baden nói:<span style=""color: #ff0000;"">Bên em cung cấp giải pháp bác ạh, nhưng đồng thời cũng tư vấn cho các bên về giải pháp vì thực ra thị trường này nhỏ hẹp nên không có đơn vị chuyên tư vấn, nếu có thì họ cũng lấy thông tin từ bên em ra.</span> Em nhấn mạnh lại là chỉ về giải pháp công nghệ thôi nhé, những thứ khác không phải bên em làm.
Cái thùng thẻ thì đúng là chưa thẩm mỹ lắm, bên em đang chỉnh lại<span style=""color: #ff0000;""> nhưng khổ là cái này số lượng ít</span> nên chưa tìm được chỗ nào nó làm cho đàng hoàng. Có chỗ vì số lượng ít quá họ chê không làm.
Còn việc ghi thẻ em nghĩ là không phải lâu đâu bác. Như em đã nói ở bài trên, thời gian ghi & chìa thẻ ra chỉ khoản 1 giây thôi ạh. Còn vì sao không ghi thẻ trước là vì còn phải ghi thêm biển số xe, thời gian xe lấy thẻ vào trong thẻ nữa để đảm bảo công tác hậu kiểm, đối chiếu bên trong hệ thống. Vì tụi em đã lường trước tình huống là có thể các xe sẽ đổi thẻ cho nhau trên đường để các xe có mệnh giá thấp mà đi quãng đường ngắn sẽ đổi cho các xe có mệnh giá cao đi quãng đường dài. Vì thế phải ghi các thông tin này vào trong thẻ để chống gian lận. Nhưng cái này tụi em đã giải quyết rất tốt là toàn bộ thời gian này chỉ trong vòng 1 giây là thẻ đã chìa ra cho bác rồi.
Thanks!
Nhờ bác cho em hỏi tí: Như vậy là khi "chủ đầu tư" lập trạm thu phí thì không biết bên công ty của bác có tư vấn cho chủ đầu tư (Bên thu phí) là cần phải có bao nhiêu cửa thu phí cho phù hợp (nghiên cứu mật độ xe cộ) với đoạn đường cao tốc Saigon-Trung Lương hoặc ngược lại Trung Lương > Saigon này không ạ?
Có lẽ bác đọc không hết các bài trả lời của em. Trong các bài trước em đã trả lời, khi thiết kế giải pháp đã có thiết kế làn ETC với năng lực giải phóng xe gấp 10 lần làn nhân công. Tuy nhiên, vì nhiều lý do các ban ngành đã cắt bỏ làn này mà không nghe bọn em tư vấn. Vì thế mới xảy ra tình trạng kẹt như hiện nay.congduale nói:Nhờ bác cho em hỏi tí: Như vậy là khi "chủ đầu tư" lập trạm thu phí thì không biết bên công ty của bác có tư vấn cho chủ đầu tư (Bên thu phí) là cần phải có bao nhiêu cửa thu phí cho phù hợp (nghiên cứu mật độ xe cộ) với đoạn đường cao tốc Saigon-Trung Lương hoặc ngược lại Trung Lương > Saigon này không ạ?baden nói:<span style=""color: #ff0000;"">Bên em cung cấp giải pháp bác ạh, nhưng đồng thời cũng tư vấn cho các bên về giải pháp vì thực ra thị trường này nhỏ hẹp nên không có đơn vị chuyên tư vấn, nếu có thì họ cũng lấy thông tin từ bên em ra.</span> Em nhấn mạnh lại là chỉ về giải pháp công nghệ thôi nhé, những thứ khác không phải bên em làm.
Cái thùng thẻ thì đúng là chưa thẩm mỹ lắm, bên em đang chỉnh lại<span style=""color: #ff0000;""> nhưng khổ là cái này số lượng ít</span> nên chưa tìm được chỗ nào nó làm cho đàng hoàng. Có chỗ vì số lượng ít quá họ chê không làm.
Còn việc ghi thẻ em nghĩ là không phải lâu đâu bác. Như em đã nói ở bài trên, thời gian ghi & chìa thẻ ra chỉ khoản 1 giây thôi ạh. Còn vì sao không ghi thẻ trước là vì còn phải ghi thêm biển số xe, thời gian xe lấy thẻ vào trong thẻ nữa để đảm bảo công tác hậu kiểm, đối chiếu bên trong hệ thống. Vì tụi em đã lường trước tình huống là có thể các xe sẽ đổi thẻ cho nhau trên đường để các xe có mệnh giá thấp mà đi quãng đường ngắn sẽ đổi cho các xe có mệnh giá cao đi quãng đường dài. Vì thế phải ghi các thông tin này vào trong thẻ để chống gian lận. Nhưng cái này tụi em đã giải quyết rất tốt là toàn bộ thời gian này chỉ trong vòng 1 giây là thẻ đã chìa ra cho bác rồi.
Thanks!
bỏ làn ETC đó cũng đúng bác ạ, tự dưng tạo ra 1 làn mà chưa tới 1/10 lượng xe có lắp thiết bị tự động trừ phí thì cũng là 1 giải pháp lãng phí . còn về các nhà thầu có năng lực thì xin phép bác cho em miễn trả lời, em không PR cho công ty em, càng không thể làm điều đó đối với đối thủ . bác chịu khó tìm nhé ! thân .
baden nói:<span style=""color: #ff0000;"">Có lẽ bác đọc không hết các bài trả lời của em.</span> Trong các bài trước em đã trả lời, khi thiết kế giải pháp đã có thiết kế làn ETC với năng lực giải phóng xe gấp 10 lần làn nhân công. Tuy nhiên, vì nhiều lý do các ban ngành đã cắt bỏ làn này mà không nghe bọn em tư vấn. Vì thế mới xảy ra tình trạng kẹt như hiện nay.congduale nói:Nhờ bác cho em hỏi tí: Như vậy là khi "chủ đầu tư" lập trạm thu phí thì không biết bên công ty của bác có tư vấn cho chủ đầu tư (Bên thu phí) là cần phải có bao nhiêu cửa thu phí cho phù hợp (nghiên cứu mật độ xe cộ) với đoạn đường cao tốc Saigon-Trung Lương hoặc ngược lại Trung Lương > Saigon này không ạ?baden nói:<span style=""color: #ff0000;"">Bên em cung cấp giải pháp bác ạh, nhưng đồng thời cũng tư vấn cho các bên về giải pháp vì thực ra thị trường này nhỏ hẹp nên không có đơn vị chuyên tư vấn, nếu có thì họ cũng lấy thông tin từ bên em ra.</span> Em nhấn mạnh lại là chỉ về giải pháp công nghệ thôi nhé, những thứ khác không phải bên em làm.
Cái thùng thẻ thì đúng là chưa thẩm mỹ lắm, bên em đang chỉnh lại<span style=""color: #ff0000;""> nhưng khổ là cái này số lượng ít</span> nên chưa tìm được chỗ nào nó làm cho đàng hoàng. Có chỗ vì số lượng ít quá họ chê không làm.
Còn việc ghi thẻ em nghĩ là không phải lâu đâu bác. Như em đã nói ở bài trên, thời gian ghi & chìa thẻ ra chỉ khoản 1 giây thôi ạh. Còn vì sao không ghi thẻ trước là vì còn phải ghi thêm biển số xe, thời gian xe lấy thẻ vào trong thẻ nữa để đảm bảo công tác hậu kiểm, đối chiếu bên trong hệ thống. Vì tụi em đã lường trước tình huống là có thể các xe sẽ đổi thẻ cho nhau trên đường để các xe có mệnh giá thấp mà đi quãng đường ngắn sẽ đổi cho các xe có mệnh giá cao đi quãng đường dài. Vì thế phải ghi các thông tin này vào trong thẻ để chống gian lận. Nhưng cái này tụi em đã giải quyết rất tốt là toàn bộ thời gian này chỉ trong vòng 1 giây là thẻ đã chìa ra cho bác rồi.
Thanks!
"- Trong thiết kế có hệ thống ETC (hệ thống thu phí tự động). Nhưng vì nhiều lý do các ban ngành bàn qua cãi lại, cuối cùng <span style=""color: #ff0000;"">vứt mịa nó cái hệ thống ETC đi.</span> Theo thiết kế và thực tế tụi em đã làm, <span style=""color: #ff0000;"">làn ETC có năng lực thoát xe gấp 10 lần làn nhân công. </span> Bên ngân hàng Vietinbank đang trình xin để lắp bổ sung ETC, hy vọng với tình hình kẹt như hiện nay thì đề án này sẽ được duyệt sớm."
@baden: <span style=""color: #ff0000;"">Em có đọc hết từ đầu bác ạ,</span> như vậy chính xác là bên công ty bác đã tư vấn. Khi họ <span style=""color: #ff0000;"">"vứt mịa cái hệ thống ETC đi"</span>, bên bác có tư vấn tiếp cho họ là phải mở thêm nhiều cửa thu phí hay không?
Ngay cả khi <span style=""color: #ff0000;"">"làn ETC có năng lực thoát xe gấp 10 lần làn nhân công"</span> như bác đã đề cập ở bài trước, em thiết nghĩ bên công ty của bác cũng nên nghiên cứu và tính toán (Mật độ lưu thông) lại số lượng cửa thu phí cho phù hợp để mà tư vấn cho chủ đầu tư.
Bác nào ở TG vui lòng tìm giúp em địa chỉ của cô bé này nhe. Xin hậu tạ.GDP_2011 nói:Đây mới là nguyên nhận ùn tắt nè mấy bácTrương Đức Hải nói:Xinh gái quá..... Tuyệt nhỉ hehe![]()
![]()
Em này chắc sắp nổi tiếng rùi nhe
các bác cho em hỏi là cái đường thu phí trên trời có người chống lưng này đã lắp đèn chiếu sáng đầy đủ chưa vậy ?
Bác nói làm em cũng nhớ, bên Tàu nếu có kẹt thì chỉ kẹt khi ra vì khi vào em thấy mấy thằng " sư phò" nó để cửa sổ mở, nhân viên thu phí chỉ việc quăng cái thẻ vào xe cho nó, chắc là thẻ đã mã hóa theo nơi vào rồi, không phải bấm biếc gì hết, chỉ có khi ra thì phải dừng lại chờ, để nó đút cái thẻ đấy vào máy tính tiền.TommyT nói:Thấy em này mới nhớ lần đi Tàu,mấy trạm thu phí cao tốc vô Quảng Tây toàn chân dài,xinh cực ngồi thu tiền mà miệng thì lúc nào cũng cười tươi như hoa!natipong nói:Cần nhiều em thu phí như thế nữa thì Cao tốc mới đông khách được.
Sao mình không làm vậy hả bác baden ?
@bác baden
<<6. Về vấn đề chiều cao của máy phát thẻ đang làm khổ các bác đi se-đan thì bọn em đã nhận ra vấn đề khi lắp vào. Khi thiết kế máy thì chiều cao của khay chìa thẻ ra đã được hạ thấp hết mức có thể (tụi em không làm khác được vì cái máy này nhập về nguyên con – VN chưa có). Do đó tính toán là vừa, phù hợp cho 4 chỗ và 7 chỗ. Khổ nỗi, cái ông xây dựng lại tăng chiều cao của đảo từ 200 lên 300mm làm cho các bác đi 4 chỗ phải với trối chết. Bọn em đang nghiên cứu chỉnh sửa vụ này nên tạm thời các bác chịu khó cập sát sát vào tí thì vẫn thoải mái chứ không đến mức không lấy được đâu ạh.
Bọn em luôn ý thức tiếp thu những điều chưa hợp lý để chỉnh sửa, tối ưu sản phẩm của mình.>>
Bớt nóng, bớt nóng, Đây, đóng góp đây bác ơi,
Xin hãy suy nghĩ open hơn một chút có được hông: Việc gì phải băn khoăn tìm cách sửa một cái trụ " nhập nguyên chiếc". Mình thấy các bác cứ mạnh dạn xoay ngang cái trụ đi có phải được hơn không? chẳng nhẽ cái trụ đó có chứa chất lỏng hay cái gì mà không xoay ngang, xoay nghiêng được mà cứ phải để đứng trên cái nền cao ngồng rồi mọi người không với tay tới ?? cứ đặt nằm ngang, 'tút' lại cái mặt inox nhếch nhác bằng cái mặt khác, bằng mica chẳng hạn, điều chỉnh cái giá hứng thẻ xoay lại cho hợp lý, đâu có chết con ma nào đâu ?
cảm ơn bác đã xem comment !
<<6. Về vấn đề chiều cao của máy phát thẻ đang làm khổ các bác đi se-đan thì bọn em đã nhận ra vấn đề khi lắp vào. Khi thiết kế máy thì chiều cao của khay chìa thẻ ra đã được hạ thấp hết mức có thể (tụi em không làm khác được vì cái máy này nhập về nguyên con – VN chưa có). Do đó tính toán là vừa, phù hợp cho 4 chỗ và 7 chỗ. Khổ nỗi, cái ông xây dựng lại tăng chiều cao của đảo từ 200 lên 300mm làm cho các bác đi 4 chỗ phải với trối chết. Bọn em đang nghiên cứu chỉnh sửa vụ này nên tạm thời các bác chịu khó cập sát sát vào tí thì vẫn thoải mái chứ không đến mức không lấy được đâu ạh.
Bọn em luôn ý thức tiếp thu những điều chưa hợp lý để chỉnh sửa, tối ưu sản phẩm của mình.>>
Bớt nóng, bớt nóng, Đây, đóng góp đây bác ơi,
Xin hãy suy nghĩ open hơn một chút có được hông: Việc gì phải băn khoăn tìm cách sửa một cái trụ " nhập nguyên chiếc". Mình thấy các bác cứ mạnh dạn xoay ngang cái trụ đi có phải được hơn không? chẳng nhẽ cái trụ đó có chứa chất lỏng hay cái gì mà không xoay ngang, xoay nghiêng được mà cứ phải để đứng trên cái nền cao ngồng rồi mọi người không với tay tới ?? cứ đặt nằm ngang, 'tút' lại cái mặt inox nhếch nhác bằng cái mặt khác, bằng mica chẳng hạn, điều chỉnh cái giá hứng thẻ xoay lại cho hợp lý, đâu có chết con ma nào đâu ?
cảm ơn bác đã xem comment !
Last edited by a moderator:
Thiệt là quá đẹp điTrương Đức Hải nói:Xinh gái quá..... Tuyệt nhỉ hehe![]()