Hạng D
4/1/09
2.189
6.032
113
VN
Theo dõi bấy lâu nay thớt nầy, giờ thật sự thấy hài lòng vì sự giải thích căn cơ của bác manhcuong. Chưa bíết có đúng bệnh chăng nhưng với những sự giải thích của các bác từ khi bác manhcuong bắt đầu nêu vấn đề đến bây giờ mới nghe thấy thuyết phục.
Chỉ 1 câu dành cho bác : "quá đã" theo như dân Nam bộ nói.
Ngóng chờ những tìm tòi hợp lý để anh em mạnh dạn mua PS. Những kẻ ngu ngơ kỹ thuật như mình thì chỉ yên lặng dựa cột nghe và hy vọng các bác giải quyết được vấn đề.
Rất trân trọng bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
manhcuong nói:
Post lên cho các bác tham khảo:
Thùng xe của PS được gắn với xắt xi qua 10 con ốc 14mm, cấu tạo nó như này:
sieuthiNHANH2011101028241ndhlzjhim216113.jpeg


Trong đó bộ phận thứ 3 và 5 là cao su giảm chấn, lực siết các con ốc này là 53 +/- 5 Nm. Qua kiểm tra em thấy lực siết quá chặt ( chắc khoảng 58 Nm), ở lực siết này các cục cao su giảm chấn bị nén mạnh quá, mất đi độ đàn hồi nên mặt đường có gì nó phản ánh trung thực lên thùng xe hết, kết quả là rất đau tai khi vào đường xấu. Nay em điều chỉnh lực của mấy con ốc này về mức cuối ( nằm trong tầm 50 Nm), hiệu quả rõ rệt luôn, đi vào đường xấu không đau tai nữa, còn đường đẹp ngoài tiếng máy ra không còn tiếng u u ù ù nữa, tuy nhiên tiếng ồn của turbo vẫn còn, tiếng ồn này chịu được! So cool!
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Tài liệu tham khảo về PS: OTO-HUI.COM
Em đang đợi VSM trả lời về lực siết của họ, các bác cứ chờ xem thế nào đã nhé. Và em không khuyến khích làm theo em vì liên quan đến an toàn của xe.
Vậy là vấn đề đau đầu nhức óc của em bấy lâu đã xong, chả có gì phải phàn nàn về em PS này nữa cả. Giờ mới tính đến chuyện lắp thêm cái gì, độ cái gì đây!
Theo cách suy luận của bác.Nếu muốn êm hơn nữa,mình có thể lắp thêm ở vị trí 10 con ốc có cao su giảm chấn kia cái gì đó để chúng triệt tiêu toàn bộ rung động truyền từ gầm xe và máy được không nhỉ?
Ví dụ như,lắp thêm vào đó những miếng cao su sau đó cố định và khung gầm,lúc đó các miếng cao su sẽ hấp thụ hết xung lực còn lại.
Bác manhcuong nghiên cứu xem như thế có được không?
 
Hạng C
16/6/11
626
486
63
manhcuong nói:
Tài liệu tham khảo về PS: OTO-HUI.COM
Em đang đợi VSM trả lời về lực siết của họ, các bác cứ chờ xem thế nào đã nhé. Và em không khuyến khích làm theo em vì liên quan đến an toàn của xe.
Vậy là vấn đề đau đầu nhức óc của em bấy lâu đã xong, chả có gì phải phàn nàn về em PS này nữa cả. Giờ mới tính đến chuyện lắp thêm cái gì, độ cái gì đây!
Ơ, bác Cường thành kỹ sư oto từ bao giờ thế?
Mit hơn hãng khác ở chỗ chúng ta được trải nghiệm. Xe các hãng khác cứ thế mà đi thì làm sao biết nhỉ.
Có lẽ bác manhcuong đúng vì có xe ồn xe không. Xe ồn ít xe ồn nhiều. Chỉ có cách giải thích của bác Cường mới trả lời được tình trạng tả pí lù của lô PS ra đời đầu. Các xe ra đợt sau đồ ồn giảm rõ rệt.
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.704
113
0913168658
onlymer nói:
manhcuong nói:
Tài liệu tham khảo về PS: OTO-HUI.COM
Em đang đợi VSM trả lời về lực siết của họ, các bác cứ chờ xem thế nào đã nhé. Và em không khuyến khích làm theo em vì liên quan đến an toàn của xe.
Vậy là vấn đề đau đầu nhức óc của em bấy lâu đã xong, chả có gì phải phàn nàn về em PS này nữa cả. Giờ mới tính đến chuyện lắp thêm cái gì, độ cái gì đây!
Ơ, bác Cường thành kỹ sư oto từ bao giờ thế?
Mit hơn hãng khác ở chỗ chúng ta được trải nghiệm. Xe các hãng khác cứ thế mà đi thì làm sao biết nhỉ.

Bác mạnh cường làm được, thì bác onlymer cũng làm được :):D
Để về em cải tiến con Jolie của em.
 
Hạng C
16/6/11
626
486
63
Em tin là dù bác Cường có đúng 100% vụ này thì VSM cũng không nhận lỗi mà chỉ phím đại lý khi nào khách mang xe vào thì siết lại ốc đúng lực quy định thôi. Chứ nhận thì không chỉ TOY vãi Tạch mà đến Mit cũng vãi luôn.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
onlymer nói:
Em tin là dù bác Cường có đúng 100% vụ này thì VSM cũng không nhận lỗi mà chỉ phím đại lý khi nào khách mang xe vào thì siết lại ốc đúng lực quy định thôi. Chứ nhận thì không chỉ TOY vãi Tạch mà đến Mit cũng vãi luôn.
MIT hay TOY cũng vậy,không công khai nhạn lỗi dâu.Nhưng sẽ gọi rieng khách hàng đem xe đến fix lỗi cho mà xem.
 
Hạng D
4/1/09
2.189
6.032
113
VN
truong195 nói:
Bác mạnh cường làm được, thì bác onlymer cũng làm được :):D
Để về em cải tiến con Jolie của em.

Mua Jolie rồi à ?
 
Hạng B2
12/4/11
261
20
18
Cũng lạ nhỉ ! Theo như sơ đồ lắp ráp thì con bulon xuyên qua chassi có 1 ống lồng ở ngoài. Ống này chống giữa ecu và bulon tạo 1 khoảng cách cố định để cao su giảm chấn ko bị nén nên lực xiết có hơi quá cũng khó ảnh hưởng đến độ đàn hồi của 2 cục cao su giảm chấn 2 bên trừ khi độ dài của ống lồng này ko đủ. Việc xiết quá lực ở đây chỉ gây ra áp lực trên ren lớn hơn so với thiết kế ảnh hưởng tới độ bền cũng như an toàn của xe thôi chứ ạ ? Vì nếu xiết bulon trực tiếp vào cao su thì chả cao su nào chịu được đâu ạ, vỡ ngay. Ở 1 số xe thì họ ko dùng ống lồng mà chỉ ren 1 đoạn của bulon thôi, đoạn ko có ren là để ecu tự xiết hãm.
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
glare2 nói:
Cũng lạ nhỉ ! Theo như sơ đồ lắp ráp thì con bulon xuyên qua chassi có 1 ống lồng ở ngoài. Ống này chống giữa ecu và bulon tạo 1 khoảng cách cố định để cao su giảm chấn ko bị nén nên lực xiết có hơi quá cũng khó ảnh hưởng đến độ đàn hồi của 2 cục cao su giảm chấn 2 bên trừ khi độ dài của ống lồng này ko đủ. Việc xiết quá lực ở đây chỉ gây ra áp lực trên ren lớn hơn so với thiết kế ảnh hưởng tới độ bền cũng như an toàn của xe thôi chứ ạ ? Vì nếu xiết bulon trực tiếp vào cao su thì chả cao su nào chịu được đâu ạ, vỡ ngay. Ở 1 số xe thì họ ko dùng ống lồng mà chỉ ren 1 đoạn của bulon thôi, đoạn ko có ren là để ecu tự xiết hãm.
Biết mô tả thế nào nhỉ, thật sự ống lồng trong cùng không dài bằng 2 cái đẹm cao su, còn nó không vỡ vì nó được nằm trong ổ bác ạ, nếu hôm nào bác gặp PS ngó xuống xem mấy chỗ này thì rõ thôi ạ.
sieuthiNHANH2011101028241mdm5yzezyj8957.jpeg
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
NGUYEN T nói:
MIT hay TOY cũng vậy,không công khai nhạn lỗi dâu.Nhưng sẽ gọi rieng khách hàng đem xe đến fix lỗi cho mà xem.
Chắc cũng chỉ một số xe của đợt đầu thôi, bán hết rồi còn đâu nữa, khi họ nghe em kêu thì có con nào giống xe em nữa đâu để mà thử! Cũng hy vọng xe em là con cuối cùng bị như này. Không phải là lỗi đâu nhé vì lực siết cho phép từ 48 - 58 Nm cơ mà, chẳng qua đặc thù đường xá nơi em đi cần phải nới như vậy.