Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
tanhuyfarmer nói:
Theo bác Manhcuong thì nó có giống trường hợp này của em không ?
- Cách đây mấy năm em có đi con Isuzu X-treme MT, khi chạy ở tốc độ khoảng 40km/h trở lên ( em không để ý vòng tua ) thì bắt đầu cảm thấy lùng bùng lỗ tai, chạy càng nhanh thì càng bị nhiều, giống như lên đèo vậy. Em đã tiễn em này đi rồi. Cảm giác đó rất khó chịu. Khi qua những chỗ dằn xóc thì thôi rồi khỏi nói, chịu không nổi luôn. Em PS này mới mà đã vậy rồi không biết chạy một thời gian có sao không nữa ( em Isuzu của em lúc mới mua không bị, đi khoảng 50k thì mới có tình trạng này. )
- Em cũng lái thử em Ford Everest MT rồi, khi đi đường trường ở tốc độ trên 60km/h và chạy ổn định thì nghe tiếng uuuuuu nhưng không bị ù tai. Tiếng uuuuu đó có giống của PS không vậy bác.
_ Em kết em PS quá......... bác có cách nào trấn an em không vậy ?
PS không bị như Isuzu của bác đâu. Về máy, AT chỉ ù ở khoảng loanh quanh 80 km/h, cấp số 4 (chỉ ở cấp số này mới bị, cấp số 3 trở xuống không bao giờ bị) , 75 km/h không bị, lên đến 85 km/h trở cũng không bị. MT em không biết. FE và FTG máy ù còn khó chịu hơn PS nhiều, ngồi ở những hàng ghế sau càng ù, PS ngồi sau quá ổn. Nói chung là PS ổn hơn 2 em kia nếu xét toàn diện. Ù đi vào đường xấu thì bác cứ chịu khó chờ em fix xem có được không đã nhé, bỏ bitum sàn đi cũng chỉ đỡ khoảng 30% thôi.
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Trước đây 2003, hồi Gala mới ra,
Vài chiếc 2003 bị bênh không lên số ( những xe sau đó thì không bị ). Lúc đó (và về sau này) mình giải quyết trong vòng 30 phút, không tính chi phí luôn.
Để giải quyết một vấn đề, có hai phương phái chính thống và không chính thống, mặc dù độ bền, chất lượng cũng ngan nhau.

Các bác mà đem một chiếc AT của bất cứ hiệu nào- vào chính hãng mà báo không lên số là ở đó khóc không thành tiếng- nhưng nếu làm cách không chính thống thì không quá khó.

Trong trường hợp xe bác thì ngược lại, sang số châm để hết ù ở tốc độ cao ( như bác tính toán).
Nhưng ở SG, chưa có bác nào đi PS AT mà than phiền về ù cả.

Trong trường hợp có bác nào ở SG than ù mà mình tiếp cận được,
mình sẻ có cơ sở để làm và gởi ra cho bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/2/11
835
77
28
Có chuyên gia ngõ lời, các bác dự đón PS về còn lo gì nữa. Có thể SF nhỉnh hơn chút ít, nhưng xét về số tiền đầu tư ban đầu, PS là quá ổn. Tiền saving được (nếu không mua SF) từ từ mua thêm options, độ thêm... mà vẫn còn dư để mua dầu cho đi cả 5-6 năm.

Thanks quangtin đã rất nhiệt tình trong vụ testdrive hôm nay, mặc dù biết sẽ khó có biz với mình (mới rước v2, vợ cả mà cho rước thêm v3 mới lạ).

:)
 
Hạng B2
4/5/10
411
177
43
Vinastar nhận xét trên thế giới chưa user nào phản ánh về hiện tượng ù-ồn là ko chính xác vì em đuợc biết có nhiều thị trường PS bán với chất lượng mặt đường xấu như VN, có thể ở họ ít bị hơn do máy được lắp công suất lớn hơn (turbo thế hệ 3), hộp số 5 cấp....
Có thể hiện tượng này ở Vn là lớn nhất vì máy và hộp số lắp ở Vn chả giống thị trường nào trên thế giới, công nghệ đưa vào VN là loại kém nhất của hãng rồi, ko thể kém hơn được nữa.
em đang đợi phiên bản máy xăng xem có khá hơn nhiều ko? máy dầu đi vẫn bị kêu khi ngồi trong cabin, nhất là đường Hn đi với vận tốc 0.5km/h.
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Máy dầu công suất thấp thì tiếng ù động cơ là không thể tránh khỏi đâu, FTG còn ù dữ hơn nữa. PS ù ngang FE, nhưng FE cách âm tốt hơn PS. Còn tiếng ù do dội dưới gầm lên thì đó mới chính là tai họa, cho dù có lắp máy xăng hay khí hóa lỏng đi chăng nữa nó vẫn cứ bị, vì nó chả phải do cộng hưởng với máy, em đã thử thả trôi dốc đường xấu rồi, máy không nổ mà ù vẫn cứ đều đều u u!
24.gif
Rồi cũng sẽ tìm ra cách khắc phục nhưng vất vả và ... tức!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
14/6/11
207
0
0
33
manhcuong nói:
FE, SFe hay FTG đi vào đường xấu vẫn ù, nhưng không đau tai. Còn PS ù cái kiểu gì em cũng không hình dung được, đến người điếc cũng thấy đau tai mà bác!


VSM gửi mail và động viên em đây này:

" Cảm ơn anh đã tin dùng sản phẩm Mitsubishi Pajero Sport do cty Vinastar cung cấp.
Chúng tôi cảm ơn những ý kiến & thông tin anh đã nêu ra trong quá trình sử dụng xe Pajero Sport và cũng rất thông cảm với anh về hiện tượng ồn - ù khó chịu mà anh cảm thấy khi sử dụng chiếc xe này trong một vài điều kiện đặc thù của mặt đường xấu liên tục và số vòng quay động cơ/ tốc độ xe nhất định!
Sau khi nhận được thông tin phản ảnh của anh, công ty đã tiến hành kiểm tra thực nghiệm trên các xe Pajero Sport và có những nhận định như sau:
+ Khi chạy xe trên đường gồ ghề liên tục hoặc đường chưa được trải nhựa, tiếng ồn từ va chạm giữa bánh xe với các vật cản trên đường sẽ truyền lên thân xe qua hệ thống treo và tác động đến người ngồi trong xe.
+ Cảm giác về tiếng ồn từ mặt đường - độ cách âm từ buồng động cơ và tiếng động quanh xe sẽ có khác biệt nhau không nhỏ tuỳ theo cảm nhận của mỗi người, và điều này sẽ dẫn đến những đánh giá chủ quan khác nhau của người sử dụng!
+ Công ty đã kiểm tra tình trạng thân xe, hệ thống treo, lốp xe, liên kết thân xe – khung gầm và không phát hiện sự khác biệt nào trên sản phẩm Pajero Sport do Vinastar cung cấp về độ ồn & cách âm so với qui trình tiêu chuẩn của công ty Mitsubishi Motors Corporation.
Để củng cố cho việc kiểm tra – đánh giá của mình, chúng tôi <span style=""color: #000000;"">đã tham khảo thông tin với [style="color: #ff0000;"]các nhà phân phối Mitsubishi tại các thị trường khác trên thế giới</span>, và được biết rằng mẫu xe Pajero Sport chưa nhận được sự phàn nàn chính thức nào về hiện tượng ù gây khó chịu cho người sử dụng như anh đã cảm thấy![/style]
Tuy nhiên, trên cơ sở thông tin nhận xét của anh, công ty VSM cho rằng có thể do điều kiện đường sá ở Việt Nam chưa tốt như ở các nước khác, nên tiếng ồn khi xe chạy trên đường xấu kết hợp với tiếng ồn của động cơ đôi khi sẽ gây cảm giác khó chịu cho người ngồi trong xe.
Vì vậy, chúng tôi tin rằng trong điều kiện sử dụng tại Việt Nam, việc định kỳ kiểm tra hiệu chỉnh hoạt động của động cơ bằng chức năng “Learning” sẽ làm động cơ vận hành êm hơn, kết hợp với việc giữ áp suất lốp đúng chuẩn sẽ làm gia giảm sự cộng hưỡng các tiếng ồn gây khó chịu cho hành khách ngồi trên xe. "

Hôm nay em đi bảo dưỡng 5K, thay dầu máy API cấp CI, 10W-40, learning kỹ lại động cơ. Hý hửng đi về và phi ngay vào đoạn đường xấu. Đố các bác kết quả nó như nào? Còn nói trên thế giới chưa nhận được sự phàn nàn nào về hiện tượng ù thì thật là xạo quá đi, để em tìm lại trong mấy 4R nước ngoài, cũng có người kêu rồi đấy ạ.
Mai cafe, các bác cứ thử phi vào đường xấu cho em xem nó như nào nhé. Đặc biệt là đường rải nhựa truyền thống theo kiểu VN (chứ không phải rải thảm), hoặc đoạn đường nào đang xuống cấp ấy.

khactuyen nói:
Vinastar nhận xét trên thế giới <span style=""color: #ff0000;"">chưa user </span>nào phản ánh về hiện tượng ù-ồn là ko chính xác vì em đuợc biết có nhiều thị trường PS bán với chất lượng mặt đường xấu như VN, có thể ở họ ít bị hơn do máy được lắp công suất lớn hơn (turbo thế hệ 3), hộp số 5 cấp....
Có thể hiện tượng này ở Vn là lớn nhất vì máy và hộp số lắp ở Vn chả giống thị trường nào trên thế giới, công nghệ đưa vào VN là loại kém nhất của hãng rồi, ko thể kém hơn được nữa.
em đang đợi phiên bản máy xăng xem có khá hơn nhiều ko? máy dầu đi vẫn bị kêu khi ngồi trong cabin, nhất là đường Hn đi với vận tốc 0.5km/h.
Hình như có sự hiểu nhầm: Em thấy Vinastar ghi là "<span style=""color: #ff0000;"">nhà phân phối</span>", trong khi các bác lại bảo là Vinastar cho rằng "chưa có <span style=""color: #ff0000;"">user </span>nào...". Em cũng đã test drive PS rồi và không cảm giác gì về tiếng ù, chắc là do "sướng" với chân ga và dàn nhún của em nó quá nên quên đi hết :)
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Chiều nay em đã test PS ở SADACO rồi.Thử chạy vào đường xấu và đường tốt,thử chạy tốc độ thấp và tốc độ cao(100 km/h)
Đến bây giờ thì em hoàn toàn đồng ý với bác manhcuong về cái sự ù.Có thể nêu ra các trường hợp sau:
1- Trên mặt đường xấu với tốc độ bình thường (khoảng 40 km/h) tai cảm nhận rõ tiếng ù,cảm giác ù cực đại khi đạt tốc độ khoảng 40-50 km/h.Đoạn đường xấu không chạy nhanh hơn được nên chưa biết ở tốc độ cao hơn thì ù thế nào.
2- Trên mặt đường tốt,không thấy ù hoặc ít ù.
3- Tốc độ cao đường tốt không cảm nhận rõ tiếng ù.
Cảm nhận ù ở đây giống như là màng nhĩ của mình bị tác động bởi sự thay đổi liên tục của áp suất không khí.Như bác manhcuong mô tả,nó ong ong cái đầu.
Theo suy luận của em,thì khi xe vào đường xấu,dao động của thân xe sẽ là dao động theo chiều thẳng đứng.Khi đó các bề mặt tôn trần xe,sàn xe và thậm chí tấm lót trần xe sẽ rung động theo chiều thẳng đứng.Khi rung động cộng hưởng,đủ để làm thay đôi áp suất không khí trong xe,làm tai cảm nhận cảm giác ù,đường càng xấu,ù càng lớn.
Khi mặt đường xấu,tiếng ù như tiếng trống bass,nghe rất khó chịu.
Theo em,nguyên nhân từ máy rung không phải là nguyên nhân chính.Nếu sau này có bản máy xăng thì điều này sẽ được chứng minh.
Ngoài cái sự ù đó ra.Chắc không có điểm nào để chê PS hết.Có chê chăng là chê phần ngoại thất.Phần đuôi xe vểnh cao quá,giá như cái cản sau to hơn,che được cái bánh xe dự phòng thì sẽ ok.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Một bác gặp mình và nói Mit là một lũ..xxx.
Toyota...cắt hết mọi thứ là hết ù ồn ngay.
Mit lắp các tấm chắn va chạm rất chắc chắn phía dưới gầm, điều này rất tốt khi sử dụng, nhưng bình thường thì nó nhốt ồn ù...
Bác nào hy sinh tháo các tắm chắn phía dưới xem.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
truong195 nói:
Một bác gặp mình và nói Mit là một lũ..xxx.
Toyota...cắt hết mọi thứ là hết ù ồn ngay.
Mit lắp các tấm chắn va chạm rất chắc chắn phía dưới gầm, điều này rất tốt khi sử dụng, nhưng bình thường thì nó nhốt ồn ù...
Bác nào hy sinh tháo các tắm chắn phía dưới xem.
Nếu tấm chắn gây ồn ù,thì xe phải ù ngay khi nổ máy mà không chạy chứ.Thực tế,nếu xe không chạy,đảm bảo,không có ù,mặc dù đạp ga lớn.
Em tính đổi TRITON lấy PS, nhưng chiều nay chạy thử rồi thì muốn giữ TRITON mà đi thôi.
 
Last edited by a moderator: