Vào confirm cái. Lấy xe từ thứ 6 tuần trước. Sáng nay e mới có dịp đổ dốc cầu Phú Mỹ sẵn tiện test xem khả năng xuống đèo của e nó và xác nhận đúng là như bác Lã Bố nói nhé. Khuyết điểm của em nó thì nhiều nhưng ko phải là ko có ưu điểm nhé. Cái quan trọng nhất là "tốt trong tầm tiền". Thử hỏi giờ xe thể loại gầm cao máy thoáng giá tầm 700-800 có e nào qua đc Captiva LTZ (xét vể tổng quan nhé đừng đem cái sport mode của hộp số mà dìm hàng)? Mình lục banh trí nhớ ra thì trong tầm đó chỉ có Escape là đối thủ. Trong đó Escape máy cũ mèm, hộp số 4 cấp, đèn đóm thì chán phèo, gương gập bằng cơm, lại chỉ có 5 chỗ, cũng chỉ 1 dàn lạnh như Cap, chân ngắn có 16'', ghế nỉ (1 cầu), dàn dashboard-vôlang-cần số kiểu cũ đầu những năm 2000 .................Lã Bố nói:Bác chưa hiểu ý mình, giả dụ là bác chạy lên đến đỉnh đèo rồi dừng để xuống dốc lại nhé, khi bác đề ba, đạp nhẹ 1 cái thì xe bác ở số 1, nếu bác vẫn không đạp thêm ga thì xe bác vẫn bò ở số 1, nếu muốn giữ vận tốc đó thì bác cứ thả cho xe chạy, tự động hộp số sẽ gị vận tốc xe bác lại và chạy cho đến hết đèo. Khi thấy chậm quá, bác đệm ga thì hộp số mới nhảy sang số 2 hay số 3... Khi thấy vận tốc hơi nhanh thì bác rà thắng, số sẽ tự động nhảy lùi về 1 hay nhiều số để phù hợp với vận tốc theo ý của bác, sau đó, dù bác có nhả thắng ra thì xe vẫn tiếp tục chạy ở số và vận tốc đó! Do đó bác không phải rà thắng liên tục đâu, mà chỉ thắng khi cần giảm tốc độ, còn hộp số sẽ giảm tương ứng với tốc độ mà bác chạy.
Tóm lại chạy số tự động xuống dốc sẽ sướng hơn số sàn
zaka87 nói:nếu gặp đèo dài mà cứ phanh, rà phanh cho nó về số thấp thì em nghĩ khi xuống tới chân đèo thì thay phanh luôn bác ạ, các xe khác thì số tự động đều có D1,2,3 hoặc L1,2,4..hoặc +/-, ít nhất cũng có cái nút hỗ trợ đỗ đèo, còn cap ltz 2012 chẳng có cái gì hết, giờ em chưa biết phải làm sao để đổ đây bác ạ, giúp em với.
Lã Bố nói:Số tự động thì cứ thế mày chạy thôi bác, khỏi lo vụ số! Khi đổ đèo, thấy tốc độ hơi nhanh, bác chỉ cần nhấp thắng, thì tự động số sẽ chuyển về số thấp hơn để giữ ổn định vận tốc của bác, chỉ khi nào bác đạp ga thì mới chuyển sang số lớn hơn, nếu tính ra số tự động đỗ đèo sẽ sướng hơn số sàn chứ! Còn nếu nói như bác thì xe tự động cấm leo đèo à
zaka87 nói:đời cap 2012 ko có cái L nào luôn bác ạ, vì vậy em mới muốn độ thêm cái +/- đó bác, các cao thủ vào chỉ em đổ đèo với hichic, kiểu này sao đi đà lạt dc [/]
minhoto nói:Hộp số của CAP không có chế độ sport nhưng có chế độ số mạnh L4 và L2, bác dùng L4 hoặc L2 (mạnh hơn) để leo đèo và khi đổ đèo thì đi số theo nguyên tắc: Lên số nào thì đổ đèo bằng số đó. Khi đổ đèo bác dùng L4 hoặc L2 sẽ thấy xe chậm lại và dễ điều khiển hơn.
Dốc cầu Phú Mỹ cũng không dài, lại thẳng tuột nên bạn nhấp thắng một vài cái vẫn không có cảm giác nguy hiểm gì đâu nhỉ? Chờ khi nào bạn đi Đà Lạt về xem sao nhérockman nói:Vào confirm cái. Lấy xe từ thứ 6 tuần trước. Sáng nay e mới có dịp đổ dốc cầu Phú Mỹ sẵn tiện test xem khả năng xuống đèo của e nó và xác nhận đúng là như bác Lã Bố nói nhé. Khuyết điểm của em nó thì nhiều nhưng ko phải là ko có ưu điểm nhé. Cái quan trọng nhất là "tốt trong tầm tiền". Thử hỏi giờ xe thể loại gầm cao máy thoáng giá tầm 700-800 có e nào qua đc Captiva LTZ (xét vể tổng quan nhé đừng đem cái sport mode của hộp số mà dìm hàng)? Mình lục banh trí nhớ ra thì trong tầm đó chỉ có Escape là đối thủ. Trong đó Escape máy cũ mèm, hộp số 4 cấp, đèn đóm thì chán phèo, gương gập bằng cơm, lại chỉ có 5 chỗ, cũng chỉ 1 dàn lạnh như Cap, chân ngắn có 16'', ghế nỉ (1 cầu), dàn dashboard-vôlang-cần số kiểu cũ đầu những năm 2000 .................Lã Bố nói:Bác chưa hiểu ý mình, giả dụ là bác chạy lên đến đỉnh đèo rồi dừng để xuống dốc lại nhé, khi bác đề ba, đạp nhẹ 1 cái thì xe bác ở số 1, nếu bác vẫn không đạp thêm ga thì xe bác vẫn bò ở số 1, nếu muốn giữ vận tốc đó thì bác cứ thả cho xe chạy, tự động hộp số sẽ gị vận tốc xe bác lại và chạy cho đến hết đèo. Khi thấy chậm quá, bác đệm ga thì hộp số mới nhảy sang số 2 hay số 3... Khi thấy vận tốc hơi nhanh thì bác rà thắng, số sẽ tự động nhảy lùi về 1 hay nhiều số để phù hợp với vận tốc theo ý của bác, sau đó, dù bác có nhả thắng ra thì xe vẫn tiếp tục chạy ở số và vận tốc đó! Do đó bác không phải rà thắng liên tục đâu, mà chỉ thắng khi cần giảm tốc độ, còn hộp số sẽ giảm tương ứng với tốc độ mà bác chạy.
Tóm lại chạy số tự động xuống dốc sẽ sướng hơn số sàn
zaka87 nói:nếu gặp đèo dài mà cứ phanh, rà phanh cho nó về số thấp thì em nghĩ khi xuống tới chân đèo thì thay phanh luôn bác ạ, các xe khác thì số tự động đều có D1,2,3 hoặc L1,2,4..hoặc +/-, ít nhất cũng có cái nút hỗ trợ đỗ đèo, còn cap ltz 2012 chẳng có cái gì hết, giờ em chưa biết phải làm sao để đổ đây bác ạ, giúp em với.
Lã Bố nói:Số tự động thì cứ thế mày chạy thôi bác, khỏi lo vụ số! Khi đổ đèo, thấy tốc độ hơi nhanh, bác chỉ cần nhấp thắng, thì tự động số sẽ chuyển về số thấp hơn để giữ ổn định vận tốc của bác, chỉ khi nào bác đạp ga thì mới chuyển sang số lớn hơn, nếu tính ra số tự động đỗ đèo sẽ sướng hơn số sàn chứ! Còn nếu nói như bác thì xe tự động cấm leo đèo à
zaka87 nói:đời cap 2012 ko có cái L nào luôn bác ạ, vì vậy em mới muốn độ thêm cái +/- đó bác, các cao thủ vào chỉ em đổ đèo với hichic, kiểu này sao đi đà lạt dc [/]
minhoto nói:Hộp số của CAP không có chế độ sport nhưng có chế độ số mạnh L4 và L2, bác dùng L4 hoặc L2 (mạnh hơn) để leo đèo và khi đổ đèo thì đi số theo nguyên tắc: Lên số nào thì đổ đèo bằng số đó. Khi đổ đèo bác dùng L4 hoặc L2 sẽ thấy xe chậm lại và dễ điều khiển hơn.
Hix chán nhỉ. Ở SG em chưa kiếm đc chỗ nào dốc dài và cao hơn cầu Phú Mỹ để thử tiếpQuangSG nói:Dốc cầu Phú Mỹ cũng không dài, lại thẳng tuột nên bạn nhấp thắng một vài cái vẫn không có cảm giác nguy hiểm gì đâu nhỉ? Chờ khi nào bạn đi Đà Lạt về xem sao nhérockman nói:Vào confirm cái. Lấy xe từ thứ 6 tuần trước. Sáng nay e mới có dịp đổ dốc cầu Phú Mỹ sẵn tiện test xem khả năng xuống đèo của e nó và xác nhận đúng là như bác Lã Bố nói nhé. Khuyết điểm của em nó thì nhiều nhưng ko phải là ko có ưu điểm nhé. Cái quan trọng nhất là "tốt trong tầm tiền". Thử hỏi giờ xe thể loại gầm cao máy thoáng giá tầm 700-800 có e nào qua đc Captiva LTZ (xét vể tổng quan nhé đừng đem cái sport mode của hộp số mà dìm hàng)? Mình lục banh trí nhớ ra thì trong tầm đó chỉ có Escape là đối thủ. Trong đó Escape máy cũ mèm, hộp số 4 cấp, đèn đóm thì chán phèo, gương gập bằng cơm, lại chỉ có 5 chỗ, cũng chỉ 1 dàn lạnh như Cap, chân ngắn có 16'', ghế nỉ (1 cầu), dàn dashboard-vôlang-cần số kiểu cũ đầu những năm 2000 .................Lã Bố nói:Bác chưa hiểu ý mình, giả dụ là bác chạy lên đến đỉnh đèo rồi dừng để xuống dốc lại nhé, khi bác đề ba, đạp nhẹ 1 cái thì xe bác ở số 1, nếu bác vẫn không đạp thêm ga thì xe bác vẫn bò ở số 1, nếu muốn giữ vận tốc đó thì bác cứ thả cho xe chạy, tự động hộp số sẽ gị vận tốc xe bác lại và chạy cho đến hết đèo. Khi thấy chậm quá, bác đệm ga thì hộp số mới nhảy sang số 2 hay số 3... Khi thấy vận tốc hơi nhanh thì bác rà thắng, số sẽ tự động nhảy lùi về 1 hay nhiều số để phù hợp với vận tốc theo ý của bác, sau đó, dù bác có nhả thắng ra thì xe vẫn tiếp tục chạy ở số và vận tốc đó! Do đó bác không phải rà thắng liên tục đâu, mà chỉ thắng khi cần giảm tốc độ, còn hộp số sẽ giảm tương ứng với tốc độ mà bác chạy.
Tóm lại chạy số tự động xuống dốc sẽ sướng hơn số sàn
zaka87 nói:nếu gặp đèo dài mà cứ phanh, rà phanh cho nó về số thấp thì em nghĩ khi xuống tới chân đèo thì thay phanh luôn bác ạ, các xe khác thì số tự động đều có D1,2,3 hoặc L1,2,4..hoặc +/-, ít nhất cũng có cái nút hỗ trợ đỗ đèo, còn cap ltz 2012 chẳng có cái gì hết, giờ em chưa biết phải làm sao để đổ đây bác ạ, giúp em với.
Lã Bố nói:Số tự động thì cứ thế mày chạy thôi bác, khỏi lo vụ số! Khi đổ đèo, thấy tốc độ hơi nhanh, bác chỉ cần nhấp thắng, thì tự động số sẽ chuyển về số thấp hơn để giữ ổn định vận tốc của bác, chỉ khi nào bác đạp ga thì mới chuyển sang số lớn hơn, nếu tính ra số tự động đỗ đèo sẽ sướng hơn số sàn chứ! Còn nếu nói như bác thì xe tự động cấm leo đèo à
zaka87 nói:đời cap 2012 ko có cái L nào luôn bác ạ, vì vậy em mới muốn độ thêm cái +/- đó bác, các cao thủ vào chỉ em đổ đèo với hichic, kiểu này sao đi đà lạt dc [/]
minhoto nói:Hộp số của CAP không có chế độ sport nhưng có chế độ số mạnh L4 và L2, bác dùng L4 hoặc L2 (mạnh hơn) để leo đèo và khi đổ đèo thì đi số theo nguyên tắc: Lên số nào thì đổ đèo bằng số đó. Khi đổ đèo bác dùng L4 hoặc L2 sẽ thấy xe chậm lại và dễ điều khiển hơn.
Vấn đề anh em đang lo lắng ở đây là: phải liên tục rà nhấp thắng trên một quãng đường dài thì sẽ rất nguy hiểm bạn à, chứ không phải việc liệu hộp số của em CAP LTZ 2012 có tự trả số khi nhấp thắng được không.rockman nói:Hix chán nhỉ. Ở SG em chưa kiếm đc chỗ nào dốc dài và cao hơn cầu Phú Mỹ để thử tiếpQuangSG nói:Dốc cầu Phú Mỹ cũng không dài, lại thẳng tuột nên bạn nhấp thắng một vài cái vẫn không có cảm giác nguy hiểm gì đâu nhỉ? Chờ khi nào bạn đi Đà Lạt về xem sao nhérockman nói:Vào confirm cái. Lấy xe từ thứ 6 tuần trước. Sáng nay e mới có dịp đổ dốc cầu Phú Mỹ sẵn tiện test xem khả năng xuống đèo của e nó và xác nhận đúng là như bác Lã Bố nói nhé. Khuyết điểm của em nó thì nhiều nhưng ko phải là ko có ưu điểm nhé. Cái quan trọng nhất là "tốt trong tầm tiền". Thử hỏi giờ xe thể loại gầm cao máy thoáng giá tầm 700-800 có e nào qua đc Captiva LTZ (xét vể tổng quan nhé đừng đem cái sport mode của hộp số mà dìm hàng)? Mình lục banh trí nhớ ra thì trong tầm đó chỉ có Escape là đối thủ. Trong đó Escape máy cũ mèm, hộp số 4 cấp, đèn đóm thì chán phèo, gương gập bằng cơm, lại chỉ có 5 chỗ, cũng chỉ 1 dàn lạnh như Cap, chân ngắn có 16'', ghế nỉ (1 cầu), dàn dashboard-vôlang-cần số kiểu cũ đầu những năm 2000 .................Lã Bố nói:Bác chưa hiểu ý mình, giả dụ là bác chạy lên đến đỉnh đèo rồi dừng để xuống dốc lại nhé, khi bác đề ba, đạp nhẹ 1 cái thì xe bác ở số 1, nếu bác vẫn không đạp thêm ga thì xe bác vẫn bò ở số 1, nếu muốn giữ vận tốc đó thì bác cứ thả cho xe chạy, tự động hộp số sẽ gị vận tốc xe bác lại và chạy cho đến hết đèo. Khi thấy chậm quá, bác đệm ga thì hộp số mới nhảy sang số 2 hay số 3... Khi thấy vận tốc hơi nhanh thì bác rà thắng, số sẽ tự động nhảy lùi về 1 hay nhiều số để phù hợp với vận tốc theo ý của bác, sau đó, dù bác có nhả thắng ra thì xe vẫn tiếp tục chạy ở số và vận tốc đó! Do đó bác không phải rà thắng liên tục đâu, mà chỉ thắng khi cần giảm tốc độ, còn hộp số sẽ giảm tương ứng với tốc độ mà bác chạy.
Tóm lại chạy số tự động xuống dốc sẽ sướng hơn số sàn
zaka87 nói:nếu gặp đèo dài mà cứ phanh, rà phanh cho nó về số thấp thì em nghĩ khi xuống tới chân đèo thì thay phanh luôn bác ạ, các xe khác thì số tự động đều có D1,2,3 hoặc L1,2,4..hoặc +/-, ít nhất cũng có cái nút hỗ trợ đỗ đèo, còn cap ltz 2012 chẳng có cái gì hết, giờ em chưa biết phải làm sao để đổ đây bác ạ, giúp em với.
Lã Bố nói:Số tự động thì cứ thế mày chạy thôi bác, khỏi lo vụ số! Khi đổ đèo, thấy tốc độ hơi nhanh, bác chỉ cần nhấp thắng, thì tự động số sẽ chuyển về số thấp hơn để giữ ổn định vận tốc của bác, chỉ khi nào bác đạp ga thì mới chuyển sang số lớn hơn, nếu tính ra số tự động đỗ đèo sẽ sướng hơn số sàn chứ! Còn nếu nói như bác thì xe tự động cấm leo đèo à
zaka87 nói:đời cap 2012 ko có cái L nào luôn bác ạ, vì vậy em mới muốn độ thêm cái +/- đó bác, các cao thủ vào chỉ em đổ đèo với hichic, kiểu này sao đi đà lạt dc [/]
minhoto nói:Hộp số của CAP không có chế độ sport nhưng có chế độ số mạnh L4 và L2, bác dùng L4 hoặc L2 (mạnh hơn) để leo đèo và khi đổ đèo thì đi số theo nguyên tắc: Lên số nào thì đổ đèo bằng số đó. Khi đổ đèo bác dùng L4 hoặc L2 sẽ thấy xe chậm lại và dễ điều khiển hơn.
Last edited by a moderator:
Muốn đi đèo có độ dốc kha khá thì bác ra Vũng Tàu nhé, đường xuống ngọn hải đăng chắc bác cũng đủ check rồi, lúc về thì bác ghé Bà Rịa, đường lên núi Cấm, cái đèo đó khá dài đó! Nhiều bác không chịu check mà cứ ngồi than với khóc?! Và không chỉ có Captiva LTZ mới có hộp số Auto không có +- hay L1, L2 không đâu, rất nhiều xe khác cũng vậy, Ford Edge chẳng hạn.
Vấn đề ở đây không phải than với khóc như bác nói, vì đây là vấn đề quan tâm của các anh em đã mua Cap và đang có ý định mua Cap. Qua việc này cũng thể hiện được service của GM như thế nào đối với khách hàng của mình