Captivva revv và Sỏrento Dath


  • Total voters
    150
  • Poll closed .
Hạng B2
7/10/15
118
50
28
32
Nếu bác chủ thớt chọn máy dầu thì New Sorento bên em là quyết định chính xác đó bác. Bác cần thêm thông tin về em New So thì alo cho em ngay và luôn nhá :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: daeseejun2015
Hạng B2
26/2/05
473
125
43
Em đồng tình với bác, bỏ ra 1 khoản lớn và tốn nhiều thời gian tìm hiểu ai cũng mong là lựa chọn được cái mình muốn, tốt và phù hợp nhất. Hỏi cảm nhận của mọi người chủ yếu là để có thêm thông tin, như kinh nghiệm chả hạn để có thêm cơ sở phân tích và đưa ra lựa chọn của mình chứ không phải phụ thuộc vào ý kiến này ý kiến nọ. Không có thông tin sao mà lựa chọn chuẩn được, quan trọng là biết đánh giá/lựa chọn thông tin nào vì mỗi người mỗi ý, thông tin có đúng có sai. Tuy nhiên e ko thích 1 vài kiểu comment như thích em nào thì nhích, nếu thế thì tìm hiểu để làm gì.

Trước e cũng tìm hiểu như bác, có cách nữa là bác hay bác nào muốn tìm hiểu có thể pm hỏi trực tiếp mấy bác OS/OF uy tín đang sử dụng 2 em nó sẽ có cảm nhận chi tiết hơn và cụ thể hơn, ko lan man. Em chia sẻ với bác 1 số thông tin 2 bác OS&OF chia sẻ về Cap mà em đánh giá okie nhất như sau (vì sau cùng e chọn Cap :D):

1 bác OS:
"Cap đời 2012 trở đi là khắc phục hết cái lỗi ABS, bơm xăng nhé bác, bác cứ yên tâm múc. Vừa rồi tính lên cap nhưng thấy bù nhiều tiền quá nên ngán chứ em kết Cap lắm. Em đã chạy Sor xăng và dầu và có nhận xét như sau:
1/ Nếu bác mua xe cho gia đình, nên chọn máy xăng vì máy dầu khá ù và rung, đặc biệt là hàng ghế đầu.
2/ Cảm giác cá nhân vần vo lăng Cap thích hơn Sor vì vo lang Sor nặng hơn và không thật bằng CAp. Vo lang Cap đánh nhẹ nhàng khi chạy chậm nhưng rất đầm khi chạy nhanh.
3/ Sor tốn xăng hơn Cap
4/ Dàn nhưa Cap ngon hơn Sor vì dàn nhựa Cap là nhập, ghế Cap cũng nhập luôn. Da ghế Cap dày hơn Sor nên nó sẽ bền và ít nhăn hơn Sor sau một thời gian sử dụng. Kinh nghiệm bác đừng thích ghế da mỏng, mới nhìn căng và đẹp nhưng nó sẽ mau bị nhàu.
5/ Cá nhân thích Cap hơn vì Cap gần như là xe nhập, hầu hết các linh kiện, khung sườn, máy và hộp số là nhập.
6/ Chạy êm hơn everest rất nhiều vì everest máy dầu. Nếu dùng cho gia đình thì cũng nên loại everest ra vì nó ồn và rung còn máy xăng thì hiếm và Rất hao xăng (3.0)
7/ Cách âm gầm Cap rất tốt, chạy 90km/h trên NVL không có tiếng rào rào, rất êm."

1 cụ OF:
"Có lẽ ngoài 1 ít cảm nhận thực tế về xe đời 2014 và lái trong 4 tháng, mình cũng chỉ tìm hiểu thông tin về nó qua hội cap mà thôi. Nói chung thông tin về Cap thế hệ mới rất ít, có lẽ chủ yếu do xe còn mới, một phần do ít người sử dụng, và do xe đã được cải tiến nhiều về tính năng thông minh.
Trước khi mua xe, mình cho là hãng xe nào, dòng xe nào, đời xe nào, cái xe nào cũng có khuyết tật riêng của nó do không phù hợp giữa đặc điểm vận hành ở VN với thiết kế tiêu chuẩn của hãng dành cho công năng của xe, và cả những khuyết tật do không phù hợp với cách vận hành bảo dưỡng của bản thân mình. Thế nên, những vấn đề Capper chê, ít nhiều cũng đã được mình chấp nhận để sống chung với nó. Những kinh nghiệm vận hành, sửa chữa của Capper cũng góp phần làm cho mình yên tâm hơn, và do đó lại làm mình chấp nhận Cap thêm nữa. Ngoài ra, những vấn đề mà Capper đưa ra rất có thể cũng là những vấn đề mà xe cùng phân khúc của hãng khác cũng mắc phải, mà vì lý do nào đó họ không muốn nói thực như hội Capper nói (Mình thấy ít hội xe Nhật trao đổi kinh nghiệm, phê bình về xe như hội Cap nói với nhau về xe của họ). Một lý do nữa khiến mình thêm chấp nhận Cap là, nếu so về thời gian vận hành thì Cap có tuổi đời cao hơn so với CRV, CX5,.. và do đó chắc chắn nhiều bộ phận đã đến thời kỳ phải thay, khiến Capper phải lên tiếng. Và nhiều lý do nữa khiến mình thêm chấp nhận sống chung với khuyết tật của Cap, mặc dù điều đó chưa hề xảy ra.

Tuy nhiên, nguyên nhân chính khiến mình mua Cap là vì:
1. Lòng tin vào hãng xe lâu đời của Mỹ (chứ với mình không còn có khái niệm Captiva là xe Hàn bởi sau gần 5 năm tai tiếng và đổi Tổng GĐ thì với một hãng của Mỹ họ thường sẽ kiểm điểm sửa sai rất nghiêm túc), và một thực tế là nhiều tính năng thông minh đã được bổ sung, điều này có nghĩa là hệ thống điện và cảm biến hẳn đã phải thay đổi thiết kế nhiều.
2. Tính năng an toàn cao (cảm biến, sự thoải mái vận hành, và đặc biệt là trọng lượng xe lớn, mặc dù xác nặng chắc chắn sẽ làm cơ-điện của xe phải làm việc ở điều kiện khắc nghiệt hơn rất nhiều, dẫn đến sớm phải bảo trì, bảo dưỡng hơn).
3. Giá mua là sát với giá thực của các công năng sử dụng theo thiết kế.

Chỉ có 1 mình không yên tâm khi mua Cap là hệ thống hỗ trợ kỹ thuật của GM có vẻ vẫn kém. Hy vọng, việc thay Tổng GĐ mới của GM sẽ cải thiện cái này, và doanh số Cruze, Spark đầy hứa hẹn sẽ giúp GM quan tâm hơn tới VN, để chăm sóc người sử dụng VN hơn, trong đó có mình. "

Còn cá nhân em chạy Cap 2014 và so sánh với ông bạn chạy Sorento như sau:
1. Vận hành cảm giác không khác biệt là mấy, máy Sor cho cảm giác tăng tốc ban đầu bốc hơn, nhưng chủ yếu là do chân gas Sor, nhấn nhẹ là máy lên vòng tua 2000-3000 ngay, trong khi Cap phải nhấn sâu hoặc đạp 2 lần liên tiếp mới vọt phát ngay lên 2000-3000.
2. Phuộc Sor mềm hơn, nên khi đi vào gờ cảm giác rất êm ái, đỡ sóc hơn Cap, 1 phần vì bánh Sor bé hơn và lốp béo hơn nữa. Nhưng đi lâu sễ cho cảm giác hơi bồng bềnh quá, dễ cho cảm giác say (như chạy tuyến QL51 chả hạn). Cá nhân em thấy phuộc Cap thế là đủ rồi, ko cần mềm quá.
3. Xăng cộ thì tương đương, nội thành tầm 13-14l kẹt vừa, cao tốc LT tầm 9l.
4. Sor gầm cao hơn, ghế lái cao hơn Cap nên tầm nhìn có vẻ thoáng hơn chút, tuy nhiên khoảng trống từ đầu lên trần ít hơn Cap nên cảm giác không gian có vẻ không thoáng = Cap mặc dù các thông số kích thước là tương đương.
5. Cách âm 2 em không khác là mấy, đều ổn cả. Nội thất, kiểu dáng em miễn bàn.
6. Dịch vụ em chưa bảo dưỡng sửa chữa nhiều nhưng tạm thời GMVN e thấy ổn.
7. Giá cả chênh nhau tầm 100 củ em thấy là 1 tiêu chí rất đáng quan tâm. Tuy nhiên, Cap hiện tại mất giá hơn Sor nếu chả may sau này bán lại. Có điều giờ mà đắt hơn 100 củ thì 5 năm nữa bán lại phải hơn 100 x 1.08^5=147 củ mới gọi là lỗ ít vì phải tính lạm phát nữa:3dcuoi:.

Chúc bác chủ có lựa chọn phù hợp nhất cho mình ;).
Bài đánh giá bác rất khách quan. Cuj Bóng chày bên OF review về Sò xăng cũng rất ổn.
 
  • Like
Reactions: daeseejun2015
Tập Lái
23/3/16
10
3
3
30
mua xe cho gia đình chay nên mua máy xăng, mua xe dich vụ thì đi máy dầu. vì máy xăng em hơn, dộ bền lâu hơn máy dầu. nhưng về tính kinh tế thì máy dầu tốt hơn. về kiểu dáng thì tùy theo quan điểm mỗi người nên không thể nói được. bác muốn tham khảo captiva thì alo em 0937482224 (Mr.Tiến) khu vực miền nam để hiểu hơn về captiva và có giá tốt nhất cho anh..
 
  • Like
Reactions: daeseejun2015
Hạng B2
28/2/15
344
381
63
HO CHI MINH
BÁC NÓI CHUẨN KHÔNG CẦN CHỈNH (THEO NGU Ý CỦA EM)
- SÒ THUA CAP PHANH TAY ĐIỆN TỬ. CẢNH BÁO HÔNG. CAP THUA SÒ CỬA NÓC PANORAMA, CÒN LẠI NHƯ NHAU
- NẾU SO SÁNH THÌ LẤY SÒ XĂNG SO VỚI CAP: GIÁ TƯƠNG ĐƯƠNG
- E LÚC ĐẦU CŨNG CHỜ CAP REVV. E NÓ RA MẮT CHỞ BÀ CẢ LÊN XEM, BẢ PHÁN: XE GÌ NỘI THẤT ĐEN THUI, NGỒI TÙ TÚNG QUÁ ( BẢ CAO 1.50M, NẶNG 42KG) --->>> SÒ THÔI
YES MADAM !!!:3dchongchong:
New Sò hình như có phanh tay điện rồi mà bác?
 
  • Like
Reactions: daeseejun2015
Hạng B2
28/2/15
344
381
63
HO CHI MINH
Không có bác ơi, có phanh chân (đạp xuống bên chân trái của mình á)
Hôm qua mình có đi xem 1 con sò màu mận, quên kiểm tra thắng tay như thế nào. chung quy lại vẫn thấy form này đẹp hơn form mới