Mấy cái này thấy cũng rất giống a D bác ơi, nhất là các chỗ bôi đỏ. Vụ phản ứng nhanh và thưởng phạt thì mình không rõ
Em lại nghĩ bác Dương lại thiếu nhất ở điểm đó.
1. Thiếu bộ phận giám sát của giám sát
2. Thiếu thưởng phạt kiểu "mồm nói - tay làm"
3. Thiếu cấp quản lý Điều Phối và Chịu Trách Nhiệm issue. (Issue Owner)
Vì bác ấy Chịu Chi, có Lực nên rất dễ để làm tốt sản phẩm (đa số CĐT khác toàn tham lam từ cái lớn đến cái nhỏ hết, chịu chi cho khách hàng như ĐQM là khá hiếm) . Chỉ cần cải tiến bộ máy nội bộ, thưởng và PHẠT rõ ràng, em đệ nào sai thì phải bị phạt (bị chế Tài, đánh vào túi tiền là hay nhất).
Issue từ khách hàng, từ giám sát nội bộ...phải có người làm owner, điều phối nhà thầu và chịu trách nhiệm kết quả giải quyết issue. Nói tóm lại là có đầu mối chịu trách nhiệm --> đánh giá nhân viên hiệu quả hay không hiểu quả qua số lượng, chất lượng giải quyết issue (KPI theo summit, pending, approved, rejected). Nói nhiều khó hiểu, em gửi cái Issue Process workflow đơn giản như vầy: