1/ Buổi sáng mở nắp bình nước vẫn còn áp suất : theo e suy luận logic thì nếu nắp kín: chắc chắn sẽ còn áp suất trong bình, vì áp suất đó chưa đủ để van nắp mở xả áp. Bác nhận xét hộ e nhéBác chủ .
Buổi sáng bác thấy trong ht vẫn còn sức ép thì chắc chắn là thổi ron cuy lát rồi ( bác đọc lại trong phần bài trước có nói khi ht nguội mà vẫn còn áp lực là do áp suất từ trong buồng nổ qua chỗ nứt vào ht nên khi nguội kg tự giảm áp suất như khi cân bằng áp suất trong và ngoài ht , trong đó cũng có nói trường hợp chạy trong local thì kg bị nhưng khi chạy trên cao tốc sẽ bị nhưng ít gặp còn thường thì sẽ bị trong cả 2 tình huống ).
Trường hợp thổi ron cuy lát thì kg thử bằng cách nén hơi trong ht được mà phãi dùng hóa chất phản ứng với chất khí thải ( kg pha vào ht mà chỉ đựng trong ống rồi lắp ngay vào chỗ nắp két nước nếu khí thải thoát qua ron vào ht thì sẽ hóa chất bị đổi màu ) . Mùi bác ngửi thấy cũng nói được ron bị thổi ( có mùi khí cháy nhưng mạnh hơn ) , khi thợ tháo nắp cuy lát ra chưa chắc đã thấy vết nứt vì rất nhỏ và khi lấy ra có thể trầy xước khó phân biệt .
Hôm trước thấy bác nói có gì kg ổn nhưng cho rằng bác giải thích kg mạch lạt nên kg có ý kiến . băc cứ yên tâm cho làm valve job ( làm toàn bộ công việc liên quan như : mài cuy lát . xoáy súp páp , thay valve team seal , valve guider ) quan trọng là phải làm pressure test ( kg phải pressure test ht làm mát mà tháo head ra dùng những miếng ngăn chặn tất cả những lỗ thông nước rồi ép xem bên trong haed có nứt kg ) có trường hợp nứt trong head chứ kg phải nứt ron !!!!
Khi ráp ron cũng phải rất cẩn thận vì có những loại ron 1 chiều ráp kg đúng cũng bị quá nhiệt .
Chúc may mắn .
2/ ron 1 chiều ráp kg đúng cũng bị quá nhiệt : bác nói rõ hơn giúp e với : Ráp thế nào là đúng ợ. E thấy ron quylát chỉ có thể lắp 1 chiều thôi ợ, nếu ta cố ý xoay sang chiều khác, hoặc lật up nó lại thì các lỗ trên ron sẽ bị lệch so với mặt quy lát chứ bác. Chiều e chạy sang gara chụp ảnh cái ron up lên bác xem nhé