Anh nói hơi quá không, năm 2004, 2005 ngoài Bắc đường xá thua trong SG này nha, năm 2008 em đi ra Hà Nội, tuyến HN-Lạng Sơn còn nhỏ hẹp và kém lắm, các tuyến quốc lộ như đường 5, hay tuyến đi Thái Nguyên thua xa QL trong Nam, khi cao tốc SG-TL đưa vào sử dụng thì ngoài đó cao tốc đúng nghĩa (không có xe máy) còn chưa có, phải từ sau 2012 tới giờ thì CSHT ngoài đó mới vượt trong nàyRa ngoài bắc đường xá nó hoành tráng của bác nhỉ, đúng là buồn cho miền nam, e tính đường xá, CSHT của SG và Đông Nam Bộ tương đương năm 2004-2005 ở HN và các tỉnh lân cận, thua phải cỡ 15 năm. Chưa nói tới sân bay TSN cũng thua NB từng đó năm....
Đúng là cần nhất bây giờ là đoạn Dầu Giây - Phan Thiết, đường nhỏ, mật độ xe thì có lẽ nhất VN. Còn từ Phan Thiết trở ra thì QL1 cũng còn OK, ngoài ra còn có hệ thống đường ven biển rất to đẹp, tha hồ đi, chưa cần phải có cao tốc, chờ thêm 10 năm nữa còn được.
Bác nói sao hay chứ, còn nhớ năm 2004 cầm xe của ông anh chạy đi Hạ Long e còn bị lạc đường vì đường xá khác hẳn với thới 1998 khi e dang còn ở ngoài đó, toàn đường đôi, to rộng rãi. Khi đó trong nam chỉ có XLHN là rộng hơn thôi....các của ngõ HN đi các tỉnh những năm đó thay đổi hàng ngày, Pháp Vân Cầu Dẽ không biết có phải cao tốc k nhưng có từ trước năm 2000, cũng 4-5 làn chạy 100 rồi. Năm 2010 sau khi HN làm xong đường trên cao, ĐL Thăng Long thì chính thức vượt SGAnh nói hơi quá không, năm 2004, 2005 ngoài Bắc đường xá thua trong SG này nha, năm 2008 em đi ra Hà Nội, tuyến HN-Lạng Sơn còn nhỏ hẹp và kém lắm, các tuyến quốc lộ như đường 5, hay tuyến đi Thái Nguyên thua xa QL trong Nam, khi cao tốc SG-TL đưa vào sử dụng thì ngoài đó cao tốc đúng nghĩa (không có xe máy) còn chưa có, phải từ sau 2012 tới giờ thì CSHT ngoài đó mới vượt trong này
Anh thấy rộng là vì lưu lượng xe nó ít hơn hẳn, năm đó mình đi đường 5 ra Hải Phòng, có đường đôi (2 làn), trong khi Vũng Tàu, hay mé miền tây đã là 2.5 làn rồi (2 làn ô tô với 1 làn xe máy), mà hôm đó kẹt xe kinh khủng, còn lại mấy tuyến khác thì lưu lượng xe ít hơn nên mặc dù nhỏ hơn, vẫn thấy thoải mái hơn. Còn Pháp Vân Cầu Dẽ thì không nhớ có đi qua chưa (hình như là chưa), nhưng nó so với Nguyễn Văn Linh thì thua xa về quy hoạch và độ rộng rồi. Tuy nhiên đó là cảm nhận cá nhân, có thể thời gian ở khoảng 15 ngày chưa đủ để biết hết. Cái hiện tại là chính xác nhất, trong Nam thua ngoài đó rồi, vì ở đây cúng cho ngoải xài mà.Bác nói sao hay chứ, còn nhớ năm 2004 cầm xe của ông anh chạy đi Hạ Long e còn bị lạc đường vì đường xá khác hẳn với thới 1998 khi e dang còn ở ngoài đó, toàn đường đôi, to rộng rãi. Khi đó trong nam chỉ có XLHN là rộng hơn thôi....các của ngõ HN đi các tỉnh những năm đó thay đổi hàng ngày, Pháp Vân Cầu Dẽ không biết có phải cao tốc k nhưng có từ trước năm 2000, cũng 4-5 làn chạy 100 rồi. Năm 2010 sau khi HN làm xong đường trên cao, ĐL Thăng Long thì chính thức vượt SG
Ngoài vụ HN được đầu tư nhiều tiền hơn thì cũng 1 phần cái trình của mấy bác trong này nữa. Cũng có tiền, cũng đầu tư khắp đó chứ, mà chả cái nào ra món ra tấm. Tầm nhìn quy hoạch ngắn lắm.Anh thấy rộng là vì lưu lượng xe nó ít hơn hẳn, năm đó mình đi đường 5 ra Hải Phòng, có đường đôi (2 làn), trong khi Vũng Tàu, hay mé miền tây đã là 2.5 làn rồi (2 làn ô tô với 1 làn xe máy), mà hôm đó kẹt xe kinh khủng, còn lại mấy tuyến khác thì lưu lượng xe ít hơn nên mặc dù nhỏ hơn, vẫn thấy thoải mái hơn. Còn Pháp Vân Cầu Dẽ thì không nhớ có đi qua chưa (hình như là chưa), nhưng nó so với Nguyễn Văn Linh thì thua xa về quy hoạch và độ rộng rồi. Tuy nhiên đó là cảm nhận cá nhân, có thể thời gian ở khoảng 15 ngày chưa đủ để biết hết. Cái hiện tại là chính xác nhất, trong Nam thua ngoài đó rồi, vì ở đây cúng cho ngoải xài mà.
Cao tốc đầu tiên ở VN là Sài Gòn - Trung Lương, còn cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (thực chất mới đến Cao Bồ) mới thông xe 2012 thôi, chứ không phải năm 2000. Theo mình đường xá trong Nam không thua ngoài Bắc, nhất là Đông Nam Bộ. Nhất là Vũng Tàu, đường đã rất đẹp từ lâu rồi, kể cả mấy con tỉnh lộ. Sau này Hà Nội được đầu tư nhiều hơn nhưng theo mình cũng không hẳn là hơn Sài GònBác nói sao hay chứ, còn nhớ năm 2004 cầm xe của ông anh chạy đi Hạ Long e còn bị lạc đường vì đường xá khác hẳn với thới 1998 khi e dang còn ở ngoài đó, toàn đường đôi, to rộng rãi. Khi đó trong nam chỉ có XLHN là rộng hơn thôi....các của ngõ HN đi các tỉnh những năm đó thay đổi hàng ngày, Pháp Vân Cầu Dẽ không biết có phải cao tốc k nhưng có từ trước năm 2000, cũng 4-5 làn chạy 100 rồi. Năm 2010 sau khi HN làm xong đường trên cao, ĐL Thăng Long thì chính thức vượt SG
Về đường xá thì Bình Dương chuẩn nhất nước, tương đương là trạm thu phí cũng nhiều nhất luôn.
Thời SG vất vả tìm vốn xây cầu SG 2 thì đã có hơn nửa chục cầu mới xây bắc qua sông Hồng rồi đấy bác. Giờ còn nhiều bạo hơn.Cao tốc đầu tiên ở VN là Sài Gòn - Trung Lương, còn cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (thực chất mới đến Cao Bồ) mới thông xe 2012 thôi, chứ không phải năm 2000. Theo mình đường xá trong Nam không thua ngoài Bắc, nhất là Đông Nam Bộ. Nhất là Vũng Tàu, đường đã rất đẹp từ lâu rồi, kể cả mấy con tỉnh lộ. Sau này Hà Nội được đầu tư nhiều hơn nhưng theo mình cũng không hẳn là hơn Sài Gòn
SG cái cục gạch cũng phải chờ BOT, HN giải toả mở đường trăm-nghìn tỷ đầy! HN lát vỉa hè cũng trăm nghìn tỷ ko à!
Xuyên Việt mà đi cao tốc khó thăm thú và thấy nhiều cảnh đẹp. Di chuyển thì tiện.