thôi chấn bang nói:Vậy là bác lại phải cải tiến lại à ?
Như em đã nói trên, cả hai cái cũng chỉ là một mục đích: giảm lực tỳ của cao su lên thùng xe, modify ống lồng là làm cái gốc, còn giảm lực xiết ốc là cái ngọn.
thôi chấn bang nói:Vậy là bác lại phải cải tiến lại à ?
Chúc mừng bác một lần nữa.Em phục bác sát đất vì sự kiên cường của bác.manhcuong nói:NGUYEN T nói:Ống lồng dài vừa đủ để giảm sức ép lên đệm cao su khi siết ốc vào chứ bác?Nếu dài qua sẽ làm mất tác dụng của cao su,nếu ngắn quá sẽ làm cao su bị ép căng làm mất tác dụng giảm chấn!
Em cứ phân vân và bị ám ảnh bởi câu nói này của bác, cho đến hôm nay thì em mới thấy: bác hoàn toàn đúng - đây mới là cái gốc của vđ, còn giảm lực xiết chỉ là ngọn thôi! Sau khi modify ống lồng, PS đi vào đường xấu cũng bình thường như FT và FE vậy! Thanks bác NGUYEN T nhiều nhé
Trước em cũng cho rằng ống lồng ở Vịt hơi ngắn mà ( trang 18-19 đó bác ) . Ở 1 số xe họ ko làm ống lồng mà chỉ tiện ren 1 đoạn dùng phần ko ren để tạo áp lực hãm lên ecu đồng thời khống chế lực nén lên cao su giảm chấn kể cả trong trường hợp ecu bị xiết quá lực.manhcuong nói:NGUYEN T nói:Ống lồng dài vừa đủ để giảm sức ép lên đệm cao su khi siết ốc vào chứ bác?Nếu dài qua sẽ làm mất tác dụng của cao su,nếu ngắn quá sẽ làm cao su bị ép căng làm mất tác dụng giảm chấn!
Em cứ phân vân và bị ám ảnh bởi câu nói này của bác, cho đến hôm nay thì em mới thấy: bác hoàn toàn đúng - đây mới là cái gốc của vđ, còn giảm lực xiết chỉ là ngọn thôi! Sau khi modify ống lồng, PS đi vào đường xấu cũng bình thường như FT và FE vậy! Thanks bác NGUYEN T nhiều nhé
Cái này chưa chắc trong trường hợp bác gắn thêm Sub bác nhé. Vật liệu có khối lượng riêng cao là vật liệu cách âm dành cho âm trầm ( tính theo kg/cm2 ). Khi bác dùng nó thì cách được âm trầm vọng từ ngoài vào nhưng đồng thời làm tăng phản xạ âm trầm bên trong. Do đó khi bác bật Sub thì... hehe hay lắm ạ : tiếng bass sẽ ko chắc nữa mà lại tạo ra cái tiếng ù mà bác đang cố khử đi. Bác xem các phòng nghe xử lý âm trầm ntn thì biết, phức tạp hơn xử lý âm trung cao rất nhiều.manhcuong nói:Em nghĩ mấy tấm bitum sàn bị oan rồi. Bây giờ em lại thấy tiếng ồn lốp nhiều hơn, nhưng cái này trị được nhờ bật nhạc. Đến hôm nay em mới nghe được tiếng bass của SUB! Vì con xe này em xác định để đi lâu dài nên cố gắng làm cho nó thật ngon hết mức có thể, thanks bác lần nữa nhé!
Em đã nói ống lồng nó bị ngắn đâu bác! Tháo 10 con đai ốc ra thì thấy: có chỗ thì ống lồng thụt sâu hẳn vào trong, chỗ thì ống lồng mấp mé bờ cao su, có chỗ bằng với cao su luôn! Chẳng hiểu tại sao có hiện tượng như vậy? Theo em hiểu thì trên một xe tất cả các ống lồng và các đệm cao su phải có độ dày bằng nhau chứ? Nên phải tùy theo từng chân ốc mà xử thôi, chỗ nào ống lồng nằm sâu quá thì đệm cái long đèn vào (đường kính long đèn bằng với ống lồng, 16-10mm, độ dày tùy độ sâu của ống lồng) sao cho ống lồng chỉ ngắn hơn cao su 1-2 mm là đẹp, chỗ nào ống lồng mấp mé cao su thì cứ để thế, chỗ nào ống lồng dài hơn cao su thì lại phải đệm gối cao su cho gối cao su dày thêm. Rồi tất cả đều xiết lại theo thông số của NSX đưa ra cho đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, ù giảm thì ồn có thể sẽ tăng, định luật bảo toàn năng lượng mà, nhưng ồn chỉ xuất hiện khi vào đường xấu, và tai cũng đỡ nhức.glare2 nói:Trước em cũng cho rằng ống lồng ở Vịt hơi ngắn mà ( trang 18-19 đó bác ) . Ở 1 số xe họ ko làm ống lồng mà chỉ tiện ren 1 đoạn dùng phần ko ren để tạo áp lực hãm lên ecu đồng thời khống chế lực nén lên cao su giảm chấn kể cả trong trường hợp ecu bị xiết quá lực.
Các ống lồng dài ngắn có nằm đối xứng nhau theo từng cặp không bác?manhcuong nói:Em đã nói ống lồng nó bị ngắn đâu bác! Tháo 10 con đai ốc ra thì thấy: có chỗ thì ống lồng thụt sâu hẳn vào trong, chỗ thì ống lồng mấp mé bờ cao su, có chỗ bằng với cao su luôn! Chẳng hiểu tại sao có hiện tượng như vậy? Theo em hiểu thì trên một xe tất cả các ống lồng và các đệm cao su phải có độ dày bằng nhau chứ? Nên phải tùy theo từng chân ốc mà xử thôi, chỗ nào ống lồng nằm sâu quá thì đệm cái long đèn vào (đường kính long đèn bằng với ống lồng, 16-10mm, độ dày tùy độ sâu của ống lồng) sao cho ống lồng chỉ ngắn hơn cao su 1-2 mm là đẹp, chỗ nào ống lồng mấp mé cao su thì cứ để thế, chỗ nào ống lồng dài hơn cao su thì lại phải đệm gối cao su cho gối cao su dày thêm. Rồi tất cả đều xiết lại theo thông số của NSX đưa ra cho đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, ù giảm thì ồn có thể sẽ tăng, định luật bảo toàn năng lượng mà, nhưng ồn chỉ xuất hiện khi vào đường xấu, và tai cũng đỡ nhức.
Không đối xứng nó mới hay chứ bác! Ngay như trên xe em, ở vị trí A ( vị trí mũi xe), bên tài ống lồng thụt vào cỡ 2 mm, bên phụ thì ống lồng lại thò hẳn ra ngoài hóng mát, có xiết chặt mấy thì chặt thò tay vào câm cái cục cao su dưới vẫn xoay được! Tóm lại là: ống lồng ngắn thì ù, còn ống lồng dài thì ồn, vừa dài vừa ngắn thì ... em đi viện TAI-MŨI-HỌNG!junyong nói:Các ống lồng dài ngắn có nằm đối xứng nhau theo từng cặp không bác?
Hay là nhà máy làm việc lởm khởm?manhcuong nói:Không đối xứng nó mới hay chứ bác! Ngay như trên xe em, ở vị trí A ( vị trí mũi xe), bên tài ống lồng thụt vào cỡ 2 mm, bên phụ thì ống lồng lại thò hẳn ra ngoài hóng mát, có xiết chặt mấy thì chặt thò tay vào câm cái cục cao su dưới vẫn xoay được! Tóm lại là: ống lồng ngắn thì ù, còn ống lồng dài thì ồn, vừa dài vừa ngắn thì ... em đi viện TAI-MŨI-HỌNG!junyong nói:Các ống lồng dài ngắn có nằm đối xứng nhau theo từng cặp không bác?