Nếu là cao tốc thì đc thu 1k5-3k VND/km! Còn quốc lộ thì tối đa 500 à (đối với xe con)!Ngoài đó, quốc lộ cho chạy 80km/h thì họ đã gọi là cao tốc, chứ không phải cao tốc như trong nam.
Cầu mong cao tốc Dầu giây -Phan Thiết và Trung lương - Cần thơ mau thực hiện .
Phát triển du lịch và giúp đỡ nông dân miền tây xuất khẩu trái cây tốt hơn
Phát triển du lịch và giúp đỡ nông dân miền tây xuất khẩu trái cây tốt hơn
Bác đi chưa mà nhận xét vậy ?Mới thông tuyến Đà Nẵng - Tam Kỳ(Quảng Nam) thôi bác, đoạn Tam Kỳ-Quảng Ngãi thì có thể thông xe trong năm nay. Đoạn thông xe thì chưa hoàn thiện về rào chắn và đường dẫn nên đi phải cẩn thận vì dân và xúc vật vẫn băng qua đường(giống Liên Khương)
Em phi cũng gần chục lượt mà có thấy con tờ râu, con boooò mô hè. Chỉ có đầu Tam Kỳ thì khó kiếm đường dẫn vào cao tốc thui, còn đầu Túy Loan-Đà Nẵng thì cứ từ hầm Hải Vân phi thẳng ra là sẽ gặp.
Chạy nước rút” thông tuyến nền đường cao tốc La Sơn-Túy Loan 14:18, 03/03/2018 Trực tiếp kiểm tra toàn tuyến công trường dự án La Sơn-Túy Loan, Giám đốc Ban QLDA đường HCM Lâm Văn Hoàng chỉ đạo các đơn vị phải cán đích thông tuyến nền đường giai đoạn hoàn chỉnh ngay trong tháng 3/2018. Thứ trưởng Lê Đình Thọ đốc thúc dự án cao tốc La Sơn-Túy Loan Cuối năm 2018, hoàn thành cơ bản cao tốc La Sơn - Túy Loan Sớm thống nhất cơ chế GPMB cao tốc Cam Lộ- La Sơn Phấn đấu thông xe dự án BT La Sơn -Túy Loan trong năm nay cao-toc-la-son-3 Ông Lâm Văn Hoàng yêu cầu các đơn vị quản lý, triển khai dự án phải tăng tốc tiến độ, kiểm soát chặt chất lượng đảm bảo các mục tiêu cán đích dự án cao tốc La Sơn-Túy Loan. Ảnh Xuân Huy Hai ngày 1-2/3, ông Hoàng trực tiếp kiểm tra hiện trường, kiểm đếm tiến độ từng gói thầu dự án. Đây là một trong các đợt kiểm tra trọng tâm nhằm kiện toàn, ổn định công trường sau đoàn kiểm tra đầu Xuân của Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhằm đốc thúc tiến độ dự án. “Khối lượng còn lại của dự án lớn, các nhà thầu tập trung bù phụ, tăng tốc tiến độ đảm bảo mục tiêu thông xe toàn tuyến dự án vào cuối năm 2018 nhưng đồng thời đảm bảo chặt chất lượng. Tuyệt đối không đánh đổi chất lượng lấy tiến độ. Nhà thầu yếu, rớt tiến độ, ban có biện pháp điều chỉnh khối lượng, thay thế”, ông Hoàng nhấn mạnh. Theo ông Phạm Quang Nghiêm, Trưởng phòng dự án 4 (QLDA La Sơn-Túy Loan, Ban QLDA đường HCM), đến nay các nhà thầu đã đồng loạt ra quân, nhiều đơn vị chủ động tăng cường trang thiết bị mũi thi công ngay sau Tết, đáp ứng yêu cầu tiến độ như Sơn Hải, liên danh Sông Đà- Sơn Hải… Tuy nhiên, hiện còn một số nhà thầu chưa đáp ứng kế hoạch như CC1, Trường Thịnh, Trường Sơn, Vạn Tường... Đáng kể nhà thầu Trường Thịnh thiếu nhiều thiết bị ô tô, nhân công. Phía đầu tuyến Đà Nẵng, Tổng công ty XDCTGT8, TSG còn chưa triển khai thi công… dễ có nguy cơ rớt tiến độ, đặc biệt giai đoạn tăng tốc hoàn thiện lớp nền, vào cao điểm lớp cấp phối đá dăm hiện nay - ông Nghiêm nói. cao-toc-la-son-6 Theo ông Hoàng nếu không tận dụng "thời tiết vàng" hiện nay, dự án dễ vỡ tiến độ ở những tháng mùa mưa sắp tới. Ảnh Xuân Huy cao-toc-la-son-2 Tháng 3/2018 dự án phải cơ bản thông tuyến nền đường toàn tuyến. Ảnh Xuân Huy Thống kê tiến độ toàn tuyến dự án đạt hơn 55%, khối lượng chính dự án khâu nền móng hiện còn 2,6 triệu/17 triệu m3 đào nền và 730.000m3 đắp nền; Ban yêu cầu các đơn vị chủ động tập kết 150.000m3/400.000m3 vật liệu cấp phối đá dăm… Ông Nguyễn Vũ Quý, Phó giám đốc Ban QLDA đường HCM cho hay: ban đốc thúc, kiểm soát tiến độ, chất lượng đến từng nhà thầu, khối lượng công việc, tăng cường nhân lực Ban QLDA để bám sát công trường. Theo ông Quý, thời gian qua, dự án có những chuyển biến tích cực nhưng nhìn chung chưa đáp ứng yêu cầu, chưa có sự bứt phá mạnh mẽ do một số nguyên nhân khách quan (thời tiết, mặt bằng) và sự vào cuộc thiếu chủ động của các nhà thầu trên tuyến… cao-toc-la-son-5 Nhiều đoạn tuyến vào cao điểm lớp móng mặt, thảm cấp phối đá dăm, nhưng vẫn còn một số đường găng công tác đào, đắp nền cần hoàn thiện trong tháng 3 này Kiểm tra toàn tuyến dự án, ông Lâm Văn Hoàng chỉ đạo Phòng ĐHDA, các nhà thầu phải tập trung và quyết liệt đẩy tiến độ hơn nữa, đặc biệt trong điều kiện “thời tiết vàng” thuận lợi như những tuần sau Tết hiện nay. Nên đọc Thứ trưởng Lê Đình Thọ đốc thúc dự án cao tốc La Sơn-Túy Loan “Dự án vừa trải qua những tháng mưa dầm dề, ai cũng đếm từng ngày mong trời nắng. Giờ thời tiết hanh khô, thuận lợi, cả công trường lại ì ạch vào cuộc. Không “bứt tốc” lúc này dễ dẫn đến nguy cơ vỡ tiến độ các công tác cấp phối đá dăm, thảm bê tông nhựa mặt đường vào những tháng mùa mưa tới”, ông Hoàng nhấn mạnh. Kiểm đếm tiến độ từng gói thầu, ông Hoàng yêu cầu ngay trong tháng 3, toàn tuyến dự án phải hoàn thiện xong công tác đào nền, thông tuyến cơ bản giai đoạn hoàn chỉnh. “Dự án phải tận dụng triệt để thời tiết thuận lợi những tháng này để cơ bản thông tuyến nền và hoàn thiện các vị trí đắp cao. Đây là mục tiêu đặc biệt quan trọng để sang tháng 4/2018, công trường sẵn sàng công địa cho công tác móng mặt từ công địa đến vật liệu, mũi thi công...”, ông Hoàng nói. cao-toc-la-son Sơn Hải, Liên danh Sông Đà-Sơn Hải... đáp ứng yêu cầu triển khai thi công sau Tết. Ảnh Xuân Huy cao-toc-la-son-4 Nhưng còn một số nhà thầu chưa đáp ứng mũi, nhân vật lực thi công, thậm chí có nhà thầu chưa triển khai sau Tết... Theo ông Nghiêm, đơn vị yêu cầu các nhà thầu tập kết vật liệu, trạm trộn bê tông xi măng, bê tông nhựa… Hiện, dự án có 6 trạm trộn phục vụ thi công cấp phối đá dăm gia cố xi măng và đang huy động thêm 4 trạm khác. Ông Hoàng lưu ý: dự án chuẩn bị sang công tác móng mặt nên công tác kiểm soát chất lượng phải tuyệt đối chặt chẽ, không chủ quan từ nguồn vật liệu đầu vào, đến trạm trộn, công tác thí nghiệm… Cũng theo ông Hoàng, ngay từ mỏ đá, Ban và nhà thầu phải tăng thêm cán bộ để kiểm soát từng vỉa nổ đá phá, các mẻ xay nghiền, những mỏ chất lượng đá đồng nhất, tư vấn phải kiểm tra chặt chẽ, sàng lọc ngay. Việc thí nghiệm, kiểm tra trạm trộn, quy trình sản xuất phải tuyệt đối nghiêm ngặt…
Tấm hình ý nghĩaView attachment 1562784
Bác đi chưa mà nhận xét vậy ?
Em phi cũng gần chục lượt mà có thấy con tờ râu, con boooò mô hè. Chỉ có đầu Tam Kỳ thì khó kiếm đường dẫn vào cao tốc thui, còn đầu Túy Loan-Đà Nẵng thì cứ từ hầm Hải Vân phi thẳng ra là sẽ gặp.
Nếu 50 năm lúc đó nhiều bác trên này sẽ đi mây về gió, đâu cần cao tốc nữa (trong đó có khi có cả iêm)tầm nhìn 50 năm vậy hoàn thanh bao nhiu năm? liệu ae OSer mình bây giờ còn ai có thể đi được hết cao tốc Bắc - Lam
Chỉ cần cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết thôi thì giấc mơ chạy về Bình Định của iêm cũng mãn nguyện rồi. Mà nói mới nhớ đoạn QL 1A qua Bình Định mấy ổng ăn nhau hay sao mặt đường như tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa, hôm trước đọc qua bài báo nói là do thiên tai
Last edited by a moderator:
em quên nhỉ lúc đó đi mây cưỡi gió không biết có bị tụi xxx bắt láo nửa k taNếu 50 năm lúc đó nhiều bác trên này sẽ đi mây về gió, đâu cần cao tốc nữa (trong đó có khi có cả iêm)
Ở trên đó không biết xxx có bắt láo không? He heem quên nhỉ lúc đó đi mây cưỡi gió không biết có bị tụi xxx bắt láo nửa k ta