Cản trở giao thông là sao bạn? Có người đi làn trái là bạn không được đi làn phải và vượt qua họ à?Đường cho 120, nếu ôm làn sát lươn giữa mà chạy 130 có xe xin vượt vẫn phải nhường vì đó là luật quy định. Còn chuyện vi phạm tốc độ thì có cơ quan chức năng, không phải việc của người tham gia giao thông! Không cho vượt khi đủ điều kiện là bạn đang vi phạm luật GTĐB nhé.
Đường nhiều làn mắc gì không đi làn bên phải, nhường làn bên trái cho họ vượt? Cản trở giao thông rồi tự cho mình cái quyền chỉ bảo người khác là sao?
Bạn đọc cái nàyCản trở giao thông là sao bạn? Có người đi làn trái là bạn không được đi làn phải và vượt qua họ à?
Việc đi đúng hay vượt tốc độ của xe xin vượt không thuộc thẩm quyền của mí a nhen.
Điều 14 ko nhắc đến thì làm gì mấy a có cửa quyết.
Điều 14 Luật Giao thông đường bộ 2008.
Điều 14. Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP
Tại Điểm h Khoản 4, có quy định:
Điều 5. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
- Không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn;
Bên cạnh đó, hành vi vi phạm trên sẽ bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng. Trường hợp nếu gây tai nạn giao thông sẽ tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.
stop war!nếu chạy trên cao tốc thì tập chạy một cách có văn hóa như mấy thằng mũi lõ phát minh ra xe hơi chạy đi,đi sau người ta cả trăm năm mà cứ làm khác người,muốn ''đi tắt đón đầu'' kiểu lao đồng chắc?
Có lần em cũng chạy gần 120 trên cao tốc Trung Lương (lúc còn cho chạy 120), có thằng phía sau đòi vượt. Ô kê, đánh xi nhan nhường cho mày vượt liền.Bác đi đủ 120Km/h rồi thì nó đá gì kệ nó.
Còn bác mới có 110Km/h và vẫn muốn duy trì tốc độ đó thôi chứ ko lên nữa thì nên sàng qua phải cho ngưởi ta chạy ah.
Tới khi hết cao tốc, gần trạm thu phí, thấy xe nó thì tấp xe vô lề, còn nó đứng đó ra vẻ khúm núm lắm, kế bên là 2 ông công an. Ha ha!
Thay mặt chính phủ trả lời:Cản trở giao thông là sao bạn? Có người đi làn trái là bạn không được đi làn phải và vượt qua họ à?
Luật GTDB bảo đảm đủ chế tài xử lý các xe di chuyển với tốc độ thấp cố tình gây cản trở cụ thể: - Tại Khoản 1 Điều 19 quy định phương tiện di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải, có nghĩa là mọi phương tiện khi di chuyển trên 01 làn đường với tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa đưuọc quy định cho làn đường đó thì phải nhường đường về phía bên phải, hoặc làn đường phía bên phải để nhường đường cho các phương tiện lưu thông với tốc độ cao hơn. - Tại Khoản 5 Điều 20 quy định khi nhận được tín hiệu xin vượt từ xe phía sau thì xe phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt. |
Bài này mà cũng cãi nhau cho được.
Cao tốc có 2 làn làm gì có vụ vượt trái hay phải. Ai đi chậm hơn có ý thức thì đi làn phải. Nhưng thực tế VN đi nhanh thì chủ động chuyển làn mà vượt, xin vượt thì còn lâu mới được nhường.
Cao tốc có 2 làn làm gì có vụ vượt trái hay phải. Ai đi chậm hơn có ý thức thì đi làn phải. Nhưng thực tế VN đi nhanh thì chủ động chuyển làn mà vượt, xin vượt thì còn lâu mới được nhường.
Em chại QL51, sát con lươn, lúc nào cũng tốc độ tối đa được phép. Nhiều anh vẫn đá đèn xin vượt. Em kệ. Thích thì cứ lách phải, đường có 3 làn. Vậy mà bọn ảnh vẫn kiên trì, bám đít em anh ạ.Chạy trên đường cao tốc, mà bác chủ - một thành viên lỗi lạc của 1 diễn đàn ô tô lớn gần nhất cả nước - thường xuyên "vượt phải" thì giao thông VN biết tới bao giờ mới văn minh.
Ở xứ văn minh, làn trái là làn để vượt, vượt xong thì phải chạy bên làn phải dù chạy tốc độ tối đa, (trừ trường hợp đường đông), còn ở VN, tài cứ ôm làn trái chạy là không đúng mặc dù luật không cấm. Đọc cmt trong này cũng đủ thấy rất nhiều a không hiểu quy tắc này nên cứ cho rằng chạy tốc độ tối đa thì cứ việc ôm làn trái, mặc kệ phía sau.
Chỉnh sửa cuối:
nên nhường nhé, vì luật gt vn rất sida khi không đề cập đến làn trái chỉ để vượt như bọn Tây nên nhiều bọn ích kỷ sẽ vin cơ đấy là luật vn chưa quy định thế. Chúng nó bảo tao đi max speed làn trái sẽ không phải nhường cho xe sau cần vượt, vâng đường của nhà chúng nó hết