HVH confirmed
Hạng C
1/2/13
734
16.713
93
Taxi mà thuê pin ko giới hạn thì ngon rồi, tiền điện đâu chỉ khoảng 5-700₫/km. Tài xế nghỉ giữa ca xạc độ 2h là bào tiếp vô tư. Giá xăng như bây giờ tiền xăng xe hang B chạy nội đô khoảng gần 3000₫/km + nhớt nhao nữa

Hãng trang bị trạm sạc dùng Solar tự trồng nửa thì ngon. Xăng giá này thì taxi truyền thống mệt với nó.
Sạc 30kW thì sạc 1h là hơn 50% dung lượng pin rồi. Các điểm dừng có trạm sạc nửa thì tài ghé chờ khách sạc nửa là đẹp. Dalat được ưu thế lanh quanh tp và nhiệt độ thấp, lợi thế cho EV.
Nhìn chung phương án này là phù hợp, đặc biệt là chọn Dalat- Lâm Đồng để phổ biến vì mật độ giao thông chưa cao nên phù hợp cho xe điện, tạo dư luận tốt về một môi trường du lịch và khí hậu mát cũng thuận lợi cho xe điện hoạt động... còn phương án xe điện thành xe gia đình đô thị ở VN là còn xa vời lắm!:)
 
  • Like
Reactions: microlhq
Hạng D
30/12/18
1.384
34.178
193
34
View attachment 2724937
Đặt trạm sạc dưới hầm xe chung cư cũng không dễ, kể cả hầm xe Vinhome. Nếu khó đặt trạm sạc hầm chung cư, khả năng doanh số E34 sẽ bị ảnh hưởng nhiều, nhất là đối tượng khác hàng trẻ ở TP.
Cứu ccc, xu thế của thế giới rồi, VN mình còn tỷ cái cam kết.
 
  • Like
Reactions: microlhq
Hạng D
19/3/17
1.258
4.054
113
Nhìn chung phương án này là phù hợp, đặc biệt là chọn Dalat- Lâm Đồng để phổ biến vì mật độ giao thông chưa cao nên phù hợp cho xe điện, tạo dư luận tốt về một môi trường du lịch và khí hậu mát cũng thuận lợi cho xe điện hoạt động... còn phương án xe điện thành xe gia đình đô thị ở VN là còn xa vời lắm!:)
Nếu có nhà ở vùng ven cách trung tâm 40-60km thì mua cũng hợp lý. Sáng đi làm tối về sạc.
 
  • Like
Reactions: ngr040
Hạng D
19/3/17
1.258
4.054
113
Cứu ccc, xu thế của thế giới rồi, VN mình còn tỷ cái cam kết.
Nếu xây mới trạm sạc trên mặt đất thì tốt hơn, khỏi đụng chạm lợi ích ai. Trạm sạc đang hoạt động ở VN hiện chưa tới 500 trạm, vẫn còn quá khiêm tốn.
 
LOG confirmed
Hạng C
24/2/12
898
32.560
93
Nhìn chung phương án này là phù hợp, đặc biệt là chọn Dalat- Lâm Đồng để phổ biến vì mật độ giao thông chưa cao nên phù hợp cho xe điện, tạo dư luận tốt về một môi trường du lịch và khí hậu mát cũng thuận lợi cho xe điện hoạt động... còn phương án xe điện thành xe gia đình đô thị ở VN là còn xa vời lắm!:)
Chỉ cần 5-10% thấy phù hợp là ok rồi bác. Đâu cần tất cả
 
  • Like
Reactions: microlhq
LOG confirmed
Hạng C
24/2/12
898
32.560
93
Nếu xây mới trạm sạc trên mặt đất thì tốt hơn, khỏi đụng chạm lợi ích ai. Trạm sạc đang hoạt động ở VN hiện chưa tới 500 trạm, vẫn còn quá khiêm tốn.
Bài toán con gà và quả trứng
 
  • Like
Reactions: microlhq
Hạng B2
22/11/20
484
12.425
93
Nếu xây mới trạm sạc trên mặt đất thì tốt hơn, khỏi đụng chạm lợi ích ai. Trạm sạc đang hoạt động ở VN hiện chưa tới 500 trạm, vẫn còn quá khiêm tốn.
Khó, tấc đất tấc vàng
Vin đang triển khai sạc free (tính tiền điện) nên chưa thể có bên thứ 3 đầu tư, mà với trụ sạc đắt, thuê đất không rẻ thì cũng không lời lãi nổi như ở mỹ
 
  • Like
Reactions: microlhq
Hạng D
16/1/13
4.804
87.411
113
mấy bếp, sấy, ... thì không dùng điện liên tục như bóng đèn và sạc pin

tức là khi đạt nhiệt độ nào đó thì dừng, drop thì đưa lên, ...

sạc pin xe là dòng liên tục chứ không on and off (chứ on and off thì sạc biết bao giờ đầy bình 42Kwh)
 
Chỉnh sửa cuối:
HVH confirmed
Hạng C
1/2/13
734
16.713
93
Chỉ cần 5-10% thấy phù hợp là ok rồi bác. Đâu cần tất cả
5-10% thị phần xe ở đô thị như SG là không nhỏ nha anh, ngay như xe xăng anh thử tìm hiểu xem những đợt bùng nổ khuyến mãi của VF thì tính trên đầu xe đã chiếm được 10% doanh sô thị trường chưa?:)
 
Hạng D
30/12/18
1.384
34.178
193
34
mấy bếp, sấy, ... thì không dùng điện liên tục như bóng đèn và sạc pin

tức là khi đạt nhiệt độ nào đó thì dừng, drop thì đưa lên, ...

sạc pin xe là dòng liên tục chứ không on and off
=))))))