1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
HOANGXEVIP nói:
Dạ không bác ạ, em mù tịt công nghệ, cũng chưa có xe đi, em lái thuê cho du lịch cũng 18 năm nay. Với bọn em xe nào ít hỏng vặt, hao ít dầu và đồ thay thế sẵn+rẻ là ok. Theo tiêu chí đó về tổng thể huyndai đang là nhất đó ợ, không tin bác cứ hỏi cánh tài già. Máy lạnh cũng nhanh và sâu lắm nhé, cách âm em thấy santafe của HD là tốt trong dòng máy dầu (độ bền em không dám bàn)
Trước đây 5 năm, một cái lọc nhiên liệu Starex là 120k còn bây giờ là 450-500k trong khi giá phụ tùng nhật hầu như không đổi. đồ phụ tùng Hyundai cũng rẻ như thế...nên rất nhiều bác Mit dùng tạm phụ tùng Hyundai, còn bây giờ ngược lại.
Phụ tùng Hyundai chính phẩm chỉ sẳn những món thay nhanh thôi, còn xe mà bị va chạm một phát là chờ 2 tháng là thường.
(Mit thì tiêu chuẩn đặt phụ tùng đặt biệt mà Nhà máy không có là 25 ngày- còn Hyundai là 2 tháng).
Còn chuyện hỏng vặt thì MitVN ít hơn Hyundai việt nam khá nhiều.
Còn chi phí nhiên liệu, SF ít hơn PS khoảng 100km/lít..
nếu 1 xe đi 30.000 km/năm =300lit x20.000 = 6 triệu.
nhưng xe lại mắc hơn 400 triệu do bị đội tuế nhập khẩu nguyên chiếc!
400tr x 14%= 56 triệu/năm!
Bài toán kinh tế thể hiện dể dàng.
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
sieuthiNHANH2011101028241ndhlzjhim216113.jpeg

Các bác lưu ý: Con ốc trên hình có ký kiệu N có hãm chống xoay ngược, khi tháo ra hãm này mất tác dụng (VSM báo cho em biết thế), do đó các bác không tự tiện nới ra, nếu nới ra thì phải thay ốc khác (không thay khả năng bị tuột ra dần dần là rất lớn). Do đó, xe bác nào bị dội ù nhiều thì mới đến đại lý yêu cầu kiểm tra lại lực siết nhé. Nếu bác nào đã nới ra rồi thì liên hệ mua 10 con ốc khác hoặc chơi thêm 1 con nữa để 2 con khóa vào với nhau!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/6/04
1.528
1.243
113
Ha Noi - Sai Gon
tiemthuydinh nói:
Em thật sự phục bác manhcuong . . .
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif

Điều đó lý giãi cho việc xe nhập đắt hơn xe LD
033102bebe_1_prv.gif
Bác ManhCuong thật sự hạnh phúc, bác ấy tìm hiểu, nghiên cứu, chinh phục (coi xe như người phụ nữ nhẩy:)). Tóm lại là bác ấy đang chơi xe, em thì chỉ biết cưỡi xe:D.
Bác ManhCuong chơi PS chán rồi thử mua một con xe nhập xem sao.:D
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Nếu xe nào xác định là lổi siết quá lực thì có phát sinh ( thay ốc) VSM sẽ chịu chi phí.

Còn kiểm tra thì dể hơn,không làm hư ốc. chỉ để cần siết đúng lực lực vào siết thử. Nếu vẩn chớm ốc; thì là ốc siết đúng, nếu siết đúng lực mà không vào, thì mới phải tháo ra.
 
Hạng B2
11/3/04
481
124
43
Vietnam
Dạ không bác ạ, em mù tịt công nghệ, cũng chưa có xe đi,

Vậy thì bàn luận làm chi Bác ợ...
 
Tập Lái
11/10/11
7
0
0
Em thấy diễn đàn đâu phải chỉ dành cho dân kĩ thuật, chúng ta vẫn có thể tham gia trên góc độ người sử dụng. Hơn nữa nếu đã public thì phải công tâm, chỉ là nhiều bác tình yêu một phía lớn quá nên làm lệch hướng xu thế tiêu dùng. Em muốn tất cả chúng ta tránh trường hợp như bác Mạnh Cường thì đầu óc thoải mái hơn để làm những việc khác. Mất tiền tỉ mua cái xe lại ôm ức chế trong lòng....
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
HOANGXEVIP nói:
Em thấy diễn đàn đâu phải chỉ dành cho dân kĩ thuật, chúng ta vẫn có thể tham gia trên góc độ người sử dụng. Hơn nữa nếu đã public thì phải công tâm, chỉ là nhiều bác tình yêu một phía lớn quá nên làm lệch hướng xu thế tiêu dùng. Em muốn tất cả chúng ta tránh trường hợp như bác Mạnh Cường thì đầu óc thoải mái hơn để làm những việc khác. Mất tiền tỉ mua cái xe lại ôm ức chế trong lòng....
Ý bác này là nếu tránh trường hợp như bác manhcuong thi nên chuyển qua mua HUYNDAI mà đi.
Bác ấy nhềm một điều là phần đông ở box này là những người thích xe MIT hơn.
Việc yêu thích dòng xe nào nó không đơn giản là xe đó phải rẻ,phải ok nhất.Nếu tiêu chí như vậy,em mua công nông để đi.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
HOANGXEVIP nói:
Em rất thán phục khả năng tìm tòi của bác mạnh cường, còn cứ mục nào cũng thấy bác Truong195 bênh Mít và chê các hãng khác là coi thuờng ae đấy. Mít của bác tốt có đủ thứ mới nên ù ù nghe dạy ABC quá. Em chỉ biết mít mới ở chỗ sài công nghệ cũ, zinger dùng máy 4G64 lắp cho Pa 1997, Ps thời nào rồi mà chưa có VGT...hehe
còn cứ mục nào cũng thấy bác Truong195 bênh Mít và chê các hãng khác là coi thuờng ae đấy
Hôm nay mới đọc bài này, mình sẽ cẩn thận hơn khi post, cám ơn nhận xét của bác.

zinger dùng máy 4G64 lắp cho Pa 1997.
Động cơ nào cũng dùng piton, trục khuỷu, thanh truyền thôi.
Mấy chục năm qua chưa có gì mới.
Hiện đại hay không là các thiết bị lắp thêm trên động cơ và trên xe, 4G64 được lắp thêm từ chế hòa khí đến GDI, đó là ký hiệu cở động cơ, không nói lên hiện đại hay không. trên mổi chiếc xe còn nhiều bộ phận khác về thắng, lái, nhún.. để đánh giá một chiếc xe hiện đại hay không.

Em rất thán phục khả năng tìm tòi của bác mạnh cường, còn cứ mục nào cũng thấy bác Truong195 bênh Mít
Các bác biết mình sợ điều gì nhất không?
Mở trang Mit ra và toàn thấy bài mình! cô đơn thấy sợ.
Các bác Mit hầu hết là kinh tế, không rành kỹ thuật lắm, nên thường mình phải lãnh.
Nay có thêm bác mạnh cường, bác Nguyen T và các bác khác, còn gì bằng :D
Những lời chê chính xác rất quan trong, nó giúp Hãng chỉnh lại mình.
Còn những gì mình viết là để tránh hiểu sai Những gì mình viết là chính xác theo kiến thức của mình,
đẹp khoe, xấu che; những cái yếu của Mit mình chỉ PM trong nội bộ thôi, bác thông cảm, chủ yếu là dịch vụ.

Chắc bác là bác Việt? mình đọc các bài của bác Viêt rất kỹ, thấy khá giống bác.
Lâu lâu chiếm dụng một tí, những lần sau sẽ PM riêng cho bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
không ai ngăn cấm được tình yêu....Em biết bác Truong rất yêu mit nên em hiểu hết những gì bác ấy viết, tuy đôi chút có thiên vị nhưng cái cốt lõi về kỹ thuật thì bác ấy giữ nguyên và em rất thích mỗi ngày vào đọc lại học hỏi thêm được nhiều điều.
Thực sự ai khen nức nở 1 chiếc xe hay một hãng xe nào đó thì em không khó chịu nhưng ....như bên Nissan đã từng xảy ra trường hợp của em Livina, sếu đóng giả người sử dụng vào tụng lên tận mây xanh là em ghét nhất, đến giờ em vẫn còn ác cảm với Nis về vụ này nên có được mua xe bán tải thì em chọn Trai tân hoặc Hilux chứ Navara thì ....thôi vậy. Đúng là đôi khi con người ta cực đoan thật.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
vovinam nói:
không ai ngăn cấm được tình yêu....Em biết bác Truong rất yêu mit nên em hiểu hết những gì bác ấy viết, tuy đôi chút có thiên vị nhưng cái cốt lõi về kỹ thuật thì bác ấy giữ nguyên và em rất thích mỗi ngày vào đọc lại học hỏi thêm được nhiều điều.
Thực sự ai khen nức nở 1 chiếc xe hay một hãng xe nào đó thì em không khó chịu nhưng ....như bên Nissan đã từng xảy ra trường hợp của em Livina, sếu đóng giả người sử dụng vào tụng lên tận mây xanh là em ghét nhất, đến giờ em vẫn còn ác cảm với Nis về vụ này nên có được mua xe bán tải thì em chọn Trai tân hoặc Hilux chứ Navara thì ....thôi vậy. Đúng là đôi khi con người ta cực đoan thật.
Tình yêu luôn luôn là một tình cảm cực đoan bác ạ,vì thế ông cha ta có câu tục ngữ:"Yêu thì củ ấu cũng tròn,Ghét thì quả bồ hòn cũng méo".
Khi yêu ta chỉ thấy điểm hay điểm mạnh,khi ghét sao mà tìm thấy nhiều điểm yếu đến thế.
Ta yêu một dòng xe,không phải vì nó là tốt nhất.Mà vì tạo hóa sinh ra ta để yêu nó mà thôi.
Nếu ai đó khen vì tình yêu thực sự thì ta đừng phản đối họ.
Còn có một số người khen để bán hàng,thì đó là công việc và nghề của họ thôi.Kể ra cũng thương cho họ.Vì họ không biết tình yêu xe của đàn ông là gì.
Xe và phụ nữ có nhiều điểm giống nhau lắm.