Hạng C
18/11/07
949
990
93
RE: Chân ga và phanh-các bác lái ntnào?

Em thấy nếu chạy một tay (đường vắng, chạy chậm em hay thế lắm) thì để ở vị trí 9h hoặc 10h là tiện nhất, vì vừa lái vừa điều khiển được xi nhan, pha, cốt. Nhìn dáng cũng pro hơn là vị trí 8h.

Để tập phản xa chân phanh, chân ga chính xác, bác nào đang đi 2B dự định cưới vợ 4B thử tập thế này xem: chân phải đừng đặt trên chân phanh, mà nên đặt dưới, khi nào cần phanh lách mũi chân ra ngoài rồi đặt lên (không chậm bao nhiêu đâu). Tốt hơn hết, nếu có giai đoạn quá độ từ xe tay côn sang 4B thì chuyện nhầm chân phanh-ga, hoặc phản xạ chậm chỉ là dĩ vãng. Em có thời gian quá độ như thế nên rất tự tin, tạo thành một phản xạ cực chính xác.
 
Hạng B2
31/1/06
194
0
0
38
RE: Chân ga và phanh-các bác lái ntnào?

Trích đoạn: natto

Em thấy nếu chạy một tay (đường vắng, chạy chậm em hay thế lắm) thì để ở vị trí 9h hoặc 10h là tiện nhất, vì vừa lái vừa điều khiển được xi nhan, pha, cốt. Nhìn dáng cũng pro hơn là vị trí 8h.

Để tập phản xa chân phanh, chân ga chính xác, bác nào đang đi 2B dự định cưới vợ 4B thử tập thế này xem: chân phải đừng đặt trên chân phanh, mà nên đặt dưới, khi nào cần phanh lách mũi chân ra ngoài rồi đặt lên (không chậm bao nhiêu đâu). Tốt hơn hết, nếu có giai đoạn quá độ từ xe tay côn sang 4B thì chuyện nhầm chân phanh-ga, hoặc phản xạ chậm chỉ là dĩ vãng. Em có thời gian quá độ như thế nên rất tự tin, tạo thành một phản xạ cực chính xác.
Bác để chân thắng kiểu pro quá,chậm 1s thôi cũng đủ tèo rồi bác ơi, tốt nhất để kiểu nào có thể phản xạ nhanh nhất thì để.
 
Hạng C
18/11/07
949
990
93
RE: Chân ga và phanh-các bác lái ntnào?

Nếu bác nghĩ vậy thì khi chuyển sang ô tô sẽ khó làm quen nhanh, vì với 4B, một chân phải của bác phải phụ trách cả chân ga và thắng, khác với xe máy ở chỗ đó.
 
Tập Lái
27/8/08
38
0
0
RE: Chân ga và phanh-các bác lái ntnào?

Để 10h và 3h mình thấy thoải mái nhất, tùy người mà, đánh xi nhan dễ
 
Hạng B2
31/1/06
194
0
0
38
RE: Chân ga và phanh-các bác lái ntnào?

Trích đoạn: natto

Nếu bác nghĩ vậy thì khi chuyển sang ô tô sẽ khó làm quen nhanh, vì với 4B, một chân phải của bác phải phụ trách cả chân ga và thắng, khác với xe máy ở chỗ đó.
E không nghĩ vậy vì e đi 4B mà bác,chân phải làm nhiệm vụ đạp ga và thắng,e thì để lên chân ga,rùi xoay gót chân qua chân thắng chứ ko để dưới chân thắng như bác rùi lách mũi bàn chân như bác.Nhưng mà tùy cách để của mỗi người thôi,thấy an toàn thì để thôi phải ko bác.:D:D
 
Hạng C
18/11/07
949
990
93
RE: Chân ga và phanh-các bác lái ntnào?

Ủa, bác đọc không kỹ rồi. 2B thì mới phải tập phản xạ bằng cách đề chân bên dưới chân thắng, chư đã chạy 4B ai lại để dưới chân thắng bác, phải đặt trên chân ga, bao giờ cần phanh mới chuyển qua chứ.:)[8D]
 
Hạng B2
31/1/06
194
0
0
38
RE: Chân ga và phanh-các bác lái ntnào?

Vâng,e sr bác,e đọc không kỹ rồi,hix.....e tưởng bác đi 4B mà để vậy thì bác pro rùi.hehe...:D:D
 
Hạng B1
2/11/07
67
1
8
www.thanhhai.com
RE: Chân ga và phanh-các bác lái ntnào?

Khi chạy xe trong phố, hay phải phanh rồi ga liên tục thì để chân theo như cách Ford dạy. Như vậy dễ nhấp phanh một chút rồi lại chuyển sang ga một chút.

Còn khi đi xe đường trường hoặc đường trong phố thoáng, có thể để hẳn chân phải sang phía bàn đạp ga cho thoải mái. Lúc cần mới di chuyển lại về bàn đạp phanh.
 
Hạng C
8/7/07
861
17
0
RE: Chân ga và phanh-các bác lái ntnào?

Trích đoạn: Thanh Hai

Khi chạy xe trong phố, hay phải phanh rồi ga liên tục thì để chân theo như cách Ford dạy. Như vậy dễ nhấp phanh một chút rồi lại chuyển sang ga một chút.

Còn khi đi xe đường trường hoặc đường trong phố thoáng, có thể để hẳn chân phải sang phía bàn đạp ga cho thoải mái. Lúc cần mới di chuyển lại về bàn đạp phanh.
em thấy cách này cũng hay. nhưng ko hiểu lúc cần thì phản xạ có nhanh nhạy ko[8|]? (do phải thay đổi thói quen)
 
Hạng F
5/3/05
8.716
75.672
113
đây
RE: Chân ga và phanh-các bác lái ntnào?

ai học lái căn bản đều đc dạy 2 nguyên tắc an toàn:
1- gót chân phải luôn thẳng với phanh, đạp phanh = nguyên gan bàn chân, và khi lên xe chỉnh ghế sao cho đạp phanh thoải mái nhất, đạp ga = mũi bàn chân và chỉ xoay gót sang phải, không có kiểu nhấc chân qua lại giữa ga + phanh
2- khi giảm ga bắt buộc chân phải chuyển ngay sang bàn phanh, không bao giờ buông ga (giảm ga, do đường xấu, đông, vào cua...) mà chân vẫn để trên bàn ga

tuân thủ như thế, sẽ giảm thiểu các vụ nhầm nhọt ga/phanh như vừa qua

hầu hết mọi loại xe đều chế tạo bàn phanh và ga rất thích hợp cho nguyên tắc 1

và theo em, khi lái xe nên mang giày, không mang dép, sẽ có cảm giác tốt hơn, không bị trượt chân