Em cũng làm như bác, hay gạt qua gạt lại còn có tác dụng giảm buồn ngủ.Em thì đóng mở liên tục,những nơi đường vắng và sạch thì em chuyển sang lấy gió ngoài, còn khi nào bám sau xe tải và đường bụi thì em lấy gió trong.Nhưng hình như em thấy mỗi khi lấy gió ngoài thì phải chỉnh điều hòa ở nhiệt độ thấp hơn thì mới mát được!
Em cũng dự giống cụ nì. Thường thì mình chạy tầm 2-3h là cóng chân rùi, phải đi toilet thui, nên thời gian này là lấy gió ngoài thoải mái.Phi_Tran nói:Em nhớ mang máng đọc ở đâu là:
"Lúc chuyển qua chế độ lấy gió trong thì hệ thống làm lạnh vẫn lấy gió ngoài để đảm bảo an toàn cho người ngồi trong xe, nhưng lượng khí lấy vào vừa đủ theo thiết kế của nhà sản xuất".
Tuy nhiên, trên đường trường vắng xe, em cũng hay lấy gió ngoài cho trong lành.
Các bác cứ lo xa, xe hơi chứ không phải tàu lặn. Khi xe đang chạy và đóng kính cửa thì trên xe cũng còn nhiều khe hở đủ cho không khí ngoài bị cưỡng bức trao đổi với bên trong. chỉ nguy hiểm khi xe nằm tại chỗ đóng kính cửa và mở máy lạnh trong thời gian dài
Phi_Tran nói:Em nhớ mang máng đọc ở đâu là:
"Lúc chuyển qua chế độ lấy gió trong thì hệ thống làm lạnh vẫn lấy gió ngoài để đảm bảo an toàn cho người ngồi trong xe, nhưng lượng khí lấy vào vừa đủ theo thiết kế của nhà sản xuất".
Em nghỉ bác này nói đúng. Nhà sx xe phải tính đến TH này chứ nên chắc họ phải làm như vậy thôi. Em thì chưa chạy 1 mạch 4-5 tiếng mà không ngừng nghỉ bao giờ nên không biết có bị sao không. Nhưng em chạy thì lâu lâu lại hạ kiếng xuống chút xíu cho đỡ buồn và nghe tiếng gió cho vui tai.
Nghe thấy đâu có hợp lý j đâu bác, e gặp vụ này hoài, còn ngồi gõ máy tính ngon lành mà...hoack nói:Hì hì , tại hổi tối em có đọc một bài nói về 2 chú tây đi đường trường đu đít theo một xe công ( không qua mặt đc ) . Sau một đoạn dài thì chít , khám nghiệm nói bị thiếu dưởng khí![]()