Thảo Luận Chán Captiva

Hạng D
11/4/08
1.281
31
48
Ho Chi Minh city
RE: Chán Captiva

Cái này do cục đăng kiểm chất lượng chưa là mạnh tay thôi. Ở nươc ngoài khi có phản ánh từ khách hàng về chất lượng hàng hoá dù là một vài khách hàng, mà hãng không có phản hồi cho khách hàng hoặc khắc phục sai sót thì cục đăng kiểm sẽ điều tra. Nếu lỗi do nhà sản xuất thì ngoài vấn đề bồi thường cho khách hàng còn bị phạt rất nặng. Đó là lý do tại sao, các hãng xe khi phát hiện lỗi từ xe của họ, là lập tức thu hồi, thậm chí cả nghìn xe đã thành phẩm, để sửa chữa và khắc phục.

Nhưng ở VN ta thì cục đăng kiểm đo lường chất lượng chỉ là nơi đăng ký sản phẩm rồi hết, không có khâu kiểm tra giám sát thị trường định kỳ và thường xuyên. Vụ việc chỉ được biết đến khi có phản ánh của báo chí hay than phiền dữ dội của khách hàng mà thôi. Sau đó các chú đăng kiểm mới vác máy đi kiểm tra, bó tay kiểu làm việc của VN mình nhỉ. Và điều đó rất dễ dẫn đến gian lận thương mại kéo dài, đăng ký thì đạt chất lượng nhưng thành phẩm bán ra thị trường thì vàng thau lẫn lộn. Và điều này không chỉ xãy ra ở thị trường xe hơi mà còn một số thị trường khác mà gần đây nhất là vụ phân bón dỏm.
 
Tập Lái
9/5/08
18
0
0
RE: Chán Captiva

Em mới lấy Cap xong , nghe các bac nói nản quá không biết số mình hên hay xui nữa ,
Các bác biết sao giờ vidamco chưa tăng giá cap ko? tiền service + BH cũng đủ rùi .
Quá đuối .
 
Hạng C
24/7/07
518
1
0
HANOI
RE: Chán Captiva

Ở VN chưa hẳn dùng độ quá xịn, tiêu chuẩn cao đã hay đâu. Em xin ví dụ cho dễ hiểu. Với tình trạng đĩa(CD, VDV, DVD) như ở ta, Đầu đĩa càng xịn bao nhiêu thì dùng khó chịu bấy nhiêu, cứ đưa đĩa ko bản quyền, chất lượng thấp vào là một không chặy hoặc kẹt đĩa luôn. Nhưng đầu TQ hoặc đầu của các hãng sản xuất cho thị trường VN thì sài hết, ko chê đĩa nào cả.
Cái vụ Bơm em trộm nghĩ cũng vậy thôi. Có thể nhà SX chưa VN hoá kịp để đáp ưng chất lượng nhiên liệu của ta.
 
Hạng F
22/5/05
17.656
6.051
113
60
Thành phố Run Quất
RE: Chán Captiva

Trích đoạn: thanhts

Ở VN chưa hẳn dùng độ quá xịn, tiêu chuẩn cao đã hay đâu. Em xin ví dụ cho dễ hiểu. Với tình trạng đĩa(CD, VDV, DVD) như ở ta, Đầu đĩa càng xịn bao nhiêu thì dùng khó chịu bấy nhiêu, cứ đưa đĩa ko bản quyền, chất lượng thấp vào là một không chặy hoặc kẹt đĩa luôn. Nhưng đầu TQ hoặc đầu của các hãng sản xuất cho thị trường VN thì sài hết, ko chê đĩa nào cả.
Cái vụ Bơm em trộm nghĩ cũng vậy thôi. Có thể nhà SX chưa VN hoá kịp để đáp ưng chất lượng nhiên liệu của ta.
Ý bác là cái bơm của CAP quá xịn nên dễ hỏng ?:)
Cái đầu xịn nó ko đọc được đĩa dỏm ,chứ ko phải nó bị hư khi bỏ đĩa dỏm vào chứ ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
26/10/07
8.438
742
113
49
SG
RE: Chán Captiva

Nói thế nào chứ em vẫn thấy con Cạp có dáng đẹp nhất trong các dòng xe LD
080402cool_prv.gif
 
NNS confirmed
Hạng D
4/12/06
1.044
16
48
50
OSHN
RE: Chán Captiva

ai đi cứ đi, ai thích cứ thích mà ai chê thì cứ chê.
có vài xe fan, vài lỗi vặt mà một số bác (thường ko phải là chủ xe) la cứ như cháy rừng, một số bác khác chê cứ như... đúng rồi
xe em lấy từ đợt đầu tiên xuất xưởng, chạy từ đó đến giờ chả làm sao.
còn chán thì em chán lâu rồi, độ 5 tháng sau khi mua cơ:D
thấy các dòng xe khác thèm hơn thôi
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
11/2/06
589
0
16
yahoo.com
RE: Chán Captiva

Xe hỏng hóc là điều phải có, cái dở ở đây là việc hậu mãi kém của DW. Chứ nếu services tốt, có longleg tiếp đón thì không chừng các bác còn khoái vào hoài nữa đấy chứ :D
 
Hạng C
24/7/07
518
1
0
HANOI
RE: Chán Captiva

@ bác Vankhanh...: Thế bác đưa đĩa vào nó kẹt vài lần, đầu ko hỏng chắc. Ko hẳn em nói là bơm xịn. Vấn đề là nó chưa VN hoá được tiêu chuẩn cái bơm đó thôi. Và ý em cũng nói là bơm đó ko phải của Hàn quốc sản xuất đâu. Toàn châu âu cả bác ạ.
 
Hạng B1
4/2/07
54
2
8
RE: Chán Captiva

Trích đoạn: NNS

ai đi cứ đi, ai thích cứ thích mà ai chê thì cứ chê.
có vài xe fan, vài lỗi vặt mà một số bác (thường ko phải là chủ xe) la cứ như cháy rừng, một số bác khác chê cứ như... đúng rồi
xe em lấy từ đợt đầu tiên xuất xưởng, chạy từ đó đến giờ chả làm sao.
còn chán thì em chán lâu rồi, độ 5 tháng sau khi mua cơ:D
thấy các dòng xe khác thèm hơn thôi

Tôi nghĩ bác cũng là người đang sử dụng Cap. như tôi, chắc là may mắn nên xe bác chưa đến hạn gọi "nhập ngũ" và tôi mong điều may mắn này của bác sẽ kéo dài lâu không như một số chủ xe trên forum này đã hoặc đang gặp phải [8D].

Thread này mở ra nhằm chia sẻ với mọi người về cái không được của Cap. nói riêng hay của GM nói chung với người tiêu dùng Việt Nam sau hơn một năm xuất xưởng. Bác chưa có được cái cảm giác phải gọi xe cứu hộ kéo xe từ tỉnh về (tôi đã nói rất may là xe bị hư không phải lúc đang leo đèo hay đang trên đường Trường Sơn ...), xe phải đợi hơn 02 tuần mới có phụ kiện để thay . . . mặc dù số lượng Cap. bán ra cho người Việt đã là thành tích!

Từ ngày mua Cap. đến giờ, tôi chưa hề thấy các chương trình chăm sóc khách hàng đã mua Cap. của GM như các hãng xe khác trong nước thường làm. Yêu gì hả bác? chất lượng sản phẩm hay chất lượng dịch vụ? hậu mãi?

Một nghịch lý là người Việt đang trả chi phí cao hơn cho cùng một sản phẩm so với nước khác nhưng chất lượng sản phẩm và dịch vụ lại tồi tệ hơn. Chúc vui dài lâu :D