1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Đi sâu một chút về chất lượng - tiện nghi
PSG 220 HP/6.250
CAP vn 165 / 5.600
PSD 136/3.500

Các bác thấy rằng DC Cap chỉ có thể làm việc ở vòng quay khá thấp, chỉ hơn động cơ dầu thôi (Inn hình như cũng làm việc ở HPmax 6000-6200 thì phải) để xem lại.
Một động cơ mang tiếng là hiện đại mà làm việc HP max tương thua Zinger, thua Inn, chỉ bằng Jolie.(để xem lại).. thì không phải là một động cơ hiên đại.

Hậu quả của chuyện này là chiếc xe sẽ giật hơn, và phải dùng hộp số nhiều cấp để khắc phục tình trạng này.
Có nghĩa là ngoài chuyện giật hơn, nếu tính MT thì MT của nó phải sử dụng 6 số mới tương đương với hộp số 5 số của các xe thông thường.

Kính gởi các bác xem: các lý luận này khá sâu và rộng, nêu người không bỏ thời gian nhiều về lý thuyết xe se khó hiểu được, mong các bác bỏ them nhiều thời gian để xem chậm rãi).
Một chiếc xe sản xuất ra mà không bằng chiếc xe trước đó 7-10 năm là không chấp nhận được.

Đối với các bác ở môi trường máy hạng nặng, máy phát điện...việc hạ công suất để tăng độ bền là vấn đề rất dể hiểu, tuy ô tô rất xa lạ. Lựa chọn cuối cùng đều ở các bác thôi.
Các bác chọn môt động cơ mạnh về danh nghĩa, nhưng giật, mau hư phụ tùng đắt hay mọt đọng co tương đương chạy êm, bền và phụ tùng rẻ...Mình tin rằng nêu bỏ nhiều thời gian thì lựa chọn sẽ rất khác với suy nghĩ lúc đầu.


 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658

Tìm lại, về tốc độ HP max, động cơ cap hiên tại chỉ ngan với Jolie và Zinger, Inn. trong khi PSG220HP/6.250
CAP vn 165 / 5.600
Innova 134 /5600
Zinger 139/5250



9667102685_3ed1f46909_o.jpg


Một điều nữa là vòng quay momen cực đai CAP cao
165/5.600 mô-men xoắn 230 Nm /4.600

điều này chỉ ra rằng khi ở tốc độ xe/ga thấp CAP tăng tốc kém hơn mong đợi rất nhiều.


 
Hạng D
24/2/08
1.778
2.354
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
Hmmm, máy cap là 2.4 thì tất nhiên công suất làm sao bằng máy 3.0 được bác,cái em nói ở đây là cải tiến liên tục, từ máy Cap 2.4 136HP năm 2006 lên 165hp năm 2013 là 1 giai đoạn phát triển.Nếu so sánh công bằng thì máy 3.0 của cap hơn PS nhiều. Và quan trọng ở đây nữa là các công nghệ điện tử hiện đại được trang bị cho Cap với mức giá đó hơn hẳn PS nữa. Em chỉ lấy ví dụ 1 xe vậy thôi chứ còn cả khối xe hơn PS về công nghệ cho nên bác cũng đừng so từ 1 xe mà nói PS công nghệ bậc nhất:)
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Em thấy chữ MITSUBISHI trong lòng người VN có vị trí tương đối rồi. Tuy nhiên khi mua xe thì Mit car lại không đủ sức thuyết phục! Chỉ đơn giản như không có đồng hồ đa thông tin, khóa cửa tự động thôi cũng mất điểm kha khá, người mua xe họ không biết công nghệ công suất này nọ, họ cần những thứ khác. Nếu MIT không nhận ra vấn đề thì khả năng hồi phục sẽ xa vời lắm lắm khi không có những hãng lớn đỡ đầu như Chrysler!
 
Hạng D
24/2/08
1.778
2.354
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
Thử làm 1 phép so sánh các model xưa nay của Mit VN với các đối thủ trực tiếp :
1) Jolie vs Zace :
từ 1999 Zace đã có EFI >< Jolie tới 2005 mới có EFI
2) Innova vs Zinger:
từ 2006 Innova đã có VVt-i >< Zinger ko có công nghệ điều khiển van biến thiên
3)Pajero XX và Pajero Supreme
Pajero XX bị cắt mất phuộc sau và thay thế bằng lá nhíp, tiện nghi nội thất cắt cũng kha khá.
Cả Pajero XX và Pajero Supreme đều ko có túi khí + ABS hay bất cứ công nghệ điện tử nào.
3)Triton vs các xe bán tải khác
công suất + momen xoắn hiện đang thấp nhất so với các xe pickup khác, tiện nghi nội thất cũng kém (vô lăng ko có điều chỉnh âm lượng, chất liệu nội thất dở,ghế sau chỉ có 2 tựa đầu, ko có cầu điện,...)
 
Hạng D
19/10/06
2.213
13.192
113
trungtotbung nói:
công nghệ ở đây bao gồm cả hàm ý cải tiến và nâng cấp nhé bác.
Ok em sẽ đưa ra dẫn chứng cho bác rõ luôn:D
1) Trước hết là PS "máy xăng" nhé, xe em đưa ra so sánh ở đây là Chevroler Captiva (chiều theo ý bác là xe cùng mức giá), và vì PS máy xăng bác đưa ra là thằng mang dáng SUV mà chỉ có 1 cầu
Chẳng lẽ Toyota xuống đến thế. Misubishi dùng xe Hàn để cạnh tranh với Camry???
cho nên lấy Captiva là công bằng nhất.:D
Chevroler Captiva LTZ (bản cao cấp nhất) có mức giá 909 triệu VNĐ (~ 42,837USD),
Động cơ xăng DOHC Ecotec LE9 dung tích 2.4 phun nhiên liệu trực tiếp của xe có thể đạt công suất 165 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng một phút và mô-men xoắn 230 Nm tại vòng tua 4.600 v/p.




Em thấy động cơ chiếc Chevroler Captiva LTZ (bản cao cấp nhất) bác ví dụ có gì ghê gớm đâu???

Em so thử với động cơ chiếc Grandis của Mitsubishi, chiếc xe này Mit bỏ không còn sản xuất nữa, động cơ 4G69 cũng đã cũ hình như bắt đầu từ năm 2003.
Chẳng lẽ Toyota xuống đến thế. Misubishi dùng xe Hàn để cạnh tranh với Camry???




Như vậy với động cơ phun xăng trực tiếp của Captiva mới công suất & moment xoắn cực đại đều thua. Mà theo em hiểu động cơ phun xăng trực tiếp là động cơ cải tiến ưu việt hơn rất nhiều so với phun xăng điện tử.





 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Tranh luận phải chấp nhận hơn thua. Đưa ra một sản phẩm kém hơn mị mặt nhưng lại liên tục noí rằng sản phẩm mới.

Mọt chiếc xe mà công nghệ nhiều món lạc hâu mà lúc nào cũng nói mới là không chấp nhận đươc.
GM thiếu gì sản phẩm cao cấp, nhưng chiếc xe chỉ là sản phẩm bậc thấp của GM thôi.

Chút nữa là hộp số AT, trình độ chưa bằng cái Mivec của gala lúc trước (10 năm) rồi còn khung sườn tiếp theo nữa.


 
Hạng D
24/2/08
1.778
2.354
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
Vì sao máy Ecotec của Captiva công suất thua máy 2.4 Mivec của Grandis thì em ko biết, cái này phải hỏi mục đích của nhà sản xuất, có điều máy Ecotec 2.4 của Captiva được bình chọn là 1 trong 10 động cơ tốt nhất năm 2010 do chuyên trang ôtô uy tín của Mỹ Ward’s Auto công bố, với điểm nhấn là hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu và tính năng vận hành. Động cơ Captiva công suất thấp hơn không có nghĩa là công nghệ của Chevrolet thấp hơn Mit, cái này là tùy mục đích của dòng xe và mục đích mà nhà sản xuất hướng tơi. Bên cạnh đó, không chỉ động cơ mà còn các công nghệ điện tử khác đi kèm như em đã nêu bên trên.Mục đích chúng ta tranh luận ở đây để nói lên Mit là một hãng xe nhiều công nghệ, Vậy ngoài động cơ và hộp số ra, thì Mit còn những công nghệ nào mới trong những năm qua ko?Em chưa thấy gì cả các bác à
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Đầu tiên là tự một tấm aanhr tình cờ.
11304315516_e329ff5536_z.jpg


Các Bác thấy gì không, đây là chiếc Lancer phải không, sao chép kiểu dáng quá rõ.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Không thể có thể biên minh cho việc bán môt chiếc xe công suất kém, hiệu năng thấp băng giá mọt chiếc xe hơn mọi mặt cả.
Đọng cơ phun xăng trực tiếp phải dùng nguyên liệu có chất lượng cao, ví dụ Fiesta công suất 1.0 =1.5.
Còn đông cư này căn bản là dùng nguyên liệu rẻ tiền nên không làm việc ở tốc đô cao được.
Mang tiếng mới mà không bằng mot đông cơ 10 năm về trước.