Em không biết ngon thực tế không chứ trên giấy tờ thì đại tu, nâng cấp, sửa chữa suốt. Còn thực tế thì tùy lòng hảo tâm lắm. Một câu chuyện vui là về quê, nếu xung quanh đường nhỏ mà toàn đường đất, tự nhiên có một đường nhỏ mà đổ bê tông, đổ nhựa, lớn đàng hoàng hỏi ra thì 80% là nhà ông chủ tịch xã, chủ tịch phường ...gì ở trong đó đó.Quốc lộ không ngon, nhưng đường liên tỉnh, liên huyện, liên xã lại ngon lắm bác.
Chuẩn không phải chỉnhNói đúng quá chứ gì nữa, kẹt chủ yếu chỉ là do 2 yếu tố:
- Hệ thống ETC: cái này đã nhiều người khẳng định là ổn hết. Vậy tại sao vẫn nhiều người nói hệ thống bị lỗi. Có khi là lỗi do kết nối giữa VETC với Epass thật nhưng nhiều khi lỗi cũng là của người sử dụng: nhiều người cứ đinh ninh mở tài khoản, ck vào tài khoản theo hướng dẫn là trong tk có tiền mà chưa hề kiểm tra tk của mình đã active chưa, tiền mình ck đã được chuyển vào hệ thống VETC hay Epass chưa. Cái này sao gọi lỗi hệ thống được, rồi qua trạm lại cãi với NV rằng đã mở, đã nạp tiền rồi. Nếu vắng thì NV còn có thể hỗ trợ check được chứ đông quá thì sao kiểm tra cho hết, kiểm tra không được thì nói do lỗi hệ thống thôi.
- Còn vụ không dán thẻ: cái này thì nói nhiều rồi, giờ nhiều người mới cuống cuồng đi dán thẻ và mới phát hiện ra đủ thứ lỗi rồi trách nhà phát hành này kia, trách không còn thời gian xử lý. Cái này cũng lỗi nhiều bên, CT thông báo từ 1/8 nhưng cho chạy chính thức từ 26/7 khiến những người thích nước tới chân mới nhảy không trở tay kịp. Dán xong lại lòi ra vụ đăng ký ảo, bắt phải đi xa hoặc chờ xử lý hoặc hết thẻ để dán rồi lại đâm lên la, cái này có lỗi của VETC hoặc Epass thật nhưng nếu chịu khó đi xử lý mở sớm thì có khi đã giải quyết xong từ lâu rồi. Cái gì mà đông qua dồn về cùng 01 thời điểm thì chắc chắn sẽ nghẽn nếu hạ tầng không đáp ứng nổi, VETC hay Epass cũng thế, nhân sự có nhiều đó, ai cũng dồn về cùng 1 lúc thì ai mà xử lý cho kịp.
=> Sắp tới 1/8 là quyết định xử phạt trên cao tốc chính thức áp dụng sau khi hết thời gian du di, những ai đã dán xong thì rung đùi ngồi chờ và mong phạt nghiêm vụ này để lưu thông nhanh hơn, ai chưa dán thì giờ lo chạy xử lý để dán nếu muốn sau 1/8 đi CT an tâm hoặc không phải vòng ra bò quốc lộ. Ông bà có câu " Trâu chậm uống nước đục" không có sai mà.
Nhân cái vụ này : Hôm rồi thấy kẹt xe nên lủi vào đường xuống nhơn trạch NHƯNG:
- nếu đi thẳng về An Phú thì trạm thu phí toàn tuyến xe 7c là 100k
- Xuống trạm qua Nhơn Trạch đi phà về lại tốn 103k.
Cụ nào giải thích giúp em với. chưa đi hết cao tốc rẻ rồi mà phí cao hơn là sao?
- nếu đi thẳng về An Phú thì trạm thu phí toàn tuyến xe 7c là 100k
- Xuống trạm qua Nhơn Trạch đi phà về lại tốn 103k.
Cụ nào giải thích giúp em với. chưa đi hết cao tốc rẻ rồi mà phí cao hơn là sao?
Ủa bác ơi, chuyển khoản vào tài khoản xong còn phải kích hoạt mới được hay sao ạ? Đúng là em chưa biết vụ này.nhiều người cứ đinh ninh mở tài khoản, ck vào tài khoản theo hướng dẫn là trong tk có tiền mà chưa hề kiểm tra tk của mình đã active chưa, tiền mình ck đã được chuyển vào hệ thống VETC hay Epass chưa
Chỗ ra Nhơn Trạch cùng 1 khúc đường nhưng do 2 chủ đầu tư làm khác nhau. Khúc CT thì chủ đầu tư khác, khúc đường dẫn từ Nhơn trạch ra CT do chủ đầu từ Cường Thuận làm. Nó chỉ có 1 trạm của thằng Cường Thuận và thu giùm luôn cho thằng CT, đặt biệt là thu thủ công nhé. Nên tính ra đi vào đây còn mắc hơn đi thẳng cả hai hướng đi và về. Một là bác chấp nhận đi nhanh ơn không thì không biết chứ mắc hơn là chắc chắn rồi đó.Nhân cái vụ này : Hôm rồi thấy kẹt xe nên lủi vào đường xuống nhơn trạch NHƯNG:
- nếu đi thẳng về An Phú thì trạm thu phí toàn tuyến xe 7c là 100k
- Xuống trạm qua Nhơn Trạch đi phà về lại tốn 103k.
Cụ nào giải thích giúp em với. chưa đi hết cao tốc rẻ rồi mà phí cao hơn là sao?
Nó có 2 phần nhé bác. Giống VETC của em thì sẽ có số id đăng ký vào app này rồi trong đó phải có số xe bác đã đăng ký hiện lên trong app đó nữa. Số xe đăng ký phải nằm ở chế độ hoạt động xong thì bác ck vào tk VETC thì khi số xe đăng ký đi qua trạm mới trừ tiền trong tk được.Ủa bác ơi, chuyển khoản vào tài khoản xong còn phải kích hoạt mới được hay sao ạ? Đúng là em chưa biết vụ này.
Cảm ơn bác! Để em kiểm tra lại.Nó có 2 phần nhé bác. Giống VETC của em thì sẽ có số id đăng ký vào app này rồi trong đó phải có số xe bác đã đăng ký hiện lên trong app đó nữa. Số xe đăng ký phải nằm ở chế độ hoạt động xong thì bác ck vào tk VETC thì khi số xe đăng ký đi qua trạm mới trừ tiền trong tk được.
cái tư tưởng ngu dốt v/v chừa 1-2 làn thu tay....sẽ dẫn đến kẹt xe cả lũ...vì bò nó sẽ bất chấp làn etc hay tay...nó thấy trống là cứ nhào vô thôi.....Thấy đồn là trạm thu phí sẽ ghi lại biển số gửi bên CA để phạt. Còn xe thì chưa biết bắt quay đầu hay bắt vào dán luôn thì chưa thấy nói. Bữa thấy báo thống kê số lượng xe qua CT LT-DG chỉ mới dán đạt tỷ lệ 50% thì hỏi sao mà không kẹt. Để xem qua 1/8 sẽ như thế nào, các bác cứ so sánh nước ngoài với VN sao ép phải ETC hết mà không để trạm thu phí thủ công, hạ tầng CT ở VN chỉ có 2 lane, thêm 1 lane khẩn cấp và không phân chia xe đã dán và xe chưa dán. Dân thì toàn khôn lỏi thích chen ngang vượt đầu, nếu để 1 lane thu phí thủ công đảm bảo số lượng xe không dán là rất nhiều và sẽ chặn luôn lane ETC từ rất xa, như vậy thì việc mở nhiều làn thu phí ETC có ý nghĩa gì nữa không. Hạ tầng còn yếu, ý thức không cao thì phải có biện pháp mạnh.
Túm lại : Lừa thì ưa nặng, phải làm tới bến thì cái lũ mà mang tư duy hay xào chẻ ,lấn lane,chạy vào làn khẩn cấp MAY RA nó nhận thức được 1 chút chứ nói không kẹt là nói suông! KẸT nhưng VẪN LƯU THÔNG TỐC ĐỘ CHẬM, KHÔNG ÙN Ứ là được ! so với ùn- tắc hết 45-> 1h đi hết 16 km thì chỉ hết 20 phút, cái nào lợi hơn ????cái tư tưởng ngu dốt v/v chừa 1-2 làn thu tay....sẽ dẫn đến kẹt xe cả lũ...vì bò nó sẽ bất chấp làn etc hay tay...nó thấy trống là cứ nhào vô thôi.....
Em đã đăng ký thẻ của VECT, bưu điện chuyển phát tận nhà luôn nhé các bác, mình tự dán, và không tốn phí gì luôn nhé các bác. Em đăng ký online trên web, sau 2 ngày là nhận được.
Attachments
-
3,4 MB Đọc: 0
-
2,5 MB Đọc: 0