Tập Lái
26/6/14
16
39
3
44
Chào buổi sáng các bác.

Em vừa nhận được bài học trị giá 8 ổ bánh mỳ từ chỗ này http://www.otosaigon.com/threads/can-chinh-do-chum-oto.8592733/ . Trên Quốc lộ 13, đối diện cân Nhơn Hòa.

8 ổ bánh mỳ bao gồm chi phí + xăng xe + chi phí qua trạm cầu Bình Triệu. Em viết lên đây để các bác cân nhắc nếu có cân chỉnh lái hay làm gì thì lưu ý. Sự việc như sau:

Xe em đang bình thường, đi không xỉa lái gì cả, chỉ có 1 cái là khi thả tay ra khỏi vô lăng thì xe vẫn chạy thẳng, nhưng vô lăng thì hơi lệch sang bên phải 1 tý, nhìn ngứa con mắt (nhưng xe thì vẫn đi bình thường), đồng thời vỏ xe đã chạy được ~ 8k km từ ngày thay vỏ mới. Thế là liên hệ 1 số bạn bè cũng trên OS và được giới thiệu tới đây (với lời nhắc nhở là không có thay 2 con ốc camper bánh trước).

Thế là em liên hệ và được báo giá là 600-700 tùy trường hợp (OS thì giảm 20% - với lời cam kết là máy Mỹ làm chính xác trong thời gian khoảng 45 phút). Em nghe hợp lý và bảo tài xế lên trình bày rõ ràng tình trạng xe.

Khoảng 1g sau, tài xế alo về báo là bên đó đã làm xong và xe chạy xỉa về bên trái khá nhiều, họ yêu cầu thay thế 2 con ốc camper với giá là 14 ổ bánh mỳ, em bảo là tại sao phải thay, thì tài xế nói: họ bảo là đã làm hết sức (giống câu nói của bác sỹ hay nói: chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng đành bó tay). Em nghe xong mà bực bội chỉ muốn chạy lên đó ngay (đã cẩn thận từ lúc đầu mà vẫn dính), alo lòng vòng 1 hồi thì vẫn nhận được câu nói là: Em cam kết thay 2 con ốc này thì xe sẽ chuẩn hết ngon lành cành đào, nếu không chuẩn thì em trả lại tiền (lúc này là 6g30 chiều). Tất nhiên là em không chịu đòi ngày mai lên làm lại, họ đồng ý.

Ngày hôm sau (tức là hôm qua 14-08) xe lại chạy lên, canh chỉnh gì gì đó, cuối cùng vẫn y như củ, xỉa vẫn hoàn xỉa, và câu nói củ vẫn vang lên trong điện thoại em khi tài xế alo về. Tới lúc này thì em nghĩ không còn gì để nói, bởi vì nói nữa có khi hư xe luôn. Đành phải gọi tài xế mang xe vô hãng SAMCO Cô Giang lúc 1.30 PM.

Tại SAMCO họ làm cho em với giá là 1.1tr có VAT rồi (chi phí cân chỉnh, cân mâm, bấm chì...tất tần tật - và 2 con ốc camper vẫn zin), em OK. Và tới 4g30 tài xế alo về: sau 3 lần chạy thử và cân chỉnh lại thì xe OK 100%.

Qua câu chuyện này em có vài dòng suy nghĩ:

* Thời buổi này làm ăn mà còn vẽ chuyện, ép khách hàng thì thua rất nhanh.
* Quảng cáo, báo giá 1 đằng, khi làm thì phát sinh cái này cái nọ để tính tiền thêm thì "Tiếng lành đồn rất xa". Ông bạn của em cũng là OS MIT bị y như vậy, cũng phải thay 2 con camper, tài xế em khi lên làm cũng nói là hầu như xe nào vào làm cũng được mời thay 2 con ốc này với cái giá 1.4tr, chỉ có cái đúng là khi thay vô thì lại cân chỉnh được (Em nghe kỹ thuật bên hãng nói, 2 con ốc này nguyên thủy là ốc chết - họ đi thay con ốc mới vào là ốc sống, để dễ chỉnh lái hơn).
* Mấy thằng kỹ sư hãng làm con ốc Camper này dở hơi, đồ hãng không ngon bằng đồ chợ (cái này em thầm nghĩ thôi, nếu trường hợp 2 con ốc camper dát vàng giá 1.4tr kia làm thay đổi tất cả suy nghĩ về hệ thống lái của các cha nội kỹ sư dở hơi thiết kế ra hệ thống lái của xe ô tô)

Các bác đã từng làm chỗ này cho biết thêm ý kiến thử có đúng như em bị không? Hay trường hợp của em, bạn em và 1 số xe khác là trường hợp cá biệt. (Cá biệt hay không không biết, nhưng cũng tình trạng như vậy, vào hãng làm thì OK 100%).

Cảm ơn các bác đã đọc câu chuyện bực bội của em.
Chào bác tolan13.
Lâu nay vì công việc hơi bận không hay theo dõi thường xuyên diễn đàn.
Khi đọc được suy nghĩ và tâm sự của bác em nghĩ cần phải nói lại thêm một số vấn đề vì em chưa trao đổi trực tiếp với bác mà đại diện bên bác là tài xế. Tài xế lại không truyền đạt được hết tình trạng xe và cách tư vấn sửa chữa.
Đây là thông số trước và sau khi chỉnh của xe bác:

lyU6dsx.jpg
Trước khi chỉnh
10715676_569165869895342_503233502_n.jpg

Sau khi chỉnh

Nhìn hình bác sẽ thấy góc camber trước bên tài đang bị (+) 16', trước bên phụ đang bị (-) 27'. Ở thông số này so với tiêu chuẩn mặc định về 0, xe sẽ bị nhao về bên tài.
Nhưng xe bác không nhao lái vì độ chụm bánh sau đang bị sai lệch lớn cụ thể là bánh sau bên tài đang bị giãn ra 23', thì việc gì sẽ xảy ra ở đây. Thứ nhất làm mòn lốp má trong do bị tỳ và thứ hai cái tỳ này sẽ hướng đầu xe của bác về bên phụ. Khi đó bác lái xe không có cảm nhận việc nhao lái vì 2 góc sai đang triệt tiêu nhau.
Đối với xe bác nhà sản xuất chỉ cho chỉnh độ chụm trước và sau. Độ chụm trước và sau đã được giải quyết như hình sau khi chỉnh. Còn ở đây là gì, góc camber nhà sản xuất không cho chỉnh độ nhao lái vẫn còn. Em đã chạy thử xe kết quả xe nhao lái đúng như lời em nói với tài xế trước đó. Vì không chỉnh được góc camber phương án tốt nhất em có nói với tài xế mình nên thay cặp ốc camber nhằm đưa góc camber ( úp vào và ngả ra của bánh xe theo phương thẳng đứng) về thông số chuẩn. Thì xe 100% hết nhao lái.
Vì bác không trực tiếp tới mà chỉ qua tài xế điện về xin phép để giải quyết kỹ thuật thì cách làm và cách giải quyết bên em bác không hiểu được hết và không có cái nhìn đúng nhất. Em có tư vấn và giải thích nguyên nhân, khắc phục cho tài xế về truyền đạt cho bác. Nhưng thấy bác phản hồi như ở trên thì hoàn toàn đi ngược lại nhưng gì e đã làm và phục vụ bác.
Giá cả dịch vụ bên em đối với xe bác nói riêng và OS nói chung được giảm 20%. Cụ thể xe bác hôm đó là hết 480.000đ.
Giá ốc camber bác thấy cao nhưng giá trị đem lại lợi ích là rất lớn cùng với sự an toàn và kinh tế. Ốc camber được nhập khẩu từ Hunter của Mỹ về chất lượng bác yên tâm với giá trị của nó.
Đã có những trường hợp xe bị húc vào lề làm cho bánh xe úp vào trong rất nhiều khi xe vào hãng báo giá để khắc phục tình trạng này tới con số 12 triệu trong khi chỉ cần thay cặp ốc camber là giải quyết hết tình trạng ngay .
Bên em đã phục vụ tới thứ 1200 xế yêu của các bác vừa anh em trong OS, hội Escape, hội Santa Fe... được phản hồi và đánh giá tốt. Vì phương châm bên em luôn đặt " Chất lượng dịch vụ, chất lượng sản phẩm " lên hàng đầu.
Mong rằng qua việc này bác có cái nhìn đúng hơn về bên em.
 
Hạng C
24/1/11
770
179
43
Bình Dương
Chào bác tolan13.
Lâu nay vì công việc hơi bận không hay theo dõi thường xuyên diễn đàn.
Khi đọc được suy nghĩ và tâm sự của bác em nghĩ cần phải nói lại thêm một số vấn đề vì em chưa trao đổi trực tiếp với bác mà đại diện bên bác là tài xế. Tài xế lại không truyền đạt được hết tình trạng xe và cách tư vấn sửa chữa.
Đây là thông số trước và sau khi chỉnh của xe bác:

lyU6dsx.jpg
Trước khi chỉnh
10715676_569165869895342_503233502_n.jpg

Sau khi chỉnh

Nhìn hình bác sẽ thấy góc camber trước bên tài đang bị (+) 16', trước bên phụ đang bị (-) 27'. Ở thông số này so với tiêu chuẩn mặc định về 0, xe sẽ bị nhao về bên tài.
Nhưng xe bác không nhao lái vì độ chụm bánh sau đang bị sai lệch lớn cụ thể là bánh sau bên tài đang bị giãn ra 23', thì việc gì sẽ xảy ra ở đây. Thứ nhất làm mòn lốp má trong do bị tỳ và thứ hai cái tỳ này sẽ hướng đầu xe của bác về bên phụ. Khi đó bác lái xe không có cảm nhận việc nhao lái vì 2 góc sai đang triệt tiêu nhau.
Đối với xe bác nhà sản xuất chỉ cho chỉnh độ chụm trước và sau. Độ chụm trước và sau đã được giải quyết như hình sau khi chỉnh. Còn ở đây là gì, góc camber nhà sản xuất không cho chỉnh độ nhao lái vẫn còn. Em đã chạy thử xe kết quả xe nhao lái đúng như lời em nói với tài xế trước đó. Vì không chỉnh được góc camber phương án tốt nhất em có nói với tài xế mình nên thay cặp ốc camber nhằm đưa góc camber ( úp vào và ngả ra của bánh xe theo phương thẳng đứng) về thông số chuẩn. Thì xe 100% hết nhao lái.
Vì bác không trực tiếp tới mà chỉ qua tài xế điện về xin phép để giải quyết kỹ thuật thì cách làm và cách giải quyết bên em bác không hiểu được hết và không có cái nhìn đúng nhất. Em có tư vấn và giải thích nguyên nhân, khắc phục cho tài xế về truyền đạt cho bác. Nhưng thấy bác phản hồi như ở trên thì hoàn toàn đi ngược lại nhưng gì e đã làm và phục vụ bác.
Giá cả dịch vụ bên em đối với xe bác nói riêng và OS nói chung được giảm 20%. Cụ thể xe bác hôm đó là hết 480.000đ.
Giá ốc camber bác thấy cao nhưng giá trị đem lại lợi ích là rất lớn cùng với sự an toàn và kinh tế. Ốc camber được nhập khẩu từ Hunter của Mỹ về chất lượng bác yên tâm với giá trị của nó.
Đã có những trường hợp xe bị húc vào lề làm cho bánh xe úp vào trong rất nhiều khi xe vào hãng báo giá để khắc phục tình trạng này tới con số 12 triệu trong khi chỉ cần thay cặp ốc camber là giải quyết hết tình trạng ngay .
Bên em đã phục vụ tới thứ 1200 xế yêu của các bác vừa anh em trong OS, hội Escape, hội Santa Fe... được phản hồi và đánh giá tốt. Vì phương châm bên em luôn đặt " Chất lượng dịch vụ, chất lượng sản phẩm " lên hàng đầu.
Mong rằng qua việc này bác có cái nhìn đúng hơn về bên em.
Gớm ! hôm nay bác mới vào đây . Mong sự việc được vui vẻ . Đã chỉnh bên bác tay lái còn bị lệch phải tí , có 2 bánh sau lốp cũ nên o theo dõi được có mòn đều o ? Định thay lốp mới kiểm tra lại . Mất số phone bác r
 
Tập Lái
26/6/14
16
39
3
44
Gớm ! hôm nay bác mới vào đây . Mong sự việc được vui vẻ . Đã chỉnh bên bác tay lái còn bị lệch phải tí , có 2 bánh sau lốp cũ nên o theo dõi được có mòn đều o ? Định thay lốp mới kiểm tra lại . Mất số phone bác r
Da chao bac! vang xe bua nay vao dong nen cung khong co thoi gian bac a! hi bua nao bac bot chut thoi gian qua ben em, de em kiem tra lai cho. bac chay ma chua thay hai long thi moi viec chinh sua deu hoan toan mien phi ma bac. DT: 0904498258 moi viec chua hai long va can tu van thi goi cho em nhe. em ten thao ki thuat vien can chinh. Da cam on bac nha !
 
Hạng B1
26/3/14
79
76
18
www.facebook.com
em không rành về kỹ thuật nhưng cho em hỏi ngu tí. tại sao nhà sx lại bắt chết ốc camber không cho chỉnh. tron khi việc đó giúp ích rất nhiều trong việc cân chỉnh thước lái. em đang chạy spark 2010 đang cần cân chỉnh lại thước lái. có cần phải thay ốc camber không?. thanks
 
Hạng B2
17/5/14
295
289
63
Da chao bac! vang xe bua nay vao dong nen cung khong co thoi gian bac a! hi bua nao bac bot chut thoi gian qua ben em, de em kiem tra lai cho. bac chay ma chua thay hai long thi moi viec chinh sua deu hoan toan mien phi ma bac. DT: 0904498258 moi viec chua hai long va can tu van thi goi cho em nhe. em ten thao ki thuat vien can chinh. Da cam on bac nha !
Hi bác Thảo, mình Nhựt hồi tháng rồi có đem chiếc Morning màu bạc 2013 qua bác chỉnh nè, nói chung bác chỉnh về chạy ngon hơn lúc chưa chỉnh 1 chút, vô lăng vẫn còn lệch nhẹ qua phải mặc dù xe chạy thẳng, 1 chút thôi.
Nói chung xe cỏ em cứ để chạy luôn. :3danbanh:
 
Hạng B2
17/5/14
295
289
63
À mà máy cân chỉnh này nhiều hãng k có nha các bác, hỏi thợ trong hãng nó cũng ngu ngu ra, nhiều chú chả biết cái máy này luôn. Nhiều bác lầm tưởng cái máy này trong hãng nào cũng có, k đúng nha.
 
Tập Lái
26/6/14
16
39
3
44
Hi bác Thảo, mình Nhựt hồi tháng rồi có đem chiếc Morning màu bạc 2013 qua bác chỉnh nè, nói chung bác chỉnh về chạy ngon hơn lúc chưa chỉnh 1 chút, vô lăng vẫn còn lệch nhẹ qua phải mặc dù xe chạy thẳng, 1 chút thôi.
Nói chung xe cỏ em cứ để chạy luôn. :3danbanh:
Chao bac nhut _Le nhe.! bua nao tien di qua bac ge em kiem tra lai nhe. ben em luan bao hanh dai nhat, moi dich vu chua hai long thi sua chua hoan toan mien phi. Hi cam on bac nhe..!