Sau khi thay cái nắp bình nước phụ, hiện tượng hao nước vẫn bị. E vừa phát hiện trong bình nước phụ có mùi khí thảy ( giống mùi xăng ). Vậy có phải bị hở ron quy-lat ko cụ ?Sao em nghi xe bác bị hở ron quy lát nhẹ quá. Bác ngửi thử xem trong bình phụ có mùi khí thải không. Nếu hở ron nhẹ thì Bác mua cái đó là đúng thuốc rồi. Có điều sao lạ không sủi bọt khí trong bình phụ hà
Nước làm mát dùng lâu mùi nó kinh vậy đó bác.Có thể nó bị rò rỉ chổ nào cũng không chừng.Những lổ rò quá nhỏ mang ra thợ làm két nước cũng không phát hiện đâu bác.Hình như là có hoá chất pha vào xong chạy vài ngày để khô lấy đèn rọi vào sẻ thấy chổ phản chiếu là chổ rò.Sau khi thay cái nắp bình nước phụ, hiện tượng hao nước vẫn bị. E vừa phát hiện trong bình nước phụ có mùi khí thảy ( giống mùi xăng ). Vậy có phải bị hở ron quy-lat ko cụ ?
Em tiến hành mấy xe bị trường hợp nước rịn ra két thấy cả vết có màu nhưng mang ra tụi hàn két cũng bó tay vì nén vô nó không bị mà chỉ bị khi nóng thôi.Bác qua em mang về thử coi
http://meadowsautosupply.com/wp-content/uploads/2014/08/Stop-Leak-300x300.jpg.
Cái này pha với nước xong cho nó tuần hoàn trong hệ thống làm mát đến khi nước nóng và sau đó xã bỏ châm nước mới kiểm tra lại.Em xữ mấy con rồi tuy hơi tốn thời gian nhưng cũng khắc phục được để chờ thời gian đặt hàng mới về.
Cái này tặng bác trao đổi kinh nghiệm chứ không bán bác nhé.
Thanks bác Phong vì tinh thần chia sẻ trao đổi kinh nghiệm.Nước làm mát dùng lâu mùi nó kinh vậy đó bác.Có thể nó bị rò rỉ chổ nào cũng không chừng.Những lổ rò quá nhỏ mang ra thợ làm két nước cũng không phát hiện đâu bác.Hình như là có hoá chất pha vào xong chạy vài ngày để khô lấy đèn rọi vào sẻ thấy chổ phản chiếu là chổ rò.
Em tiến hành mấy xe bị trường hợp nước rịn ra két thấy cả vết có màu nhưng mang ra tụi hàn két cũng bó tay vì nén vô nó không bị mà chỉ bị khi nóng thôi.Bác qua em mang về thử coi
http://meadowsautosupply.com/wp-content/uploads/2014/08/Stop-Leak-300x300.jpg.
Cái này pha với nước xong cho nó tuần hoàn trong hệ thống làm mát đến khi nước nóng và sau đó xã bỏ châm nước mới kiểm tra lại.Em xữ mấy con rồi tuy hơi tốn thời gian nhưng cũng khắc phục được để chờ thời gian đặt hàng mới về.
Cái này tặng bác trao đổi kinh nghiệm chứ không bán bác nhé.
Mùi xăng trong bình nước phụ e phát hiện vào lúc sáng sớm, e tính châm thêm nước để đi việc (e biết xe vẫn bị hao), khi mở nắp bình phụ, do nắp vẫn giữ áp nên vặn nhẹ nó xì hơi ra, lúc đó e phát hiện mùi như hơi xăng sống, e ngửi thử bình nước phụ thì quả thật nó có mùi này. E đoán V2 bị thổi nhẹ ron quy_lat. Vì chỉ khi ron hở khí thảy mới lòn qua được, mặc dù e vẫn ko thấy sủi bọt tăm khi nổ máy. Nhưg thật khó để biết chính xác có thổi ron hay ko. Tuy nhiên e đã quyết định thay ron quy_lat. Sau khi thay ron xong mà vẫn hao nước e ghé bác nhé
Rò nhẹ ron quy lát rất khó phát hiện. Ở nước ngoài có dụng cụ test hàm lượng co2 trong nước coolant bằng chất chỉ thị màu mới phát hiện được. Rỏ ràng nếu các dấu hiệu của xì ron quy lát là rỏ ràng thì không ai chế cái bộ kit kiễm tra này làm gì cả. Xe của bác chưa rõ bị gì mà thay ron quy lat có uổn không.Thanks bác Phong vì tinh thần chia sẻ trao đổi kinh nghiệm.
Mùi xăng trong bình nước phụ e phát hiện vào lúc sáng sớm, e tính châm thêm nước để đi việc (e biết xe vẫn bị hao), khi mở nắp bình phụ, do nắp vẫn giữ áp nên vặn nhẹ nó xì hơi ra, lúc đó e phát hiện mùi như hơi xăng sống, e ngửi thử bình nước phụ thì quả thật nó có mùi này. E đoán V2 bị thổi nhẹ ron quy_lat. Vì chỉ khi ron hở khí thảy mới lòn qua được, mặc dù e vẫn ko thấy sủi bọt tăm khi nổ máy. Nhưg thật khó để biết chính xác có thổi ron hay ko. Tuy nhiên e đã quyết định thay ron quy_lat. Sau khi thay ron xong mà vẫn hao nước e ghé bác nhé
Thanks bác Phong vì tinh thần chia sẻ trao đổi kinh nghiệm.
Động cơ bác có bị rung giật hay bình thường chỉ hao nước thôi.Nên kiểm tra loại trừ cho kỹ để hạn chết tháo đồ bác nhé.Mùi xăng trong bình nước phụ e phát hiện vào lúc sáng sớm, e tính châm thêm nước để đi việc (e biết xe vẫn bị hao), khi mở nắp bình phụ, do nắp vẫn giữ áp nên vặn nhẹ nó xì hơi ra, lúc đó e phát hiện mùi như hơi xăng sống, e ngửi thử bình nước phụ thì quả thật nó có mùi này. E đoán V2 bị thổi nhẹ ron quy_lat. Vì chỉ khi ron hở khí thảy mới lòn qua được, mặc dù e vẫn ko thấy sủi bọt tăm khi nổ máy. Nhưg thật khó để biết chính xác có thổi ron hay ko. Tuy nhiên e đã quyết định thay ron quy_lat. Sau khi thay ron xong mà vẫn hao nước e ghé bác nhé
9 xác cụ ợ, e cũng cho rằng 90% thổi ron. Nhưng để test 9 xác thì gara chỗ e ko có dụng cụ chuyên dụng. Cho nên họ chỉ phán đoán theo kinh nghiệm là 9. Chủ xe sẽ quyết định. E cũng đã hỏi Haxaco về kiểm tra thổi ron, họ cũng nói test = hơi nén.Rò nhẹ ron quy lát rất khó phát hiện. Ở nước ngoài có dụng cụ test hàm lượng co2 trong nước coolant bằng chất chỉ thị màu mới phát hiện được. Rỏ ràng nếu các dấu hiệu của xì ron quy lát là rỏ ràng thì không ai chế cái bộ kit kiễm tra này làm gì cả. Xe của bác chưa rõ bị gì mà thay ron quy lat có uổn không.
Cho nên e thấy ở VN việc sửa xe oái ăm ở chỗ nếu đã sửa xong mà vẫn ko hết bệnh thì chủ xe phải trả tiền sửa tiếp. Ko gara nào dám đảm bảo 100% sẽ hết bệnh. Thế nên tại sao khi ta vào hãng nó cứ báo giá thay đủ thứ là vậy (nó oánh kiểu bao vây, thế nào cũng trúng).
Động cơ chạy êm. Ít ăn xăng. E đi đường hổn hợp 9 lit/100km. Chỉ khi máy nguội đề lên máy rung tý, ga vài giây thì êm, scan lỗi : P0340. E đã thay cảm biến trục cam hết vài hôm bị lại. Sẵn thay ron e cho kiểm tra lại xích cam và đặt cam. Tiện thể e xoáy và thay phớt gít xucpap.Động cơ bác có bị rung giật hay bình thường chỉ hao nước thôi.Nên kiểm tra loại trừ cho kỹ để hạn chết tháo đồ bác nhé.
Nếu đúng là thổi ron thì sau khi sửa lần này thì đi it nhất 5 năm nữa mới phải động vào máy cụ ợ
Không ai cũng hiểu rỏ vấn đề như bác đâu.Sửa xe mà sửa 2 hay 3 lần nó kỳ lắm.Nếu hiểu như bác nói làm gì nữa.9 xác cụ ợ, e cũng cho rằng 90% thổi ron. Nhưng để test 9 xác thì gara chỗ e ko có dụng cụ chuyên dụng. Cho nên họ chỉ phán đoán theo kinh nghiệm là 9. Chủ xe sẽ quyết định. E cũng đã hỏi Haxaco về kiểm tra thổi ron, họ cũng nói test = hơi nén.
Cho nên e thấy ở VN việc sửa xe oái ăm ở chỗ nếu đã sửa xong mà vẫn ko hết bệnh thì chủ xe phải trả tiền sửa tiếp. Ko gara nào dám đảm bảo 100% sẽ hết bệnh. Thế nên tại sao khi ta vào hãng nó cứ báo giá thay đủ thứ là vậy (nó oánh kiểu bao vây, thế nào cũng trúng).
Chỉnh sửa cuối:
Bác chủ .
Buổi sáng bác thấy trong ht vẫn còn sức ép thì chắc chắn là thổi ron cuy lát rồi ( bác đọc lại trong phần bài trước có nói khi ht nguội mà vẫn còn áp lực là do áp suất từ trong buồng nổ qua chỗ nứt vào ht nên khi nguội kg tự giảm áp suất như khi cân bằng áp suất trong và ngoài ht , trong đó cũng có nói trường hợp chạy trong local thì kg bị nhưng khi chạy trên cao tốc sẽ bị nhưng ít gặp còn thường thì sẽ bị trong cả 2 tình huống ).
Trường hợp thổi ron cuy lát thì kg thử bằng cách nén hơi trong ht được mà phãi dùng hóa chất phản ứng với chất khí thải ( kg pha vào ht mà chỉ đựng trong ống rồi lắp ngay vào chỗ nắp két nước nếu khí thải thoát qua ron vào ht thì sẽ hóa chất bị đổi màu ) . Mùi bác ngửi thấy cũng nói được ron bị thổi ( có mùi khí cháy nhưng mạnh hơn ) , khi thợ tháo nắp cuy lát ra chưa chắc đã thấy vết nứt vì rất nhỏ và khi lấy ra có thể trầy xước khó phân biệt .
Hôm trước thấy bác nói có gì kg ổn nhưng cho rằng bác giải thích kg mạch lạt nên kg có ý kiến . băc cứ yên tâm cho làm valve job ( làm toàn bộ công việc liên quan như : mài cuy lát . xoáy súp páp , thay valve team seal , valve guider ) quan trọng là phải làm pressure test ( kg phải pressure test ht làm mát mà tháo head ra dùng những miếng ngăn chặn tất cả những lỗ thông nước rồi ép xem bên trong haed có nứt kg ) có trường hợp nứt trong head chứ kg phải nứt ron !!!!
Khi ráp ron cũng phải rất cẩn thận vì có những loại ron 1 chiều ráp kg đúng cũng bị quá nhiệt .
Chúc may mắn .
Buổi sáng bác thấy trong ht vẫn còn sức ép thì chắc chắn là thổi ron cuy lát rồi ( bác đọc lại trong phần bài trước có nói khi ht nguội mà vẫn còn áp lực là do áp suất từ trong buồng nổ qua chỗ nứt vào ht nên khi nguội kg tự giảm áp suất như khi cân bằng áp suất trong và ngoài ht , trong đó cũng có nói trường hợp chạy trong local thì kg bị nhưng khi chạy trên cao tốc sẽ bị nhưng ít gặp còn thường thì sẽ bị trong cả 2 tình huống ).
Trường hợp thổi ron cuy lát thì kg thử bằng cách nén hơi trong ht được mà phãi dùng hóa chất phản ứng với chất khí thải ( kg pha vào ht mà chỉ đựng trong ống rồi lắp ngay vào chỗ nắp két nước nếu khí thải thoát qua ron vào ht thì sẽ hóa chất bị đổi màu ) . Mùi bác ngửi thấy cũng nói được ron bị thổi ( có mùi khí cháy nhưng mạnh hơn ) , khi thợ tháo nắp cuy lát ra chưa chắc đã thấy vết nứt vì rất nhỏ và khi lấy ra có thể trầy xước khó phân biệt .
Hôm trước thấy bác nói có gì kg ổn nhưng cho rằng bác giải thích kg mạch lạt nên kg có ý kiến . băc cứ yên tâm cho làm valve job ( làm toàn bộ công việc liên quan như : mài cuy lát . xoáy súp páp , thay valve team seal , valve guider ) quan trọng là phải làm pressure test ( kg phải pressure test ht làm mát mà tháo head ra dùng những miếng ngăn chặn tất cả những lỗ thông nước rồi ép xem bên trong haed có nứt kg ) có trường hợp nứt trong head chứ kg phải nứt ron !!!!
Khi ráp ron cũng phải rất cẩn thận vì có những loại ron 1 chiều ráp kg đúng cũng bị quá nhiệt .
Chúc may mắn .