FE, SFe hay FTG đi vào đường xấu vẫn ù, nhưng không đau tai. Còn PS ù cái kiểu gì em cũng không hình dung được, đến người điếc cũng thấy đau tai mà bác!
VSM gửi mail và động viên em đây này:
" Cảm ơn anh đã tin dùng sản phẩm Mitsubishi Pajero Sport do cty Vinastar cung cấp.
Chúng tôi cảm ơn những ý kiến & thông tin anh đã nêu ra trong quá trình sử dụng xe Pajero Sport và cũng rất thông cảm với anh về hiện tượng ồn - ù khó chịu mà anh cảm thấy khi sử dụng chiếc xe này trong một vài điều kiện đặc thù của mặt đường xấu liên tục và số vòng quay động cơ/ tốc độ xe nhất định!
Sau khi nhận được thông tin phản ảnh của anh, công ty đã tiến hành kiểm tra thực nghiệm trên các xe Pajero Sport và có những nhận định như sau:
+ Khi chạy xe trên đường gồ ghề liên tục hoặc đường chưa được trải nhựa, tiếng ồn từ va chạm giữa bánh xe với các vật cản trên đường sẽ truyền lên thân xe qua hệ thống treo và tác động đến người ngồi trong xe.
+ Cảm giác về tiếng ồn từ mặt đường - độ cách âm từ buồng động cơ và tiếng động quanh xe sẽ có khác biệt nhau không nhỏ tuỳ theo cảm nhận của mỗi người, và điều này sẽ dẫn đến những đánh giá chủ quan khác nhau của người sử dụng!
+ Công ty đã kiểm tra tình trạng thân xe, hệ thống treo, lốp xe, liên kết thân xe – khung gầm và không phát hiện sự khác biệt nào trên sản phẩm Pajero Sport do Vinastar cung cấp về độ ồn & cách âm so với qui trình tiêu chuẩn của công ty Mitsubishi Motors Corporation.
Để củng cố cho việc kiểm tra – đánh giá của mình, chúng tôi <span style=""color: #000000;"">đã tham khảo thông tin với [style="color: #ff0000;"]các nhà phân phối Mitsubishi tại các thị trường khác trên thế giới</span>, và được biết rằng mẫu xe Pajero Sport chưa nhận được sự phàn nàn chính thức nào về hiện tượng ù gây khó chịu cho người sử dụng như anh đã cảm thấy![/style]
Tuy nhiên, trên cơ sở thông tin nhận xét của anh, công ty VSM cho rằng có thể do điều kiện đường sá ở Việt Nam chưa tốt như ở các nước khác, nên tiếng ồn khi xe chạy trên đường xấu kết hợp với tiếng ồn của động cơ đôi khi sẽ gây cảm giác khó chịu cho người ngồi trong xe.
Vì vậy, chúng tôi tin rằng trong điều kiện sử dụng tại Việt Nam, việc định kỳ kiểm tra hiệu chỉnh hoạt động của động cơ bằng chức năng “Learning” sẽ làm động cơ vận hành êm hơn, kết hợp với việc giữ áp suất lốp đúng chuẩn sẽ làm gia giảm sự cộng hưỡng các tiếng ồn gây khó chịu cho hành khách ngồi trên xe. "
Hôm nay em đi bảo dưỡng 5K, thay dầu máy API cấp CI, 10W-40, learning kỹ lại động cơ. Hý hửng đi về và phi ngay vào đoạn đường xấu. Đố các bác kết quả nó như nào? Còn nói trên thế giới chưa nhận được sự phàn nàn nào về hiện tượng ù thì thật là xạo quá đi, để em tìm lại trong mấy 4R nước ngoài, cũng có người kêu rồi đấy ạ.
Mai cafe, các bác cứ thử phi vào đường xấu cho em xem nó như nào nhé. Đặc biệt là đường rải nhựa truyền thống theo kiểu VN (chứ không phải rải thảm), hoặc đoạn đường nào đang xuống cấp ấy.