Hạng D
28/2/15
1.001
706
113
40
Càng lúc càng đúng như tư duy Tây Phương, khác với hư gì thay đấy, độ chế, mài dủa ...đồ chơi linh tinh là nhiều :):):)
tại em thấy giá thay cũng không lớn, mà có vẻ an toàn hơn nên còn lăn tăn, còn độ chế thì chưa dám
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.241
26.223
113
Pháp
tại em thấy giá thay cũng không lớn, mà có vẻ an toàn hơn nên còn lăn tăn, còn độ chế thì chưa dám
Do đó nên mua bảng cao, nếu có thể là bảng mà mình chọn lựa options tuỳ theo ý của mình
Thí dụ :
- thắng khẩn cấp có radar cảm ứng trước sau
- Camera 360° trước và sau
Nếu có cả 2 thì càng tốt, còn nếu như chọn 1 thì các bác chọn cái nào ...
 
Hạng D
29/4/16
1.944
8.027
113
Bác cho mình thông tin địa chỉ nơi bán cao su càng A, rotuyn lái....Cảm ơn Bác
nếu theo lời bác trên thì....a chủ nên ...bán con xe này, mua ngay con xe trung quốc hoặc con xe gía rẻ. rồi sau này thay phụ tùng bên ngoài hoặc hàng trung quốc cho nó...rẻ. tôi có người bạn, vừa đi đăng kiểm, đk báo lỗi xe "thắng rất yếu", bị cả trước lẩn sau. sau khi tham khảo của "tụi bạn hội", thì đến ngay 1 "bác sỹ thần thánh", thay các sim, cupben,... riêng cái cupben heo thắng sau gí 40k/cái, thay 2 cái là 80k. người bạn cũng là chủ xe này, là ks xây dựng, tốt nghiệp đhbk (sài gòn). "cọp", "én",... thì không tiếc tiền. từ luc sắm xe đến giờ xe đậu thì thường xuyên, chạy cũng chỉ đường ngắn,....
nói về phụ tùng xe, hàng bên ngoài chất lượng bằng với trong đại lý uq (trừ đại lý ủy quyền họ lấy hàng bên ngoài-việc này cũng có nhiều) thì việc đó chỉ có bên...mỹ, nhật, âu,... diệc lam thì còn phia!
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.241
26.223
113
Pháp
Nếu các bác càm thấy 1 triệu , vài chục triệu hơn cái mạng của các bác thì cứ làm thôi. Người ta nói thay, mà mình thích độ chế, lúc lên thăm gà thì thôi, còn chết không chết sống không sống mới tiếc là tại sao ... cả chục triệu cho film ảnh, đèn pha, đèn led, nhưng cái quang trọng cho an toàn, sinh mạng, từ thắng cho đến cân bằng thì chẵng dám bỏ tiền ra ... vì sao .. em đọc là cái sỉ diện ...hơn cả cái mạng
 
  • Like
Reactions: Nguyenbacuong
Tập Lái
25/11/23
1
0
1
36
Cám ơn mọi người đã nhiệt tình góp ý. Mình đã xử lý xong.

Qua thread này mới thấy một số người sử dụng ô tô ở VN chỉ mới dừng lại ở mức biết lái xe. Mấy cái này chính hãng nước ngoài họ bán part thay luôn chứ không phải VN "chế cháo" hoặc "tiết gì không thay cả cụm". Nó không có gì đặc biệt quá đâu mà ở VN phải thay cả cụm trong khi nhân viên kỹ thuật hãng xác nhận chỉ bị ảnh hưởng phần cao su. Nếu bạn nào nói là không tiếc tiền thì mình nghĩ bạn đó nên thay luôn cả cái xe mới khi có vấn đề vì chúng ta đâu có công cụ để kiểm tra toàn bộ xe sau 1 quá trình có vấn đề gì. Ví dụ: kết cấu vi thể thân x bị ảnh hưởng do vặn xoắn trong quá trình sử dụng

Trong diễn đàn sẽ nhiều bạn làm kinh doanh và hiểu cái gọi là "tư vấn dịch vụ" của hãng thực ra là sales dịch vụ và họ có KPI (về doanh thu). Người tiêu dùng (chủ sở hữu xe) sẽ trông cậy hoàn toàn vào đạo đức của tư vấn dịch vụ để hy vọng mình có được tư vấn có lợi cho mình.

Mình tham gia forum otosaigon với một trong các mục đích là học hỏi và có thể trao đổi về kỹ thuật với các thành viên khác. Có thể ngày càng bận rộn nên mình ít lên xem bài nên không nghĩ là mọi thứ đã thay đổi theo chiều hướng đấu tố cá nhân chứ không còn tập trung theo hướng problem-solution oriented.

Tuỳ hoàn cảnh mỗi người nhưng hiểu biết thêm chút về xe cũng giúp chúng ta tự tin hơn khi xe có vấn đề.

Chúc vui.
Chốt lại là bạn sữa gara nào vậy ? Mình cũng đang có nhu cầu thay
 
Hạng B2
19/12/16
352
10.525
108
Xe tui cũng bị phat tiếng kêu lục cục banh trước… vào hãng kiểm tra nêu nghi vấn 1 do bát bèo, 2 do cao su càng A bị nút. Hang ko chắc nguyên nhân nếu thay một trong 2 mà chưa hết thì sẽ phai thay tiếp bộ phận còn lại.?! cuối cung mình thay bat bèo trước thì tiếng kêu hết… còn càng A vẫn để vậy không thay gì. Minhf nghĩ cao su càng A là bộ phân giảm chấn khi lực nhún của bán xe truyền vào khung xe rất khó bị hư bể và chắc chắn tuổi thọ phải cao không thể 50-70km mà đã hư được.
 
  • Like
Reactions: Osin and 4bthang2b
Hạng D
11/12/10
3.008
8.024
113
Cám ơn mọi người đã nhiệt tình góp ý. Mình đã xử lý xong.

Qua thread này mới thấy một số người sử dụng ô tô ở VN chỉ mới dừng lại ở mức biết lái xe. Mấy cái này chính hãng nước ngoài họ bán part thay luôn chứ không phải VN "chế cháo" hoặc "tiết gì không thay cả cụm". Nó không có gì đặc biệt quá đâu mà ở VN phải thay cả cụm trong khi nhân viên kỹ thuật hãng xác nhận chỉ bị ảnh hưởng phần cao su. Nếu bạn nào nói là không tiếc tiền thì mình nghĩ bạn đó nên thay luôn cả cái xe mới khi có vấn đề vì chúng ta đâu có công cụ để kiểm tra toàn bộ xe sau 1 quá trình có vấn đề gì. Ví dụ: kết cấu vi thể thân x bị ảnh hưởng do vặn xoắn trong quá trình sử dụng

Trong diễn đàn sẽ nhiều bạn làm kinh doanh và hiểu cái gọi là "tư vấn dịch vụ" của hãng thực ra là sales dịch vụ và họ có KPI (về doanh thu). Người tiêu dùng (chủ sở hữu xe) sẽ trông cậy hoàn toàn vào đạo đức của tư vấn dịch vụ để hy vọng mình có được tư vấn có lợi cho mình.

Mình tham gia forum otosaigon với một trong các mục đích là học hỏi và có thể trao đổi về kỹ thuật với các thành viên khác. Có thể ngày càng bận rộn nên mình ít lên xem bài nên không nghĩ là mọi thứ đã thay đổi theo chiều hướng đấu tố cá nhân chứ không còn tập trung theo hướng problem-solution oriented.

Tuỳ hoàn cảnh mỗi người nhưng hiểu biết thêm chút về xe cũng giúp chúng ta tự tin hơn khi xe có vấn đề.

Chúc vui.
Bác có thể chia sẽ địa chỉ gara đã thay, ép cao su càng A không bác,? Xe em cũng đến lúc hãng báo cao su càng A nứt
 
Hạng F
29/10/16
12.241
26.223
113
Pháp
Bác có thể chia sẽ địa chỉ gara đã thay, ép cao su càng A không bác,? Xe em cũng đến lúc hãng báo cao su càng A nứt
Bác có biết các thanh đó có thể chạm đá, lề đường, leo lề ...và dỉ nhiên sẽ có độ khác biệt so với xuất xưởng (càng A nằm trước rất dể tổn thương như cong vênh...) vậy có nên đóng cao su hay mua càng mới thì tuỳ và bác ...

Nhưng nếu bác cảm thấy càng A không bao giờ có chuyện đụng chạm nhỏ xãy ra thì có thể đóng cao su ...Tuỳ vào bác

Còn đóng thì hỏi bác @PHONG NGUYEN xem , theo em thì nên kiểm tra thanh đó có sai biệt, gì không (dù nhỏ) trước khi xuống tiền đóng cao su sẽ có hệ luỵ sau nầy
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng D
19/10/09
4.938
16.063
113
Tel : 0949999684 .
Bác có biết các thanh đó có thể chạm đá, lề đường, leo lề ...và dỉ nhiên sẽ có độ khác biệt so với xuất xưởng (càng A nằm trước rất dể tổn thương như cong vênh...) vậy có nên đóng cao su hay mua càng mới thì tuỳ và bác ...

Nhưng nếu bác cảm thấy càng A không bao giờ có chuyện đụng chạm nhỏ xãy ra thì có thể đóng cao su ...Tuỳ vào bác

Còn đóng thì hỏi bác @PHONG NGUYEN xem , theo em thì nên kiểm tra thanh đó có sai biệt, gì không (dù nhỏ) trước khi xuống tiền đóng cao su sẽ có hệ luỵ sau nầy
Càng A thay mới là ngon nhất. Ví như cục cao su A nó sản xuất chung cho Camry ,Sienna,Highlander ,RX350 . . . Đóng vô đánh lái với phanh nó không chắc xe lắm đối với xe xác nặng . Em sửa cho khách thì em đóng . Còn xe em đi chắc vứt cho rồi .
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b and Osin
Hạng F
29/10/16
12.241
26.223
113
Pháp
Càng A thay mới là ngon nhất. Ví như cục cao su A nó sản xuất chung cho Camry ,Sienna,Highlander ,RX350 . . . Đóng vô đánh lái với phanh nó không chắc xe lắm đối với xe xác nặng . Em sửa cho khách thì em đóng . Còn xe em đi chắc vứt cho rồi .
Rất đồng ý

Và theo thời gian, trừ khi chủ xe dám chắc chắn 100% càng A không bao giờ cạ gầm, cạ sườn, leo lề, ... thì đóng có lẽ ..OK hả bác . Chuyện nầy có, nhưng xe ở bảo tàng viện :):):):)

Nhưng đừng bắt chước em :):):) thay càng A mà tháu càng B, thay luôn C D E, và sau đó thay luôn "cà vẹt" (hình như VN nói thế)
 
  • Haha
Reactions: PHONG NGUYEN