Chính xác. Trước đây thấy có đám hay xin vé ở trạm thu phí, chắc để bán lại cho đám tài xế ăn bẩn tiền cty. Không biết giờ còn khôngMấy cậu lái xe Cty tôi cũng chửi dữ lắm bởi từ nay mất 1 khoản thu nhập vì không ăn gia được phí đường bộ nữa.
Chắc là " đồn lầm" đó bác!Thấy đồn là trạm thu phí sẽ ghi lại biển số gửi bên CA để phạt. Còn xe thì chưa biết bắt quay đầu hay bắt vào dán luôn thì chưa thấy nói. Bữa thấy báo thống kê số lượng xe qua CT LT-DG chỉ mới dán đạt tỷ lệ 50% thì hỏi sao mà không kẹt. Để xem qua 1/8 sẽ như thế nào, các bác cứ so sánh nước ngoài với VN sao ép phải ETC hết mà không để trạm thu phí thủ công, hạ tầng CT ở VN chỉ có 2 lane, thêm 1 lane khẩn cấp và không phân chia xe đã dán và xe chưa dán. Dân thì toàn khôn lỏi thích chen ngang vượt đầu, nếu để 1 lane thu phí thủ công đảm bảo số lượng xe không dán là rất nhiều và sẽ chặn luôn lane ETC từ rất xa, như vậy thì việc mở nhiều làn thu phí ETC có ý nghĩa gì nữa không. Hạ tầng còn yếu, ý thức không cao thì phải có biện pháp mạnh.
Kaka, cái đó do mấy anh muốn nghiêm hay không nghiêm thôi. Nghiêm thì cho mấy ảnh thường xuyên lập trạm, xử tại chỗ sẽ nghiêm. Không nghiêm thì kẹt CT tự xử lý, anh chỉ làm nhiệm vụ kẹt quá thì làm rào chặn xe vào CT thế là xong.Chắc là " đồn lầm" đó bác!
Tiền đầy tài khoản, ô tô dán thẻ ETC vẫn không qua được trạm thu phí
Một số phương tiện dán thẻ thu phí tự động (ETC), tài khoản còn dư tiền nhưng mỗi lần xe đi qua làn ETC barie không mở, phải dừng lại xử lý trừ tiền sau (offline).
Điều khiển ô tô cá nhân BKS 30G - 46482 từ Hà Nội vào TP Vinh (Nghệ An), anh Nguyễn Văn Dũng không khỏi bực dọc vì đã dán thẻ giao thông ETC và nạp tiền trong tài khoản, nhưng mỗi lần xe đi vào làn ETC là barie không tự động mở nên bắt buộc anh phải dừng xe lại đợi nhân viên trừ tiền offline mới qua được trạm thu phí.
Nhiều phương tiện dán thẻ ETC bị lỗi, nên khi xe qua trạm thu phí barie không mở
Cụ thể, hôm 25/7 vừa qua, khi anh Dũng điều khiển xe đi vào làn ETC trạm thu phí Pháp Vân – Cao Bồ thì cả 2 lần barie đều không mở. Nhân viên ở trạm thu phí trả lời do mất mạng, lỗi kỹ thuật.
Tương tự, khi anh Dũng đến trạm thu phí Hoàng Mai (Nghệ An), thiết bị cũng không đọc được thẻ nên nhân viên tại trạm ra thông báo hết 34.000 đồng vì cho rằng xe anh chưa dán thẻ ETC.
Anh Dũng chia sẻ, tình trạng này diễn ra từ khi xe của anh dán thẻ ETC. Thế nhưng mỗi lần qua trạm nhân viên giải thích mỗi khác nên anh không biết nguyên nhân cụ thể thế nào.
Sau nhiều lần phản ánh, đơn vị dán thẻ ePass đã đến dán lại thẻ ETC cho anh.
Tương tự, anh Lê Khánh Dương ở Đống Đa (Hà Nội) cho biết, xe của anh đã dán thẻ giao thông VETC được mấy tháng, tài khoản có dư tiền, thế nhưng lần nào xe đi vào làn ETC đều phải dừng lại để chờ nhân viên trừ tiền thủ công do barie không mở.
“Nhân viên mỗi trạm thu phí giải thích mỗi kiểu. Dán thẻ tự động không đi vào làn ETC thì lo bị phạt, nhưng đi vào lần nào thì lần đó thẻ không đọc được gây ùn tắc, mất nhiều thời gian chờ hơn thu phí thủ công”, anh Dương nói.
Mới đây, anh Dương đưa xe đi dán lại thẻ ETC thì được thông báo xe của anh dán 2 thẻ chồng lên nhau nên mỗi lần qua trạm thiết bị không đọc được.
Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, tình trạng xe đi qua trạm nào cũng lỗi barie không mở là do lỗi thẻ ETC. Với những trường hợp này, chủ phương tiện cần liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để dán lại thẻ, đảm bảo phương tiện lưu thông bình thường trở lại.
“Xe đi qua trạm nào cũng bị lỗi mà các xe khác đi được thì chắc chắn là do lỗi thẻ. Còn nếu lỗi thiết bị thì xe nào cũng bị dừng lại", đại diện Tổng cục Đường bộ thông tin.
Được biết, Tổng cục Đường bộ đang yêu cầu 2 nhà cung cấp dịch vụ ePass và VETC thống kê những xe qua trạm bị lỗi 2 đến 3 lần trở lên thì đơn vị cung cấp dịch vụ phải liên lạc với chủ phương tiện để kiểm tra chất lượng thẻ ngay.
Mới đây, trong buổi làm việc với Bộ Công an, các bên cũng đã thống nhất cứ 3 tháng nhà cung cấp dịch phải kiểm tra chất lượng thẻ ETC một lần để hạn chế tối đa xe bị lỗi khi qua trạm.
https://vietnamnet.vn/tien-day-tai-...-van-khong-qua-duoc-tram-thu-phi-2043875.html
Nên bỏ đầu trạm
Từ 1/8 csgt vào việc rồi, lơ mơ vô mất tiền.Câu hỏi đặt ra ở đây là ngày 1/8 cao tốc trung lương mĩ thựng có xảy ra tình chạng tương tự không, để còn né
Em nhầm, đoạn Xuân Lộc bácBác có nhầm không, đi PT thường đi hết CT quẹo ra Long Khánh chứ Trảng Bom là hướng đi từ Biên Hòa mà.
Đi PT từ QL1A có 2 cái ức chế nhất:Em nhầm, đoạn Xuân Lộc bác
- Bò sau xe cont bò rề rà khúc từ Xuân Lộc ra do chỉ có 1 lane ô tô, đường này lúc nào cũng đông nên canh vượt cũng rất khó do nhiều khi xe xếp hàng dài.
- Khúc vào Bình Thuận đang ngon trớn nhiều khi đạp dúi dụi do thấy biển 60 bất thình lình.
Đúng rồi bác. Đường 1 lane mà muốn vượt cụng khó. e thấy đất đai 2 bên còn nhiều sao kg làm thêm lane nữa nhỉ. chắc để vậy kiếm bánh mì cho dễ quá.Đi PT từ QL1A có 2 cái ức chế nhất:
- Bò sau xe cont bò rề rà khúc từ Xuân Lộc ra do chỉ có 1 lane ô tô, đường này lúc nào cũng đông nên canh vượt cũng rất khó do nhiều khi xe xếp hàng dài.
- Khúc vào Bình Thuận đang ngon trớn nhiều khi đạp dúi dụi do thấy biển 60 bất thình lình.
Đầu tiên là tiền đâu. Các dự án trọng điểm của toàn miền Nam tại SG mà còn không ra hồn thì cái đường quốc lộ do Bộ quản lý này ai quan tâm. Cái nào do tỉnh quản lý thì may ra các anh còn quan tâm vì lúc đó tỉnh chi trong ngân sách, mấy cái này mấy anh thích lắm.Đúng rồi bác. Đường 1 lane mà muốn vượt cụng khó. e thấy đất đai 2 bên còn nhiều sao kg làm thêm lane nữa nhỉ. chắc để vậy kiếm bánh mì cho dễ quá.
đang làm cao tốc bác ui, QL1a ngon lành đám BOT ăn cám àĐúng rồi bác. Đường 1 lane mà muốn vượt cụng khó. e thấy đất đai 2 bên còn nhiều sao kg làm thêm lane nữa nhỉ. chắc để vậy kiếm bánh mì cho dễ quá.