Hạng D
22/1/19
4.531
8.408
113
Toàn đợi quá tải rồi mới tìm cách khắc phục. Trong khi xứ nào đó thì làm hạ tầng theo .. dự báo dung lượng trong tương lai xa ... Làm xong chưa ai đi thì lại than lỗ do ế ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
15/5/19
214
1.158
94
39
Lúc đó đảm bảo là 3 phương 8 hướng dồn về cái cao tốc này, giờ mở rộng là vừa rồi mà im ru hà
 
Hạng B2
7/1/12
335
321
63
32
....khéo co thì ấm, chọn h khởi hành sớm hơn, xem Gmaps ko ổn né ngay, em tuần nào cũng về LT khổ riết quen rồi
Ngày nào cũng kẹt vậy cả?hay chỉ cuối tuần thôi? Anh đi nhiều tuyến đường này thì chia sẻ kinh nghiệm cho anh em biết để né khung giờ, né ngày. Tks
 
  • Like
Reactions: boymi
Hạng D
20/2/12
1.975
2.781
113
Cao tốc Long Thành - Dầu Giây ngày càng quá tải, liên tục ùn tắc. Hiện giờ cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết thông xe, sau này vành đai 3, sân bay Long Thành hoàn thành thì đảm bảo người dân trả phí cho tuyến cao tốc này để bò chứ không phải để chạy.

View attachment 2961008

Từ khi đưa vào khai thác đến nay, lưu lượng phương tiện sử dụng tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây được thống kê là tăng trung bình hơn 10% mỗi năm. Trong đó, đoạn TPHCM - Long Thành lượng phương tiện đã vượt năng lực thiết kế.

Bữa em đi dính cứng ngắc từ nút giao Phan Thiết kéo đến tận trạm thu phí Long Phước luôn, đi hơn 2 tiếng mới thoát, biết cuối tuần nghi kẹt nên xả nước cứu thân trước chứ không lên đây là đảm bảo bi kịch.

Khúc từ TP HCM tới Long Thành thì không phải mới đây mà vài năm rồi, bỏ tiền ra đi cao tốc nhưng toàn vào đây bò là chính.

Nếu ngày trước nghĩ rằng khi cao tốc Bến Lức - Long Thành xong thì chắc sẽ giảm tải phần nào vì hướng xe đi Vũng Tàu chia bớt qua đó nhưng đang xây bị bỏ ngang rồi giờ mới rục rịch tái khởi động, cũng chẳng biết tới khi nào mới hoàn thành.

View attachment 2961009

Ngày xưa cao tốc chỉ gánh lượng xe ở Đà Lạt, Vũng Tàu, người ra miền Trung vẫn đi cao tốc nhưng không nhiều như giờ, bây giờ xe muốn lên cao tốc Dầu Giây - PT hay ra miền Trung gần như đều phải lên cao tốc.

Xây thêm nhiều cao tốc phía Nam nhưng nếu không mở rộng tuyến cao tốc này thì toang, đây là cửa ngõ chính. Đi qua đây rồi sẽ nhận ra rằng là nút thắt cổ chai. Giờ có mở thêm 100 cao tốc mà tuyến đường này vẫn chỉ 2 làn mỗi bên thì vẫn sẽ kẹt chỗ này.

Sẽ càng ngày càng kẹt khi mà có mỗi nó là đường độc đạo phải gánh hết team. Tương lai khi Cảng hàng không Long Thành đưa vào khai thác cuối năm 2025 (nghe nói thế), kết nối với vành đai 3 vào nữa là xem như chỉ có bò chứ không thể chạy, xác định màu đỏ trên map sẽ kéo dài từ nút giao An Phú đến Long Thành.

Các tuyến đều có điểm giao là cao tốc Long Thành - Dầu Giây thì việc mở rộng nó là điều tất yếu và ưu tiên. Tài xế đi hàng ngày đều thấy được điều này.

View attachment 2961007
10h30 tối hôm chủ nhật trên cao tốc, ảnh Long Nguyễn

Cuối năm ngoái có thông tin đề xuất mở rộng đoạn cao tốc TPHCM - Long Thành lên từ 4 thành 10 làn xe. Mà vẫn không biết khi nào được mở rộng, có mở rộng cũng phải vài ba năm mới xong, nếu không làm nhanh thì đảm bảo cao tốc thành nút thắt cổ chai của TPHCM. Trễ ngày nào thì kẹt xe ngày đó.

Mà em nghĩ việc đầu tiên nên chuyển vị trí BOT ngay chân cầu Long Thành đi chỗ khác, vẫn không hiểu sao vì sao ngày xưa lại đồng ý duyệt cái vị trí trạm thu phí ngay đó? Ngay dốc cao, xe lớn tải nặng thì phải bò dốc cầu cao thì kéo theo các xe phía sau cũng bò theo dẫn đến ùn tắc, xuống cầu giải phóng ùn tắc thì gặp trạm thu phí.

Ngày trước khi chưa có ETC hay kẹt xe ở đây thì bảo do thu phí bằng tay nên kẹt xe, bây giờ có ETC mà vẫn kẹt xe khúc này thì do cái trạm thu phí.

Mong cao tốc mở rông sớm ngày nào đỡ cực ngày đó, chứ gì đâu cuối tuần là 10h tối còn kẹt cứng ngắc maps hiện đỏ lòm thì em cũng sợ thật.
Nên mở rộng cao tốc TpHCM-Long Thành- Dầu Giây lên 6 làn mỗi bên (tức rộng gấp đôi hiện nay), vì đây là trục lưu thông đầu não!
 
Hạng C
7/4/20
654
665
93
35
Toàn đợi quá tải rồi mới tìm cách khắc phục. Trong khi xứ nào đó thì làm hạ tầng theo .. dự báo dung lượng trong tương lai xa ... Làm xong chưa ai đi thì lại than lỗ do ế ...
xứ này làm đường xong thu tiền phê tay luôn mà cũng ko chi mạnh cho làm để dân cảnh đi lại lầm than
 
vài năm nữa sân bay đưa vào khai thác rồi biết

Sân bay lên chà bá mà cao tốc kiểu này trễ chuyến các kiểu thiệt hại ai chịu trách nhiệm nhỉ.
Môt giải pháp không đồng bộ.

phải làm cao tốc mỗi bên ĐỀU BỐN LÀN mới được nhé các bác :)

Toàn đợi quá tải rồi mới tìm cách khắc phục. Trong khi xứ nào đó thì làm hạ tầng theo .. dự báo dung lượng trong tương lai xa ... Làm xong chưa ai đi thì lại than lỗ do ế ...

Nên mở rộng cao tốc TpHCM-Long Thành- Dầu Giây lên 6 làn mỗi bên (tức rộng gấp đôi hiện nay), vì đây là trục lưu thông đầu não!

xứ này làm đường xong thu tiền phê tay luôn mà cũng ko chi mạnh cho làm để dân cảnh đi lại lầm than


Thu hồi Đất ở cánh Bắc đường dẫn vào Cao tốc phía An Phú Thủ Đức đã xong rồi phải không các anh?
 
Hạng D
22/1/19
4.531
8.408
113
Nên mở rộng cao tốc TpHCM-Long Thành- Dầu Giây lên 6 làn mỗi bên (tức rộng gấp đôi hiện nay), vì đây là trục lưu thông đầu não!
Cá nhân e thấy không nên mở con đường này lên quá rộng, 4 lane + 1 lane khẩn cấp mỗi bên là đủ. Quan trọng là phải giải quyết các nút thắt gây nghẽn như Nút giao An Phú, trạm thu phí, lối exit ra QL51 ... Ngoài nút giao An Phú đang nâng cấp lên thành 3 tầng. Thì những vị trí còn lại như trạm thu phí hay lối exit cần là nhiều lane hơn trong phạm vi 1km ở mỗi đầu.
Để kinh phí làm thêm 1 đường nối từ Võ Nguyên Giáp (Trảng Bom) vào nút giao cao tốc LT-DG với DG-Phan Thiết. Nên chia giao thông ra nhiều tuyến chứ không nên dồn hết vào một con đường như vậy. Với quy mô của vùng Đông Nam bộ, chỉ 1 con đường cao tốc dẫn vào tp.HCM từ phía Đông như vậy là không ổn.
 
Hạng D
16/5/08
1.028
1.104
113
Ngày nào cũng kẹt vậy cả?hay chỉ cuối tuần thôi? Anh đi nhiều tuyến đường này thì chia sẻ kinh nghiệm cho anh em biết để né khung giờ, né ngày. Tks
- sáng T2-6 thường từ 6-9h dân SG đổ ra các khu CN ĐNai/BR-VT đi làm đến chiều 4-7h lại quay về
- hai ngày cuối tuần lên cao tốc h cao điểm thì thôi rồi, sáng T7 6-12h & CN về sau 14h xác định rùa bò thoai
nhiều lúc em đi ngược dòng thác thấy bên kia kẹt hàng km ngán ngẫm nghỉ cách chút quay về ntn....nói chung kẹt cao tốc né cỡ nào rồi có lúc cũng dính chưởng :D
 
Hạng D
3/3/16
1.802
3.301
113
40
Cá nhân e thấy không nên mở con đường này lên quá rộng, 4 lane + 1 lane khẩn cấp mỗi bên là đủ. Quan trọng là phải giải quyết các nút thắt gây nghẽn như Nút giao An Phú, trạm thu phí, lối exit ra QL51 ... Ngoài nút giao An Phú đang nâng cấp lên thành 3 tầng. Thì những vị trí còn lại như trạm thu phí hay lối exit cần là nhiều lane hơn trong phạm vi 1km ở mỗi đầu.
Để kinh phí làm thêm 1 đường nối từ Võ Nguyên Giáp (Trảng Bom) vào nút giao cao tốc LT-DG với DG-Phan Thiết. Nên chia giao thông ra nhiều tuyến chứ không nên dồn hết vào một con đường như vậy. Với quy mô của vùng Đông Nam bộ, chỉ 1 con đường cao tốc dẫn vào tp.HCM từ phía Đông như vậy là không ổn.
bác là người việt, nên dùng tiếng Việt nhé: mỗi bên đều BỐN LÀN + làn khẩn cấp

p/s: còn ý kiến của bác thì quá xuất sắc, nhưng làm thì là 1 chuyện. kakakakakakaka
 
  • Haha
Reactions: quangnguyen19