Thảo Luận Chung Chân thắng và chân côn?

Hạng C
28/8/05
969
3
0
Hồ Chí MInh City
RE: Chân thắng và chân côn?

Sửa lại thói quen là cả vấn đề nhể. Cám ơn bác Sống lầm nhé.:D:D

Thế mà em cứ tưởng mình làm đúng. Bây giờ lại phải sửa lại.

Nhưng mà đỡ tốn xăng thiệt :)
 
Hạng B2
1/8/06
285
20
18
RE: Chân thắng và chân côn?

Bài này bổ ích wá các bác nhẩy, hồi giờ e có thói wen cứ thắng là dộng cả 02 chân côn - thắng 1 lúc, giờ phải sửa thôi. Cám ơn các bác nhìu.;)
 
Hạng B2
29/6/06
238
2
0
RE: Chân thắng và chân côn?

Để tui rãnh tìm lại cái thread chạy khi xuống đèo cho bác tungrose đọc thì bác hết dám xuống dốc về mo, gài số 4 nhé. Xuống dốc mà nguy hiểm nhất là xuống đèo là ki về mo lắm đó, vì khi đó xe càng xuống càng có trớn, phản xạ là đạp thắng mà thường như bác suy luận đạp côn cho tiết kiệm xăng, thì rà thằng miết ma sát lớn thì có mà bể dầu thằng, đứt thắng luôn--> đoàn tụ ông bà cực nhanh nhé. Còn cái chuyện mà dộng cả 2 chân côn thắng 1 lúc thì cũng không nên, vì như vậy tư thế rất dể mất thăng bằng nhất là khi đang chạy nhanh--> rất dể dẫn đến tai nạn lắm.
 
Hạng C
28/8/05
969
3
0
Hồ Chí MInh City
RE: Chân thắng và chân côn?

Trích đoạn: viosblack

Để tui rãnh tìm lại cái thread chạy khi xuống đèo cho bác tungrose đọc thì bác hết dám xuống dốc về mo, gài số 4 nhé. Xuống dốc mà nguy hiểm nhất là xuống đèo là ki về mo lắm đó, vì khi đó xe càng xuống càng có trớn, phản xạ là đạp thắng mà thường như bác suy luận đạp côn cho tiết kiệm xăng,

Em nói xuống dốc mà bác ( đâu có nói xuống đèo, mấy bài nói về đi đèo em học muốn thuộc lòng :D )

Xuống dốc ngắn hay xuống cầu ( Cầu Sai gòn ) em mới chơi như thế thui
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
RE: Chân thắng và chân côn?

Cầu SG cũng vậy bác ui, tuyệt đối không về 0 khi xuống dốc/ hay đang chạy cũng vậy, chỉ về 0 khi xe dừng hẳn (chờ đèn xanh chẳng hạn) để cho chân trái đở mỏi khi đạp côn thôi, và nhớ kéo thắng tay cho xe khỏi trôi. Mà em thấy bác đi xe mà chú ý đến việc tiết kiệm xăng như vậy dễ tèo lắm đấy. Chúc bác lái xe an toàn :D.
 
Tập Lái
18/6/06
8
0
0
RE: Chân thắng và chân côn?

Các bác chia sẻ kinh nghiệm với em là khi đi trên đường trường làm thê nào để chân côn đỡ mỏi khi xe không có chỗ gác chân bên côn ( với các xe đời mới). Đành rằng cũng biêt la phanh truớc rồi mới dùng chân côn nhưng cung có lúc phái chuyển số mà lúc nào cũng đặt hờ len bàn côn thi mỏi mà không đặt sẳn ở đó thì cung cảm thấy không yên tâm vì sợ không kịp đạp côn. Hay là đi nhiều sẽ quen nhỉ
 
RE: Chân thắng và chân côn?

Trích đoạn: nnca2001

Các bác chia sẻ kinh nghiệm với em là khi đi trên đường trường làm thê nào để chân côn đỡ mỏi khi xe không có chỗ gác chân bên côn ( với các xe đời mới). Đành rằng cũng biêt la phanh truớc rồi mới dùng chân côn nhưng cung có lúc phái chuyển số mà lúc nào cũng đặt hờ len bàn côn thi mỏi mà không đặt sẳn ở đó thì cung cảm thấy không yên tâm vì sợ không kịp đạp côn. Hay là đi nhiều sẽ quen nhỉ
Đi nhiều sẽ quen và có phản xạ thui bác, bác mà cứ dứ dứ chân trên bàn đạp côn thì mỏi chít....
 
Hạng B2
17/8/07
242
1
0
vnexpress.net
RE: Chân thắng và chân côn?

Đi đuờng trường sao lại mỏi chân côn????
Bác nhấc hẳn chân côn để dưói sàn xe mà chạy càng an toàn dễ xử lý
Đi xe mà bác cứ "âm côn" ko tốt đâu (âm côn tốn xăng, hại côn, khi ra vào số đạp kịch côn nhả từ từ rồi mới ga)

Trích đoạn: nnca2001

Các bác chia sẻ kinh nghiệm với em là khi đi trên đường trường làm thê nào để chân côn đỡ mỏi khi xe không có chỗ gác chân bên côn ( với các xe đời mới). Đành rằng cũng biêt la phanh truớc rồi mới dùng chân côn nhưng cung có lúc phái chuyển số mà lúc nào cũng đặt hờ len bàn côn thi mỏi mà không đặt sẳn ở đó thì cung cảm thấy không yên tâm vì sợ không kịp đạp côn. Hay là đi nhiều sẽ quen nhỉ
 
Hạng B2
6/5/07
284
2
18
RE: Chân thắng và chân côn?

Trích đoạn: goldeneyes

ôi zời, một nguyên tắc vàng:

đi nhanh thì phanh trước côn sau.
đi chậm thì côn trước phanh sau.


khi xưa học lái, em có mấy câu khẩu quyết được mấy ông anh truyền lại, rồi cứ thế mà lái, vô tư, hổng thắc mắc, :D:D:D

Em nhất trí khá TO với bác. Khi trước, nhờ giời em cũng có được nguyên tắc vàng này đấy ạh.
 
RE: Chân thắng và chân côn?

Trích đoạn: Snowhite

Lúc còn học lái xe (trường Hoàng Gia - đường NTT), em có học qua 3 ông thầy - và cả 3 ông đều dạy rằng: trước khi đạp thắng thì phải đạp sâu chân côn, sau đó mới được đạp thắng.

Tuy nhiên, vừa rồi em về quê - ngồi cạnh bác tài thì thấy bác ấy chỉ đạp thắng chứ không có đạp côn. Em hỏi thì bác ấy bảo chỉ cần đạp thắng là được rồi, đạp thêm chân côn thì chỉ có nước tông vào xe khác.

Em hơi bối rối về vụ này, các bác OS chỉ dạy thêm cho em với.

PS: Lúc tập lái, thầy ngồi bên cạnh cũng toàn đạp thắng, ko thấy đạp chân côn. :(

Các thầy ở mấy trung tâm dạy lái xe bây giờ toàn dạy ngược đấy bác. Các tah62y dạy theo triết lý thực dụng, tức làm sao để trò của mình thi đậu sát hạch. nếu trò rớt nhiều thì không ai học ở trung tâm đó nữa. Trong khi thi bao giờ cũng phải đạp côn trước vì như thế tránh được việc tắt máy, khỏi bị trừ điểm. Đơn giản vậy thôi. Nói chung, lái xe là một công việc đòi hỏi phải tích lũy rất nhiều kinh nghiệm từ thực tiễn nghề nghiệp. Cho nên hãy quan sát và học hỏi, rút kinh nghiệm từ cuộc sống, như thế bạn sẽ ngày càng hoàn thiện tay nghề của mình hơn.