Khung gầm của xe bá em thấy hơi nặng nề và có những chi tiết thừa. Em đề nghị optimize như sau:
Về phần đề pa. Em có ý tưởng này: bác nên thiết kế hệ thống bánh đà có moment quán tính càng lớn càng tốt.
Khi xe bắt đầu vào vị trí xuất phát, động cơ điện sẽ làm quay bánh đà (chúng ta sẽ lưu giữ được một phần động năng trước khi xuất phát)
Khi xuất phát, bánh đà sẽ truyền động đến bánh xe trong một khoảng thời gian ngắn, trước khi nó hết trớn, sau đó sẽ ngắt bánh đà ra khỏi hệ truyền động
Khi xe bắt đầu vào vị trí xuất phát, động cơ điện sẽ làm quay bánh đà (chúng ta sẽ lưu giữ được một phần động năng trước khi xuất phát)
Khi xuất phát, bánh đà sẽ truyền động đến bánh xe trong một khoảng thời gian ngắn, trước khi nó hết trớn, sau đó sẽ ngắt bánh đà ra khỏi hệ truyền động
Quá đúng lun! Vòng tới bác sẽ thấy còn rất ít "cây"!maihuuluong nói:Khung gầm của xe bá em thấy hơi nặng nề và có những chi tiết thừa. Em đề nghị optimize như sau:
Bánh đà thì hơi khó vì phần lớn xe depa tốt nhưng rớt tốc độ khi lên con dốc dài (cũng khoảng 250m). Em thấy càng giảm khối lượng thì lại càng tối ưu (chỉ trừ đừng làm cái xe thành xấu quá!)maihuuluong nói:Về phần đề pa. Em có ý tưởng này: bác nên thiết kế hệ thống bánh đà có moment quán tính càng lớn càng tốt.
Khi xe bắt đầu vào vị trí xuất phát, động cơ điện sẽ làm quay bánh đà (chúng ta sẽ lưu giữ được một phần động năng trước khi xuất phát)
Khi xuất phát, bánh đà sẽ truyền động đến bánh xe trong một khoảng thời gian ngắn, trước khi nó hết trớn, sau đó sẽ ngắt bánh đà ra khỏi hệ truyền động
Nếu vậy thiết kế cho phần bánh đà tự...văng ra khỏi xe khi không cần nữa. (không biết có phạm quy không)
Ý tưởng haytranvietanhtuan nói:Nếu vậy thiết kế cho phần bánh đà tự...văng ra khỏi xe khi không cần nữa. (không biết có phạm quy không)
Chắc là không phạm quy nhưng em chỉ sợ nó văng trúng trọng tài thì mình hoặc là đi toi hoặc là đi ... dzề!tranvietanhtuan nói:Nếu vậy thiết kế cho phần bánh đà tự...văng ra khỏi xe khi không cần nữa. (không biết có phạm quy không)