Bác này cảm nhận chính xác rồi đấy. Tai trong bị tách rời khỏi tai ngoài nên cảm giác bùng nhùng màng nhĩ, nó giống như máy bay cất cánh, hay đi đèo dốc đổi cua liên tục. Cái này mấy bác chơi âm thanh gọi là bass đuôi, gây ù tai, nếu to nữa thì sẽ tức ngực. Xe của em hôm nào máy nô êm thì không có tiếng ù này. Xe Triton không bị lỗi này. Chứng tỏ nguyên nhân gây ù là cộng hưởng thùng xe hoặc giảm xóc.NGUYEN T nói:Chiều nay em đã test PS ở SADACO rồi.Thử chạy vào đường xấu và đường tốt,thử chạy tốc độ thấp và tốc độ cao(100 km/h)
Đến bây giờ thì em hoàn toàn đồng ý với bác manhcuong về cái sự ù.Có thể nêu ra các trường hợp sau:
1- Trên mặt đường xấu với tốc độ bình thường (khoảng 40 km/h) tai cảm nhận rõ tiếng ù,cảm giác ù cực đại khi đạt tốc độ khoảng 40-50 km/h.Đoạn đường xấu không chạy nhanh hơn được nên chưa biết ở tốc độ cao hơn thì ù thế nào.
2- Trên mặt đường tốt,không thấy ù hoặc ít ù.
3- Tốc độ cao đường tốt không cảm nhận rõ tiếng ù.
Cảm nhận ù ở đây giống như là màng nhĩ của mình bị tác động bởi sự thay đổi liên tục của áp suất không khí.Như bác manhcuong mô tả,nó ong ong cái đầu.
Theo suy luận của em,thì khi xe vào đường xấu,dao động của thân xe sẽ là dao động theo chiều thẳng đứng.Khi đó các bề mặt tôn trần xe,sàn xe và thậm chí tấm lót trần xe sẽ rung động theo chiều thẳng đứng.Khi rung động cộng hưởng,đủ để làm thay đôi áp suất không khí trong xe,làm tai cảm nhận cảm giác ù,đường càng xấu,ù càng lớn.
Khi mặt đường xấu,tiếng ù như tiếng trống bass,nghe rất khó chịu.
Theo em,nguyên nhân từ máy rung không phải là nguyên nhân chính.Nếu sau này có bản máy xăng thì điều này sẽ được chứng minh.
Ngoài cái sự ù đó ra.Chắc không có điểm nào để chê PS hết.Có chê chăng là chê phần ngoại thất.Phần đuôi xe vểnh cao quá,giá như cái cản sau to hơn,che được cái bánh xe dự phòng thì sẽ ok.
Last edited by a moderator: