RE: Chân ga và phanh-các bác lái ntnào?
Theo như em thì, em theo cách của Ford vì làm như vậy khi thao tác khẩn cấp sẽ nhanh hơn. Còn trong điều kiện an toàn thì tùy bác, cách nào cũng được miễn là thoải mái. Nhưng em để chân bên ga "/" thường hơn vì đỡ mỏi chân nếu bác đi xa. Vì đó là tư thế nghỉ mà
Theo như em thì, em theo cách của Ford vì làm như vậy khi thao tác khẩn cấp sẽ nhanh hơn. Còn trong điều kiện an toàn thì tùy bác, cách nào cũng được miễn là thoải mái. Nhưng em để chân bên ga "/" thường hơn vì đỡ mỏi chân nếu bác đi xa. Vì đó là tư thế nghỉ mà
RE: Chân ga và phanh-các bác lái ntnào?
em thì ít khi nào nhấc gót chân ra khi chuyển từ ga sang thằng và ngược lại lắm, em để gót chân ở gần giữa hơi nghiêng về bên thằng, có gì thì chỉ xoay bàn chân chứ ko nhấc chân ra
em thì ít khi nào nhấc gót chân ra khi chuyển từ ga sang thằng và ngược lại lắm, em để gót chân ở gần giữa hơi nghiêng về bên thằng, có gì thì chỉ xoay bàn chân chứ ko nhấc chân ra
RE: Chân ga và phanh-các bác lái ntnào?
Chân phanh luôn quan trọng hơn chân ga, nên phải đặt thẳng thì hiệu quả phanh mới tốt, chân ga chỉ cần với sang đặt nhẹ thôi. Tóm lại theo hướng dẫn của Ford là đúng đó bác. Thói quen ai cũng có, nhưng nên tập cho mình thói quen tốt, để quan trọng nhất là không nhầm chân phanh với chân ga, chạy xa không mỏi, phản xa nhanh.
Chân phanh luôn quan trọng hơn chân ga, nên phải đặt thẳng thì hiệu quả phanh mới tốt, chân ga chỉ cần với sang đặt nhẹ thôi. Tóm lại theo hướng dẫn của Ford là đúng đó bác. Thói quen ai cũng có, nhưng nên tập cho mình thói quen tốt, để quan trọng nhất là không nhầm chân phanh với chân ga, chạy xa không mỏi, phản xa nhanh.
RE: Chân ga và phanh-các bác lái ntnào?
Để chân ở vị trí nào mà bác cảm thấy thoải mái nhất khi phanh. Kiểm soát được lực phanh, tránh trượt chân khi phanh, rất nguy hiểm khi phanh nhưng trượt vào ga. Bởi vậy tư thế thoải mái nhất của đa số mọi người là xoay compa với gót chân tại vị trí chân phanh.
Để chân ở vị trí nào mà bác cảm thấy thoải mái nhất khi phanh. Kiểm soát được lực phanh, tránh trượt chân khi phanh, rất nguy hiểm khi phanh nhưng trượt vào ga. Bởi vậy tư thế thoải mái nhất của đa số mọi người là xoay compa với gót chân tại vị trí chân phanh.
RE: Chân ga và phanh-các bác lái ntnào?
Tùy bác, miễn là bác thấy an toàn và thoải mái là tốt rồi. Còn tại sao thì thế này (theo em) Ngồi rộng gối thoải mái hơn, chân phải hơn nghiêng, cổ chân lại thẳng với chân nhưng hơi xoay với chân ga, lại thuận chân thắng do chỉ xoay gót. Với cách đặt chân như thế khó đạp mạnh ga khi cuống, và khi thắng gấp chỉ cần xoay bàn chân và nhất gót là xong: An toàn. Thế nhưng đặt chân sâu quá, có khi lại vướng chân thắng.
Tùy bác, miễn là bác thấy an toàn và thoải mái là tốt rồi. Còn tại sao thì thế này (theo em) Ngồi rộng gối thoải mái hơn, chân phải hơn nghiêng, cổ chân lại thẳng với chân nhưng hơi xoay với chân ga, lại thuận chân thắng do chỉ xoay gót. Với cách đặt chân như thế khó đạp mạnh ga khi cuống, và khi thắng gấp chỉ cần xoay bàn chân và nhất gót là xong: An toàn. Thế nhưng đặt chân sâu quá, có khi lại vướng chân thắng.
RE: Chân ga và phanh-các bác lái ntnào?
Bác thử ngồi bành chân ra xem bàn chân bác ở vị trí thoải mái nhất là vị trí nghiêng hay thẳng? Vị trí nghiêng bàn chân thỏa mái nhất đúng không? Em cũng như các bác gót chân luôn để ở chân thắng khi xoay qua lại ga-thắng thấy rất nhanh và thoải mái.
Bác thử ngồi bành chân ra xem bàn chân bác ở vị trí thoải mái nhất là vị trí nghiêng hay thẳng? Vị trí nghiêng bàn chân thỏa mái nhất đúng không? Em cũng như các bác gót chân luôn để ở chân thắng khi xoay qua lại ga-thắng thấy rất nhanh và thoải mái.