chinhdalat nói:
longroute nói:
Sao nó không toll tự động bằng camera chụp và gởi bill về nhà ta, công nghệ lạc hậu quá. Còn học hỏi xứ người xa lắm
xe bác chính chủ không?:D

Giống anh em mình chơi xe củ thì....... bill này ai trả bác Chính nhỉ? Em khoái cái phương án của bác longroute rồi đó. Em đua với xxx thì....... chủ xe trả tiền, phạt chủ xe, he he he. Còn xe em thì cứ.... vèo vèo vèo
 
Hạng C
1/10/05
848
58
28
54
baden nói:
edc2121 nói:
Bác viết lý thuyết hay quá, hỏi bác tí... khi lập dự án thì xây cao tốc cho chạy tối đa bao nhiêu km/1h , hay là thích quy định bao nhiêu thì cho... từ 120km/h giảm xuốc 100km/h rồi bây giờ là 100 - 80 km/h. Nói thật các bác em rất ức chế quy định 1 làn 100km/h và 1 làn 80km/h. Cái xe chạy 80km/h ở lan ngoài cùng thì mình ko vượt được.
Đường làm xong mặt đường hư khá nhièu, chắp vá khá nhiều... không biết tiền đầu tư no có vào đúng chỗ ko... chả thấy ai việc gì cả....
Khổ, em đã nói rõ, em chỉ là đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ thui. Vì thế chỉ chỉ giải thích những vấn đề kỹ thuật để các bác hiểu đúng vấn đề, tránh trường hợp nhiều bác nghe không rõ hay thích bơm vá cung cấp thông tin không chính xác.
Những thông tin khác là em chỉ chia sẽ những gì em biết và em có thể cung cấp được. Còn bác hỏi em tiền đầu tư đúng chỗ không, hay đại loại thế thì em chịu, chỉ có thanh tra mới trả lời bác ạh :D

Bác Baden đã nói là bác ấy chỉ cung cấp giải pháp công nghệ thu phí má bác edc2121 hỏi như thế thì khó quá.
Theo tôi nghĩ, tuy mặt đường hiện nay còn nhiều chổ chưa tốt lắm, nhưng vẫn có thể lưu thông với tốc độ 120 km/h vô tư. Thực tế thì nhiều khi cần vượt gấp tôi cũng chạy với tốc độ như thế (trong đoạn ngắn).
Vấn đề là tập quán và văn hoá lái xe của nhiều người Việt ta chưa thích hợp cho lưu thông tốc độ cao. Nếu cho phép chạy như vậy thì tai nạn sẽ nhiều và thảm khốc lắm.
 
Hạng D
16/4/07
2.341
671
113
taigia nói:
baden nói:
edc2121 nói:
Bác viết lý thuyết hay quá, hỏi bác tí... khi lập dự án thì xây cao tốc cho chạy tối đa bao nhiêu km/1h , hay là thích quy định bao nhiêu thì cho... từ 120km/h giảm xuốc 100km/h rồi bây giờ là 100 - 80 km/h. Nói thật các bác em rất ức chế quy định 1 làn 100km/h và 1 làn 80km/h. Cái xe chạy 80km/h ở lan ngoài cùng thì mình ko vượt được.
Đường làm xong mặt đường hư khá nhièu, chắp vá khá nhiều... không biết tiền đầu tư no có vào đúng chỗ ko... chả thấy ai việc gì cả....
Khổ, em đã nói rõ, em chỉ là đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ thui. Vì thế chỉ chỉ giải thích những vấn đề kỹ thuật để các bác hiểu đúng vấn đề, tránh trường hợp nhiều bác nghe không rõ hay thích bơm vá cung cấp thông tin không chính xác.
Những thông tin khác là em chỉ chia sẽ những gì em biết và em có thể cung cấp được. Còn bác hỏi em tiền đầu tư đúng chỗ không, hay đại loại thế thì em chịu, chỉ có thanh tra mới trả lời bác ạh :D
Bác Baden đã nói là bác ấy chỉ cung cấp giải pháp công nghệ thu phí má bác edc2121 hỏi như thế thì khó quá.
Theo tôi nghĩ, tuy mặt đường hiện nay còn nhiều chổ chưa tốt lắm, nhưng vẫn có thể lưu thông với tốc độ 120 km/h vô tư. Thực tế thì nhiều khi cần vượt gấp tôi cũng chạy với tốc độ như thế (trong đoạn ngắn).
Vấn đề là tập quán và văn hoá lái xe của nhiều người Việt ta chưa thích hợp cho lưu thông tốc độ cao. Nếu cho phép chạy như vậy thì tai nạn sẽ nhiều và thảm khốc lắm.
Nếu em nhớ không nhầm thì họ thiết kế 120, và khi đưa vào hoạt động (2010) thì họ vẫn cho chạy 120. Nhưng sau 1 loạt tai nạn thảm khốc, lật xe nên họ lật đật giảm xuống 100 vào trời nắng và 80 vào trời mưa.
 
Hạng D
12/3/11
1.605
67.733
113
Tiền Giang, gò công
@baden :
bác làm ở cty tư vấn cho cty cửu long hay trực tiếp thi công trạm thu phí ?
ý kiến riêng của em thì vẻ ngoài của thùng in thẻ xấu quá. dù biết rằng tốt gỗ hơn tốt nước sơn . thứ 2 là in thông tin lên thẻ sẳn đi, chỉ cần in trạm thôi, máy phát thẻ chỉ cần nhấn nút là lấy thẻ , tốc độ sẽ nhanh gấp 3 lần . thứ 3 là đề nghị tài xế chuẩn bị tiền sẳn đi, tới đầu ra thì đưa thẻ trả tiền rồi vọt cho nhanh .
còn việc trạm thu phí né cao tốc thì không phải chủ trương của bên bác hay bên bác tư vấn cũng vậy, người quyết định là người chịu trách nhiệm thôi . và cá nhân em thấy chuyện này là vô lý, là một sự thiếu tôn trọng người dân .
về việc bác đính chính trạm thu phí Sông Phan thì em cảm ơn bác rất nhiều. nhưng đó cũng là 1 cách làm việc duy ý chí của các cán bộ cấp cao khi thực hiện 1 giải pháp ít mang tính khả thi hoặc khả thi nhưng năng lực giải quyết nguồn vốn có vấn đề .
 
Hạng D
16/4/07
2.341
671
113
vân phi nói:
có cho chạy 120km/h sao bác, hay là bác nghe kể ?
Em nhớ như vậy bác ạh (có thể không chính xác). Vì thiết kế vẫn là 120, nhưng tai nạn nhiều quá nên họ giảm xuống :D.

vân phi nói:
@baden :
bác làm ở cty tư vấn cho cty cửu long hay trực tiếp thi công trạm thu phí ?
ý kiến riêng của em thì vẻ ngoài của thùng in thẻ xấu quá. dù biết rằng tốt gỗ hơn tốt nước sơn . thứ 2 là in thông tin lên thẻ sẳn đi, chỉ cần in trạm thôi, máy phát thẻ chỉ cần nhấn nút là lấy thẻ , tốc độ sẽ nhanh gấp 3 lần . thứ 3 là đề nghị tài xế chuẩn bị tiền sẳn đi, tới đầu ra thì đưa thẻ trả tiền rồi vọt cho nhanh .
còn việc trạm thu phí né cao tốc thì không phải chủ trương của bên bác hay bên bác tư vấn cũng vậy, người quyết định là người chịu trách nhiệm thôi . và cá nhân em thấy chuyện này là vô lý, là một sự thiếu tôn trọng người dân .
về việc bác đính chính trạm thu phí Sông Phan thì em cảm ơn bác rất nhiều. nhưng đó cũng là 1 cách làm việc duy ý chí của các cán bộ cấp cao khi thực hiện 1 giải pháp ít mang tính khả thi hoặc khả thi nhưng năng lực giải quyết nguồn vốn có vấn đề .
Bên em cung cấp giải pháp bác ạh, nhưng đồng thời cũng tư vấn cho các bên về giải pháp vì thực ra thị trường này nhỏ hẹp nên không có đơn vị chuyên tư vấn, nếu có thì họ cũng lấy thông tin từ bên em ra. Em nhấn mạnh lại là chỉ về giải pháp công nghệ thôi nhé, những thứ khác không phải bên em làm.
Cái thùng thẻ thì đúng là chưa thẩm mỹ lắm, bên em đang chỉnh lại nhưng khổ là cái này số lượng ít nên chưa tìm được chỗ nào nó làm cho đàng hoàng. Có chỗ vì số lượng ít quá họ chê không làm.
Còn việc ghi thẻ em nghĩ là không phải lâu đâu bác. Như em đã nói ở bài trên, thời gian ghi & chìa thẻ ra chỉ khoản 1 giây thôi ạh. Còn vì sao không ghi thẻ trước là vì còn phải ghi thêm biển số xe, thời gian xe lấy thẻ vào trong thẻ nữa để đảm bảo công tác hậu kiểm, đối chiếu bên trong hệ thống. Vì tụi em đã lường trước tình huống là có thể các xe sẽ đổi thẻ cho nhau trên đường để các xe có mệnh giá thấp mà đi quãng đường ngắn sẽ đổi cho các xe có mệnh giá cao đi quãng đường dài. Vì thế phải ghi các thông tin này vào trong thẻ để chống gian lận. Nhưng cái này tụi em đã giải quyết rất tốt là toàn bộ thời gian này chỉ trong vòng 1 giây là thẻ đã chìa ra cho bác rồi.
Thanks!
 
Hạng D
12/3/11
1.605
67.733
113
Tiền Giang, gò công
thanks bác đã trả lời nhanh, gọn, chính xác .
vụ thiết kế 120 thì em biết từ lâu lắm, nhưng từ khi bắt đầu cho lưu thông trên cao tốc tới giờ, em chưa thấy cho 120 bao giờ . lúc đầu tiên cũng chỉ cho 100 thôi, nhưng tài xế thích chạy nhiêu thì chạy, 120, 150 gì cũng được . những con thiêu thân thí nghiệm nhựa đường đó nhanh chóng bị nổ lốp và tai ạn xảy ra như cà fê sáng. sáng nào ko có tin thì buồn bực trong lòng .
còn về thùng phát thẻ thì bác nói vậy em thông cảm nhưng không phục. bên em vẫn làm các loại như vậy và biết chắc là có hàng trăm hàng ngàn cty tại TPHCM đang cạnh tranh gay gắt với nhau mà . nếu bác đặt số lượng ít mà muốn đẹp thì thêm vài trăm nghìn là xong .
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/1/11
728
286
63
e mới đi quốc lộ 1a xuống Tân an và Mỹ tho ngày hôm qua, xe đi cũng bình thường đâu có kẹt gì đâu mấy bác, e thấy đi QL 1 vẫn OK mà
 
Hạng D
16/4/07
2.341
671
113
vân phi nói:
thanks bác đã trả lời nhanh, gọn, chính xác .
vụ thiết kế 120 thì em biết từ lâu lắm, nhưng từ khi bắt đầu cho lưu thông trên cao tốc tới giờ, em chưa thấy cho 120 bao giờ . lúc đầu tiên cũng chỉ cho 100 thôi, nhưng tài xế thích chạy nhiêu thì chạy, 120, 150 gì cũng được . những con thiêu thân thí nghiệm nhựa đường đó nhanh chóng bị nổ lốp và tai ạn xảy ra như cà fê sáng. sáng nào ko có tin thì buồn bực trong lòng .
còn về thùng phát thẻ thì bác nói vậy em thông cảm nhưng không phục. bên em vẫn làm các loại như vậy và biết chắc là có hàng trăm hàng ngàn cty tại TPHCM đang cạnh tranh gay gắt với nhau mà . nếu bác đặt số lượng ít mà muốn đẹp thì thêm vài trăm nghìn là xong .
Em không PM cho bác được. Bác cho em xin contact bên nào có khả năng làm đẹp nhé. Cám ơn bác.
 
Hạng B2
24/3/11
354
3.092
123
vân phi nói:
@baden :
bác làm ở cty tư vấn cho cty cửu long hay trực tiếp thi công trạm thu phí ?
ý kiến riêng của em thì vẻ ngoài của thùng in thẻ xấu quá. dù biết rằng tốt gỗ hơn tốt nước sơn . thứ 2 là in thông tin lên thẻ sẳn đi, chỉ cần in trạm thôi, máy phát thẻ chỉ cần nhấn nút là lấy thẻ , tốc độ sẽ nhanh gấp 3 lần . thứ 3 là đề nghị tài xế chuẩn bị tiền sẳn đi, tới đầu ra thì đưa thẻ trả tiền rồi vọt cho nhanh .
còn việc trạm thu phí né cao tốc thì không phải chủ trương của bên bác hay bên bác tư vấn cũng vậy, <span style=""color: #ff0000;"">người quyết định là người chịu trách nhiệm thôi . và cá nhân em thấy chuyện này là vô lý, là một sự thiếu tôn trọng người dân </span>.
về việc bác đính chính trạm thu phí Sông Phan thì em cảm ơn bác rất nhiều. nhưng đó cũng là 1 cách làm việc duy ý chí của các cán bộ cấp cao khi thực hiện 1 giải pháp ít mang tính khả thi hoặc khả thi nhưng năng lực giải quyết nguồn vốn có vấn đề .
Em đồng ý với bác này ở chổ đo đỏ: lập trạm thu phí ở QL1A để thu phí giúp
hòan vốn cho CTTL (hoặc nói trắng ra là chống “trốn cao tốc”!!!) là vô lý. Giả sử như các tuyến xe khách, xe tải hoặc thậm chí xe cá nhân đi từ các tỉnh miền Tây lên nhưng chỉ đến lân cận Tân An, hoặc ngược lại, không có nhu cầu đi cao tốc, vậy cũng bị bắt buộc trả phí (mặc dù thấp hơn)? Vậy người ta sẽ đặt câu hỏi có cao tốc để làm gì, phục vụ cho ai bởi vì bao lâu nay người ta có cần cao tốc đâu, sao lại thu tiền? Mấy bác kia tính tóan theo các chỉ số thì rất hay nhưng quên mất tính thực tế, tính hợp lòng dân…hic. Nói mãi nên nhàm!!!
 
Last edited by a moderator: