Hạng D
24/2/08
1.778
2.354
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
truong195 nói:
Vẫn câu hỏi cũ, mà bác vẫn chưa trã lời, tại sao nhưng chiếc xe sắp ra công nghệ vân thấp hơn MIt hiện tai,
Vâng về vụ Mit bán công nghệ cho hãng khác thì em biết mà bác, như aero Space của Hyundai là mua từ Aero Queen của Mitsu, Galloper của Hyundai là mua từ Mit, máy Powertech lắp trên Space cũng mua từ Mit, xe tải Hyundai trước đây cũng mua công nghệ từ Fuso.Nói chung trước đây em công nhận Mit rất mạnh về công nghệ.Còn về Mirage thì em cũng ko bàn nữa, nói chung Mirage là sản phẩm tốt nhưng chưa phải tốt nhất và công nghệ nhất.
Còn câu hỏi của bác, những chiếc xe sắp ra cụ thể ý bác là của hãng nào và model nào thua model nào của Mit?, bác nói rõ 1 tí để em phản biện chứ ạ :D
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
trungtotbung nói:
Còn câu hỏi của bác, những chiếc xe sắp ra cụ thể ý bác là của hãng nào và model nào thua model nào của Mit?, bác nói rõ 1 tí để em phản biện chứ ạ :D

Vẫn câu hỏi xuyên suốt từ đầu đến giờ mà bác không trả lời, dù bác luôn chê và áp dụng các chiêu dìm hàng không đươc hay vì cho lắm.

Tại sao tại Viêt Nam các xe mới thường có công nghệ lạc hậu hơn xe Mit? mà bác luôn che Mit lạc hậu. BÁc so sánh kỹ thuật các xe cùng giá nhé, đừng đem BMW vào.

 
Hạng D
24/2/08
1.778
2.354
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
truong195 nói:
trungtotbung nói:
Còn câu hỏi của bác, những chiếc xe sắp ra cụ thể ý bác là của hãng nào và model nào thua model nào của Mit?, bác nói rõ 1 tí để em phản biện chứ ạ :D

Vẫn câu hỏi xuyên suốt từ đầu đến giờ mà bác không trả lời, dù bác luôn chê và áp dụng các chiêu dìm hàng không đươc hay vì cho lắm.

Tại sao tại Viêt Nam các xe mới thường có công nghệ lạc hậu hơn xe Mit? mà bác luôn che Mit lạc hậu. BÁc so sánh kỹ thuật các xe cùng giá nhé, đừng đem BMW vào.
Em đem BMW vào so sánh hồi mô, có bác đem Mini vào so sánh em thấy mắc cười thôi:D.
Em đã phân tích Triton và PS đều thua các đối thủ về mặt công nghệ rồi, bác ko hiểu hay cố tình không hiểu.
Bác hỏi mà hỏi ko rõ ràng, bác hỏi lang mang, hỏi lãng thì sao mà em trả lời được, em nhắc lại là trong câu hỏi của bác những chiếc xe sắp ra cụ thể là của hãng nào và model nào thua model nào của Mit?Các xe mới công nghệ lạc hậu hơn Mit là xe nào ? Vì em thấy chả có xe mới nào đồng hạng mà lạc hậu hơn Mit cả;)


 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
trungtotbung nói:
Em đem BMW vào so sánh hồi mô, có bác đem Mini vào so sánh em thấy mắc cười thôi:D.
Em đã phân tích Triton và PS đều thua các đối thủ về mặt công nghệ rồi, bác ko hiểu hay cố tình không hiểu.
Bác hỏi mà hỏi ko rõ ràng, bác hỏi lang mang, hỏi lãng thì sao mà em trả lời được, em nhắc lại là trong câu hỏi của bác những chiếc xe sắp ra cụ thể là của hãng nào và model nào thua model nào của Mit?Các xe mới công nghệ lạc hậu hơn Mit là xe nào ? Vì em thấy chả có xe mới nào đồng hạng mà lạc hậu hơn Mit cả;)


Bác chưa đưa ra bất kỳ so sánh nào cả, trừ cái clip trên :).
So sánh ví dụ hộp số 6 cấp thì hơn 5 cấp, động cơ Mivec thua đông cơ ngắt máy của honda..thì mới gị là so sánh. Đâu thể nói Mit ra 5-7 năm rồi lạc hậu, trong khi trình độ công nghệ vẫn cao hơn các xe bác đè cập.

Thôi bây giờ nhé.
Thí dụ PS xăng cs Đông cơ Mivesc và hôp số 5 cấp Invec thông minh
Triton dùng DID và Hop so thong minh 4 cấp
Xe dã qua cac thử thách (điều này rất quan trong).

Bác hãy ggiới thiệu công nghệ các xe khác, và nếu được, cho xin cái giá của chúng.

 
Hạng D
24/2/08
1.778
2.354
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
truong195 nói:
trungtotbung nói:
Em đem BMW vào so sánh hồi mô, có bác đem Mini vào so sánh em thấy mắc cười thôi:D.
Em đã phân tích Triton và PS đều thua các đối thủ về mặt công nghệ rồi, bác ko hiểu hay cố tình không hiểu.
Bác hỏi mà hỏi ko rõ ràng, bác hỏi lang mang, hỏi lãng thì sao mà em trả lời được, em nhắc lại là trong câu hỏi của bác những chiếc xe sắp ra cụ thể là của hãng nào và model nào thua model nào của Mit?Các xe mới công nghệ lạc hậu hơn Mit là xe nào ? Vì em thấy chả có xe mới nào đồng hạng mà lạc hậu hơn Mit cả;)


Bác chưa đưa ra bất kỳ so sánh nào cả, trừ cái clip trên :).
So sánh ví dụ hộp số 6 cấp thì hơn 5 cấp, động cơ Mivec thua đông cơ ngắt máy của honda..thì mới gị là so sánh. Đâu thể nói Mit ra 5-7 năm rồi lạc hậu, trong khi trình độ công nghệ vẫn cao hơn các xe bác đè cập.

Thôi bây giờ nhé.
Thí dụ PS xăng cs Đông cơ Mivesc và hôp số 5 cấp Invec thông minh
Triton dùng DID và Hop so thong minh 4 cấp
Xe dã qua cac thử thách (điều này rất quan trong).

Bác hãy ggiới thiệu công nghệ các xe khác, và nếu được, cho xin cái giá của chúng.
công nghệ ở đây bao gồm cả hàm ý cải tiến và nâng cấp nhé bác.
Ok em sẽ đưa ra dẫn chứng cho bác rõ luôn:D
1) Trước hết là PS "máy xăng" nhé, xe em đưa ra so sánh ở đây là Chevroler Captiva (chiều theo ý bác là xe cùng mức giá), và vì PS máy xăng bác đưa ra là thằng mang dáng SUV mà chỉ có 1 cầu
24.gif
cho nên lấy Captiva là công bằng nhất.:D
Chevroler Captiva LTZ (bản cao cấp nhất) có mức giá 909 triệu VNĐ (~ 42,837USD),
Động cơ xăng DOHC Ecotec LE9 dung tích 2.4 phun nhiên liệu trực tiếp của xe có thể đạt công suất 165 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng một phút và mô-men xoắn 230 Nm tại vòng tua 4.600 v/p. Ngoài ra trên thế giới xe còn có các máy 3.0L SIDI V6 công suất cực đại 255 mã lực và 2.2L VCDi công suất cực đại từ 160 đến 181 mã lực cũng được lắp cho mẫu xe này trên (Cái này nói thêm cho bác biết chứ VN thì ko có máy này)Tuy nhiên em chỉ cần lấy máy 2.4 là đủ ăn đứt PS của bác, bác tự chia công suất/dung tích máy coi thằng nào hơn là biết liền.Trong khi đó động cơ của PS xăng là cái máy 6g72 cũ xì cũ mèm chả có cải tiến gì, cứ vậy đem ráp y xì cho con PS.
Các công nghệ hiện đại có thể kể đến như: Hộp số tự động 6 cấp (so với 5 cấp của PS) tích hợp sang số bằng tay cùng hỗ trợ xuống dốc (Hill Descent Control - HDC). Hộp số còn có chế độ lái Eco tự chọn nếu chủ nhân muốn tiết kiệm nhiên liệu. Xe được trang bị hai túi khí cho ghế lái và hành khách, chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (ESP), chống trượt (TCS), cửa sổ trời, khởi động bằng núm xoay,...
Xét về mức giá, Captiva rẻ hơn PS xăng tới hơn 80 triệu, tuy nhiên xe được trang bị rất nhiều công nghệ cao cấp mà PS ko thể có.
2)Còn về xe bán tải thì thằng Triton hiện là thằng tệ nhất trong tất cả các xe bán tải rồi,cái hộp số AT thông minh 5 cấp gì mà bác nói chả là gì so với hộp số AT 5,6 cấp của các đối thủ, cơ mà em mua pickup thì em mua số tay chứ số AT dành cho đàn bà thôi haha. về phần này thì bác tự so với các xe khác nhé. Giá Triton rẻ hơn các đối thủ vì nó chả có công nghệ gì, chả có công nghệ nào đắt giá (ko ESP, ko TSC, ko HAS,...), chưa kể máy yếu nhất so với các đối thủ,----> tổng hợp các yếu tố trên thì triton rẻ hơn các xe khác là điểu dễ hiểu.
PS: Em thấy bác có vẻ cuồng Mivec và hộp số Invecs, Invecs thì chả có gì lạ em chả bàn, chỉ là cái tên cho sang chứ chả có gì đặc biệt. Còn Mivec thì cũng như iVtec, VVEL, VVT,... mà thôi, tuy nhiên công nghệ hiện đại mà áp dụng trên cái máy cũ xì (ko có cải tiến về hiệu suất, công suất,..) thì cũng bằng không.Tại sao các hãng khác cũng sử dụng các công nghệ đó mà càng về sau động cơ càng cải thiện công suất, càng ít tiêu hao nhiên liệu hơn, đó là cả 1 quá trình cải tiến và nâng cấp công nghệ chế tạo động cơ. Còn Mit của bác thì bao nhiêu đời cũng vậy, chả có cải tiến cái quái gì.
Từ đầu tới giờ bác toàn khăng khăng Mit là công nghệ đứng đầu là chất lượng bật nhất,trong khi em đã chỉ rõ Mit chả hơn được xe nào đồng hạng trên thị trường, cái này chỉ có mình bác nói, tại bác cuồng Mit thì bác nói vậy thôi. Bác nên xem những chương trình đánh giá xe danh tiếng như TopGear, Motortrend, Trucktrend hay các tạp chí chuyên về xe trên thế giới, cái tên Mit chả bao giờ được nhắc đến trong thời đại này.Càng ngày càng tàn lụi
 
Hạng D
24/2/08
1.778
2.354
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
À còn nữa bác chưa trả lời câu hỏi của em ở trang trước, bác nói máy DID mới của Triton bên Ấn ko nên lắp tại VN vì hiệu quả kém, ko phù hợp này nọ, cái này em thật sự ko hiểu, các xe Navara,ranger,Hilux,colorado sử dụng máy mới hết, có công suất cao hơn rất nhiều mà có ai nói là ko hiệu quả, là tốn kém đâu, người ta cần cái xe mạnh + hiệu suất cao---> giảm chi phí nhiên liệu, có trường hợp bác là cá biệt, Đến bác Lơ còn chuyển sang dùng Navara nữa là.:D
 
Hạng D
24/2/08
1.778
2.354
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
truong195 nói:
Mit doanh số kém là do Marketing kém. Nếu muốn Marketing khá thì trao quyền cho người viet nam.

Còn về kỹ thuật, 5 năm mới thay đổi thiết lế một lần.
Hiernj nay với Mivec của Ps thì chit có honda, Các Hãng khác chưa trang bị động cơ tương đương dù họ có.
Điều tương tự cũng với cvt plus của Mirage ...

Bác có thể nói ngược lại, nhưng nếu khách hàng bình tỉnh nghiên cứu thì họ sẽ có nhận xét đúng của riêng mình.
Cái này là bác nói nhé, PS hay Triton đều đã quá 5 năm rồi mà có đổi cái quái gì đâu:D
Bộ Nhật nó Marketing yếu kém hơn VN hay sao mà phải trao quyền Marketing cho VN hở bác, rồi trao cho VN bác có chắc Mit bán chạy hơn ko, bác có chắc Mit sẽ tăng doanh số trên thế giới và vượt mặt các đối thủ trên thế giới ko.
Ai nói bác Mivec của PS thì chỉ có Honda, thế bác ko kể đến VVEL của Nissan à, bác ko kể đến Hemi của GM à, bác ko kể đến Vanos của BMW à, :D
 
Hạng D
2/4/04
1.514
5.615
113
saigon, Vietnam
chủ đề này hay, có phân tích, có dẫn chứng. Em thích.

Tình yêu đôi khi không cần lý lẽ gì, mà bác Trường đã dành hết love cho Mit rồi (cái này ai cũng biết :D). Như em rất yêu Mit vì em đã đi qua 5 xe Mit, nhưng hiện tại ở Vn Mit kg có xe đáp ứng yêu cầu nên em đành mua xe hãng khác :(.
 
Hạng D
24/2/08
1.778
2.354
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
minhtuan020406 nói:
chủ đề này hay, có phân tích, có dẫn chứng. Em thích.

Tình yêu đôi khi không cần lý lẽ gì, mà bác Trường đã dành hết love cho Mit rồi (cái này ai cũng biết :D). Như em rất yêu Mit vì em đã đi qua 5 xe Mit, nhưng hiện tại ở Vn Mit kg có xe đáp ứng yêu cầu nên em đành mua xe hãng khác :(.
em cũng thấy bác trường rất yêu Mit hehe,bàn luận với bác cũng vui. Hồi xưa em cũng thích Mit vì Mit hồi xưa toàn công nghệ đi trước thời đại với lại bền nữa, có điều ngày nay các hãng khác cải tiến công nghệ mạnh quá trong khi Mit thì ngược lại.Em thì đi nhiều dòng cả xe Nhật lẫn Đức rồi nên em cũng so sánh khách quan thôi.:D
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
trungtotbung nói:
công nghệ ở đây bao gồm cả hàm ý cải tiến và nâng cấp nhé bác. Ok em sẽ đưa ra dẫn chứng cho bác rõ luôn
1) Trước hết là PS "máy xăng" nhé, xe em đưa ra so sánh ở đây là Chevroler Captiva (chiều theo ý bác là xe cùng mức giá), và vì PS máy xăng bác đưa ra là thằng mang dáng SUV mà chỉ có 1 cầu cho nên lấy Captiva là công bằng nhất. Chevroler Captiva LTZ (bản cao cấp nhất) có mức giá 909 triệu VNĐ (~ 42,837USD), Động cơ xăng DOHC Ecotec LE9 dung tích 2.4 phun nhiên liệu trực tiếp của xe có thể đạt công suất 165 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng một phút và mô-men xoắn 230 Nm tại vòng tua 4.600 v/p.
1/ Về giá, bác so sánh môt chiếc xe 165 HP và 220 HP

Cap DOHC Ecotec LE9 dung tích 2.4 phun nhiên liệu trực tiếp có thể đạt công suất 165 HPS

PS • Động cơ công suất 220 HPS (G) 9.0 L/100Km (G)

Về chất lượng. Mit có động cơ phun xăng trực tiếp từ lâu GDI, nhưng không đem vào VN sử dụng vì vài nguyên do
- Chất lượng xăng không đảm bảo, tạp chất trong nhiên liệu phá hỏng các béc phun áp lực cao rất nhanh, nhất là sử dụng trong các chế độ nặng nhọc. Nhiên liệu xấu còn làm giảm công suất, hiêu suất của động cơ do phải điều chỉnh bảo đảm không ô nhiểm.


- Đông cơ phun xăng trực tiếp làm việc không hiệu quả ở chế độ tải thấp., mà ở VN chê độ tải thấp rất nhiều.


- Về độ bền. Khi ép động cơ lên công suất cao tải, áp lực lên các bộ phận, nhất là supap và piston tăng cao- độ bền giảm rất nhanh vì cơ chế màn dầu bị phá hủy.

- Phụ tùng bảo dưỡng sẽ mắc kinh người, đồng thời đòi hỏi tay nghề thợ và máy móc kèm theo cao.

- Uy tín của nhà cung cấp, phụ tùng hoạt động trong điều kiện khắc nghiêt không thể gia công trong những nhà máy bình thường
>>Aftermarket sẽ không có hàng nhái (hay hàng nhái không sử dụng dược) điều này sẽ đẩy loại động cơ này vào thảm họa của BMW hay Mer hiên nay; dùng môt thời gian 4-7 năm hay 3-400.000 km là bỏ xe. Chất lượng của Cap thì không thể bằng BMW được, nên thời gian bỏ xe là chắc chắn và không tránh được.

Mọi người chửi Toyota bằng đủ mọi danh từ, nhưng điều cốt yếu là họ có hàng nhái rất dồi dào (Toy cũng chửi hàng nhái)- Nhưng hàng nhái là chìa khóa quyết định một chiếc xe có tồn tại nổi hay mất giá như thế nào. Minh tiên đoán đông cơ này sẽ là nguyên nhân phải bỏ chiếc xe sớm nhất.













 
Last edited by a moderator: