Trước đây 5 năm, một cái lọc nhiên liệu Starex là 120k còn bây giờ là 450-500k trong khi giá phụ tùng nhật hầu như không đổi. đồ phụ tùng Hyundai cũng rẻ như thế...nên rất nhiều bác Mit dùng tạm phụ tùng Hyundai, còn bây giờ ngược lại.HOANGXEVIP nói:Dạ không bác ạ, em mù tịt công nghệ, cũng chưa có xe đi, em lái thuê cho du lịch cũng 18 năm nay. Với bọn em xe nào ít hỏng vặt, hao ít dầu và đồ thay thế sẵn+rẻ là ok. Theo tiêu chí đó về tổng thể huyndai đang là nhất đó ợ, không tin bác cứ hỏi cánh tài già. Máy lạnh cũng nhanh và sâu lắm nhé, cách âm em thấy santafe của HD là tốt trong dòng máy dầu (độ bền em không dám bàn)
Phụ tùng Hyundai chính phẩm chỉ sẳn những món thay nhanh thôi, còn xe mà bị va chạm một phát là chờ 2 tháng là thường.
(Mit thì tiêu chuẩn đặt phụ tùng đặt biệt mà Nhà máy không có là 25 ngày- còn Hyundai là 2 tháng).
Còn chuyện hỏng vặt thì MitVN ít hơn Hyundai việt nam khá nhiều.
Còn chi phí nhiên liệu, SF ít hơn PS khoảng 100km/lít..
nếu 1 xe đi 30.000 km/năm =300lit x20.000 = 6 triệu.
nhưng xe lại mắc hơn 400 triệu do bị đội tuế nhập khẩu nguyên chiếc!
400tr x 14%= 56 triệu/năm!
Bài toán kinh tế thể hiện dể dàng.