Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Cái tưởng tượng của bác @diluantran là nhằm giải thích cho việc leo lề giải quyết được ùn tắc. Và nhằm củng cố quan điểm của bác là đi sai luật nhiều khi giải quyết được nạn kẹt xe.
Nhưng đó là cái bác tưởng tượng thôi, tình huống diễn ra như trong phim, trong tiểu thuyết. Có lẽ bác viết văn khá đấy.

Thực tế nó lại khác. Có lẽ bất cứ ai cũng biết rằng, cái kiểu lưu thông "tùy cơ ứng biến" của mọi người, nếu không có công an đứng canh là gây ra ùn tắc ngay, mà mỗi lần ùn tắc thì kẹt cứng luôn. Chỉ đến khi công an đến gỡ rối mới đi được. Đó là chuyện thực tế xảy ra hàng ngày, hàng giờ.

Chuyện tắc đường ở SG 3-4 tiếng trở lên đâu có hiếm. Nguyên nhân là do đi đúng luật, chờ nhường xe khác hay nguyên nhân là do tranh nhau, xe nọ chèn đầu xe kia?

Rất nhiều người trong thớt này cỗ vũ cho "tùy cơ ứng biến", ngoài đường cũng có rất nhiều người như thế. Cho nên lúc cao điểm, chỗ nào không có công an điều tiết là loạn ngay.

Những người tự giác đúng luật còn ít, chứ nếu mà ai cũng tự giác đúng luật thì không cần có công an giao thông vẫn thông suốt.
Mình thấy tình huống này hoàn toàn có thể xảy ra chứ không phải như phim khoa học viễn tưởng đâu bác, còn nhiều tình huống tương tự như vậy nữa nhưng thôi cũng không tranh luận làm gì, bác cứ khăng khăng mà tuân thủ Luật đúng răm rắp và không cần quan tâm đến có ảnh hưởng gì hay không, và nhớ khi đi xe 2B đừng rẽ phải khi đèn đỏ nhé .
Chào bác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
3/7/13
95
102
33
Cái tưởng tượng của bác @diluantran là nhằm giải thích cho việc leo lề giải quyết được ùn tắc. Và nhằm củng cố quan điểm của bác là đi sai luật nhiều khi giải quyết được nạn kẹt xe.
Nhưng đó là cái bác tưởng tượng thôi, tình huống diễn ra như trong phim, trong tiểu thuyết. Có lẽ bác viết văn khá đấy.

Thực tế nó lại khác. Có lẽ bất cứ ai cũng biết rằng, cái kiểu lưu thông "tùy cơ ứng biến" của mọi người, nếu không có công an đứng canh là gây ra ùn tắc ngay, mà mỗi lần ùn tắc thì kẹt cứng luôn. Chỉ đến khi công an đến gỡ rối mới đi được. Đó là chuyện thực tế xảy ra hàng ngày, hàng giờ.

Chuyện tắc đường ở SG 3-4 tiếng trở lên đâu có hiếm. Nguyên nhân là do đi đúng luật, chờ nhường xe khác hay nguyên nhân là do tranh nhau, xe nọ chèn đầu xe kia?

Rất nhiều người trong thớt này cỗ vũ cho "tùy cơ ứng biến", ngoài đường cũng có rất nhiều người như thế. Cho nên lúc cao điểm, chỗ nào không có công an điều tiết là loạn ngay.

Những người tự giác đúng luật còn ít, chứ nếu mà ai cũng tự giác đúng luật thì không cần có công an giao thông vẫn thông suốt.

Em nể bác thật về việc nhìn nhận và nhận xét vấn đề giao thông.

- 1 câu hỏi đặt ra là : Ở ta vì sao khi có công an giao thông, những chỗ kẹt xe, ùn tắc giao thông được giải quyết nhanh chóng hơn?
- Câu trả lời là : khi có công an giao thông, toàn bộ mọi người mới bắt đầu ý thức chấp hành đúng luật, không có ý nghĩ "tùy tiện, tùy cơ ứng biến" ở đây.
 
Hạng D
31/10/14
2.038
4.417
113
Biên Hòa
Nhiều người yếu luật quá, yếu cả kinh nghiệm đi đường và hành vi ứng xử sao cho được mình được người, giao thông thông suốt.
Ngược lại chỉ giỏi nóng tính và nghĩ rằng mình lúc nào cũng đúng, cũng nhất. vậy chứ giờ cao điểm va quẹt tí hay xung đột ngã tư 1 tí là kẹt cứng ngay.

Biết khi nào giao thông VN mới khá lên?
 
Hạng D
31/10/14
2.038
4.417
113
Biên Hòa
Em nể bác thật về việc nhìn nhận và nhận xét vấn đề giao thông.

- 1 câu hỏi đặt ra là : Ở ta vì sao khi có công an giao thông, những chỗ kẹt xe, ùn tắc giao thông được giải quyết nhanh chóng hơn?
- Câu trả lời là : khi có công an giao thông, toàn bộ mọi người mới bắt đầu ý thức chấp hành đúng luật, không có ý nghĩ "tùy tiện, tùy cơ ứng biến" ở đây.
Người chưa từng chạy ô tô khác, mới chạy cũng khác, chạy lâu năm cũng khác. Em còn nông nổi lắm, chứ mấy bác chạy ô tô lâu năm họ chẳng buồn tranh luận ở thớt này.
Em mới chạy 2 năm thôi, nhưng học được: điều quan trọng nhất khi lưu thông là an toàn và thông suốt. Khi đó được mình được người , tất cả đều vui.
 
Hạng D
31/10/14
2.038
4.417
113
Biên Hòa
Để có được an toàn và thông suốt, mọi người phải biết nhường nhịn và hiểu ý nhau.
Mà để tất cả những người lạ lần đầu gặp nhau hiểu nhau liền, chỉ có căn cứ vào luật, chấp hành đúng luật.
 
  • Like
Reactions: hoangpsg
Hạng B1
3/7/13
95
102
33
Người chưa từng chạy ô tô khác, mới chạy cũng khác, chạy lâu năm cũng khác. Em còn nông nổi lắm, chứ mấy bác chạy ô tô lâu năm họ chẳng buồn tranh luận ở thớt này.
Em mới chạy 2 năm thôi, nhưng học được: điều quan trọng nhất khi lưu thông là an toàn và thông suốt. Khi đó được mình được người , tất cả đều vui.

Vâng bác, OS nhiều cao thủ lâu năm kinh nghiệm người ta nhìn vào thớt này chả buồn tranh luận về vấn đề luật ở đây đâu.
Em quen nhiều bác tài già lâu năm, bảo họ chia sẽ nhiều kinh nghiệm, xử lý tính huống đi đường, nhường đường cho hợp lý giao thông vn, thì bao giờ vấn đề đầu tiên các bác ấy cũng bảo em là : "mày học cho thuộc luật giao thông đi đã rồi hãy hỏi kinh nghiệm, chứ k nắm được luật sao mày xử lý được, có mà chết người ta ah".
Bài học của em là như thế. Em chia sẻ với bác và các OS chân chính :D , bác nào đọc thấy buồn cười bỏ qua :3dtanghoa:
 
Hạng B2
26/1/15
189
335
63
53
Coi bộ 2 người a cả quanbhvn và solo02 tung qua hứng lại nhịp nhàng ghê ! Nói ra cho đúng thực tế hàng ngày đi ! Hạ xuống giùm cái ! Đừng mơ mơ, màng màng nữa ! Đi mần hàng ngày bằng đường bộ VN đi !!!
 
  • Like
Reactions: diluantran
RSB
Tập Lái
23/3/16
14
39
13
Chưa thấy ở quốc gia (phát triển) nào mà những luật giao thông cơ bản như vậy có thể trở thành 1 chủ đề tranh luận mà trong đó người đúng lại lạ thiểu số.

Tại sao các bác cứ đặt vấn đề là các xe sau phải chờ, lỡ việc... mà không quan tâm đến quyền lợi của xe merc khi phải nhường cho xe sau? Trong khi đó họ là xe đến giao lộ trước và đi hoàn toàn đúng pháp luật. Theo qui trình xếp hàng thì đến lượt ai người đó đi miễn sao phù hợp với pháp luật. Các bác dùng những ngụy biện từ những mong muốn được đi nhanh, ưu tiên của bản thân và dùng quyền lực từ số đông (theo clip thì có 3 xe đi lấn làn đường đối điện để vượt) để áp chế xe merc mà theo các bác là "văn hóa lái xe", hay hiểu nôm na là 1 mình xe merc thì thiểu số phải nhường đa số không cần áp theo 1 luật lệ gì hết.

Cái thread này đại diện cho giao thông của Việt Nam - sản phẩm (hay đặc sản) của một bộ máy hành pháp không hiệu quả cộng với văn hóa số đông (nếu không muốn gọi là bầy đàn)