Hạng C
13/5/16
839
15.570
68
Làm j có chuyện làn trái để vượt. Thích vượt làn nào thì vượt nhé. Miễn là ko quá tốc độ cho phép. Nhưng thường làn ngoài cùng là để cho các xế thường xuyên chạy sát tốc độ tối đa còn làn trong cho ai chạy dưới tốc độ tối đa 10-15km/h.
XH còn hiểu biết luật lệ , quy tắc tham gia GT kiểu như trên nên GT sẽ còn loạn dài dài, đành phải chờ cho dân trí khá khá lên may ra mới giải quyết được. :D

Nhắc lại, chạy thường xuyên trên làn phải là quy tắc, không phải luật cứng, hiểu biết thì chạy, không thì thôi, không ai phạt nếu vẫn chạy đúng tốc độ, vượt phải cũng vậy, không cấm, nhưng an toàn nhất là nên vượt bên trái.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
20/11/20
139
148
43
Theo giải thích của Ban soạn thảo Luật GTDB thì khi có xe sau xin vượt, nếu đủ điều kiện cho vượt thì buộc giảm tốc độ, tránh về bên phải (bên phải làn đường đang chạy hoặc làn đường bên phải liền kề) để cho xe sau vượt lên.
Giải thích chung, không thấy nói là đường trong, ngoài đô thị hay đường cao tốc.
Em nghĩ quy định không được vượt phải không áp dụng được cho cao tốc, các bác đang chạy lane nào thì chạy lane đó miễn sao không vượt tốc độ tối đa và không thấp hơn tốc độ tối thiểu cho phép thôi. Còn thằng bên cạnh chạy chậm/nhanh bao nhiêu kệ nó. Nếu các bác đang chạy lane phải 100km/h, thằng lane trái đang chạy 80km/h, cả 2 đều không vi phạm tốc độ tối đa/tối thiểu trên cao tốc thì các bác cứ duy trì tốc độ lane phải của các bác là bác đã vượt qua nó rồi như vậy bác đâu vi phạm gì. Các bác đâu cần chuyển làn trái, xong đá đèn, xi nhan kêu nó chuyển qua lane phải cho tao vượt.
Còn đường 2 chiều mà mỗi bên có 1 làn (sẽ không có dãi phân cách cứng) thì bắt buộc là phải vượt trái cho an toàn, vượt phải là các bác hốt cả bọn xe máy.
Đi cao tốc thì em cũng đồng ý là nếu chạy chậm (đi gia đình, du lịch, nói chuyện, ngắm cảnh) thì nên chạy lane phải, nhường lane trái cho các tay lái F1. Nhưng chúng ta phải linh động và luôn trong tư thế chuyển lane chứ mình chạy nhanh có đứa nhanh hơn, chậm có đứa chậm hơn nên cứ giữ lane thì sẽ ức chế lắm.
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
T thì chả cần nhường, nếu lane phải còn trống thì t vượt phải khỏi phải xin ai
Nhưng t chỉ ghét mấy anh chạy 100-110 mà cứ ôm lane trái, sao các anh ko đi lane phải?
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Bác chạy 120 đi nữa mà khi có xe sau xin vượt, nếu bác thấy hoàn cảnh an toàn thì cứ nhường họ vượt. Đi quá tốc độ quy định là chuyện của họ, không phải của mình.
 
  • Like
Reactions: tư búa
Hạng B2
31/8/12
352
1.731
93
nếu bạn chạy làn trái max tốc độ 120,nó đi sau đá đèn xin vượt?ok,làn phải trống cứ cho nó qua nhưng canh thấy gần đến camera giám sát thì vô làn phải,cho nó vượt lane trái thoải mái,vừa hợp tình,hợp lý,hợp luật :D,còn hồi sau thì kmn!
Chơi kiểu này là cài nó nè bác hihi
 
Hạng B2
20/6/13
285
298
73
Chạy cao tốc thì vượt làn nào chả được, không phân biệt trái phải.
Tốc độ 120km/h rồi thì tại sao phải nhường? anh nào muốn vượt thì cứ việc vượt tôi đâu có cản vì anh muốn vượt tôi thì anh phải chạy trên 120km/h, mà tôi chưa thấy anh nào vượt tôi trên cao tốc với tốc độ này cả, vì chắc chắn camera tốc độ nó bắn và gửi giấy báo sớm thôi.
 
Hạng C
13/5/16
839
15.570
68
Lại chủ đề này à? Bác có chạy 200km/h ở làn trái mà có thằng nó chạy 300km/h cũng phải nhường cho nó vượt:
- Đúng luật phải nhường vượt nếu an toàn trong mọi điều kiện, còn chuyện quá tốc độ là chuyện khác, không liên quan tới việc vượt
- Văn hóa giao thông keep the left empty
- An toàn cho xe của bác. Bác thích tự chuyển làn ở tốc độ 200 rồi có thằng vượt trái 300 lên hay thích bị 1 thằng vượt phải 300 rồi nó tạt đầu?
Bác này chắc ở Úc nên dùng từ Keep the left, dân Úc rất văn minh, chạy xe rất đàng hoàng, lúc nào cũng keep the left, làn ngoài cùng hầu như lúc nào cũng trống, đi thang cuốn cũng vậy, lúc nào cũng keep the left, trống hẳn một bên, khác VN, làn nào cũng chiếm, bất kể nhanh chậm.
 
Hạng D
4/6/10
1.482
1.324
113
kể cả bác chạy đúng tốc độ nhưng xe sau xin vượt, bác cũng nên cho vượt nếu đủ điều kiện an toàn. Lỗi là của họ, quyết định là của bác
 
Hạng D
6/12/14
1.369
1.323
113
Nhưng theo em thì làn trái là làn để vượt, các xe nên biết nhường nhịn nhau trên cao tốc, nếu họ đã xin vượt thì nhá đèn giảm tốc độ qua làn bên nhường họ không mất mát gì. Quan điểm của của em là sẽ chạy làn trong và nhường đường cho xe xin vượt, nếu họ quá tốc độ thì có CSGT xử phạt họ chứ mình đâu có quyền cản trở hoặc không cho họ vượt
Quan điểm của tôi cũng giống như vầy.
 
Tập Lái
1/11/16
13
3
3
29
Trên cao tốc làm gì có khái niệm vượt phải, làn ai nấy chạy theo tốc độ đã định
Theo mình hiểu: khái niệm vượt phải chỉ tồn tại ở những đoạn đường có 1 làn xe cơ giới, còn lại thì cứ chuyển làn và vượt bình thường, nên ngoài cao tốc đoạn nào bác chạy có 2 làn cơ giới trở lên là vượt thoải mái, miễn trong tốc độ cho phép là được