truong195 nói:
trungtotbung nói:
Em đem BMW vào so sánh hồi mô, có bác đem Mini vào so sánh em thấy mắc cười thôi
.
Em đã phân tích Triton và PS đều thua các đối thủ về mặt công nghệ rồi, bác ko hiểu hay cố tình không hiểu.
Bác hỏi mà hỏi ko rõ ràng, bác hỏi lang mang, hỏi lãng thì sao mà em trả lời được, em nhắc lại là trong câu hỏi của bác những chiếc xe sắp ra cụ thể là của hãng nào và model nào thua model nào của Mit?Các xe mới công nghệ lạc hậu hơn Mit là xe nào ? Vì em thấy chả có xe mới nào đồng hạng mà lạc hậu hơn Mit cả
Bác chưa đưa ra bất kỳ so sánh nào cả, trừ cái clip trên
.
So sánh ví dụ hộp số 6 cấp thì hơn 5 cấp, động cơ Mivec thua đông cơ ngắt máy của honda..thì mới gị là so sánh. Đâu thể nói Mit ra 5-7 năm rồi lạc hậu, trong khi trình độ công nghệ vẫn cao hơn các xe bác đè cập.
Thôi bây giờ nhé.
Thí dụ PS xăng cs Đông cơ Mivesc và hôp số 5 cấp Invec thông minh
Triton dùng DID và Hop so thong minh 4 cấp
Xe dã qua cac thử thách (điều này rất quan trong).
Bác hãy ggiới thiệu công nghệ các xe khác, và nếu được, cho xin cái giá của chúng.
công nghệ ở đây bao gồm cả hàm ý cải tiến và nâng cấp nhé bác.
Ok em sẽ đưa ra dẫn chứng cho bác rõ luôn
1) Trước hết là PS "máy xăng" nhé, xe em đưa ra so sánh ở đây là Chevroler Captiva (chiều theo ý bác là xe cùng mức giá), và vì PS máy xăng bác đưa ra là thằng mang dáng SUV mà chỉ có 1 cầu
cho nên lấy Captiva là công bằng nhất.
Chevroler Captiva LTZ (bản cao cấp nhất) có mức giá 909 triệu VNĐ (~ 42,837USD),
Động cơ xăng DOHC Ecotec LE9 dung tích 2.4 phun nhiên liệu trực tiếp của xe có thể đạt công suất 165 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng một phút và mô-men xoắn 230 Nm tại vòng tua 4.600 v/p. Ngoài ra trên thế giới xe còn có các máy 3.0L SIDI V6 công suất cực đại 255 mã lực và 2.2L VCDi công suất cực đại từ 160 đến 181 mã lực cũng được lắp cho mẫu xe này trên (Cái này nói thêm cho bác biết chứ VN thì ko có máy này)Tuy nhiên em chỉ cần lấy máy 2.4 là đủ ăn đứt PS của bác, bác tự chia công suất/dung tích máy coi thằng nào hơn là biết liền.Trong khi đó động cơ của PS xăng là cái máy 6g72 cũ xì cũ mèm chả có cải tiến gì, cứ vậy đem ráp y xì cho con PS.
Các công nghệ hiện đại có thể kể đến như: Hộp số tự động 6 cấp (so với 5 cấp của PS) tích hợp sang số bằng tay cùng hỗ trợ xuống dốc (Hill Descent Control - HDC). Hộp số còn có chế độ lái Eco tự chọn nếu chủ nhân muốn tiết kiệm nhiên liệu. Xe được trang bị hai túi khí cho ghế lái và hành khách, chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (ESP), chống trượt (TCS), cửa sổ trời, khởi động bằng núm xoay,...
Xét về mức giá, Captiva rẻ hơn PS xăng tới hơn 80 triệu, tuy nhiên xe được trang bị rất nhiều công nghệ cao cấp mà PS ko thể có.
2)Còn về xe bán tải thì thằng Triton hiện là thằng tệ nhất trong tất cả các xe bán tải rồi,cái hộp số AT thông minh 5 cấp gì mà bác nói chả là gì so với hộp số AT 5,6 cấp của các đối thủ, cơ mà em mua pickup thì em mua số tay chứ số AT dành cho đàn bà thôi haha. về phần này thì bác tự so với các xe khác nhé. Giá Triton rẻ hơn các đối thủ vì nó chả có công nghệ gì, chả có công nghệ nào đắt giá (ko ESP, ko TSC, ko HAS,...), chưa kể máy yếu nhất so với các đối thủ,----> tổng hợp các yếu tố trên thì triton rẻ hơn các xe khác là điểu dễ hiểu.
PS: Em thấy bác có vẻ cuồng Mivec và hộp số Invecs, Invecs thì chả có gì lạ em chả bàn, chỉ là cái tên cho sang chứ chả có gì đặc biệt. Còn Mivec thì cũng như iVtec, VVEL, VVT,... mà thôi, tuy nhiên công nghệ hiện đại mà áp dụng trên cái máy cũ xì (ko có cải tiến về hiệu suất, công suất,..) thì cũng bằng không.Tại sao các hãng khác cũng sử dụng các công nghệ đó mà càng về sau động cơ càng cải thiện công suất, càng ít tiêu hao nhiên liệu hơn, đó là cả 1 quá trình cải tiến và nâng cấp công nghệ chế tạo động cơ. Còn Mit của bác thì bao nhiêu đời cũng vậy, chả có cải tiến cái quái gì.
Từ đầu tới giờ bác toàn khăng khăng Mit là công nghệ đứng đầu là chất lượng bật nhất,trong khi em đã chỉ rõ Mit chả hơn được xe nào đồng hạng trên thị trường, cái này chỉ có mình bác nói, tại bác cuồng Mit thì bác nói vậy thôi. Bác nên xem những chương trình đánh giá xe danh tiếng như TopGear, Motortrend, Trucktrend hay các tạp chí chuyên về xe trên thế giới, cái tên Mit chả bao giờ được nhắc đến trong thời đại này.Càng ngày càng tàn lụi