Đồng ý. Mình đầu tư TML cũng từ sớm (không phải quá sớm nhưng cũng ngót nghét gần 10 năm trước) và thật ra cũng mới out. Quan điểm của mình về TML là đây là 1 nơi đáng sống, nhưng nếu xét về giá trị thì chỉ xếp thứ 3 tại Q2. Trục chính của Q2 theo mình là Thủ Thiêm + Bình An, APAK + Thảo Điền. Nguyên nhân: TML có thể xem là góc kẹt. Tức là chỉ đi ngang vào TML khi vào TML, không như 2 phân khu trên của Q2, là các tuyến đường thông thương, đi từ hầu hết các quận, cửa ngõ vào ra trung tâm Q1, Bình Thạnh, đều phải ngang qua. TML nếu nhìn như có 4 mặt, thì 2 mặt là sông, 1 mặt là Đồng Văn Cống, 1 mặt là vị trí tệ nhất của VD2 ==> gần như 1 ốc đảo. Các vị trí tiếp giáp thì hết 2 phần là phần cảng + KCN Cát Lái, và vùng trũng của Bình Trưng Đông/Tây. Do đó, làm ăn gần như không thể. Để ở thì tuyệt.
Do đó, trong 10 năm mình về đây, thấy dịch vụ khó mà phát triển, mỗi lần muốn gặp bạn bè, đều phải đi taxi không rẻ, tưởng gần mà hóa ra xa. Mình từng mua, đổi 3-4 lần đất ở đây (lãi cũng x5 so với giá vào), mua 2 cái chung cư.
Có bác chê Thảo Điền, thì đó là bác chưa nhìn thấy cái đặc thù của Thảo Điền. Đó là lượng dân Tây. Không phải không có lý do mà tất cả các hàng quán, bar đều mở ở đây. Đây là bài toán quả trứng con gà khi hàng quán thì vẫn bám theo Tây (Tây thảo điền có cả tây siêu xịn và tây siêu bèo, nên dịch vụ cũng rất đa dạng), Tây thì mới về VN cũng đi theo dịch vụ được oriented cho mình + theo công đồng của mình. Mình làm mấy cty nước ngoài, các sếp (trừ mấy cha Hàn Xẻng) về trong 1 nốt nhạc đều chọn Thảo Điền, không suy nghĩ.
APAK, Trần Não và Thủ Thiêm thì khỏi nói (APAK vị trí trung tâm Q2, lại tiếp giáp cả Trần Não và Thủ Thiêm, vốn là cách Q1 1 cái cầu).
Chưa kể các bài toán Rạch Chiếc, Metro, Thanh Đa, Liên Phường nối Q2, Q9, đều tạo ra ưu thế về giao thông cho trục Thủ Thiêm, Trần Não, APAK, Thảo Điền.
Mình thấy giá hiện tại (nếu có thật) của TML là hơi cao (mình lỡ nhịp x1.5 x2 vừa rồi nhưng khu mình đầu tư sau cũng được x1.3 x1.4), do giá trị thương mại vẫn quá kém so với các phân khu khác của Q2, và tiếp tục lên nữa trong tương lại để bù lại? Khó. TML chỉ thật sự cất cánh nếu giải quyết được 2 bài toán: Cảng Cát Lái và đường VD2.