Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Mấy cậu lái xe Cty tôi cũng chửi dữ lắm bởi từ nay mất 1 khoản thu nhập vì không ăn gia được phí đường bộ nữa.
Cái này em cũng bị, em có 6 con xe tải. Ngược đời ông nào cũng đòi đi xa mặc dù vất vả về muộn.
Các ông cứ đến gần trạm thu phí là trốn đường làng, rồi dứt dây điện giám sát hành trình, xong nói là etc lỗi rồi chắc mua vé giấy của cò về thanh toán, em phải cho quân mật phục cả tuần với chấn chỉnh đc.
Ông lái xe con đi theo mình chắc ko dám, vì dán thẻ tiền chạy về tài khoản.
 
  • Like
Reactions: nttanmam and Suxipo
Hạng D
25/8/16
2.849
5.978
113
V
Không thấy bảng ghi giữ khoảng cách 2 xe khi qua trạm ETC, sáng may mình không bám đít nhưng đi tới Barie không mở kịp... hạ kính hỏi sao nó không mở thì lập tức NV mở ngay :)
Có bảng ngay trước con lươn đó bác
 
Hạng C
25/11/21
635
15.503
93
Hôm qua thấy rần rần mọi người chia sẻ hình ảnh cao tốc Long Thành - Dầu Giây kẹt cứng cả chục cây số quanh các trạm thu phí và lối ra do là ngày đầu áp dụng thu phí không dừng. Nhưng lý do kẹt xe nặng như thế lỗi có phải nằm hoàn toàn ở các trạm thu phí?

View attachment 2753496

Thấy nhiều bác toàn đổ lỗi do trạm thu phí thì hôm nay mới thấy một bài chia sẻ ở nhóm otosaigon - trên đường thiên lý một cái nhìn công tâm về thu phí không dừng ở cao tốc Long Thành

Ý thức: Người lái xe, chủ xe và chủ BOT

Hôm qua, tức 26/7, đọc các bài viết về vụ ETC của cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Vấn đề ngày 26/7, ai cũng nói lỗi hệ thống nên gây ra tình trạng kẹt cục bộ. Đồng ý, điều này không bàn cãi nữa. Nhưng hôm nay, sau khi đi vào cao tốc và đã có đúc kết như sau, về hướng TP. HCM đi Long Thành, nhánh ra QL 51.

1. Đầu vào TP. HCM - Long Thành tại trạm Long Phước.​

Em chắc chắn 1 điều. Hôm nay hệ thống ETC hoạt động rất OK. Nhận dạng rất nhanh. Các xe đã dán ETC đi tới hầu như nhận diện liền. Barie sẽ không đóng xuống khi các xe đi sát nhau, bảng điện tử hiện thông tin xe rất nhanh.

Các xe chưa dán ETC, thì barie sẽ đóng ngay lập tức, đèn đỏ liền và nhân viên bắt buộc phải đưa vé giấy, không phải từ. Ngoài ra còn 1 cửa dùng vé, cửa này nằm sát bờ rào.

Kết luận: Hệ thống vận hành tốt nhưng vẫn kẹt, mà các cửa ETC kẹt và chậm hơn cửa thủ công.
Vì sao mà ETC lại chậm hơn thủ công? Vì còn rất rất rất nhiều người đã KHÔNG Ý THỨC, đã không dán thẻ mà còn đi vào cửa ETC.

Đừng lấy việc xe mình ít đi nên không dán. Hay nạp tiền vào để đó, rồi VETC đem bỏ ngân hàng lấy lãi, nào là chôn vốn... Hãy BỎ NGAY CÁI Ý THỨC CỦ CHUỐI ĐÓ ĐI. Mua được chiếc xe giá trị hàng trăm triệu, nhậu 1 bữa mấy trăm nghìn, thậm chí cả triệu, đi ăn chơi gái gú, karaoke... cả mấy triệu bạc lại không tính toán đằng này nạp tiền vào ETC lại tính chi li.

Trong các App ETC, đâu có app nào bắt buộc nạp ít nhất là triệu đâu. Mọi người nạp bao nhiêu tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của chính mình. Còn sau này không đi nữa, bán xe, hay chuyển giao, cứ giao lại tài khoản cho chủ mới, hoặc đổi thông tin lại là xong. Tiền con dư trong tài khoản thì kêu chủ mới tính lại, xong chuyện.

View attachment 2753495

2. Đầu ra ngay quốc lộ 51

Có 6 làn BOT, 3 làn là ETC và 3 làn này nằm bên tay trái và đầu trên, ở trên mỗi cửa có bảng đỏ ghi Làn Thu Phí ETC. Ba làn còn lại thì thu thủ công, đáng nói 3 làn này nằm bên tay phải và cách 3 làn ETC kia 50 m theo chiều sâu.

KẾT LUẬN: Hệ thống thu ETC vẫn hoạt động tốt ở cửa ETC.

Nhưng vẫn kẹt vì ý thức của những người không dán thẻ, mà vẫn đi vào cửa này. VETC đầu ra này chỉ có 2 làn, tạo thành nút thắt cổ chai.

Trước khi đến trạm thu phí, không có 1 bảng chỉ dẫn bên trên để hướng dẫn bên nào là ETC, bên nào là thủ công. Dẫn đến tình trạng xe đi loạn xạ. Gặp thêm điều tiết viên lại hướng dẫn đi qua thủ công. Trong đó rất nhiều xe đã dán ETC, đi đến nơi, hệ thống không nhận dạng. Bắt phải chờ để nhân viên kiểm tra.

Còn làn ETC, các xe dùng vé thủ công, dẫn đến máy nhận diện không được khiến nhân viên phải thu tiền thủ công.

Nói tóm lại ý thức của mỗi người dãn đến kẹt ETC như hôm qua và hôm nay.

Đó là toàn bộ ý kiến của một bác đã đi qua các trạm trên cao tốc ngày hôm nay, thấy trước đó toàn nghe các ông chửi trạm không xả, chửi tận thu,... ngoài lý do hệ thống trục trặc ngày đầu thì không nói, toàn các xe chưa dán đi vào làn ETC thì không gây ùn tắc mới lạ. Tóm lại vẫn là ý thức lái xe.
Do phương thức quản lý nữa, chẳng cần phải barie gì cả, ai muốn đi qua thì thì cứ đi, xe nào có dán thẻ thì OK, xe nào không dán hoặc không đủ tiền thì cũng cứ cho qua, gửi giấy phạt về nhà, thu lại tiền vé + 3 triệu tiền phạt + giam bằng lái 3 tháng, là đâu sẽ vào đó ngay hoặc muốn chắc ăn thì cứ cho qua rồi sau khi qua trạm tới chỗ rộng ngoắc vô, phạt tại chỗ luôn. Tự nhiên, bắt dừng lại giữa luồng để đưa vé cho nó, thằng đi đã ngu, thằng quản còn ngu hơn.
 
Hạng D
20/2/12
1.973
2.781
113
Đầu tiên là tiền đâu. Các dự án trọng điểm của toàn miền Nam tại SG mà còn không ra hồn thì cái đường quốc lộ do Bộ quản lý này ai quan tâm. Cái nào do tỉnh quản lý thì may ra các anh còn quan tâm vì lúc đó tỉnh chi trong ngân sách, mấy cái này mấy anh thích lắm.
Quốc lộ không ngon, nhưng đường liên tỉnh, liên huyện, liên xã lại ngon lắm bác.
 
  • Haha
Reactions: Khanh Tran Cong
Hạng D
4/11/13
4.175
2.144
113
ý thức như cái củ cải ý ko có thẻ đâm vào làn ETC phạt mỗi đứa 5tr cho chừa. Có thẻ mà ko đủ tiền thì cho thấu chi tối đa 200k khi nào nạp tiền thu lại sau. Nợ tiền ETC thì ko cho ĐK tự khắc nó nhanh ngay. Anh nào ko muốn dán thẻ đi làn chậm nhất
 
  • Like
Reactions: nttanmam and Suxipo
Hạng B2
9/2/11
121
29
28
Đội xe bên em ông nào cũng đòi dán thẻ vì nhanh mà không phải làm thanh toán lại.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
23/10/18
1.181
24.937
113
41
Tuyệt vời. Kẹt là do ý thức chủ xe, còn êm xui là do sự lãnh đạo tài tình của mấy ông :v
Cán bộ sai thì cán bộ phải xin lỗi dân, còn dân sai thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Đại loại là như thế :):):)
 
  • Haha
Reactions: Minhhieu and LACDA
Hạng B2
9/9/16
342
372
63
38
Văn hoá chửi nó rất phổ biến ở VN, cứ phải moi móc bằng được lý do gì đó để chửi. Từ ngày xài epass mình cảm thấy cuộc sống sướng hơn hẳn khi lái xe, méo hiểu các thể loại chống đối đang nghĩ gì. Cái gì cũng muốn cũng đòi hỏi nhưng bỏ tí công sức ra dán thẻ với quản lý số dư thẻ thì méo làm.
Mấy thành phần ko muốn xài ETC thì bao gồm:
1/ Muốn chấm mút tiền qua trạm khi tìm cách né trạm, rồi mua vé về quyết toán với chủ, thực ra chủ người ta biết hết, người ta đẻ ra cái xe, trả tiền công cho tài xế mà, nhưng trong giới hạn chấp nhận nên người ta ko thèm nói thôi.
2/ Một số thành phần óc chos, cái gì cũng muốn chửi chính quyền, dù là đúng hay sai, dù có lợi hay ko có lợi cho người dân
3/ Những thằng đéo có xe hơi, chưa một lần cầm lái đi qua trạm nào, nghe người ta chửi cũng hùa vô chửi
 
Hạng D
16/11/20
2.975
9.441
113
38
Mấy thành phần ko muốn xài ETC thì bao gồm:
1/ Muốn chấm mút tiền qua trạm khi tìm cách né trạm, rồi mua vé về quyết toán với chủ, thực ra chủ người ta biết hết, người ta đẻ ra cái xe, trả tiền công cho tài xế mà, nhưng trong giới hạn chấp nhận nên người ta ko thèm nói thôi.
2/ Một số thành phần óc chos, cái gì cũng muốn chửi chính quyền, dù là đúng hay sai, dù có lợi hay ko có lợi cho người dân
3/ Những thằng đéo có xe hơi, chưa một lần cầm lái đi qua trạm nào, nghe người ta chửi cũng hùa vô chửi
Thô nhưng thật.
 
  • Like
Reactions: nttanmam