Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Không mua đưng nói lời cay đắng.


Phongnhi nói:
Công nghệ xe hơi ngày càng phát triển, còn GM mọi thứ đều không thì lấy gì cạnh tranh với đối thủ, hèn chi doanh số Cap 2012 ngày càng teo tóp các bác nhĩ, vậy mà khi mới ra mắt giá đưa trên mây...hơn 900 củ với 1 chiếc như thế..e xem Cap xong rồi so sánh....rước Sorento luôn..



























Hãm không tăng số mình nghĩ có thể độ được, nhưng xem nhà máy nói gì đã.
 
Hạng F
13/9/07
7.046
48.563
113
Cộng trừ gì cũng không có tác dụng bác ơi
hoadat nói:
rockman nói:
Báo cáo các bác. Lúc này là 1h25 phút rạng sáng ngày 13/4/2013. Em tranh thủ lúc khuya đường xá vắng vẻ đã làm thêm 2 vòng test cầu Phú Mỹ thật kĩ. Kết quả thật là đau lòng mấy bác ạ :confused:

Vòng 1: hướng từ Phú Mỹ Hưng lên cầu Phú Mỹ. Lên tới giữa dốc em thắng đứng xe lại. Kéo nút thắng tay. Bật Hazard. Sau đó vào số D và buông ga lẫn thắng cho xe chạy tự do em ko tác động đến cần ga lẫn thắng trong quá trình này. Xe trôi đi nhè nhẹ và từ từ tăng tốc. Đến cuối dốc là đạt 50KM/h. Trong khoảng tăng tốc từ 0-50Km/h đó em nghe tiếng động cơ nó ru "vêu vêu" và kim tua có đá 1 phát rồi lại hạ tua (dấu hiệu của sang số cao hơn). Và nó sang tới số mấy thì em cũng ko rõ.
Vòng 2: Phú Mỹ về ngược lại Phú Mỹ Hưng. Kết quả y chang. Đổ hết dốc cầu Phú Mỹ em ko chạy thẳng cầu vượt về Phú Mỹ Hưng mà rẽ phải về KCX Tân Thuận. Em thắng chỉ còn 10Km/h và rẽ về đèn đỏ dưới gầm cầu vượt. Chỉ 1 đoạn dốc ngắn ngủn từ chân cầu vượt đổ xuống 1 tí mà xe cũng tăng tua và lên số mặc dù e chả động chạm gì đến chân ga :confused:

Mà sao em không thấy box Hội Chống gian lận thương mại và Hỗ trợ người tiêu dùng TPHCM (AFCA) nữa ta :oops::mad:
Thế bác không vào thử dấu - để kiểm tra? Coi nó có nhảy kim tua không? Em nghĩ nó đánh lận con đen khi vào dấu trừ là về số 2 giống phiên bản cũ. Chỉ thay đổi cái mặt nạ để bịp bợm. Chứ chơi cắt luôn cái số thấp thì đổ đèo là nguy to cho hệ thống thắng..:(
 
Hạng D
2/7/09
3.401
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
Lã Bố nói:
Bác chưa hiểu ý mình, giả dụ là bác chạy lên đến đỉnh đèo rồi dừng để xuống dốc lại nhé, khi bác đề ba, đạp nhẹ <span style=""color: #ff0000;"">1 cái thì xe bác ở số 1, nếu bác vẫn không đạp thêm ga thì xe bác vẫn bò ở số 1, nếu muốn giữ vận tốc đó thì bác cứ thả cho xe chạy, tự động hộp số sẽ gị vận tốc xe bác lại và chạy cho đến hết đèo.</span> Khi thấy chậm quá, bác đệm ga thì hộp số mới nhảy sang số 2 hay số 3... Khi thấy vận tốc hơi nhanh thì bác rà thắng, số sẽ tự động nhảy lùi về 1 hay nhiều số để phù hợp với vận tốc theo ý của bác, sau đó, dù bác có nhả thắng ra thì xe vẫn tiếp tục chạy ở số và vận tốc đó! Do đó bác không phải rà thắng liên tục đâu, mà chỉ thắng khi cần giảm tốc độ, còn hộp số sẽ giảm tương ứng với tốc độ mà bác chạy.
Tóm lại chạy số tự động xuống dốc sẽ sướng hơn số sàn

zaka87 nói:
nếu gặp đèo dài mà cứ phanh, rà phanh cho nó về số thấp thì em nghĩ khi xuống tới chân đèo thì thay phanh luôn bác ạ, các xe khác thì số tự động đều có D1,2,3 hoặc L1,2,4..hoặc +/-, ít nhất cũng có cái nút hỗ trợ đỗ đèo, còn cap ltz 2012 chẳng có cái gì hết, giờ em chưa biết phải làm sao để đổ đây bác ạ, giúp em với.:mad:

Lã Bố nói:
Số tự động thì cứ thế mày chạy thôi bác, khỏi lo vụ số! Khi đổ đèo, thấy tốc độ hơi nhanh, bác chỉ cần nhấp thắng, thì tự động số sẽ chuyển về số thấp hơn để giữ ổn định vận tốc của bác, chỉ khi nào bác đạp ga thì mới chuyển sang số lớn hơn, nếu tính ra số tự động đỗ đèo sẽ sướng hơn số sàn chứ! Còn nếu nói như bác thì xe tự động cấm leo đèo à :D
zaka87 nói:
đời cap 2012 ko có cái L nào luôn bác ạ, vì vậy em mới muốn độ thêm cái +/- đó bác, các cao thủ vào chỉ em đổ đèo với hichic, kiểu này sao đi đà lạt dc [/:)]

minhoto nói:
Hộp số của CAP không có chế độ sport nhưng có chế độ số mạnh L4 và L2, bác dùng L4 hoặc L2 (mạnh hơn) để leo đèo và khi đổ đèo thì đi số theo nguyên tắc: Lên số nào thì đổ đèo bằng số đó. Khi đổ đèo bác dùng L4 hoặc L2 sẽ thấy xe chậm lại và dễ điều khiển hơn.
Cái màu đỏ. Bác có dám chắc là nó sẽ như vậy đến hết đèo không?
 
Hạng B1
24/1/13
91
2
0
Lã Bố nói:
Bác chưa hiểu ý mình, giả dụ là bác chạy lên đến đỉnh đèo rồi dừng để xuống dốc lại nhé, khi bác đề ba, đạp nhẹ <span style=""color: #ff0000;"">1 cái thì xe bác ở số 1, nếu bác vẫn không đạp thêm ga thì xe bác vẫn bò ở số 1, nếu muốn giữ vận tốc đó thì bác cứ thả cho xe chạy, tự động hộp số sẽ gị vận tốc xe bác lại và chạy cho đến hết đèo.</span> Khi thấy chậm quá, bác đệm ga thì hộp số mới nhảy sang số 2 hay số 3... Khi thấy vận tốc hơi nhanh thì bác rà thắng, số sẽ tự động nhảy lùi về 1 hay nhiều số để phù hợp với vận tốc theo ý của bác, sau đó, dù bác có nhả thắng ra thì xe vẫn tiếp tục chạy ở số và vận tốc đó! Do đó bác không phải rà thắng liên tục đâu, mà chỉ thắng khi cần giảm tốc độ, còn hộp số sẽ giảm tương ứng với tốc độ mà bác chạy.
Tóm lại chạy số tự động xuống dốc sẽ sướng hơn số sàn

:D Ông này chắc chưa lái xe hơi bao giờ?
 
24/3/10
4.354
3.869
113
nguoiphutinh nói:
Lã Bố nói:
Bác chưa hiểu ý mình, giả dụ là bác chạy lên đến đỉnh đèo rồi dừng để xuống dốc lại nhé, khi bác đề ba, đạp nhẹ <span style=""color: #ff0000;"">1 cái thì xe bác ở số 1, nếu bác vẫn không đạp thêm ga thì xe bác vẫn bò ở số 1, nếu muốn giữ vận tốc đó thì bác cứ thả cho xe chạy, tự động hộp số sẽ gị vận tốc xe bác lại và chạy cho đến hết đèo.</span> Khi thấy chậm quá, bác đệm ga thì hộp số mới nhảy sang số 2 hay số 3... Khi thấy vận tốc hơi nhanh thì bác rà thắng, số sẽ tự động nhảy lùi về 1 hay nhiều số để phù hợp với vận tốc theo ý của bác, sau đó, dù bác có nhả thắng ra thì xe vẫn tiếp tục chạy ở số và vận tốc đó! Do đó bác không phải rà thắng liên tục đâu, mà chỉ thắng khi cần giảm tốc độ, còn hộp số sẽ giảm tương ứng với tốc độ mà bác chạy.
Tóm lại chạy số tự động xuống dốc sẽ sướng hơn số sàn

zaka87 nói:
nếu gặp đèo dài mà cứ phanh, rà phanh cho nó về số thấp thì em nghĩ khi xuống tới chân đèo thì thay phanh luôn bác ạ, các xe khác thì số tự động đều có D1,2,3 hoặc L1,2,4..hoặc +/-, ít nhất cũng có cái nút hỗ trợ đỗ đèo, còn cap ltz 2012 chẳng có cái gì hết, giờ em chưa biết phải làm sao để đổ đây bác ạ, giúp em với.:mad:

Lã Bố nói:
Số tự động thì cứ thế mày chạy thôi bác, khỏi lo vụ số! Khi đổ đèo, thấy tốc độ hơi nhanh, bác chỉ cần nhấp thắng, thì tự động số sẽ chuyển về số thấp hơn để giữ ổn định vận tốc của bác, chỉ khi nào bác đạp ga thì mới chuyển sang số lớn hơn, nếu tính ra số tự động đỗ đèo sẽ sướng hơn số sàn chứ! Còn nếu nói như bác thì xe tự động cấm leo đèo à :D
zaka87 nói:
đời cap 2012 ko có cái L nào luôn bác ạ, vì vậy em mới muốn độ thêm cái +/- đó bác, các cao thủ vào chỉ em đổ đèo với hichic, kiểu này sao đi đà lạt dc [/:)]

minhoto nói:
Hộp số của CAP không có chế độ sport nhưng có chế độ số mạnh L4 và L2, bác dùng L4 hoặc L2 (mạnh hơn) để leo đèo và khi đổ đèo thì đi số theo nguyên tắc: Lên số nào thì đổ đèo bằng số đó. Khi đổ đèo bác dùng L4 hoặc L2 sẽ thấy xe chậm lại và dễ điều khiển hơn.
Cái màu đỏ. Bác có dám chắc là nó sẽ như vậy đến hết đèo không?

Hết đèo nó mất phanh, rơi xuống vực, lật úp rùi pác, 4 bánh xe quay tự do nên vẫn ở số 1 là hợp lý đó.
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng D
2/7/09
3.401
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
@Xì Trum: Chưa hiểu lắm. Còm mạnh dạn lên coi.
All : Khi đổ đèo số tự động không nhất thiết phải về L ( Ai thích cảm giác mạnh để D cho nó máu, cấm khuyến cáo với ai bệnh tim và giật kinh phong). Nó sẽ như thế này : D, khi lăn bánh 1 hồi thì nó sẽ sang các số lớn hơn. Thấy nguy hiểm dậm thắng 1 cái dứt khoát, cho xe xuống tốc độ thấp. Rồi buôn thắng ra ( dứt khoát không đc rà thắng). Xe trôi tiếp, nhưng đã xuống số 1 lại rồi. Cứ như vậy cho hết đèo. Thắng chừng 4 lần như vậy cho đèo chừng 10km. Vậy thì cần đếch gì về L cho máy nó gầm.
Em nói như vậy để cho các bác tự tin đổ đèo. Vì lý do thế này, hiện đa phần ( đa phần là cũng còn 1 số đèo rất dốc) các đèo đã đc thằng # cho làm lại nên không dốc lắm, khi cứng nhắt để L cho mọi con đèo thì rất phí. Xe gầm gầm máy không đáng.
Em đi các đèo ngoài nớ ( cù mông, cả, ngang...) đều thấy dùng như vậy đc. Chả việc gì phải xoán.
Các bác sợ hệ thống thắng chứ gì ? Đừng lo, áp dụng đúng pp thì yên tâm.
* Thắng : Dậm 1 cái dứt khoát rồi buông. Không đc để chân lên thắng mà rà. Chổ này làm sai là có 1 câu : Chúng tôi đã cố gắng hết sức.
 
Hạng D
6/4/05
3.605
2.273
113
dongtrieu nói:
Bác Lã Bố ơi, bác thử lấy 1 con xe AT nào đó có +/- bác đứng yên tại chỗ vào số D ko đạp ga thả dốc, gần hết dốc bác gạt qua chế độ +/- bác sẽ thấy xe dang chạy số mấy liền (em dự khoảng số 4 hoặc số 5). Nguyên lý hoạt động của hộp số AT nó phụ thuộc cả 2 yếu tố là vòng tua máy hoặc tốc độ của xe bác ạ. Bác đạp ga lớn tức thời vòng tua máy lên cao nhưng tốc độ ko cao xe vẫn chuyển số, bác đi bình thường tua máy vừa đủ nhưng tốc độ lên cao thì xe vẫn tự động chuyển số để phù hợp với tốc độ của xe. Em nghĩ bác nên tìm hiểu kỹ về hộp số AT trước khi lên tiếng ạ! Thân chào bác.
Cái màu đen đen, hộp số nào thì em ko biết chứ hộp số camry 3.5Q nó luôn hiện số 4 (hoặc 5 gì đó, em nhất thời quên hehe). Nghĩa là nếu bác đang chạy nhanh (khoảng số 5, số 6) thì xe sẽ gằn lại, còn nếu chạy thấp hơn hoặc...đứng im thì vẫn thế. Em có hỏi thì được bảo rằng số 4, 5 khi gạt qua +- như vậy thực ra là khoảng số tối đa xe có thể chạy được, ví dụ bác để số 4 đạp hết cỡ xe cũng chỉ lên được tới tốc độ tương ứng thôi.
Áp dụng cái này vô đổ đèo khá đã, em để số 2 hoặc khi nào đường bằng chuyển qua 3, rồi lại về 2 nếu có dốc, nên rất ít khi dùng thắng mà vẫn đảm bảo được điều khiển xe tốt.

Nếu GM phát minh ra cái hộp số như bác Lã Bố nói, theo em hiểu là xe sẽ tự nhận biết được khi nào xuống dốc để tự ghì số, thì xứng đáng được trao giải thưởng to ạ!
 
Hạng D
26/11/09
1.054
912
113
Bà Rịa
E chưa thấy cái hs at của hãng nào mà hoạt động như bác Lã bố nói, e đã ti Toy hay ford đều như vậy hết, nếu đổ đèo để D thả trôi thì khi đạt vận tốc cần thiết xe vẫn sang số như bình thường mà ko cần nhấn một miếng ga nào hết, bởi vậy mới phải cần đến chế đợ +/- hoặc D1,2,3 để hãm số khi đổ đèo. Đã có bác test thực tế rồi đó, bác LÃ BỐ ý kiến gì nữa nào