Hơi lạ. Đáng lẽ trên cao tốc thì làn nào cũng được chạy tốc độ như nhau. 100 thì 100 hết. Nhưng ngầm hiểu làn ngoài là để dành cho xe chạy thường xuyên ở tốc độ tối đa +5 km/h. Làn trong cho xe chạy chậm hơn tốc độ tối đa. Vì thế vượt làn nào chả được. Luật VN phân tốc độ làn càng làm rối.
Đúng là đời có nhiều cách khoe nhưng hôm nay mình mới thấy cách khoe đít đẹp khéo vậyEm chại QL51, sát con lươn, lúc nào cũng tốc độ tối đa được phép. Nhiều anh vẫn đá đèn xin vượt. Em kệ. Thích thì cứ lách phải, đường có 3 làn. Vậy mà bọn ảnh vẫn kiên trì, bám đít em anh ạ.
Hiểu vậy là sai, làn chạy thường xuyên là làn phải, làn trái là làn vượt xe, vượt xong nên về lại làn phải, chính vì cách hiểu sai nên mới có trường hợp 2 xe chạy song song trên 2 làn, không cho ai vượt nhưng vẫn không sai luật.Hơi lạ. Đáng lẽ trên cao tốc thì làn nào cũng được chạy tốc độ như nhau. 100 thì 100 hết. Nhưng ngầm hiểu làn ngoài là để dành cho xe chạy thường xuyên ở tốc độ tối đa +5 km/h. Làn trong cho xe chạy chậm hơn tốc độ tối đa. Vì thế vượt làn nào chả được. Luật VN phân tốc độ làn càng làm
Luật thì luật nhưng thực tế lên cao tốc xe tải nó rùa rùa ôm làn trái, xin vượt không được, làn phải trống thì qua làn phải mà vượt cho nó nhanh. Nhiều bác thấy cứng ngắc lắm, chạy sao cho an toàn, không ảnh hưởng người khác là quan trọng, công an nó cũng chẳng phạt vụ vượt phải đâu nếu làn phải đó không phải là làn trong cùng cho xe máy.
Lách phải cho nó qua, chứ để vậy mình căng thẳng và nhiều khi nóng quá mất khôn. Ra đường giờ anh nào muốn vượt muốn làm ccm gì em nhường hết, giờ khùng điên nhiều lắm không khéo rướt họa vào thân.
Ở đây, làn trái phải gì vượt đc là vượt tuốt, chẻ phải rồi vượt cắt qua 4 lane ôm lại trái bọn nó làm hàng ngày.Ở xứ văn minh, làn trái là làn để vượt, vượt xong thì phải chạy bên làn phải dù chạy tốc độ tối đa, (trừ trường hợp đường đông), còn ở VN, tài cứ ôm làn trái chạy là không đúng mặc dù luật không cấm. Rất nhiều a không hiểu quy tắc này nên cứ cho rằng chạy tốc độ tối đa thì cứ việc ôm làn trái.
Luật cho phép over 15ml/h (#25km/h) trong khi Under chỉ 10ml/h. VÀ luôn hay gặp bảng nhắc (LED) hay bảng cắm nhắc "Xe chạy chậm sử dụng lane PHẢI. Đó là LUẬT".
Vậy, với cho phép Speed Limit 70ml/h thì thế nào... Nó sẽ là, hầu như xe nào nhất là 2 lane trái ngoài cùng toàn quất 85, vui vui nó quất 90... Bé nào ôm lane trái cứ 65-70 thì ...
1. Xe nó chuyển lane, lách qua rồi lấy lại, gặp thằng bực bội nó lấy lại sát đầu ép luôn.
2. Xe nó ôm sát nhíp, sát lắm đấy, sát chỉ 1m thôi để hù ( Nó ko có bấm còi, đá đèn vớ vẩn đâu).
3. Nó gọi CS, bảo xe đó, BS đó chạy cố tình cản trở, có dấu hiệu mất Control..vv..vv ở lane ngoài... Thế nào chút nữa cũng bị CS vịn vào làm việc..Test Drug, Thổi bóng...
4. Chưa kịp gọi, CS đi tuần nó thấy nó cũng vịn...
Nhưng ơ đây, vịn vào ko hẳn là bị phạt, bởi vì Tao đi đúng Speed Limit 70 mà... OK! Lane ngoài chạy cho phép 85, Vậy tại sao chỉ 70 mày ko đi lane trong ? ( CS hỏi!)... À thì Tao thích con lươn, Tao thích này nọ! Tùy cách giải thích, ..OK, Cảnh cáo mày lần đầu, ghi hồ sơ sự vụ, lần sau là phạt vì tội cố tình cản trở giao thông ( Là gặp thằng CS nó hiền gặp thằng khó nó phạt luôn, còn Stick thêm vài options, đại loại Học lại Luật, lấy Report khám Bác Sĩ có đủ TC lái xe...vv..vv...)... Đi kiện ư, Sorry, chỉ tốn thêm tiền cho tội đã Ngu còn tỏ ra Nguy Hiểm.
Lại chủ đề này à? Bác có chạy 200km/h ở làn trái mà có thằng nó chạy 300km/h cũng phải nhường cho nó vượt:
- Đúng luật phải nhường vượt nếu an toàn trong mọi điều kiện, còn chuyện quá tốc độ là chuyện khác, không liên quan tới việc vượt
- Văn hóa giao thông keep the left empty
- An toàn cho xe của bác. Bác thích tự chuyển làn ở tốc độ 200 rồi có thằng vượt trái 300 lên hay thích bị 1 thằng vượt phải 300 rồi nó tạt đầu?
- Đúng luật phải nhường vượt nếu an toàn trong mọi điều kiện, còn chuyện quá tốc độ là chuyện khác, không liên quan tới việc vượt
- Văn hóa giao thông keep the left empty
- An toàn cho xe của bác. Bác thích tự chuyển làn ở tốc độ 200 rồi có thằng vượt trái 300 lên hay thích bị 1 thằng vượt phải 300 rồi nó tạt đầu?