Hạng C
13/10/11
811
74.401
93
Theo thiển ý của em thì lý do quan trọng dẫn tới lộn chân ga và chân thắng là người chạy AT chỉ được dạy cách chạy MT, hai cách chạy này khác nhau, đòi hỏi phải tập phản xạ khác nhau như bác Subaru đã nói.
Để chắc ăn, trước khi chạy AT, nên tìm thầy giỏi chỉ lại cách chạy, và nên tập quên hết đi thói quen chạy MT: ví dụ là thói quen đệm ga khi mới đề pa (AT cứ nhả thắng là bắt đầu chạy, không cần nhấn ga ngay lập tức) và khi đến chổ đông (AT bỏ hẳn chân ga tập trung về chân thắng, ko cần phải lo giữ ga hay về số).
Còn qui tắc để chân thẳng với chân thắng, không nhấc gót khi đạp qua chân ga là bắt buộc.
 
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
các bác nói thế nào ấy nhỉ? MT muốn đề pa nhẹ nhàng, nhích nhích chút chút (ví dụ như kẹt xe) thì chỉ dùng duy nhất một chân côn, nhích côn ra là xe chạy, đạp vào là dừng... y như chân thắng với xe AT vậy đó...

xe MT nào mà phải đệm ga mới đề pa được là xe vứt đi...

chân để ở đâu là tuỳ hoàn cảnh, chạy đường dài không phải sờ đến thắng mà để chân thẳng bên thắng, vẹo sang mới đạp được ga thì gãy bố nó chân...
 
Hạng D
15/11/10
2.471
2.612
113
Bạn Kacee nói đúng rồi đó LamAnhTSP. Nhả côn là xe nhích nhích :D
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Lần đầu lên lái MT, cố gắng cảm nhận rung động của thân xe khi thực hiện ba hành trình nhả côn. Từ đó phối hợp côn ga dể hơn, xe khó chết máy. Nhất là khi thực hiện bài depart giữa dốc.
 
Hạng D
15/12/13
1.352
1.494
113
Bạn Kacee nói đúng rồi đó LamAnhTSP. Nhả côn là xe nhích nhích :D
Hiện giờ bạn đang tập trên xe ko tải nên chỉ cần vê côn là xe đã tiến lên phía trước mà ko cần ga ... Sau này khi chạy xe đủ tải, hoặc pickup đầy hàng .... Hoặc đề pa trên bải cát lún lúc đó bác sẽ thấm câu " côn ra - ga vào "
 
Hạng C
26/12/12
739
467
63
Ai nói lái AT là không an toàn, riêng em thì thấy thoải mái hơn, ở trên bác phantan đã nói dồi, AT khỏe hơn MT và lái rất nhẹ nhàng nên tình huống chậm ai chưa quen cứ thủ chân thắng là từ từ bò qua thôi, việc gì phải vội rồi sinh ra "cà cuống", còn phản xạ chân thắng - ga thì phải tập thôi các bác, kinh nghiệm của em là tập khi đi 2B là ít nguy hiểm nhất : khi chạy bình thường thì chân để chếch sang bên ( giống đang đạp ga ), khi thấy có tình huống cần hãm xe thì quay gót vào thắng và đạp thôi.... ngày xưa em đã từng luyện như vậy... các bác đừng chê em nghèo mà đòi đi 4B nhé.
Hồi xưa lúc mới leo AT em cũng tập với 2 bánh y chang bác.
 
  • Like
Reactions: Cafedenda
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Hiện giờ bạn đang tập trên xe ko tải nên chỉ cần vê côn là xe đã tiến lên phía trước mà ko cần ga ... Sau này khi chạy xe đủ tải, hoặc pickup đầy hàng .... Hoặc đề pa trên bải cát lún lúc đó bác sẽ thấm câu " côn ra - ga vào "
đúng là xe tập thường để garanti lớn hơn bình thường để đỡ bị chết máy (chứ không phải không tải đâu ạ, hồi em tập xe nhồi đủ 7 người luôn)

nhưng mà một cái xe đàng hoàng một chút thì máy đủ mạnh, côn đủ tốt để nhích xe chỉ dùng côn, đi mỗi lúc đường đông hoặc đề pa nhẹ nhàng...

cái trường hợp bác đưa ra là dành cho những người biết chạy rồi, đã biết chạy rồi mà chạy tốt số sàn thì lắm cách sáng tạo... mà những người này thì không bao giờ lo nhầm ga với phanh...
 
  • Like
Reactions: Cafedenda
Hạng D
15/12/13
1.352
1.494
113
Hồi xưa lúc mới leo AT em cũng tập với 2 bánh y chang bác.
Cách tập này nhiều bác Yêu lái xe thực hiện lắm .... Em tập lúc vẫn còn chạy MT sau này áp dụng cho AT rất hiệu quả.