Hạng C
11/3/16
977
1.355
93
33
ví dụ em có tiền em mua miếng đất để đầu tư.vậy xây làm cm gì ? cho thuê ? cho thuê bù lại vốn xây ko ? đất triệu đô mà xây cấp 4 à ? cho nên chỉ có 2 mục đích ,đầu tư thì cứ giữ đất đấy chờ có lời theo ý muốn thì bán.Nếu để ở mà chưa ở ngay cũng để đó.Khi nào gặp ng có nhu cầu xây ở ngay thì ng ta mới xây
Tiện ích nhiều thì dân mới có nhu cầu xây ở ngay.chốt lại là chờ tiện ích :D ,nhưng mấy ông làm tiện ích cũng muốn có lời nên tiện ích sẽ phát triển dần dần à.chứ ko kiểu 1 phát nhảy vọt dc
 
Hạng B2
6/8/20
249
700
93
38
ví dụ em có tiền em mua miếng đất để đầu tư.vậy xây làm cm gì ? cho thuê ? cho thuê bù lại vốn xây ko ? đất triệu đô mà xây cấp 4 à ? cho nên chỉ có 2 mục đích ,đầu tư thì cứ giữ đất đấy chờ có lời theo ý muốn thì bán.Nếu để ở mà chưa ở ngay cũng để đó.Khi nào gặp ng có nhu cầu xây ở ngay thì ng ta mới xây
Tiện ích nhiều thì dân mới có nhu cầu xây ở ngay.chốt lại là chờ tiện ích :D ,nhưng mấy ông làm tiện ích cũng muốn có lời nên tiện ích sẽ phát triển dần dần à.chứ ko kiểu 1 phát nhảy vọt dc
Đồng ý. Mình đầu tư TML cũng từ sớm (không phải quá sớm nhưng cũng ngót nghét gần 10 năm trước) và thật ra cũng mới out. Quan điểm của mình về TML là đây là 1 nơi đáng sống, nhưng nếu xét về giá trị thì chỉ xếp thứ 3 tại Q2. Trục chính của Q2 theo mình là Thủ Thiêm + Bình An, APAK + Thảo Điền. Nguyên nhân: TML có thể xem là góc kẹt. Tức là chỉ đi ngang vào TML khi vào TML, không như 2 phân khu trên của Q2, là các tuyến đường thông thương, đi từ hầu hết các quận, cửa ngõ vào ra trung tâm Q1, Bình Thạnh, đều phải ngang qua. TML nếu nhìn như có 4 mặt, thì 2 mặt là sông, 1 mặt là Đồng Văn Cống, 1 mặt là vị trí tệ nhất của VD2 ==> gần như 1 ốc đảo. Các vị trí tiếp giáp thì hết 2 phần là phần cảng + KCN Cát Lái, và vùng trũng của Bình Trưng Đông/Tây. Do đó, làm ăn gần như không thể. Để ở thì tuyệt.
Do đó, trong 10 năm mình về đây, thấy dịch vụ khó mà phát triển, mỗi lần muốn gặp bạn bè, đều phải đi taxi không rẻ, tưởng gần mà hóa ra xa. Mình từng mua, đổi 3-4 lần đất ở đây (lãi cũng x5 so với giá vào), mua 2 cái chung cư.

Có bác chê Thảo Điền, thì đó là bác chưa nhìn thấy cái đặc thù của Thảo Điền. Đó là lượng dân Tây. Không phải không có lý do mà tất cả các hàng quán, bar đều mở ở đây. Đây là bài toán quả trứng con gà khi hàng quán thì vẫn bám theo Tây (Tây thảo điền có cả tây siêu xịn và tây siêu bèo, nên dịch vụ cũng rất đa dạng), Tây thì mới về VN cũng đi theo dịch vụ được oriented cho mình + theo công đồng của mình. Mình làm mấy cty nước ngoài, các sếp (trừ mấy cha Hàn Xẻng) về trong 1 nốt nhạc đều chọn Thảo Điền, không suy nghĩ.

APAK, Trần Não và Thủ Thiêm thì khỏi nói (APAK vị trí trung tâm Q2, lại tiếp giáp cả Trần Não và Thủ Thiêm, vốn là cách Q1 1 cái cầu).

Chưa kể các bài toán Rạch Chiếc, Metro, Thanh Đa, Liên Phường nối Q2, Q9, đều tạo ra ưu thế về giao thông cho trục Thủ Thiêm, Trần Não, APAK, Thảo Điền.

Mình thấy giá hiện tại (nếu có thật) của TML là hơi cao (mình lỡ nhịp x1.5 x2 vừa rồi nhưng khu mình đầu tư sau cũng được x1.3 x1.4), do giá trị thương mại vẫn quá kém so với các phân khu khác của Q2, và tiếp tục lên nữa trong tương lại để bù lại? Khó. TML chỉ thật sự cất cánh nếu giải quyết được 2 bài toán: Cảng Cát Lái và đường VD2.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
19/2/20
518
492
93
Đồng ý. Mình đầu tư TML cũng từ sớm (không phải quá sớm nhưng cũng ngót nghét gần 10 năm trước) và thật ra cũng mới out. Quan điểm của mình về TML là đây là 1 nơi đáng sống, nhưng nếu xét về giá trị thì chỉ xếp thứ 3 tại Q2. Trục chính của Q2 theo mình là Thủ Thiêm + Bình An, APAK + Thảo Điền. Nguyên nhân: TML có thể xem là góc kẹt. Tức là chỉ đi ngang vào TML khi vào TML, không như 2 phân khu trên của Q2, là các tuyến đường thông thương, đi từ hầu hết các quận, cửa ngõ vào ra trung tâm Q1, Bình Thạnh, đều phải ngang qua. TML nếu nhìn như có 4 mặt, thì 2 mặt là sông, 1 mặt là Đồng Văn Cống, 1 mặt là vị trí tệ nhất của VD2 ==> gần như 1 ốc đảo. Các vị trí tiếp giáp thì hết 2 phần là phần cảng + KCN Cát Lái, và vùng trũng của Bình Trưng Đông/Tây. Do đó, làm ăn gần như không thể. Để ở thì tuyệt.
Do đó, trong 10 năm mình về đây, thấy dịch vụ khó mà phát triển, mỗi lần muốn gặp bạn bè, đều phải đi taxi không rẻ, tưởng gần mà hóa ra xa. Mình từng mua, đổi 3-4 lần đất ở đây (lãi cũng x5 so với giá vào), mua 2 cái chung cư.

Có bác chê Thảo Điền, thì đó là bác chưa nhìn thấy cái đặc thù của Thảo Điền. Đó là lượng dân Tây. Không phải không có lý do mà tất cả các hàng quán, bar đều mở ở đây. Đây là bài toán quả trứng con gà khi hàng quán thì vẫn bám theo Tây (Tây thảo điền có cả tây siêu xịn và tây siêu bèo, nên dịch vụ cũng rất đa dạng), Tây thì mới về VN cũng đi theo dịch vụ được oriented cho mình + theo công đồng của mình. Mình làm mấy cty nước ngoài, các sếp (trừ mấy cha Hàn Xẻng) về trong 1 nốt nhạc đều chọn Thảo Điền, không suy nghĩ.

APAK, Trần Não và Thủ Thiêm thì khỏi nói (APAK vị trí trung tâm Q2, lại tiếp giáp cả Trần Não và Thủ Thiêm, vốn là cách Q1 1 cái cầu).

Chưa kể các bài toán Rạch Chiếc, Metro, Thanh Đa, Liên Phường nối Q2, Q9, đều tạo ra ưu thế về giao thông cho trục Thủ Thiêm, Trần Não, APAK, Thảo Điền.

Mình thấy giá hiện tại (nếu có thật) của TML là hơi cao (mình lỡ nhịp x1.5 x2 vừa rồi nhưng khu mình đầu tư sau cũng được x1.3 x1.4), do giá trị thương mại vẫn quá kém so với các phân khu khác của Q2, và tiếp tục lên nữa trong tương lại để bù lại? Khó. TML chỉ thật sự cất cánh nếu giải quyết được 2 bài toán: Cảng Cát Lái và đường VD2.
Bác này nói chuẩn đây, thực sự vị trí của thạnh Mỹ lợi không đẹp, ít ra là ở thời điểm hiện tại.
 
Hạng C
30/1/13
744
21.672
93
Đồng ý. Mình đầu tư TML cũng từ sớm (không phải quá sớm nhưng cũng ngót nghét gần 10 năm trước) và thật ra cũng mới out. Quan điểm của mình về TML là đây là 1 nơi đáng sống, nhưng nếu xét về giá trị thì chỉ xếp thứ 3 tại Q2. Trục chính của Q2 theo mình là Thủ Thiêm + Bình An, APAK + Thảo Điền. Nguyên nhân: TML có thể xem là góc kẹt. Tức là chỉ đi ngang vào TML khi vào TML, không như 2 phân khu trên của Q2, là các tuyến đường thông thương, đi từ hầu hết các quận, cửa ngõ vào ra trung tâm Q1, Bình Thạnh, đều phải ngang qua. TML nếu nhìn như có 4 mặt, thì 2 mặt là sông, 1 mặt là Đồng Văn Cống, 1 mặt là vị trí tệ nhất của VD2 ==> gần như 1 ốc đảo. Các vị trí tiếp giáp thì hết 2 phần là phần cảng + KCN Cát Lái, và vùng trũng của Bình Trưng Đông/Tây. Do đó, làm ăn gần như không thể. Để ở thì tuyệt.
Do đó, trong 10 năm mình về đây, thấy dịch vụ khó mà phát triển, mỗi lần muốn gặp bạn bè, đều phải đi taxi không rẻ, tưởng gần mà hóa ra xa. Mình từng mua, đổi 3-4 lần đất ở đây (lãi cũng x5 so với giá vào), mua 2 cái chung cư.

Có bác chê Thảo Điền, thì đó là bác chưa nhìn thấy cái đặc thù của Thảo Điền. Đó là lượng dân Tây. Không phải không có lý do mà tất cả các hàng quán, bar đều mở ở đây. Đây là bài toán quả trứng con gà khi hàng quán thì vẫn bám theo Tây (Tây thảo điền có cả tây siêu xịn và tây siêu bèo, nên dịch vụ cũng rất đa dạng), Tây thì mới về VN cũng đi theo dịch vụ được oriented cho mình + theo công đồng của mình. Mình làm mấy cty nước ngoài, các sếp (trừ mấy cha Hàn Xẻng) về trong 1 nốt nhạc đều chọn Thảo Điền, không suy nghĩ.

APAK, Trần Não và Thủ Thiêm thì khỏi nói (APAK vị trí trung tâm Q2, lại tiếp giáp cả Trần Não và Thủ Thiêm, vốn là cách Q1 1 cái cầu).

Chưa kể các bài toán Rạch Chiếc, Metro, Thanh Đa, Liên Phường nối Q2, Q9, đều tạo ra ưu thế về giao thông cho trục Thủ Thiêm, Trần Não, APAK, Thảo Điền.

Mình thấy giá hiện tại (nếu có thật) của TML là hơi cao (mình lỡ nhịp x1.5 x2 vừa rồi nhưng khu mình đầu tư sau cũng được x1.3 x1.4), do giá trị thương mại vẫn quá kém so với các phân khu khác của Q2, và tiếp tục lên nữa trong tương lại để bù lại? Khó. TML chỉ thật sự cất cánh nếu giải quyết được 2 bài toán: Cảng Cát Lái và đường VD2.
VĐ 2 mà khép kín là đẹp rồi, vì khi đó xe cont đâu còn vào đường ĐVC nữa
Sớm thôi, chắc chờ bọn BOT rạch chiếc deal xong thì sẽ khép kín đoạn Bình Thái, lượng cont từ BD/ĐN vào thẳng Bình Thái, đi VĐ2 vô CL. Mé Củ Chi, Tây Ninh cũng quẹo thẳng cao tốc ra Phú Hữu
 
Hạng B2
6/8/20
249
700
93
38
VĐ 2 mà khép kín là đẹp rồi, vì khi đó xe cont đâu còn vào đường ĐVC nữa
Sớm thôi, chắc chờ bọn BOT rạch chiếc deal xong thì sẽ khép kín đoạn Bình Thái, lượng cont từ BD/ĐN vào thẳng Bình Thái, đi VĐ2 vô CL. Mé Củ Chi, Tây Ninh cũng quẹo thẳng cao tốc ra Phú Hữu
Cho dù không có xe tải vào, thì đường DVC vẫn có thể xem là đường cụt (do đoạn sau Nguyễn Thịnh Định bắt buộc vẫn phải có xe tải cho đến khi hết cảng Cát Lái. Rẽ trái phải là 2 con VD2.
Cái vấn đề lớn nhất là lưu lượng xe tải tại đoạn VD2 này thuộc loại lớn nhất, do lương cảng nằm trên trục này là rất cao và đây la tuyến chính (kể cả khi thông VD2) để xe tải chạy về các khu Công Nghiệp hoặc các cửa ngõ chính của TP. Do đó, mình nghĩ khả năng thông thương cho TML là không dễ. Y chang như cái khu mình đang làm bên Q7, ngay kế UBND, vắng hoe tòe lè trong hơn 10 năm. Nguyên nhân là cũng bị cắt khúc do giao thông, thiếu thông thương. Dịch vụ mở ra là đóng sau 1 năm, Crescent mall và Parkson ế chỏng chơ. Cái UBND chỉ giải quyết về vấn đề tâm lý, ở cho oai, gần ủy ban, chứ khả năng thông thương, khai thác... thì phải phụ thuộc vào giao thông và cơ cấu cư dân. Mình vẫn nghĩ nếu có tầm 100-200 tỏi không màng thế sự, không giao lưu bạn bè nhiều, mình có thể sẽ chọn TML. Chứ người thường thì khó.
Tầm 10 năm trước, Đoạn sau của Lương Đình Của, đoạn gần cuối Nguyễn Duy trinh, liên phương,... vắng ngang cả TML, nhưng giờ tỉ lệ lấp đầy cao hơn, dù mấy khu đó sống tệ hơn. Nguyên nhân? Vì dân thấy làm ăn ổn. Mình từng để đất TML trống thời gian dài, nghĩ nát óc cũng không khai thác được, vì tin sẽ bán được x3-x5. Nhưng với mức "giá" hiện tại, ai dám tin là x2 x3 trong 5 năm đến (x2 x3 là giá bằng Q3, lol). Trong khi Trần Não, APAK, Thảo điền thì mỗi năm return trên đất, nếu biết khai thác là 3-7%, ai làm tốt là 10%.
 
Tập Lái
25/7/09
49
127
33

Đồng ý. Mình đầu tư TML cũng từ sớm (không phải quá sớm nhưng cũng ngót nghét gần 10 năm trước) và thật ra cũng mới out. Quan điểm của mình về TML là đây là 1 nơi đáng sống, nhưng nếu xét về giá trị thì chỉ xếp thứ 3 tại Q2. Trục chính của Q2 theo mình là Thủ Thiêm + Bình An, APAK + Thảo Điền. Nguyên nhân: TML có thể xem là góc kẹt. Tức là chỉ đi ngang vào TML khi vào TML, không như 2 phân khu trên của Q2, là các tuyến đường thông thương, đi từ hầu hết các quận, cửa ngõ vào ra trung tâm Q1, Bình Thạnh, đều phải ngang qua. TML nếu nhìn như có 4 mặt, thì 2 mặt là sông, 1 mặt là Đồng Văn Cống, 1 mặt là vị trí tệ nhất của VD2 ==> gần như 1 ốc đảo. Các vị trí tiếp giáp thì hết 2 phần là phần cảng + KCN Cát Lái, và vùng trũng của Bình Trưng Đông/Tây. Do đó, làm ăn gần như không thể. Để ở thì tuyệt.
Do đó, trong 10 năm mình về đây, thấy dịch vụ khó mà phát triển, mỗi lần muốn gặp bạn bè, đều phải đi taxi không rẻ, tưởng gần mà hóa ra xa. Mình từng mua, đổi 3-4 lần đất ở đây (lãi cũng x5 so với giá vào), mua 2 cái chung cư.

Có bác chê Thảo Điền, thì đó là bác chưa nhìn thấy cái đặc thù của Thảo Điền. Đó là lượng dân Tây. Không phải không có lý do mà tất cả các hàng quán, bar đều mở ở đây. Đây là bài toán quả trứng con gà khi hàng quán thì vẫn bám theo Tây (Tây thảo điền có cả tây siêu xịn và tây siêu bèo, nên dịch vụ cũng rất đa dạng), Tây thì mới về VN cũng đi theo dịch vụ được oriented cho mình + theo công đồng của mình. Mình làm mấy cty nước ngoài, các sếp (trừ mấy cha Hàn Xẻng) về trong 1 nốt nhạc đều chọn Thảo Điền, không suy nghĩ.

APAK, Trần Não và Thủ Thiêm thì khỏi nói (APAK vị trí trung tâm Q2, lại tiếp giáp cả Trần Não và Thủ Thiêm, vốn là cách Q1 1 cái cầu).

Chưa kể các bài toán Rạch Chiếc, Metro, Thanh Đa, Liên Phường nối Q2, Q9, đều tạo ra ưu thế về giao thông cho trục Thủ Thiêm, Trần Não, APAK, Thảo Điền.

Mình thấy giá hiện tại (nếu có thật) của TML là hơi cao (mình lỡ nhịp x1.5 x2 vừa rồi nhưng khu mình đầu tư sau cũng được x1.3 x1.4), do giá trị thương mại vẫn quá kém so với các phân khu khác của Q2, và tiếp tục lên nữa trong tương lại để bù lại? Khó. TML chỉ thật sự cất cánh nếu giải quyết được 2 bài toán: Cảng Cát Lái và đường VD2.
Mình cảm nhận giống bạn
 
Hạng B2
10/2/16
148
304
63
44
TML thì liên quan gì đến đồng văn cống, cứ đi qua đảo kim cương thôi. Quan trọng là người có tiền phải có trường quốc tế cho con học và tiện ích mua sắm xem phim này nọ họ mới về. Kể cả Thủ Thiêm cũng chưa có mấy thứ đó nên bọn có tiền ko thèm về ở thôi.
 
  • Like
Reactions: pzeloch
Hạng C
11/3/16
977
1.355
93
33
bài toán con gà và quả trứng
dân giàu thì chờ tiện ích
dân làm tiện ích thì bọn giàu về ở mới xây =)) chả biết đâu mà lần :D
 
Tập Lái
6/12/12
11
109
28
TML thì liên quan gì đến đồng văn cống, cứ đi qua đảo kim cương thôi. Quan trọng là người có tiền phải có trường quốc tế cho con học và tiện ích mua sắm xem phim này nọ họ mới về. Kể cả Thủ Thiêm cũng chưa có mấy thứ đó nên bọn có tiền ko thèm về ở thôi.
Liệu rằng cái đường qua đảo kim cương như cái cố họng bé tí có thể đảm bảo một lượng khủng cư dân TML đi qua mỗi ngày không?
 
Hạng B2
6/8/20
249
700
93
38
TML thì liên quan gì đến đồng văn cống, cứ đi qua đảo kim cương thôi. Quan trọng là người có tiền phải có trường quốc tế cho con học và tiện ích mua sắm xem phim này nọ họ mới về. Kể cả Thủ Thiêm cũng chưa có mấy thứ đó nên bọn có tiền ko thèm về ở thôi.
Chắc bác không đọc kỹ bài em. Em không nói về di chuyển, em đang nói về thông thương, về luồn giao thông. Vấn đề của TML là chí có 1 lối vào, vào ngay sau đó không còn gì --> hướng di chuyển ngược với luồn chính của Giao thông Q2 cũ và TP Thủ Đức mới. Nó y như Thanh Đa, hay Bình Lợi,....
Tóm lại chỉ có giá trị để ở, khó lòng kinh doanh. Cho dù dân đông về, kinh doanh vẫn sẽ khó. Do hiếm có khu nào kinh doanh chỉ bằng cư dân nội khu.
 
  • Like
Reactions: thuynguyen182