Thảo Luận Chán Captiva

Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
RE: Chán Captiva

Để chứng minh cụ thể thì khó bác à. Nhưng tâm lý tiêu dùng là do cái gì hình thành hả bác?? Cái này có phải do người này dùng rồi mách bảo lại người kia không???? Nếu chỉ 1, 2 người nói Toy bền thì em không tin, nhưng ở Việt nam thì Toy vẫn là vị trí số 1 đấy bác, chả lẽ mọi người ngốc ngếch hết sao????
 
Hạng F
22/5/05
17.656
6.051
113
60
Thành phố Run Quất
RE: Chán Captiva

Trích đoạn: binhchevycamaro

Xe nào cũng vậy thôi, vấn đề xăng , dầu ở VN chưa đúng tiêu chuẩn cho các xe, còn Bác nói TOYOTA bền??? vậy nhà em cũng làm gara oto mà CAMRY 3.0 mới cứng mà cũng bị hỏng bơm xăng, chẳng qua các Bác do tâm lý cứ nói là mấy em TOYOTA bền , tiêu thụ nhiên liệu ít , em thấy cũng như nhau, hôm có khách vào gara em sửa xe xong nó đãi 1 chầu , em hỏi em CAMRY này tiêu thụ nhiên liệu bao nhiêu nó nói khoảng 12 (lít ) đến 16( lít)/ 100km , làm em hết hồn , thế CAMRY mức tiêu thụ như vậy là tiết kiệm hả mấy bác, nó bền sao cứ 1 thời gian là vào Gara em sửa bơm tăng áp vậy????? Thế TOYOTA bền chổ nào vậy????? , xe mới chạy 42.000km?????????
Trích đoạn: vankhanhktpn

Trích đoạn: longrun

Trích đoạn: kingkong1982

Em đọc qua các 4R khác thấy Cap có vẻ hay hư bom xăng lắm. Xe mới chạy 20.000km mà đổ bệnh thì kô ổn nhỉ. Vài năm nữa mới có thể đánh giá Cap có thật sự bền không.

Không đến vài năm đâu bác ạ, sau hơn 1 năm Cap xuất hiện thì giờ đã bắt đầu đổ bệnh rồi. Rảo một vòng quanh các Service Center của GM sẽ thấy số lượng Cap. nằm ụ thôi . . .
Tiền nào của nấy thui . Mua TO đi cho nó lành ,nó bán đắt là có lí do của nó chứ ko chỉ vì thương hiệu ko thui đâu .Ford thương hiệu cũng trên 100 năm rùi mà có bán đắt được đâu ?:D
Bác chỉ nghe chứ chưa đi mà ,:D , bác qua chỗ em cho test thử 2.4 Cam và 3.5 Rav4 thì biết ngay nó có lợi xăng ko ? Còn bơm xăng thì em chưa bị hỏng bao giờ, cũng chưa nằm đường từ khi đi TO . :D
Hai con cho bác muốn thử đây này :

http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=1003128
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
4/2/07
54
2
8
RE: Chán Captiva

Trích đoạn: binhchevycamaro

Xe nào cũng vậy thôi, vấn đề xăng , dầu ở VN chưa đúng tiêu chuẩn cho các xe, còn Bác nói TOYOTA bền??? vậy nhà em cũng làm gara oto mà CAMRY 3.0 mới cứng mà cũng bị hỏng bơm xăng, chẳng qua các Bác do tâm lý cứ nói là mấy em TOYOTA bền , tiêu thụ nhiên liệu ít , em thấy cũng như nhau, hôm có khách vào gara em sửa xe xong nó đãi 1 chầu , em hỏi em CAMRY này tiêu thụ nhiên liệu bao nhiêu nó nói khoảng 12 (lít ) đến 16( lít)/ 100km , làm em hết hồn , thế CAMRY mức tiêu thụ như vậy là tiết kiệm hả mấy bác, nó bền sao cứ 1 thời gian là vào Gara em sửa bơm tăng áp vậy????? Thế TOYOTA bền chổ nào vậy????? , xe mới chạy 42.000km?????????
Trích đoạn: vankhanhktpn

Trích đoạn: longrun

Trích đoạn: kingkong1982

Em đọc qua các 4R khác thấy Cap có vẻ hay hư bom xăng lắm. Xe mới chạy 20.000km mà đổ bệnh thì kô ổn nhỉ. Vài năm nữa mới có thể đánh giá Cap có thật sự bền không.

Không đến vài năm đâu bác ạ, sau hơn 1 năm Cap xuất hiện thì giờ đã bắt đầu đổ bệnh rồi. Rảo một vòng quanh các Service Center của GM sẽ thấy số lượng Cap. nằm ụ thôi . . .
Tiền nào của nấy thui . Mua TO đi cho nó lành ,nó bán đắt là có lí do của nó chứ ko chỉ vì thương hiệu ko thui đâu .Ford thương hiệu cũng trên 100 năm rùi mà có bán đắt được đâu ?:D

Không có khái niệm tuyệt đối bao giờ đâu bác ạ, vấn đề là xác suất thực tế của Cap. hỏng vặt so với xe Nhật (cùng giá trị so sánh như Innova chẳng hạn) là cao. Về chất lượng xăng dầu thì đó là vấn đề của cả quốc gia chứ có phải dành riêng cho xe của hãng nào đâu bác, mà cũng đã hãng xe nào nghiên cứu kết luận là chất lượng xăng dầu Việt Nam kém đâu bác? Khi so sánh phải dùng phương pháp tương đương, loại trừ các yếu tố đầu vào như nhau ...
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
RE: Chán Captiva

thôi đừng buồn bác chủ thread ơi, Ferrari và Bentley còn bị lỗi phải thu hồi xe nữa đây này :D http://dantri.com.vn/otoxemay/Ferrari-va-Bentley-cung-thu-hoi-xe/2008/6/235397.vip
tiếc là ở VN thì chưa có dịp đc nghe khái niệm "thu hồi xe để khắc phục lỗi" :D
 
Hạng B2
11/4/07
152
956
93
RE: Chán Captiva

Chỉ tại con CAP chạy xăng 92=95+dầu hoả nên mới hỏng bơm xăng.Em nghe tụi thợ nói để xe hết hẳn xăng hoặc đổ xăng bẩn mơi cháy bơm .Khi mở điện mà bơm không quay hay bơm quay mà xăng không chạy qua chừng 1-2 phút là xong.Em toàn đổ xăng 95 nên chưa cháy!!
 
Hạng B1
4/2/07
54
2
8
RE: Chán Captiva

Trích đoạn: flatron

Chỉ tại con CAP chạy xăng 92=95+dầu hoả nên mới hỏng bơm xăng.Em nghe tụi thợ nói để xe hết hẳn xăng hoặc đổ xăng bẩn mơi cháy bơm .Khi mở điện mà bơm không quay hay bơm quay mà xăng không chạy qua chừng 1-2 phút là xong.Em toàn đổ xăng 95 nên chưa cháy!!

Đã mua xe để sử dụng cá nhân thì có tiếc chi mà đổ A92 hả bác :D
 
Hạng B2
23/4/08
152
1
0
46
TP.HCM
RE: Chán Captiva

Vì nói chung là mặt bằng quản lý chất lượng kỹ thuật ở Việt Nam còn nhiều bất cập lắm. Thuế má lại thuộc hàng trên đỉnh thế giới. Mà tiêu chí của kinh doanh là lợi nhuận. Nên nhà sản xuất phải tính sao cho phù hợp với "tiêu chuẩn" Việt Nam , thêm bớt chút chút ( chắc chắn là bớt chứ hổng thêm rùi. hix:() để còn có lãi giun lãi sán chứ, vì thế sau khi dùng một thời gian thì lổi kỹ thuật là điều không tránh khỏi! Mình là dân Việt nên phải chấp nhận cái chất lượng Việt thôi. Chứ em thấy xe nhập ở Mỹ, Nhật, Hàn hay thậm chí ở Trung quốc cũng rất ít hỏng hóc ba cái vụ này. Nếu có thì cũng là tỉ lệ rất thấp không đáng kể! Còn các trường hợp hỏng vặt thì hình như gần đây nó thường xuyên ghé thăm mấy ẻm liên doanh hơi bị nhìu đấy các bác à!