Hạng B1
3/7/13
95
102
33
Biển 103c là biển cấm ôto rẽ trái, biển này đặt chỗ ngã 3, ngã 4 nó báo cho mình biết bên trái là đường cấm oto đi vào ( chứ không có biển này khi rẽ vào mới thấy cái biển cấm oto lại phải rẽ ra). Gặp biển này oto quay đầu xe bình thường. Quy chuẩn 41 không nêu việc cấm quay đầu.
Biển 123a là biển cấm rẽ trái và cấm quay đầu luôn. Quy chuẩn 41 nêu rõ
p/s: " Dân được làm những gì pháp luật không cấm, Quan được làm những gì pháp luật cho phép"
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Biển 103c là biển cấm ôto rẽ trái, biển này đặt chỗ ngã 3, ngã 4 nó báo cho mình biết bên trái là đường cấm oto đi vào ( chứ không có biển này khi rẽ vào mới thấy cái biển cấm oto lại phải rẽ ra). Gặp biển này oto quay đầu xe bình thường. Quy chuẩn 41 không nêu việc cấm quay đầu.
Biển 123a là biển cấm rẽ trái và cấm quay đầu luôn. Quy chuẩn 41 nêu rõ
p/s: " Dân được làm những gì pháp luật không cấm, Quan được làm những gì pháp luật cho phép"
Gặp tình huống ngã tư gắn biển 103c, không cấm quay đầu, lúc đó có 1 ô tô quay đầu mặc dù ngay giao lộ rất đông trong xe giờ cao điểm, nếu quay đầu có thể sẽ gây ùn tắc, nhưng vì quan điểm là đi đúng luật nên bác tài đó cứ quay không quan tâm đến ảnh hưởng khi xe quay đầu sẽ gây thêm ùn tắc tại đây. Kết quả là ô tô đó khi quay đầu đúng luật đã làm ùn tắc cục bộ và góp phần làm rối loạn giao thông tại ngã tư này
Đúng Luật như vậy có nên hay không?
 
Hạng D
31/10/14
2.038
4.417
113
Biên Hòa
Gặp tình huống ngã tư gắn biển 103c, không cấm quay đầu, lúc đó có 1 ô tô quay đầu mặc dù ngay giao lộ rất đông trong xe giờ cao điểm, nếu quay đầu có thể sẽ gây ùn tắc, nhưng vì quan điểm là đi đúng luật nên bác tài đó cứ quay không quan tâm đến ảnh hưởng khi xe quay đầu sẽ gây thêm ùn tắc tại đây. Kết quả là ô tô đó khi quay đầu đúng luật đã làm ùn tắc cục bộ và góp phần làm rối loạn giao thông tại ngã tư này
Đúng Luật như vậy có nên hay không?
Cái này bác nói không đúng rồi.
Ùn tắc xuất phát từ những người chen lấn, nếu ai cũng trật tự thì không bao giờ có chuyện ùn tắc, dù xe ô tô có quay đầu hay không.
 
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Cái này bác nói không đúng rồi.
Ùn tắc xuất phát từ những người chen lấn, nếu ai cũng trật tự thì không bao giờ có chuyện ùn tắc, dù xe ô tô có quay đầu hay không.
Bác cứ nói giống như ở bên xứ giãy chết, ùn tắc là từ những người chen lấn thì ai cũng biết, tuy nhiên đây là ở VN và tình huống này mình chỉ hỏi là đi đúng Luật như vậy là có nên hay không? Vì nếu bác đã biết là sẽ bị chen lấn và sẽ gây ùn tắc mà vẫn cứ quay đầu thì có tốt không ?
 
Hạng D
31/10/14
2.038
4.417
113
Biên Hòa
Quay đầu là hành vi đúng luật, nhưng không phải lúc nào cũng đúng, mà phải xem quay như thế nào?
Nếu tôi quay mà không biết nhường nhịn, tôi chen lấn, dẫn đến ùn tắc, là tôi sai.
Nếu tôi nhường theo đúng luật, nhưng người khác lại lách ra chen lên các kiểu, dẫn đến ùn tắc, là họ sai.
Tôi cứ đi cho đúng cái đã, ai sai kệ họ. Nguyên tắc là thế.
Tôi đi đúng, mọi người cũng đúng thì nhường nhau 1 tí thôi, làm gì có ùn xe. Mà nếu có những người đi sai ùa lên làm cho ùn tắc, tôi đâu thể nào biết trước điều đó.
Mọi người nên tự giác chấp hành đúng luật, chứ không thể nào đặt câu hỏi "nếu anh đúng nhưng chắc chắn họ đi sai dẫn đến ùn tắc, anh có đi vào không?".
Khi người ta chưa sai, tôi luôn nghĩ họ đúng. Nguyên tắc ở đời là như vậy. Khi người ta đã thực hiện hành vi sai ( trong giao thông) thì tôi tránh né để hạn chế tối đa những điều xấu có thể xảy ra. Nếu hậu quả vẫn xảy xa, dù tôi tránh hết sức, thì thôi, tôi bó tay, chờ công an giải quyết.
 
Chỉnh sửa cuối:
RSB
Tập Lái
23/3/16
14
39
13
Bác cứ nói giống như ở bên xứ giãy chết, ùn tắc là từ những người chen lấn thì ai cũng biết, tuy nhiên đây là ở VN và tình huống này mình chỉ hỏi là đi đúng Luật như vậy là có nên hay không? Vì nếu bác đã biết là sẽ bị chen lấn và sẽ gây ùn tắc mà vẫn cứ quay đầu thì có tốt không ?

Cái này do hệ thống phân bổ giao thông, biển báo của mình rất bất hợp lí. Nếu quay đầu xe mà có khả năng gây ùng tắc giao thông thì nên có biển cấm. Và không phải đường nào cũng có thể quay đầu vô tội vạ, vấn đề này thuộc về phạm trù phân bổ giao thông. Chỉ những đường có khả năng quay đầu mà không cần phải lùi xe lại thì mới nên cho quay đầu, đặc biệt là trong khu vực nội đô và khu dân cư đông đúc.

Bỏ qua vấn đề về cơ sở hạ tầng. Vì thực ra giao thông nội đô các nước phát triển đường xá thậm chí còn nhỏ hơn mình vì họ phát triển trước mình cả trăm năm rồi. Nhưng họ chỉ kẹt xe (gọi cách khác là đi chậm) chứ không lộn xộn và tắc nghẽn, thắt nút cổ chai như bác @quanbhvn đã nêu. Ngay cả phân luồng giao thông của mình cơ bản nó cũng là lý do gây ách tắc giao thông do các chiều giao thông lúc nào cũng có xu hướng xung đột với nhau. Vd: Bác đi xe máy, đèn xanh bác muốn rẽ trái thì phải xung đột với ô tô cùng chiều đi thẳng và rẽ phải, ô tô và xe máy ngược chiều đi thẳng, tổng cộng bác phải vượt qua 4 dòng phương tiện đó mới có thể rẽ trái thì bác nghĩ giao thông làm sao có thể thông suốt được?

Cần có một cuộc cải cách về phân bổ luồng giao thông, biển báo, biển cấm và minh bạch hóa ngành CSGT để có những chế tài phạt đủ mạnh và hệ thống pháp luật rõ ràng để không còn xuất hiện những thread như thread này, thì giao thông Việt Nam mới có thể phát triển được.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
3/7/13
95
102
33
Mấy cái thớt @diluantran đưa link mình có đọc hết từ lâu nhưng không tranh luận vì lười.
Còn thớt này, vì thấy người sai nhiều quá, đông quá, mà người đúng bị chửi te tua nên mới nhảy vô. Gọi nôm na là bức xúc quá. :)
Bác giống em ! có 2 cái biển mà tranh luận, cãi nhau chí chóe .. em chẳng bon chen vào vì cũng chẳng để làm gì.
Còn đây thì lại khác: Đám đông (bầy đàn) bay vào lăng mạ, chửi bới ra quyền phán xét 1 người mà trong khi họ lại không có lỗi. Có người dọa đánh, có người dọa lấy xe to húc, loại người này không phải côn đồ thì cũng là AHBP.
 
Hạng B1
3/7/13
95
102
33
Chưa thấy ở quốc gia (phát triển) nào mà những luật giao thông cơ bản như vậy có thể trở thành 1 chủ đề tranh luận mà trong đó người đúng lại lạ thiểu số.

Tại sao các bác cứ đặt vấn đề là các xe sau phải chờ, lỡ việc... mà không quan tâm đến quyền lợi của xe merc khi phải nhường cho xe sau? Trong khi đó họ là xe đến giao lộ trước và đi hoàn toàn đúng pháp luật. Theo qui trình xếp hàng thì đến lượt ai người đó đi miễn sao phù hợp với pháp luật. Các bác dùng những ngụy biện từ những mong muốn được đi nhanh, ưu tiên của bản thân và dùng quyền lực từ số đông (theo clip thì có 3 xe đi lấn làn đường đối điện để vượt) để áp chế xe merc mà theo các bác là "văn hóa lái xe", hay hiểu nôm na là 1 mình xe merc thì thiểu số phải nhường đa số không cần áp theo 1 luật lệ gì hết.

Cái thread này đại diện cho giao thông của Việt Nam - sản phẩm (hay đặc sản) của một bộ máy hành pháp không hiệu quả cộng với văn hóa số đông (nếu không muốn gọi là bầy đàn)

Họ rất đông và nguy hiểm bác à :3dcuoigif:
 
  • Like
Reactions: hoangpsg