họ đồng ý.

Ngày hôm sau (tức là hôm qua 14-08) xe lại chạy lên, canh chỉnh gì gì đó, cuối cùng vẫn y như củ, xỉa vẫn hoàn xỉa, và câu nói củ vẫn vang lên trong điện thoại em khi tài xế alo về. Tới lúc này thì em nghĩ không còn gì để nói, bởi vì nói nữa có khi hư xe luôn. Đành phải gọi tài xế mang xe vô hãng SAMCO Cô Giang lúc 1.30 PM.

Tại SAMCO họ làm cho em với giá là 1.1tr có VAT rồi (chi phí cân chỉnh, cân mâm, bấm chì...tất tần tật - và 2 con ốc camper vẫn zin), em OK. Và tới 4g30 tài xế alo về: sau 3 lần chạy thử và cân chỉnh lại thì xe OK 100%.

Qua câu chuyện này em có vài dòng suy nghĩ:

* Thời buổi này làm ăn mà còn vẽ chuyện, ép khách hàng thì thua rất nhanh.
* Quảng cáo, báo giá 1 đằng, khi làm thì phát sinh cái này cái nọ để tính tiền thêm thì "Tiếng lành đồn rất xa". Ông bạn của em cũng là OS MIT bị y như vậy, cũng phải thay 2 con camper, tài xế em khi lên làm cũng nói là hầu như xe nào vào làm cũng được mời thay 2 con ốc này với cái giá 1.4tr, chỉ có cái đúng là khi thay vô thì lại cân chỉnh được (Em nghe kỹ thuật bên hãng nói, 2 con ốc này nguyên thủy là ốc chết - họ đi thay con ốc mới vào là ốc sống, để dễ chỉnh lái hơn).
* Mấy thằng kỹ sư hãng làm con ốc Camper này dở hơi, đồ hãng không ngon bằng đồ chợ (cái này em thầm nghĩ thôi, nếu trường hợp 2 con ốc camper dát vàng giá 1.4tr kia làm thay đổi tất cả suy nghĩ về hệ thống lái của các cha nội kỹ sư dở hơi thiết kế ra hệ thống lái của xe ô tô)

Các bác đã từng làm chỗ này cho biết thêm ý kiến thử có đúng như em bị không? Hay trường hợp của em, bạn em và 1 số xe khác là trường hợp cá biệt. (Cá biệt hay không không biết, nhưng cũng tình trạng như vậy, vào hãng làm thì OK 100%).

Cảm ơn các bác đã đọc câu chuyện bực bội của em.
Tẩy chay cái garage này thôi, quân lừa đảo đây mà.
 
Hạng B2
13/1/13
154
20
18
Em mới làm ở đây cách nay 1 tháng. Em thấy tư vấn nhiệt tình, cũng có nói với em về 2 con ốc nhưng bảo còn trong sai số chấp nhận đc. Máy móc em thấy xịn, trong hãng ko biết xài máy gì để cân chỉnh vậy Bác?
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.378
2.309
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Em chỉ mới ... vá vỏ ở đây hai lần! Làm kỹ, chuyên nghiệp, chỉ có điều hơi chậm (so với điểm vá bến xe Miền Đông, ngã tư Hàng Xanh).
 
Hạng D
3/4/10
1.156
334
83
Chuyện này không những đối với xe oto, mà còn cả xe gắn máy nữa! Em có con xe tay ga, chạy 5 năm, vào một đại lý chính hãng, kiểm tra nói két nước bị hư, đòi thay, giá 2,6 triệu (các bác nhớ là của xe gắn máy nhé!), họ kiểm tra đến đâu đòi thay đến đó! Em bực quá, vì thấy két nước còn nguyên, có xì dò gì đâu, chỉ có đóng cặn, phèn. Em nói đắt quá, không đủ tiền, nhờ các chú chỉ vệ sinh, súc két nước thôi. Kết quả sau khi súc két nước thì mọi thứ lại ok như cũ, mà chỉ tốn công 60k.
Từ rày về sau em không còn niềm tin ở những Head đó nữa, mà chỉ làm theo yêu cầu của mình thôi, không khéo các bác bị họ vẽ vời để kiếm tiền! Thật chán!!!
 
CR
Hạng C
14/11/11
564
248
43
Bạc Liêu
Chuyện này không những đối với xe oto, mà còn cả xe gắn máy nữa! Em có con xe tay ga, chạy 5 năm, vào một đại lý chính hãng, kiểm tra nói két nước bị hư, đòi thay, giá 2,6 triệu (các bác nhớ là của xe gắn máy nhé!), họ kiểm tra đến đâu đòi thay đến đó! Em bực quá, vì thấy két nước còn nguyên, có xì dò gì đâu, chỉ có đóng cặn, phèn. Em nói đắt quá, không đủ tiền, nhờ các chú chỉ vệ sinh, súc két nước thôi. Kết quả sau khi súc két nước thì mọi thứ lại ok như cũ, mà chỉ tốn công 60k.
Từ rày về sau em không còn niềm tin ở những Head đó nữa, mà chỉ làm theo yêu cầu của mình thôi, không khéo các bác bị họ vẽ vời để kiếm tiền! Thật chán!!!
Cái vụ này bà xã e cũng bị tại tiệm bảo hành Attila. Đòi thay a b, c gì đó 1tr2. May mà bà xã alo cho e, e cho dẹp hết.
 
Hạng B2
10/8/06
244
57
28
34
google.com.vn
Tốt nhất nên định kì 5,000km bảo dưỡng hãng. Vô đó mà chỉnh thước lái+độ chụm này kia thì công thêm 1-200k thôi. Còn nếu tiếc tiền không bảo dưỡng thì ghi chép lại 1 năm đi sửa ngoài rồi so sánh với bảo dưỡng định kì thì sẽ hiểu ngay. Nếu tiếp tục cứng đầu thì an toàn nhất là đừng chạy chiếc nào quá 100,000km.
 
Hạng B1
26/3/14
79
76
18
www.facebook.com
thank bác chủ. đang tính qua đây cân chỉnh lại thước lái. haiza suy nghĩ lại thôi. tiện cho em hỏi gần ngã tư bình thái có garage nào uy tín để làm không ạ..
 
Hạng D
13/12/10
4.625
11.705
113
thank bác chủ. đang tính qua đây cân chỉnh lại thước lái. haiza suy nghĩ lại thôi. tiện cho em hỏi gần ngã tư bình thái có garage nào uy tín để làm không ạ..
lên dr Joe mà làm bác
 
  • Like
Reactions: baotq