Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
glare2 nói:
Bác nới ra được bao nhiêu vòng vậy ? Việc ống lồng ko đủ độ dài cũng có thể xảy ra lắm chứ, Việt mà !

Thế này bác ạ: Ống lồng họ thiết kế không dài, do đó đệm cao su 3 và 5 lồi ra một chút ( mỗi bề còn khoảng 5 mm), lỗ ở lồng-đèn 2 và 6 đk cũng chỉ 10 mm để cho con đinh 7 đi qua thôi, không cho ống lồng đi qua, còn ren của đinh số 7 dài lắm bác ạ, họ tiện chạy hẳn vào trong ống lồng cơ. Em tháo hẳn một chiếc ra để xem thì thấy vậy. Em nới lỏng ra, siết nhẹ chạy thử thì cực kỳ êm tai (bỏ hẳn ốc ra không vặn chắc còn êm hơn nữa!:D), nhưng do yếu tố an toàn nên dành phải siết lại nhưng lực nhẹ hơn nguyên bản thì tiếng ù so với trước giảm rất nhiều rồi.
Em cũng thật sự không hiểu sao họ lại thiết kế vậy nữa, không được hợp lý lắm!
sieuthiNHANH2011101028241ndhlzjhim216113.jpeg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
7/9/11
192
30
28
56
Hà Nội
Em mà là ông VSM thì em có quyết định khen thưởng bác manhcuong ngay ! vì sau vụ tìm ra nguyên nhân để điều chỉnh này thì doanh số của PS chắc tăng dữ lắm đây ! Vì thật ra xe PS chạy thì qua ngon rồi chỉ có mỗi việc ù mà nhiều khách hàng đang nghe ngóng !
Còn bác nào tìm ra nguyên nhân gây bụi đây ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
thôi chấn bang nói:
Em mà là ông VSM thì em có quyết định khen thưởng bác manhcuong ngay ! vì sau vụ tìm ra nguyên nhân để điều chỉnh này thì doanh số của PS chắc tăng dữ lắm đây ! Vì thật ra xe PS chạy thì qua ngon rồi chỉ có mỗi việc ù mà nhiều khách hàng đang nghe ngóng !

Bác ơi cái gì cũng có 2 mặt của nó, em đã báo với VSM vấn đề này và đang chờ confirm từ phía VSM. Biết đâu các ông ấy lại bảo: như vậy không được đâu, phải siết cho thật chặt vào không thì nguy hiểm lắm thì sao!
 
Hạng B2
7/9/11
192
30
28
56
Hà Nội
manhcuong nói:
thôi chấn bang nói:
Em mà là ông VSM thì em có quyết định khen thưởng bác manhcuong ngay ! vì sau vụ tìm ra nguyên nhân để điều chỉnh này thì doanh số của PS chắc tăng dữ lắm đây ! Vì thật ra xe PS chạy thì qua ngon rồi chỉ có mỗi việc ù mà nhiều khách hàng đang nghe ngóng !

Bác ơi cái gì cũng có 2 mặt của nó, em đã báo với VSM vấn đề này và đang chờ confirm từ phía VSM. Biết đâu các ông ấy lại bảo: như vậy không được đâu, phải siết cho thật chặt vào không thì nguy hiểm lắm thì sao!
Các ông ấy mà nói thế thì các ông ấy trả lương cho công nhân bằng sản phẩm ?
 
Tập Lái
11/10/11
7
0
0
Em rất thán phục khả năng tìm tòi của bác mạnh cường, còn cứ mục nào cũng thấy bác Truong195 bênh Mít và chê các hãng khác là coi thuờng ae đấy. Mít của bác tốt có đủ thứ mới nên ù ù nghe dạy ABC quá. Em chỉ biết mít mới ở chỗ sài công nghệ cũ, zinger dùng máy 4G64 lắp cho Pa 1997, Ps thời nào rồi mà chưa có VGT...hehe
 
Hạng B2
7/9/11
192
30
28
56
Hà Nội
HOANGXEVIP nói:
Em rất thán phục khả năng tìm tòi của bác mạnh cường, còn cứ mục nào cũng thấy bác Truong195 bênh Mít và chê các hãng khác là coi thuờng ae đấy. Mít của bác tốt có đủ thứ mới nên ù ù nghe dạy ABC quá. Em chỉ biết mít mới ở chỗ sài công nghệ cũ, zinger dùng máy 4G64 lắp cho Pa 1997, Ps thời nào rồi mà chưa có VGT...hehe

Còn bác chắc là người hãng nào rồi !
tongue4.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
12/4/11
261
20
18
manhcuong nói:
glare2 nói:
Bác nới ra được bao nhiêu vòng vậy ? Việc ống lồng ko đủ độ dài cũng có thể xảy ra lắm chứ, Việt mà !

Thế này bác ạ: Ống lồng họ thiết kế không dài, do đó đệm cao su 3 và 5 lồi ra một chút ( mỗi bề còn khoảng 5 mm), lỗ ở lồng-đèn 2 và 6 đk cũng chỉ 10 mm để cho con đinh 7 đi qua thôi, không cho ống lồng đi qua, còn ren của đinh số 7 dài lắm bác ạ, họ tiện chạy hẳn vào trong ống lồng cơ. Em tháo hẳn một chiếc ra để xem thì thấy vậy. Em nới lỏng ra, siết nhẹ chạy thử thì cực kỳ êm tai, nhưng do yếu tố an toàn nên dành phải siết lại nhưng lực nhẹ hơn nguyên bản thì tiếng ù so với trước giảm rất nhiều rồi.
Em cũng thật sự không hiểu sao họ lại thiết kế vậy nữa, không được hợp lý lắm!
sieuthiNHANH2011101028241ndhlzjhim216113.jpeg
Ống lồng là để chống tránh cho xiết quá làm ép cao su căng quá mất đi độ đàn hồi cần thiết để hấp thụ xung lực mà bác. Do đó như bác nói ở trên thì khi xiết ốc căng ống lồng, cao su sẽ bị nén lại 5mm+5mm=10mm. Nếu ống dài hơn (vd dài thêm 5mm ) thì cao su sẽ bị nén ít hơn ( chỉ 5mm thôi ) tương đương với bác nới ốc ra đó. Điều khác biệt ở đây là nếu ống dài thì ốc sẽ được xiết căng với ống thép, sẽ ko bị trôi ra. Còn bgiờ, nếu bác nới ốc ra, ốc chỉ tỳ trên cao su mà ko có hãm thì trong quá trình dao động ốc sẽ bị trôi ra, nguy hiểm đó nha. Đó là lý do sao em hỏi bác là nới ra mấy vòng. Nguyên lý ở đây nó giống như mấy cái cao su chân máy đó bác : Căng cứng nhưng lại mềm dẻo :D
 
Tập Lái
11/10/11
7
0
0
Dạ không bác ạ, em mù tịt công nghệ, cũng chưa có xe đi, em lái thuê cho du lịch cũng 18 năm nay. Với bọn em xe nào ít hỏng vặt, hao ít dầu và đồ thay thế sẵn+rẻ là ok. Theo tiêu chí đó về tổng thể huyndai đang là nhất đó ợ, không tin bác cứ hỏi cánh tài già. Máy lạnh cũng nhanh và sâu lắm nhé, cách âm em thấy santafe của HD là tốt trong dòng máy dầu (độ bền em không dám bàn)
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
glare2 nói:
 
Ống lồng là để chống tránh cho xiết quá làm ép cao su căng quá mất đi độ đàn hồi cần thiết để hấp thụ xung lực mà bác. Do đó như bác nói ở trên thì khi xiết ốc căng ống lồng, cao su sẽ bị nén lại 5mm+5mm=10mm. Nếu ống dài hơn (vd dài thêm 5mm ) thì cao su sẽ bị nén ít hơn ( chỉ 5mm thôi ) tương đương với bác nới ốc ra đó. Điều khác biệt ở đây là nếu ống dài thì ốc sẽ được xiết căng với ống thép, sẽ ko bị trôi ra. Còn bgiờ, nếu bác nới ốc ra, ốc chỉ tỳ trên cao su mà ko có hãm thì trong quá trình dao động ốc sẽ bị trôi ra, nguy hiểm đó nha. Đó là lý do sao em hỏi bác là nới ra mấy vòng. Nguyên lý ở đây nó giống như mấy cái cao su chân máy đó bác : Căng cứng nhưng lại mềm dẻo :D
  Nguyên bản của nó cũng không ép được sát ống lồng đâu bác, ống lồng họ không thiết kế làm hãm mà chỉ để hỗ trợ giữ cho đinh ốc số 7 không bị "gãy",  thiết kế lực siết của họ là khoảng 48 -58 Nm, do vậy chỉ cần siết 48 Nm là đủ an toàn rồi mà. Để chắc cú hơn có lẽ em sẽ thêm một cái ê-cu để khóa lại là xong. Thanks bác đã nhắc nhở!
 
Last edited by a moderator: