Nếu ống lồng cái dài cái ngắn nhưng đều nằm trong cao su thì em còn hiểu đc vì Mit đã quy định lực xiết và dùng ecu tự hãm thì ống lồng ko còn tác dụng mấy nữa. Nhưng như ở xe bác có cái thừa dài ra để cao su xoay tự do ko đc nén thì chả riêng anh em ta mà kể cả ông Kỹ sư trưởng của Mit chắc cũng khó có câu trả lời thỏa đáng.
Tuần sau nữa em sẽ vào Vinh nghiên cứu vụ này dưới sự dẫn dắt của bác Cường. Với trình độ gia công của bên em thì em nghĩ sau khi nắm bắt vấn đề thấu đáo em có thể cung cấp được 10 bộ ốc, ống lồng, cao su để đảm bảo PS êm như SF. Có khi lại thành nhà thầu phụ cho Mit ấy nhỉ
Vấn đề là các thông số kỹ thuật của ống lồng do bác sản xuất ra có đáp ứng được các tiêu chuẩn kỹ thuật của MIT đưa ra hay không mà thôi.onlymer nói:Tuần sau nữa em sẽ vào Vinh nghiên cứu vụ này dưới sự dẫn dắt của bác Cường. Với trình độ gia công của bên em thì em nghĩ sau khi nắm bắt vấn đề thấu đáo em có thể cung cấp được 10 bộ ốc, ống lồng, cao su để đảm bảo PS êm như SF. Có khi lại thành nhà thầu phụ cho Mit ấy nhỉ
Rheo em,nên đặt vấn đề mang tính nội bộ với MIT để có giải pháp phù hợp.Bởi vì,em nghĩ,các háng lớn,họ sắn sàng che giấu khuyết điểm để bảo vệ thương hiệu.Chẳng lẽ một ĐỐNG kỹ sư của MIT không nhìn thấy khuyết điểm đơn giản như vậy hay sao.
Khi lớn cũng có vấn đê của lớn. Khi nhận xe PS em thấy nó quá ồn, em thắc mắc và xem lại quy trình, rõ ràng họ ko learning cho em (Em đối chiếu với Web của VMS và Thailand). Sau khi em thắc mắc thì quy trình có thêm mục learning trước khi giao xe.
Lớn chưa chắc đã chuẩn. Càng lớn càng dễ mắc lỗi nhỏ.
Gần đây nhất trên trang Web của họ vẫn yêu cầu thay kim phun sau 50.000km. Em claim thì mới sửa thành kiểm tra.
Một ví dụ nữa là trên trang vWeb của họ hướng dẫn động cơ dầu phải learning mỗi 5000 km, nhưng các đại lý toàn giải thích là phải 10.000 hay 20.000 mới learning. Và thực tế là rất nhiều xe Triton bán ra mấy năm nay chưa hề learning dù vẫn bảo dưỡng chính hãng
Nói như thế để thấy từ nói đến làm là cả một vấn đề đối với các hãng lớn
Lớn chưa chắc đã chuẩn. Càng lớn càng dễ mắc lỗi nhỏ.
Gần đây nhất trên trang Web của họ vẫn yêu cầu thay kim phun sau 50.000km. Em claim thì mới sửa thành kiểm tra.
Một ví dụ nữa là trên trang vWeb của họ hướng dẫn động cơ dầu phải learning mỗi 5000 km, nhưng các đại lý toàn giải thích là phải 10.000 hay 20.000 mới learning. Và thực tế là rất nhiều xe Triton bán ra mấy năm nay chưa hề learning dù vẫn bảo dưỡng chính hãng
Nói như thế để thấy từ nói đến làm là cả một vấn đề đối với các hãng lớn
Last edited by a moderator:
Theo em nghĩ các bác nên làm một cái đơn tập thể gửi lên MitVN.
Nếu Mit giải quyết không thoả đáng thì gửi tiếp cho các báo lên tiếng hộ.
Giải quyết thế này về lâu dài không biết đâu mà lần, giống như cái ghế nhựa có 4 chân không bằng nhau, nếu ông nào nhẹ ngồi lên thì không sao, ông nào nặng ngồi lên là gẫy. PS cũng thế, hoạt động sau một thời gian với môi trường khắc nghiệt ai bảo đảm không có vấn đề?
10 điểm chịu lực không đồng đều sau 1 thời gian thì điểm nào chịu lực nhiều hơn thì hỏng trước, trong khi những điểm chịu lực ít hơn thì lại chưa hỏng!
Ngoài ra ống dài , ống ngắn, không ít thì nhiều nó cũng sẽ tạo nên hiện tượng vỏ xe bị vặn xoáy.
Nếu Mit giải quyết không thoả đáng thì gửi tiếp cho các báo lên tiếng hộ.
Giải quyết thế này về lâu dài không biết đâu mà lần, giống như cái ghế nhựa có 4 chân không bằng nhau, nếu ông nào nhẹ ngồi lên thì không sao, ông nào nặng ngồi lên là gẫy. PS cũng thế, hoạt động sau một thời gian với môi trường khắc nghiệt ai bảo đảm không có vấn đề?
10 điểm chịu lực không đồng đều sau 1 thời gian thì điểm nào chịu lực nhiều hơn thì hỏng trước, trong khi những điểm chịu lực ít hơn thì lại chưa hỏng!
Ngoài ra ống dài , ống ngắn, không ít thì nhiều nó cũng sẽ tạo nên hiện tượng vỏ xe bị vặn xoáy.
Đó là tình trạng chung của các xe LD rồi bác ơi, cái khác là cấu trúc thùng - khung xe của họ khác nên độ ù ít.
Bao giờ VSM đạt được như này nhỉ: Pajero Sport phá vỡ kỹ lục bán hàng tại Indonesia
Bao giờ VSM đạt được như này nhỉ: Pajero Sport phá vỡ kỹ lục bán hàng tại Indonesia